What's new

SG- ĐLẠT- Cổng Trời - Đưng Knớ ( Đại Lộ Kinh Hoàng Part 3)

Sài Gòn – Bảo Lộc – Đà Lạt – Đưng Knớ.

Cuộc hành trình này của tôi đi toàn bảo và táp..Như các anh chị trên phượt nói, tôi đang đi trên chặng đường có tên gọi là “đại lộ kinh hoàng”.
picture.php

picture.php

picture.php

Tuyến đường tôi đi khởi hành từ Sài Gòn. Xế của tôi từ Vũng Tàu phóng xe lên SG, sau khi nghỉ ngơi, 9h tối chúng tôi xuất phát ra khỏi nhà, đi vòng vòng dạo phố để 10h tập trung anh em đúng 11h đêm thứ 5 ngày 15-10 khởi hành đi đà lạt..
Chuyến đi khởi hành cho sự ko thuận lợi là chiếc xe máy của xế (Uy) bị giam, ko thể khởi hành, chúng tôi chuyển sang phương án lấy xe của ôm đi, xe của ôm ( Thọ ) mòn bố thắng…Không cách nào khác mọi người vẫn phải đi, trên đường có chỗ sửa xe thì thay bố…

Đi đến chỗ sửa xe, vừa ngồi chờ sửa, vừa “lai rai” cho vui
picture.php

picture.php

Xe sửa xong chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình, thì gặp 1 “con cò”, “con cò mà đi ăn đêm”. Đường Việt Nam đúng là đường VN, chỗ làm rộng chỗ làm hẹp, Anh em chúng tôi hố nặng vì khuất tầm nhìn của chiếc xe ben, thế là đi vô đường dành cho ô tô, ..đang nghi nghi, coi chừng gặp cò, cả bọn ai cũng sợ sợ…thấy con đường rẽ qua lối xe máy, chúng tôi mừng hết lớn…vậy mà, 1 chú cò đứng ở đó, mồ hôi toát ra chỉ sợ giam xe…Hết năn nỉ rồi xin,

Cò: Tấp xe vô
ACE: dạ…
Cò: Đi đâu đây, có biết vi phạm gì ko?
ACE: Dạ tụi em biết, tối quá, chiếc xe ben chiếm tầm nhìn, đi qua rồi mới thấy đi trên làn đường xe otô
Cò: Giờ này anh chị còn đi đâu, đã vi phạm luật giao thông anh chị có biết ko
( cò lấy biên bản ra)
………..
………
ACE: Anh ơi! Anh tha cho bọn em, tụi em có việc cần lên Đà Lạt gấp
Cò: Anh chị vi phạm giao thong, có biết là phạt giam xe 30 ngày ko?
ACE: Dạ tụi em biết….nhưng tụi em ko thấy…anh tha cho tụi em lần này đi
Cò: Tui cứ tưởng là mấy thằng loi choi đua xe, ( cò đến coi biển số từng xe ),
……Toàn biền số tỉnh, tưởng dân thành phố đi giờ này tui tưởng đua xe,… (haha bó tay)
……………………….. Sau 1 hồi nẳn nỉ ỷ ôi……..
Cò: Thế này nhé, tui phạt tại chỗ mỗi xe 100 ngàn, tha cho các anh chị ko giam xe 30 ngày
ACE : móc tiền chờ đóng phạt, cảm ơn ông cò
Cò : Tui ghi là ghi thế này, “để cho các anh chị biết chứ ko thu tiền” ( em hố khúc này, tưởng ổng ko thu tiền thật, ai dè ổng đưa 6 phiều phạt rồi kêu đưa tiền, làm em hố, ko là em xin mỗi chiếc 50k thôi! Hic! Pó tay bác cò…):gun
 
Tại đây, khi chúng tôi đến, họ đang xay cà phê, loại cà phê này hạt rất to, không biết có ai hỏi đó là cà phê gì không? Em thì mải phát kẹo nên không hỏi, hì hì...

DSC_0643.jpg


DSC_0652.jpg


Trẻ em ở đây có vẻ e ngại khi gặp người lạ, đặc biệt khi Yan hỏi ai chưa có kẹo để phát thì không em nào nói dối chưa có kẹo để lấy kẹo 2 lần cả.

DSC_0657.jpg


và đây là chú lợn bản béo ục ịch, bụng của chú gần đụng đất luôn, chú lợn này có vẻ không được chạy tung tăng mà phải ở trong chuồng nên bị béo phì rồi.

DSC_0660.jpg
 
picture.php

Trên đường trở ra trạm KL Cổng Trời, đến ngã 3 này thì Toingườimiềntây thử đi vào và báo lại có 1 ngôi nhà của KL bỏ hoang. Đoàn thống nhất đây là nơi cắm trại qua đêm. Nhưng có cái bảng cấm đốt lửa nên đành phải chạy ra trạm KL xin phép.
picture.php
 
T7 này sẽ đi tuyến BMT-Đà Lạt, tính chạy quốc lộ 27 thui, nhũng đọc qua nhũng bài này lại thích đi theo tuyến của các Bác...

Ai có thể hướng dẫn thêm không nhỉ?
 
picture.php

Nhìn con đường này thơ mộng quá các bạn à! nhà 442 có ai nhớ đến con đường thông trong chuyến "Chinh phục Biduop" không?Bên trong hàng rào cây là khu vực đoàn cắm trại. Khi đến nơi cắm trại bọn mình nhanh chóng tháo đồ khỏi xe, các bạn nam đi kiếm củi, chị Kim và Thảo, Toingườimiềntây nhanh chóng nhóm lửa vì lúc này trời đã rất lạnh( mình đi kiếm củi trong trạng thái run lập cập), sương mù xuống rất dày, chỉ cách vài m là 1 màn sương trắng xoá, lúc này chẵng còn ai có bụng dạ chụp hình, ai củng cố vận động liên tục để giữ ấm cơ thể.

picture.php
 
picture.php

Chúng tôi ngồi quang bếp lửa, nấu nước để ăn mì gói( CÁM ƠN các bạn trong đoàn: vì lương thực đã tính sít sao, tự nhiên có thêm mình nên...hình như cái gì củng thiếu( chén đủa, mì tôm .v.v..).
picture.php
.
Do thời điểm này sương rất nhiều nân ánh đèn last bị dôi và sau đó thì ống kính bị nhòe nên tạo ra hình không đẹp và nét, nhưng đây là kỷ niệm đáng giá của bọn mình trong lúc thời tiết khắc nghiệt này( mình ngồi quay vào đống lửa: phần hướng vào lửa thì ấm mà sau lưng thì run vì lạnh)
 
càe bạn nói đó là katimo , phải hái trái thật chín rồi đem ngâm nước sau đó mới chà (xay) cho tróc lớp võ ngoài ra . nhưng ko làm rách lớp vỏ lụa (lớp mỏng nằm giữa hạt cafe và võ ) cách làm cafe loại nàu cầu kì nên bán được giá hơn cafe thường
 
Cảm ơn thông tin của bạn quanduc nha, nếu biết trước loại cafe này ngon chắc mình mua mấy kg rồi, hì hì, vì mình rất thích uống cafe mà.
 
T7 này sẽ đi tuyến BMT-Đà Lạt, tính chạy quốc lộ 27 thui, nhũng đọc qua nhũng bài này lại thích đi theo tuyến của các Bác...

Ai có thể hướng dẫn thêm không nhỉ?

Nếu chạy từ BMT-ĐÀ LẠT đI QL 27 đường đẹp, cảnh đẹp nhưng sẽ ko thú vị bằng 722. Nhưng nếu bạn đi QL 27 đi qua 722 tức sẽ đi Đạ La - Đạ Long - 722 cung đường đẹp tuyệt nhưng cẩn thận và an toàn phải đặt lên hàng đâu. Trời mưa đi ko nổi đâu bạn ạ. Mình đi từ Đà Lạt, đi ngược đến QL 27, quẹo phải theo hướng Đưng Kno để đi 722 rồi về Đà Lạt. Mình đi từ 7h30 sáng đên 6h tối mới về lại Đà Lạt
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,673
Bài viết
1,171,164
Members
192,346
Latest member
tuoihongtran
Back
Top