What's new

[Chia sẻ] Sơn La - những nẻo đường biên ải

Phượt là một hoạt động ẩn chứa nhiều rủi ro, nguy hiểm. Các bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm và trang thiết bị an toàn một cách tốt nhất trước khi lên đường để có thể tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn sau những cuộc hành trình.

Đường link những chuyến đi trước:

1. Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ, bản Dù: 05-12-2009
2. Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ, Bến Thân: 30-01-2010
3. Hà giang - Lũng Tám - Phó Bảng - Lao Sang - chợ phiên Đồng Văn - Lũng Phìn -Mậu Duệ - Du Già: 27-03-2010
4. Tà Xùa - Hang Chú - Pa Cư Sáng: 09-07-2010
5. Mù Căng Chải - Chế Tạo - Bản Mù - Làng Nhì - Phình Hồ, cung đương thử thách tay lái và thần kinh thép: 3-9-2010
6. Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp: 09-10-2010
7. Hoàng Su Phì - Pờ Ly Ngài - Nàng Đôn - bản Pá - rẽ mây lên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh: 10-12-2010
8. Hồi ức những chiến binh offroad Cò Nòi - Sông Mã - Điện Biên Đông: 08-11-2007
9. Nào cùng offroad lên Hồng Ngài, Y Tý - tận hưởng cuộc sống giữa lưng trời: 10-02-2011.
10. Vãn cảnh chùa Hồ Thiên, tham vấn thiền sư Thích Đạt Ma Trí Thông: 10-04-2011
11. Ka Lăng - Thu Lũm - Coòng Khà, cắt rừng đến với tộc người La Hủ bản Là Si: 29-04-2011
12. Nhật ký hành trình dọc sông Hồng, từ Thanh Trì tới cửa Ba Lạt, thăm VQG Xuân Thủy: 02-07-2011
13. Một vòng Đồng Bằng Bắc Bộ của những kẻ trốn nhà: 06-08-2011
14. Xe đạp địa hình Hà Giang - Hà Nội, thử thách lòng kiên nhẫn: 02-09-2011
15. Du hành tới Sì Lờ Lầu, đón gió lạnh đầu mùa nơi biên ải: 01-10-2011
16. Một thoáng Bình Liêu mùa lúa chín: 11-11-2011
17. Trở lại VQG Xuân Sơn, Phú Thọ, đạp đá tai mèo chinh phục núi Cẩn: 25-11-2011
18. Khe Phương, vùng đất bị quên lãng: 31-03-2012
19. Hà Giang – Cao Bằng, những nẻo đường trong mơ: 15-06-2012
20. Pa Vệ Sủ - Pa Ủ - Tà Tổng những ngày thu nắng và mưa: 03-10-2012

Topic đã được gởi đăng bởi BDK, 17/3/2013
https://www.phuot.vn/content/1274-Sơn-La-những-nẻo-đường-biên-ải
 
Last edited by a moderator:
Con đường này vốn là của doanh nghiệp Xuân Trường mở ra để khai thác cái gì đó ở đây.



Với quy mô của con đường thì hẳn nơi này phải có cái gì đó rất giá trị thì mới đủ bù lại chi phí khổng lồ thế này.



Mà ở đây thì có gì ngoài cây rừng và đá..



Anh cán bộ chỉ cho chúng tôi hướng bản Háng Đồng ở đỉnh núi bên kia xa tít mù..

 
Đường của Xuân Trường đi tới đâu thì cây rừng bay đi tới đó.



Con đường này chiều dài có khi tới 50 km chứ chẳng ít.



Nguyễn Lân Thắng, anh bạn cũ chẳng ngờ bây giờ là người khá nổi tiếng.



Con đường với vực sâu hun hút.



Rừng Tà Xùa đây sao?



Cả một vùng rừng nguyên sinh lớn nhất của Sơn La, Yên Bái nay chỉ còn là đồi núi trọc.

 
Con đường này sau khi Xuân Trường đã khai thác xong sẽ lại được bỏ hoang cho đất đá vùi lấp.



Cheo leo lên tới tận đỉnh núi.



Với những sườn núi có độ dốc lớn thế này, nếu không có cây rừng che phủ thì chỉ một vài năm sẽ sạt lở trơ đá hết.



Leo mãi lên cao.

 
Đường vào Háng Đồng xuyên xuống thung lũng rồi lại men theo sườn núi lên tít trên cao phía xa kia.



Cây cỏ khô cháy, cũng may là thời tiết rất đẹp, không có mưa nên đi cũng đỡ vất vả.



Một đoạn đường đi ngang ngoằn nghoèo.



Rồi chuẩn bị đổ xuống thung lũng.



Xuống tới thung lũng, con đường băng qua một dòng xuối lổn nhổn đá, đi qua đây phải hết sức cẩn thận mới được.

 
Phía đầu nguồn con suối, vào mùa lũ thì chắc không thể đi qua đây nổi vì nước lũ sẽ cuốn phăng mọi thứ trên đường đi của nó, toàn sườn núi trọc dựng đứng như thế này thì khác gì cái máng hứng nước mưa.



Nín thở phi qua nào.



Cây cầu tạm bắc bằng mấy phiến đá bập ba bập bênh đến ghê, ngã lộn cổ xuống đây thì cũng đau đấy chứ chẳng chơi.



Bắt đầu qua nào..

 
Nếu không nhầm con đường mà bác #battramdao nói đến do công ty Xuân Trường đầu tư dẫn xuống đập thủy điện ,nhìn từ phía Suối Tọ sang rất rõ :D, tiếc ảnh em chụp hôm đó trong điện thoại bị trộm xách đi chơi mất :'(
 
Lần từng bước qua cầu.



Cố gắng kiểm soát bánh xe đi vào giữa phiến đá vì nếu lọt vào khe sẽ không có chỗ đứng mà lôi lên được.



Chống chân nhích dần từng đoạn.



Cố gắng giữ cho xe thật cân đi qua cầu an toàn.

 
Đến lượt chiếc Djebel qua cầu.



Hết sức cẩn thận.



Hai chiếc cào cào đã sang đến bờ bên kia an toàn.



Con đường bên kia suối bắt đầu thắt lại, lổn nhổn đất đá và dốc ngược lên núi.

 
Đi được một đoạn thì lại gặp một con suối với tấm bê tông to tướng bắc ngang làm cầu.



Tới một công trường thì rẽ phải lên trên núi.



Đến đây thì đường dốc ngược cua gấp và hẹp. Đường này mà gặp mưa thì tài thánh cũng không lên được.



Một đoạn đường chạy sát mép vực sâu hun hút nhìn rất ghê rợn, ông bạn đang loay hoay chạy đằng sau.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,675
Bài viết
1,171,167
Members
192,350
Latest member
buyhotmail1947
Back
Top