What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Em chào anh!
Anh ơi cứu em với ạ
Xe máy wave anpha của em bị trộm phá ổ khóa nên giờ chỉ có đút chìa khóa vào khóa cổ được (lock) và tắt máy (off) chứ không thể đưa chìa khóa về vị trí mở (On) nên không mở được xe để khởi động. Liệu có sửa được ổ khóa không hả anh? Và sửa có dễ không ạ? em nên đến những chỗ nào để sửa ạ? Mong anh cho e lời khuyên sớm nhất nếu có thể, E Cảm ơn anh!
Khi bị trộm phá khoá thì em nên thay khoá mới. Có loại khoá chống trộm đấy. 140k cả công thay em ợ. Khoá cũ sửa được nhưng o nên sửa em nhé!
 
Cái này hoàn toàn chính xác bác ạ , nếu để đinh và ốc chân van nó sẽ nghiến luôn, em bị rồi .
Cái này có chở 2 được không bác, đi phượt 2 mà bị lủng ruột chẳng lẽ bỏ ôm của mình lại :))
@ thanh_vinh: Bác cho e hỏi, xe e wave @ khi chạy 1 mình đường trường thì ko sao, khi lên dốc thì bị đuối hẳn, mặc dù đã trả số rồi. Chạy 1 hay 2 người đều bị vậy. Giờ làm sao cho hết
 
Cái này có chở 2 được không bác, đi phượt 2 mà bị lủng ruột chẳng lẽ bỏ ôm của mình lại :))
@ thanh_vinh: Bác cho e hỏi, xe e wave @ khi chạy 1 mình đường trường thì ko sao, khi lên dốc thì bị đuối hẳn, mặc dù đã trả số rồi. Chạy 1 hay 2 người đều bị vậy. Giờ làm sao cho hết
Xe nào khi lên dốc mà chẳng bị đuối. vì thế nên lấy đà và về số thích hợp nhé.
@Kiểm tra lại bộ nhông sên dĩa. Nếu muốn leo dốc khoẻ thì thay bộ nhông trước 13 răng/ dĩa sau 42 răng là leo dốc khoẻ liền ( bình thường là 13/36 nhé)
 
EM chào anh ạ, anh cho em hỏi về kiến thức với.
Mong muốn lâu rồi của em là thay được cái máy 156cc của Honda GL 1600 lên 250 cho khoẻ và mới. Đợt rồi thì em mới đặt được hàng về. Đem ra thợ thì mọi thứ cũng ổn thoả cả, họ chế cháo 1 chút là lắp được lên vừa xinh xình.
Nhưng cái em thắc mắc là họ bảo cái GL1600 chạy điện bình, cái máy mới (hàng Zhongshen) chạy điện máy, mà IC cho máy điện bình thì không lắp cho máy chạy điện máy được, nên họ thay IC khác (của honda CBT). Điều em thắc mắc là: em vẫn nghĩ máy nào chạy loại điện nào mà chả được chứ nhỉ, cái chính là do hệ thống điện mình bố trí và con IC thôi, chứ miễn có điện phóng qua Mobin theo đúng timing là nổ được máy mà, phải không ạ? hay là em nghĩ sai?
Thứ nữa là, sau khi thay máy em muốn lên luôn đèn Xenon 35w (đèn điện bình luôn) để đi cho sáng, em yêu cầu thợ lên acquy 7A, nhưng họ chỉ làm 5A và bảo thế là đủ để đề cục máy 250 và bật xenon. Điều đó có khả năng không ạ? hay là do em cẩn thận quá.
Mong anh tư vấn giúp ạ. Em cám ơn anh nhiều.
 
Nhưng cái em thắc mắc là họ bảo cái GL1600 chạy điện bình, cái máy mới (hàng Zhongshen) chạy điện máy, mà IC cho máy điện bình thì không lắp cho máy chạy điện máy được, nên họ thay IC khác (của honda CBT). Điều em thắc mắc là: em vẫn nghĩ máy nào chạy loại điện nào mà chả được chứ nhỉ, cái chính là do hệ thống điện mình bố trí và con IC thôi, chứ miễn có điện phóng qua Mobin theo đúng timing là nổ được máy mà, phải không ạ? hay là em nghĩ sai?

CHú đã nghĩ sai. CDI chạy bình không thể lắp thay thế cho CDI điện máy nhé.


Thứ nữa là, sau khi thay máy em muốn lên luôn đèn Xenon 35w (đèn điện bình luôn) để đi cho sáng, em yêu cầu thợ lên acquy 7A, nhưng họ chỉ làm 5A và bảo thế là đủ để đề cục máy 250 và bật xenon. Điều đó có khả năng không ạ? hay là do em cẩn thận quá.
Mong anh tư vấn giúp ạ. Em cám ơn anh nhiều.

Quan trọng là dòng xạc có cung cấp đủ điện để dùng xenon hay không nhé. chú thử chạy ban đêm khoảng 2tiếng xem sao. Bình điện chỉ là hỗ trợ thêm mà thôi nhé. nếu chạy 2tiếng ban đêm mà đèn cứ tối dần có nghĩa là dòng điện đèn của chú không đủ để chạy xenon nhé, cần phải xem lại, nếu chạy 2tiếng mà vẫn sáng ok thì thôi.
 
Ok anh, em đã thông về vụ bình 5A và dòng sạc ;).
Còn vụ CDI, không phải em có ý nghi ngờ mà chỉ là em muốn có thêm kiến thức thôi :D. Em vưỡn chưa thông vụ này lắm, vì theo mấy thông tin ngày xưa em đọc (vừa tìm lại) thì chỉ cần thay thế IC, đường dây từ vô lăng điện vào bộ sạc giữ nguyên, còn dây điện trực tiếp từ vô lăng cấp cho CDI thì.... vứt xừ nó đi :-??
Anh cho em hỏi mới là em đã sai ở khâu nào ạ :| ???

http://hungdunghd.vn/chitiethotro.php?id=1

http://club.wolf.vn/thread4676.html
 
Anh ơi, cho hỏi là:
em đi win đỏ, thi thoảng đang đi nhanh, bóp côn rồi coi như máy trôi đi mà không nổ nữa, phải táp vô lề, đạp lại nổ. Như thế là bị sao hả anh?
thứ nữa là khi máy nổ, em nghe trong máy (chỗ có côn, nồi, trục khuỷu gì đó, em ko rành ngôn ngữ kỹ thuật lắm) có tiếng rào rào, thằng em nó bảo là "biên nó gõ ý mà", còn ông chú thì bảo "bạc đạn phải thay", tay thợ thì bảo "có cặn nhớt ở chỗ ly tâm nên cả nóng máy nữa". Thực hư thế nào hả bác? tiện thể cho em hỏi là nếu sửa thì hết bao nhiêu xiền? hi, em đang kẹt mà, bác thông cảm cho em nhé
 
Cảm ơn a.Vinh và my_name_AC đã giúp đỡ.
Em thấy chiêu của AC hay, hồi đó thằng bạn em đi vỏ không ruột có keo bị dẫm đinh nhưng cứ 50-60km nó xẹp 1 lần, e chỉ nó bỏ ruột vào chạy luôn chứ keo hết tác dụng rồi mà đường xa nữa.
Nhưng em nghĩ nếu làm theo cách của AC thì trọng lượng ở 2 bánh sẽ tăng lên, máy lỳ..mà ex 5số thì máy nhẹ ko lực bằng 4số
 
Anh ơi cho em hỏi em có con Future Neo đã đi được gần 25k km, xe nguyên bản.
Dạo này thì vào sô 1 số 2 thi thoảng xe phát tiếng khoạch rất to. Vậy xem của em bị bệnh gì vậy?
Em cũng đang định thay luôn bộ nhông xích mới nữa thì thay loại nào là phù hợp?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,139
Bài viết
1,173,929
Members
191,964
Latest member
360Marco
Back
Top