What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

cho em hỏi với:em co con xe airblade sau mỗi lần rửa xe hoặc trời mưa to là nổ máy khó .khi nổ được thì cứ tăng ga là tắt máy như là thiếu gió hay thiếu xăng ấy.khi để xe 1 lúc cho khô thì di lại bình thường.em cũng mới thay lọc gió nhưng không cải thiện gì.anh chỉ em cách khắc phục với
thank anh nhiều!!!
Khả năng xe của bạn bị rò điện là rất cao. Tôi không phân tích. Chỉ hướng dẫn bạn khắc phục :
Tháo yếm xe. Nổ máy giữ cao ga. Dùng vòi nước nhỏ cho chảy vào hệ thống dây điện từ buzi ngược lên. Qua cả CDI, Dây lên khóa và ổ khóa. Cần thiết thì cả các đoạn dây màu đen. Đến đoạn nào máy bị lịm ga là do rò điện chỗ đó. Bạn tách dây chỗ ấy ra khỏi vật tiếp xúc rồi ga to. Nếu hết thì thay dây. Nếu ở đầu giắc cắm thì vệ sinh, phun keo si-li-côn để cách điện. Làm ban tối dễ phát hiện chỗ hở vì có tia lửa điện dù rất nhỏ.
 
Bác cho em hỏi với, cái đồng hồ công tơ mét của em hiện tại kim chỉ tốc độ vẫn chạy bình thường, chỉ có mấy con số báo quãng đường là bị kẹt ko chạy từ hôm qua, lúc đồng hồ đang nhảy từ 8999km sang 9000km thì nó tự nhiên dừng lại. Hiện tượng này là do bị làm sao ạ và cách sửa/khắc phục ntn hả bác?
Mỗi vòng số đơn vị đo km có 1 chấu nhỏ. Khi vòng quay đến số 9 thì chấu đó kích lên thành 10, 99 thành 100... Như vậy, mỗi khi lên số đo mất 1 lực. Bình thường 1 vòng thì nhẹ. Giờ những 3 vòng cùng lên số 9 thì lực cản lớn hơn nhiều so với tổng 3 vòng.
Bạn tháo đồng hồ, dùng dùi nhỏ đẩy các vòng số về 0000 là ok. Cái này dân buôn xe làm thường xuyên. Âý gọi là ''chạy số câm ''để khách mua được xe '' ít sử dụng ''.:))
Bạn nhớ là kim báo tốc độ không ảnh hưởng đến đồng hồ tính km đâu nhé .
 
Bác cho em hỏi một chút về cái còi xe Sirius của em. Tình hình là bây giờ cứ đi mưa dù là mưa phùn hay mưa to thì còi xe sẽ tịt, nếu vặn ga to lên (điện khỏe lên) thì còi được. Vì vậy khi đi xa gặp mưa, tình huống buộc phải còi em đành gìm số để ga lên cho còi nó kêu được. Về nhà để qua đêm, hôm sau đi (không mưa) thì lại bình thường. Còi kêu khỏe, điện xe bình thường, nước ắc quy em kiểm tra đều, nên em nghĩ vấn đề nằm ở cái còi ở mặt nạ trước xe bị nước hắt vô. Xe em mua năm 2010, trước đây không bị chỉ bắt đầu bị khoảng vài tháng trở lại đây thôi ạ.
 
Bác cho em hỏi một chút về cái còi xe Sirius của em. Tình hình là bây giờ cứ đi mưa dù là mưa phùn hay mưa to thì còi xe sẽ tịt, nếu vặn ga to lên (điện khỏe lên) thì còi được. Vì vậy khi đi xa gặp mưa, tình huống buộc phải còi em đành gìm số để ga lên cho còi nó kêu được. Về nhà để qua đêm, hôm sau đi (không mưa) thì lại bình thường. Còi kêu khỏe, điện xe bình thường, nước ắc quy em kiểm tra đều, nên em nghĩ vấn đề nằm ở cái còi ở mặt nạ trước xe bị nước hắt vô. Xe em mua năm 2010, trước đây không bị chỉ bắt đầu bị khoảng vài tháng trở lại đây thôi ạ.
Đằng sau còi có một vít nhỏ để chỉnh, bạn nới vít ra khoảng 1/4vòng là còi lại bình thường nhé.
 
Em chào bác Thanh_Vinh. Em cảm ơn bác trc tiên vì những chia sẻ rất hữu ích cho ace biết để có thêm kinh nghiệm sử dụng xe. Bác cho em hỏi chút về con RSX đời cũ 2009. Hôm roài ae đi đoàn đg khó đi khoảng 2km nhưng mất 5h, Tuy khó nhưng dzui, em toàn chạy số 1 như mọi ng để gồng mình qua đó trong 5h. Em đi đc 800km từ khi thay dầu trc đó đến hnay. Em ko biết chaỵ vậy thì máy có hại nhiều ko? Em có cần bảo dưỡng gì ko ah để cuối tuần em đi 300km nữa. Cảm ơn bác!
 
Anh thanh_ vinh cho em hỏi tý. Xe em wave zx 2005 đi cũng được 6 vạn rồi, tự nhiên mấy hôm nay khi vào số thì không sáng đèn số 4, đèn các số 1, 2, 3, N thì vẫn sáng bình thường. Cũng không ảnh hưởng gì lắm chỉ có nhìn hơi mất mỹ quan, đang nổ máy mà không thấy số 4 thôi. Anh cho em hỏi vậy là bị làm sao và có thể sửa được không. Cảm ơn anh nhiều ! thân
 
Anh thanh_ vinh cho em hỏi tý. Xe em wave zx 2005 đi cũng được 6 vạn rồi, tự nhiên mấy hôm nay khi vào số thì không sáng đèn số 4, đèn các số 1, 2, 3, N thì vẫn sáng bình thường. Cũng không ảnh hưởng gì lắm chỉ có nhìn hơi mất mỹ quan, đang nổ máy mà không thấy số 4 thôi. Anh cho em hỏi vậy là bị làm sao và có thể sửa được không. Cảm ơn anh nhiều ! thân
Có thể cháy bóng đèn số 4, nếu tháo bóng ra mà không cháy bóng thì bạn kiểm tra bộ phận tiếp mát ở dưới bị kém, cần vệ sinh lại nhjé
 
Anh Vinh cho em hỏi.
Xe Future 1 Gần đây bị hiện tượng bấm đề nhưng chỉ nghe rờ le đánh tạch tạch, không quay đề. Rờ le vẫn hoạt động. Có lúc đề lên mạnh mẽ như không có gì xảy ra.
Hôm trước đã đổi bình accquy với xe dream trong nhà, vẫn bị hiện tượng bấm đề chỉ nghe tiếng role.
Bình thì có lúc y như hết bình (xi nhan, kèn, đề đều không có), có lúc thì đề, đèn, còi bình thường. Dự định chiều nay đổi bình hẳn qua vài ngày xem như nào.
Theo anh thì hiện tượng trên là do đâu?
 
E muốn hỏi a chút ạ,chả là E là sinh viên ,e đi làm thêm mai mới mua đuợc cái xe yamaha gra đời 2009,
Xe e bị bệnh thê này ạ.buổi sáng e có mang xe ra tập thể dục vài cái,đề là nó nổ đi được luôn,nhưng e không hiểu sao E để nó tầm 1 lúc thôi chưa kịp nguôi máy là rất khó nổ rồi,đạp bằng cần khởi động cứ như không ý,mặc dù e đa đi xúc chế,chỉng lại khe hở xupap chỉnh granty cho lớn lên chút rồi nhưng vân không khắc phục đuợc bệnh đó,a có thể giúp e với ạ? e nó bị bệnh gì ạ,pải khắc phục ra sao ạ
Ah e nhờ thợ chỉnh granty cho rồi sao c ứ đi 1 lúc nó lại nổ nhanh nhì,không êm như kiểu chỉnh bị thừa xăng ý, e dùng loại buji C5HSA nhớt motul 3100 ạ
Bạn mua xe cũ ? Có thể gặp phải xe bị lỗi hoặc hỏng nhưng thợ sửa ẩu để bán.
Trước hêt bạn kiểm tra sức nén ( độ kín buồng đốt ) bằng cách sau :
Khi đạp khởi động thấy nhẹ. Bạn cho khoảng 5 cc nhớt sạch vào lỗ buzi. Vặn buzi lại, tắt khóa điện, đạp chừng 10 - 20 cái. Nếu thấy có lực cản thì đúng là hở xu-páp. Hoặc hở gioăng đầu bò. Sau đó mở khóa đạp nổ. Chạy bình thường. Cẩn thận thì bạn kiểm tra lại độ zơ cò xu páp. Nếu bị ghì thì nới cho đúng. Nếu không ghì thì nhấc đầu bò kiểm tra, rà lại hoặc thay thế xu páp.
Lưu ý : Trước khi nhấc đầu bò, bạn cho nổ máy, mở thước thăm dầu hoặc nắp xu-páp. Thấy có khói là bị hở zoăng quy lát. Vẫn phải nhấc đầu bò để thay. Kèm theo đó là đổ xăng vào cổ xả, cổ hút để kiểm tra độ kín Xu - páp.
Cũng có trường hợp máy nổ không đều, đạp trượt nhưng lại là 2 bệnh khác nhau:
- Nổ không đều do các bộ phận về điện bị ''om''. Hoặc hở xu - páp hay hở zoăng như đã nói ở trên.
- Đạp trượt do các lá côn bị vênh, tiếp xúc không đều. Lò so hoặc búa côn sai lệch nên thay đổỉ ma sát.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,674
Bài viết
1,171,061
Members
192,338
Latest member
senrilamaha74com
Back
Top