What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Giúp em với A Vinh. E có chiếc Honda Wave S100, chạy được hơn 50.000 km rồi, đã 1 lần thay lốp sau lúc khoảng 30.000 km. Nhưng khoảng từ 40.000 km đến nay khi chạy xe vào đường đá hay các đoạn nhựa quốc lộ bị hư là có cảm giác xe sàng ở bánh sau, chở ng thì hok sao chứ chở đồ nặng nặng chạy trên đường lán luôn mà vẫn phải cầm hai tay nếu không tay lái lắc tăng dần rất mạnh. Hiện tại lốp chưa mòn lắm, lốp e thay là lốp Inou trong hag Honda luôn, gai của wave S110. Lúc trước đã làm nhiều cách vẫn không hết được, đạn cổ, bạc đạn đùm trước cũng thay rồi, chỉ có đỉa trước hơi cạ thôi.... Nhờ Anh tư vấn dùm...!

Xe của mềnh cũng giống thế này, cảm giác lúc đi như là lốp bị nón , hơi láng láng tay lái. Nhất là khi chở 2 người. Nhưng chỉ bị một lúc rồi lại hết. Nhưng ko biết là có phải do xe mình cổ xe bị nhẹ không??
Mong các bác vào giúp mềnh mới. Vì lúc đi nhanh nhiều bị lắc xe =.=
 
anh Thanh vinh cho e hỏi với :e co con wave alpha 2002 may đen,chị gái e mua tu 2002 roi cho e dc 3 năm nay.Thu 1:jo đèn pha xe 1bong thì sáng 1 bong kia thi tối hơn,e thay moi nguoi bao do mát kém nên vay ma ko bit làm tn vì dây mát vào bóng đó vẫn binh thuong(nếu đấu trực tiếp thi bong sáng nhung khi lắp vào đui thì tối).Thu 2la khi e cho xe khởi động thi co tiếng kêu tanh tách(kiểu như tiếng chập điện)ở phần máy bên trái của xe ko bit la bi tnao?Thu 3 la xe cua e máy chạy yếu lăm ko bit tnao rraat mong a tu van jup
 
Chào tất cả mọi người, lội topic này từ qua giờ mỏi cả mắt mà ko thấy ai có bệnh giống em, e đưa ra mọi người ai biết thì chỉ giáo hộ e nha.
Xe em là Wave S đời cũ mua năm 2008, cũng đi được 3v rồi, giờ tự nhiên e đề nó kêu tiếng khẹc rất là to, đôi lúc đạp nổ nó cũng kêu nữa, thậm chí khi tắt máy nó còn khẹc một cái rồi ms tắt máy.
E đã sửa 3 lần, lần đầu thay chổi than, vệ sinh củ đề thì được khoảng 3 ngày sau lại bị lại, lần thứ hai cũng ra thay chổi than quán cũ, rồi họ vs lung tung e ko nhìn, cũng được rồi mấy ngày sau lại bị, lần thứ 3 mới hôm kia e ra quán khác thì họ cũng vs, bôi mỡ vào trục đề, đánh gỉ ở chỗ máy phát điện bên trái dộng cơ ấy, e ko biết gọi là gì, thì cũng được,bjo nó ko kêu to thành tiếng nữa mà khi đề thì lại kêu ù ù trong máy hay trong củ đề. ù ù to hơn tiếng đề bình thường ấy, e nghĩ chắc lại sớm bị lại thôi, các bác tư vấn xem nó là cái bệnh gì e vs, có khi nào do xích đề hay bi nhông gì ko nhỉ.. hicc. tks mọi ng nhiều.

e cũng ko biết gì đâu. nhưng a cứ tháo cốc đề ra vệ sinh sạch sẽ cốc đề đi lấy giẻ luồn tô vít vào mà ngoáy xong xì khô cả cốc đề với củ đề đi. chắc dơ trục đề quá cho mỡ vào chỗ lõm trên cốc đề rồi lắp vào.
còn cái vụ đạp nổ mà có tiếng kêu kia thì lúc a đạp có bị cần đề vả lại vào chân mình ko? a tháo bên bửng đó có cái vô lăng trông như cái bát ăn cơm ây. tháo cả cái đó ra. sau cái bát ấy có 3 viên bi gọi là bi đề đường kính của nó ban đầu là 1 cm. dơ mòn cái bi đó nó ko bám nên nó kêu. đo thấy nó dơ quá thì thay bộ bi đề, nó có nhiều kích thước. gọi là cos ( cốt) e thấy cái cos3 cos5 rồi.( rẻ mà anh). nặng hơn nữa chắc thay cả nhông đề.tốt nhất là mang ra quán sửa xe ,e thuộc loại gà. còn phải học hỏi nhiều, nên mấy bác đừng mắng mà tội nghiệp :D. a cứ đợi bác Thanh_Vinh tư vấn cho an toàn ,
 
cho mình hỏi về máy các dòng xe mới của Honda hiện giờ, mình thấy cái đầu quy lát( hay đầu bò) của xe mới hiện giờ không giống kiểu bốn ốc như trước, vậy cho mình hỏi nó có khác gì nhiều so với loại đầu cũ hay ko? Mong các pro chỉ giáo, tại các trường dạy sửa xe giờ cũng chỉ còn đang dạy các kiểu xe cũ loại đầu 4 ốc thôi à, ai có hình vẽ hay tài liệu gì thì share mình với nha, YM: [email protected]
 
Xe em là Wave alpha cũng bị tình trạng lắc đầu xe, đặc biệt rõ là khi đi 2 người và tốc độ khoảng 40km/h, còn đi nhanh hơn hoặc chậm hơn thì đỡ lắc hơn. Em đã ra cân vành, thay lốp (vì 2 lốp đều mòn quá), thay bát phốt và cho thợ kiểm tra mà vẫn không hết. Các bác cho em hỏi có cách nào khắc phục triệt để không ạ ?
 
chào các ban.
mình có chiếc sirius mới mua được 1 năm,bữa nay không hiểu sao mỗi khi chạy là phần đầu xe lại kêu reng reng, mình đang tìm nguyên nhân mà mãi không ra. bác nào giúp mình với
 
chào anh.
không hiểu sao em chạy xe số 3 hết ga được 95km/h đập lên số 4 xe đứng yên 95km/h
em đang chạy con gravita limited
anh giúp xém nó bị gì thế.
 
e cũng ko biết gì đâu. nhưng a cứ tháo cốc đề ra vệ sinh sạch sẽ cốc đề đi lấy giẻ luồn tô vít vào mà ngoáy xong xì khô cả cốc đề với củ đề đi. chắc dơ trục đề quá cho mỡ vào chỗ lõm trên cốc đề rồi lắp vào.
còn cái vụ đạp nổ mà có tiếng kêu kia thì lúc a đạp có bị cần đề vả lại vào chân mình ko? a tháo bên bửng đó có cái vô lăng trông như cái bát ăn cơm ây. tháo cả cái đó ra. sau cái bát ấy có 3 viên bi gọi là bi đề đường kính của nó ban đầu là 1 cm. dơ mòn cái bi đó nó ko bám nên nó kêu. đo thấy nó dơ quá thì thay bộ bi đề, nó có nhiều kích thước. gọi là cos ( cốt) e thấy cái cos3 cos5 rồi.( rẻ mà anh). nặng hơn nữa chắc thay cả nhông đề.tốt nhất là mang ra quán sửa xe ,e thuộc loại gà. còn phải học hỏi nhiều, nên mấy bác đừng mắng mà tội nghiệp :D. a cứ đợi bác Thanh_Vinh tư vấn cho an toàn ,

thank bác, e vs sạch sẽ rồi, bôi mỡ vào cả cốc đề và chỗ trục nữa, giờ nó đỡ đc chút thôi, bi đề e cũng kt thấy vẫn bt bác ak, ko biết là có bị lại nữa ko,hix..lúc e đạp vẫn thấy nổ bt, chỉ có cái nó kêu khẹc cái thôi, khó hiểu, chắc phải thay củ đề quá :((
 
Lần phượt ở Vũng Tàu lần trước, đang đi chạy tốc độ 90km/h, chằng hiểu sao đang đi mà cái sạc nó bị điên, mỗi lần tắt máy là phải đạp, mà xe của em thì hay tháo cái bàn đạp ra lắm, em chạy Novou LX mà :D (Để cái bàn đạp mỗi lần đi vào ổ gà là kêu cái tiếng khó chịu nên tháo ra luôn). Bác có kinh nghiệm nào khi bị hư sạc không? Bữa đó đi lúc 1,2h sáng, không có chỗ nào sửa xe cả, may cái là do máy nóng nên đạp phát nổ liền, qua ngày hôm sau thì đạp mãi không lên. Vậy khi phượt lỡ bị hư sạc thì sao? Em đang xài sạc và bình Atila, rất mong bác chia sẻ kinh nghiệm cho em, để tết này em đi Vũng Tàu lần nữa :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,165
Bài viết
1,174,015
Members
191,979
Latest member
78winrip
Back
Top