Mình là thành viên mới, vô đây để giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của người đi trước. Rất mong được làm quen, trao đổi với mọi người. (BB)
Ah, :help mà mình có điều muốn hỏi Anh Vinh mọi người là. Hiện tại mình đang dùng Wave RSX 110 của Honda màu xám, mua tại đại lý ủy quyền của Honda, 20 triệu (Xe đi được 800km, đã thay nhớt lần 1 lúc 500km (Toàn dùng nhớt Honda chính hãng), chưa đi đường dài liên tục hay tăng tốc liên tục quá 70km/h, thông thường mình chạy ở tốc độ 40km/h). Mình có thực hiện chạy roda cho máy trong 1000km đầu
Sau khi dùng xe được một tháng, xe mình có những vấn đề sau:
1. Động cơ có tiếng kêu rè rè (giống như tiếng bánh răng quay hay tiếng sên kêu, tiếng kêu êm, đều, không lớn). Khi chạy xe lâu hay ở tốc độ cao thì không còn nghe nữa. Chưa kể cổ lái có tiếng rít (Nhỏ, không thường xuyên, chỉ khi đi đường gập ghềnh hay bẻ lái liên tục, mình nghĩ chắc do khô dầu, thiếu nhớt, pó tay Honda)
2. Máy tuy mạnh nhưng dường như không dính (ý mình là khi lên ga ở số 1, phải lên mạnh tí, thì cơ cấu li hợp mới dính, xe mới chuyển động), cái này mình so sánh với mấy chiếc Dream ở nhà.
3. Cơ cấu số (Cực kỳ chán). Vô số 1 thì rất dễ và nhẹ, Nhưng vô số ở mức gas thấp nhất (Trả tay gá về mức tối thiểu giới hạn) thì vô số 2, 3, 4 rất khó, có khi vô không được hay phải dùng lực đạp mạnh thì mới được. Còn nếu tay gas ở mức tương đối (Không trả về tối thiểu) thì vô số lại khá nhẹ, không vấn đề. (P/S: Thường khi vô số không được mình phải tăng một ít gas thì mới vô số được).
4. Thắng đĩa có tiếng kêu lẹt xẹt (nhỏ và nhẹ, không nặng lắm). Cái này là bị lúc mua ở tiệm, do mình chủ quan, nghĩ rằng có thể cân chình lại nên không chú ý lắm. Về sau có đem lên bảo hành (nhưng nó nói là do cát và bụi bám vào nên bị kêu, tiếng kêu nhẹ không vấn đề. Nhưng mình nghĩ là nó bị từ hồi còn trong cửa hàng, lấy đâu ra bụi và cát mà bám vào kêu cơ chứ, vả lại nếu không phải do bụi và cát thì phải có nguyên nhân nào thích hợp hơn chứ, mình đem ra thợ bên ngoài, nó bảo ngoài bụi và cát thì có thể do dĩa phanh không đều bị méo (Cái này thì bó tay, chả lẽ hàng Honda bị lỗi từ lúc xuất xưởng). Mình đã tháo nó ra, rửa sạch má phanh, kiểm tra dĩa phanh khi quay tay thì thấy dĩa phanh vẫn ngay (kiểm tra bằng mắt, hj, không biết chính xác không và khi ráp lại không hiểu sau khi ráp vô vẫn bị KÊU LẸT XẸT ! (Dầu phanh còn đầy đủ nhé, phanh không có bọt khí bên trong, độ bóp tay phanh đúng chuẩn, không dài hay vượt quá).
(P/S: Xe máy cần khởi động nhẹ, máy nhạy, chỉ cần thả dốc ngắn cũng có thể nổ máy. Nhớt vẫn đầy đủ, xe không "uống" nhớt. Xe đi 60km/1 lít xăng. Trung tâm bảo hành xe làm việc thì bó tay, chỉ làm cho có hình thức, nhờ nó thì tự mình làm chắc nhanh và hiệu quả hơn. Mình là Sinh viên, quê ở Long An, học ở TP.HCM. Nói về kỹ thuật thì mình cũng biết chút ít, nhưng không kỹ,
)
Mình xin hỏi Anh Vinh và mọi người là xe mình bị gì thế (4 vấn đề mình gặp phải đó), nên chữa trị và khắc phục như thế nào. Xin được chỉ giáo và cho lời khuyên hay những thông tin có liên quan.
Cảm ơn mọi người trước nhé !!!