What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

bác cho e hỏi 1 chút ạ
con xe jupiter V của e tự dưng mất hết điện, bật chìa khóa lên ko sáng đèn số, ko còi, ko si nhan, ko đề dc, ko đạp nổ máy dc
e đã tháo tung xe ra, kiểm tra cầu chì và accu vẫn bình thừơng, sau đó e tháo IC ra, thì xe lại có điện, còi dc, nhưng xin nhan ko được, đề ko thấy có tiếng củ đề chạy, đạp xe không nổ
e đoán là hỏng IC,
e muốn hỏi alf e mua IC về thay liệu có được không ạ, có phải chri do IC cháy hay do vấn đề nào nữa mới lm IC cháy, e sợ mau IC về lại tèo tiếp
tiện thể cho e hỏi IC xe Jupiter V mua bao nheieu tiền thfi hợp lý ạ
 
Anh Vinh, cho e hoi ti:

Em đang chạy con Jupiter Gravita 2009, cặp phuộc sau dạng khí có bình. Nhưng khi sử dụng được thời gian, xe có hiện tượng đi qua chổ lồi thì hơi bị sốc, khi đi qua những chỗ có gờ, hay lõm thì phát ra tiếng kêu cụp cụp ở bánh sau. Em có tìm hiểu trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng cặp phuộc xe em bị cứng. Theo anh thì xe em bị TH gì và hướng khắc phục như thế nào.

Em cảm ơn anh.
 
Chào các bạn PHƯỢTER trên cả nứơc>mình hiện tại là một HỖ TRỢ KỸ THUẬT của Hãng HONDA VN. Và trứoc đây cũng là HTKT của YAMHA VN. với 30năm kinh nghiệm sửa xe máy, Và đựơc đào tạo kỹ thuật bài bản của hãng HONDA và YAMAHA. Mình thiết nghĩ với chút it kinh nghiệm trong thời gian làm việc mình xin phép mở topic này để có thể giúp đỡ các phươter khii đi phượt trên đường nếu gặp rắc rối về kĩ thuật các bạn có thể allo cho mình, mình hi vọng sẽ giúp đỡ tư vấn qua đt để các bạn có thể khắc phục được phần nào các hư hỏng dọc đường . vậy các Phươter lưu ý nhé . HÃY PHONE CHO MÌNH QUA SỐ ĐT. 0923388777.mình sẽ tư vấn. Chúc các Phươter, lên đường an toàn và vui vẻ. thân ai!(wait)

cao thủ giúp e là chiếc ex của e bị leo sên, đã vệ sinh lại r mà vẫn còn bị leo, đem ra tiệm gần nhà thì nghe nói ko sao cả...e cũng chả hỉu
 
Vâng chào anh. Anh cho em hỏi em có con AB fi nhưng em rất hay đạpcaanf khởi động nhưng sao nó vẫn hay bị kẹt (đạp xong phải lấy tay kéo lên) vậy em phải xử lý tình huống này thế nào
Trân Thành cảm ơn anh nhiều!
 
2! Pác Thành Vinh cho e hỏi (vì k đọc nổi 46 page ạ hihi)
- Ở nhà xài 2 chiếc cub custume (70 và 90 phân khối, đời 92-93 đèn vuông, z nên thay lọai dầu nhớt nào thích hợp w e nó ạ? Và bn km là fải thay nhớt mới ạ?
(thời gjan qua xài Shell AX3). Tks pác đã trả lời hihi
 
Mình là thành viên mới, vô đây để giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của người đi trước. Rất mong được làm quen, trao đổi với mọi người. (BB)

Ah, :help mà mình có điều muốn hỏi Anh Vinh mọi người là. Hiện tại mình đang dùng Wave RSX 110 của Honda màu xám, mua tại đại lý ủy quyền của Honda, 20 triệu (Xe đi được 800km, đã thay nhớt lần 1 lúc 500km (Toàn dùng nhớt Honda chính hãng), chưa đi đường dài liên tục hay tăng tốc liên tục quá 70km/h, thông thường mình chạy ở tốc độ 40km/h). Mình có thực hiện chạy roda cho máy trong 1000km đầu

Sau khi dùng xe được một tháng, xe mình có những vấn đề sau:

1. Động cơ có tiếng kêu rè rè (giống như tiếng bánh răng quay hay tiếng sên kêu, tiếng kêu êm, đều, không lớn). Khi chạy xe lâu hay ở tốc độ cao thì không còn nghe nữa. Chưa kể cổ lái có tiếng rít (Nhỏ, không thường xuyên, chỉ khi đi đường gập ghềnh hay bẻ lái liên tục, mình nghĩ chắc do khô dầu, thiếu nhớt, pó tay Honda)

2. Máy tuy mạnh nhưng dường như không dính (ý mình là khi lên ga ở số 1, phải lên mạnh tí, thì cơ cấu li hợp mới dính, xe mới chuyển động), cái này mình so sánh với mấy chiếc Dream ở nhà.

3. Cơ cấu số (Cực kỳ chán). Vô số 1 thì rất dễ và nhẹ, Nhưng vô số ở mức gas thấp nhất (Trả tay gá về mức tối thiểu giới hạn) thì vô số 2, 3, 4 rất khó, có khi vô không được hay phải dùng lực đạp mạnh thì mới được. Còn nếu tay gas ở mức tương đối (Không trả về tối thiểu) thì vô số lại khá nhẹ, không vấn đề. (P/S: Thường khi vô số không được mình phải tăng một ít gas thì mới vô số được).

4. Thắng đĩa có tiếng kêu lẹt xẹt (nhỏ và nhẹ, không nặng lắm). Cái này là bị lúc mua ở tiệm, do mình chủ quan, nghĩ rằng có thể cân chình lại nên không chú ý lắm. Về sau có đem lên bảo hành (nhưng nó nói là do cát và bụi bám vào nên bị kêu, tiếng kêu nhẹ không vấn đề. Nhưng mình nghĩ là nó bị từ hồi còn trong cửa hàng, lấy đâu ra bụi và cát mà bám vào kêu cơ chứ, vả lại nếu không phải do bụi và cát thì phải có nguyên nhân nào thích hợp hơn chứ, mình đem ra thợ bên ngoài, nó bảo ngoài bụi và cát thì có thể do dĩa phanh không đều bị méo (Cái này thì bó tay, chả lẽ hàng Honda bị lỗi từ lúc xuất xưởng). Mình đã tháo nó ra, rửa sạch má phanh, kiểm tra dĩa phanh khi quay tay thì thấy dĩa phanh vẫn ngay (kiểm tra bằng mắt, hj, không biết chính xác không và khi ráp lại không hiểu sau khi ráp vô vẫn bị KÊU LẸT XẸT ! (Dầu phanh còn đầy đủ nhé, phanh không có bọt khí bên trong, độ bóp tay phanh đúng chuẩn, không dài hay vượt quá).

(P/S: Xe máy cần khởi động nhẹ, máy nhạy, chỉ cần thả dốc ngắn cũng có thể nổ máy. Nhớt vẫn đầy đủ, xe không "uống" nhớt. Xe đi 60km/1 lít xăng. Trung tâm bảo hành xe làm việc thì bó tay, chỉ làm cho có hình thức, nhờ nó thì tự mình làm chắc nhanh và hiệu quả hơn. Mình là Sinh viên, quê ở Long An, học ở TP.HCM. Nói về kỹ thuật thì mình cũng biết chút ít, nhưng không kỹ, :( )

Mình xin hỏi Anh Vinh và mọi người là xe mình bị gì thế (4 vấn đề mình gặp phải đó), nên chữa trị và khắc phục như thế nào. Xin được chỉ giáo và cho lời khuyên hay những thông tin có liên quan.

Cảm ơn mọi người trước nhé !!! :)
 
chào các bác.có bác nào đi xe jupiter rc 2010 k ạ.cho e hỏi cách chỉnh galăngti.và cái vít mà có cái nút cao su là vít gì.mà e chỉnh k thấy có tác dụng gì cả.
 
Anh Vinh cho em hỏi: Em có chiếc ex 2012 GP mới đi được 4200km. Mới hôm tuần vừa rồi để trong lán 1 tuần và hôm nay lôi ra đi thì đề mãi không nổ, đạp cần mỏi chân thì mới khởi động được. Trước đo thi thoảng dù ngày nào cũng đi nhưng dắt xe ra khỏi nhà đều phải đạp mấy phát rồi đề mới nổ. Hôm nay đang đi chừng 10km rồi thì em dừng lại nghe điện thoại. Sau đó cắm chìa đề máy thì tắc tịt. Đạp mãi ko đc, dắt bộ tìm hiệu sửa xe không thấy. Dắt chừng 500m oải quá thử đề thì lại nổ. Không hiểu sao nữa. Xe mới, không bị ngập nước. Anh bắt bệnh giùm sđt 0936.85.87.89 hoặc email: [email protected]. Thanks anh nhiều.
 
Anh Vinh cho em hỏi: Em có chiếc ex 2012 GP mới đi được 4200km. Mới hôm tuần vừa rồi để trong lán 1 tuần và hôm nay lôi ra đi thì đề mãi không nổ, đạp cần mỏi chân thì mới khởi động được. Trước đo thi thoảng dù ngày nào cũng đi nhưng dắt xe ra khỏi nhà đều phải đạp mấy phát rồi đề mới nổ. Hôm nay đang đi chừng 10km rồi thì em dừng lại nghe điện thoại. Sau đó cắm chìa đề máy thì tắc tịt. Đạp mãi ko đc, dắt bộ tìm hiệu sửa xe không thấy. Dắt chừng 500m oải quá thử đề thì lại nổ. Không hiểu sao nữa. Xe mới, không bị ngập nước. Anh bắt bệnh giùm sđt 0936.85.87.89 hoặc email: [email protected]. Thanks anh nhiều.
bạn căn chỉnh lại chế đi nhé. mang ra hãng là tốt nhất
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,167
Bài viết
1,174,033
Members
191,982
Latest member
haivan12345678901
Back
Top