What's new

[Hỏi đáp] Tất cả bệnh của xe máy hỏi ở đây.

Cái này không phải là bệnh của xe máy, nhưng mình hỏi luôn cho đỡ mất công lập topic mới.
Con jupiter của mình trước đi đĩa 14 39 đi dư máy. Bữa mới đổi nsd 15 41 đi nó còn dư máy ác hơn (trong khi mình muốn đi đầm)
Giờ mình muốn đổi sang nsd 15 39 hoặc 14 37 thì cái nào đi đầm hơn các bác? Con wave alpha nhà mình chạy 60 máy êm ru mà con jupiter chạy 60 máy rung tua quá trời.
Và bộ nsd 15 41 ấy làm cách nào để bảo quản tốt được các bác, bữa sau chạy ra tây bắc đổi nsd đó đi đèo cho khỏe

như này bác ạ, theo tính toán thì bộ 14 39 phải dư máy hơn bộ 15 41. nhưng nhìn chung thì bác cảm nhận là dư. bộn 15 39 thì đi sẽ khỏe hơn bộ 14 37. cá nhân e thì khuyên bác chọn bộ 15 39. vì số răng của nhông là 15, đi đèo tải nặng nó sẽ bền hơn và khỏe. đó là trường hợp bác muốn lợi về lực để đi đèo nhé.
còn bộ nhông cũ, bác cho vào cái khay r đổ ngập đầu vào, dầu máy thải cho tiết kiệm. xong đậy lại cất đi thì chục năm luôn. k cho nó tiếp xúc k khí là đc.
 
Bác cho em chút ý kiến với ah, tình hình là thế này bác:
Em mới làm lại con xe Wave 100 lốc đen, em rã máy ra thay 3 lá côn (lá sắt) và gửi lại 4 lá kia, thay con heo số, thay luôn bạc pitong (không thay pitong mới + không xoáy lại nòng vì thấy vẫn bóng không sước dọc) chỉ thay mỗi mấy cái bạc, chỉnh cò ở đầu bò vờ khít (không hở củng không ép) tại em vặn bằng tay, còn lại em vẫn gửi nguyên không thay gì thêm nữa hết, lám sạch bộ chế hòa khí, đổ chai nhơt Castro Activ 75k rồi xong, em nổ lên máy chạy củng được nhưng không hiểu sao chạy chưa đầy 1p' phần đầu bò + xilanh (nòng pitong) nó nóng ghê lắm anh, em đã kiểm tra lại đường bơm nhớt vẫn bơn mạnh lắm không tắc nghẽn gì cả, anh giải thích giúp em xem nó bị sao mà nóng thế, em cảm ơn anh trước ah
 
Anh Vinh ơi cho em hỏi.
Xe em là exciter 2015 hiện tại odo 7k zin hết.
Lúc 6k kêu cò qúa em ra hãng chỉnh nhưng ktv canh sát quá làm xe em âm côn là tắt máy.
Em ra hãng yêu cầu xả ra bớt thì bây giờ xe em ko bị vụ âm côn tắt máy nữa nhưng nguội má thì kêu lạch chạch nhỏ nóng máy lên thì kêu rất to. Em lên ga bao nhiêu thì kêu nhanh bấy nhiêu.
Vậy xe em bị j và có nặng ko ạ. A chỉ dùm em.
Cảm ơn anh
 
bác vinh cho em hỏi: em su viva của em sao đi máy nóng hơn so với máy của honda và yamaha vậy bác? su của em là su thái đời 97. liệu xe em có sao ko bác. mà e đi 1500- 2000km là vào service của Su để thay dầu. em cảm ơn bác!
Con viva còn bị hiện tượng tấc pô nếu xe bạn chưa chạm máy nhé!
Nguyên nhân nóng máy thì rất nhiều nguyên nhân bạn ah.
 
Trả lời thay bác ấy: xe exciter đời 2011 trở về đây, tức 2015 của bạn ấy, dòng 135. Khe hở xuppap của bạn canh như vậy chưa chuẩn, cần phải dùng lá căn để căn lại cho 4 cò, 2 cò hút và hai cò xả cần có thông số chính xác thì sẽ êm. Khi bạn bị căn cò ghì một lần nếu để lâu chạy thì rất có hại đến bộ cò trục cam, và ảnh hưởng đến bề mặt lv của xupap. Cần thiết căn lại bằng lá mới chuẩn được, mấy bác ktv thì ẩu khỏi nói rồi, xưa nay vẫn vậy!
 
Thông số khe hở xuppap của con này k giống như con dream và con future. Bạn cần để khoảng hở đúng tiêu chuẩn và kiểm tra lại nhé, nóng máy thì nhiều nguyên nhân lắm.
 
Tình trạng xe bạn hiện giờ thế nào? Bao nhiêu km rồi, máy có tienge kêu lạ nào không? Động cơ k êm thì k liên quan đến cái 2tr đó bạn nhé. Mô tả thông tin về. E của bạn thì sẽ rõ hơn
 
Nếu xe bạn zin thì đư gf đôngn chạm vào làm gì, bạn miêu tả vậy thì khả năngchinhr chế chưa đúng nên gây ra nonge máy, và k ổn định hôm nóng hôm ấm, khi nóng thì chắc chă s nó kêu rồi vic nhớt loãng ra mà bạn. Thợ đó còn có tâm đấy, chứ mấy bác cố thò vào chỉnh là còn mệt hơn bạn nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,011
Members
192,333
Latest member
Phanduchoa
Back
Top