What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Hồ chứa nước thuỷ điện Đa Mi trong sương sớm.

P1090304.jpg


P1090311.jpg


P1090316.jpg


P1090317.jpg


Nuôi cá bè trên hồ Đa Mi.

P1090320.jpg


Mực nước mùa khô nên xuống rất thấp.

P1090321.jpg

Nếu đi quốc lộ 55 từ Bảo Lộc vào, cái hồ nằm bên trái thì là hồ thủy điện Hàm Thuận (chứ không phải Đa Mi)
Hảm Thuận (300 MW) và Đa Mi (170 MW) là 2 thủy điện riêng biệt theo kiểu bậc thang (Hàm Thuận nằm bậc trên) và liền kề nhau
 
Nhà máy này nằm bên phải QL55 mà hồ chứa nằm bên trái nên em đoán có đường ống dẫn nước từ hồ đi ngầm trong lòng đất vào nhà máy và cái giếng điều áp với cái cửa bịt kín ngay đường có liên quan đến đường ống.


Bác nói chính xác, đoạn hầm dài thủy điện Hàm Thuận dài 4km từ cửa lấy nước (lòng hồ) xuống nhà máy
P1090461.jpg
[/QUOTE]
 
Em cũng chả biết là cái gì nhưng chắc nó liên quan tới cái giếng điều áp sắp tới.

P1090351.jpg
[/QUOTE]

Không liên quan tới giếng điều áp đâu bác
Đây là đoạn phục vu thi công dẫn vào đến vị trí khoảng 1/3 hầm (tính từ cửa lấy nước) để đào hầm (đa số bằng nổ mìn), chuyển đất đá ra ngoài, chuyển ống vào rồi đổ bê tông chèn kín khoảng không giữa ống và hầm
Thi công xong thì ngưới ta bít luôn đoạn này như bác chụp ảnh đó
Đọc bài của bác làm mình nhớ lại kỷ niệm xưa quá trời
Cám ơn bác nhiều lắm
 
Củă xả nước sau tổ máy.

P1090440.jpg


Nước xả vào con kênh (nằm bên trái dọc theo đường vào nhà máy thũy điện Hàm Thuận) sẽ dẫn về vào lòng hồ Đa Mi đó bác
 
Gặp QL55 tại Đa Mi.

P1090517.jpg


Nhìn ra QL55.

P1090521.jpg


QL 55 nhìn vào ĐT 714.

P1090518.jpg

Năm 2000, nó chưa được "thăng hạng" là ĐT 714 đâu, chỉ là 1 con đường mòn (xe 7 chỗ chạy được) xuyên rừng. Nhìn cũng đẹp. Chạy đến QL 28 thì rẽ trái xuống Ma Lâm rồi ra Phan Thiết luôn. Từ Đa Mi xuống Phan Thiết bằng đường này là gần nhất
Ôi! nhớ lại những năm tháng ấy, bạn bè xưa mà ...
Thân
 
Bài viết của Phượt thủ Nguyenhoangha rất bổ ích và dí dỏm, bạn đúng là cây bút tre vẽ ra các cung đường tây nguyên đầy cảm xúc cho người đọc.
Thanh sơ lót.
 
Last edited:
Untitled-1.jpg

Nhìn lộ trình của anh Hà thấy khiếp quá, không phải xuyên 1 việt, mà xuyên 3 lần Việt, cứ vào ra giữa Trường Sơn và QL1A làm kéo dài ra gấp 3 lần chiều dài Việt nam. Anh có đo độ dài đường đi không, nó là bao nhiêu vậy anh.?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,668
Bài viết
1,171,080
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top