Hình như nhóm của bạn Chitto cũng chỉ có giấy giới thiệu của Cơ quan mà vẫn có thể đi được cung 14C này (dù chưa hết). Mình post cái lịch trình bọn mình định chạy cuối tháng 4 này, các bạn góp ý hộ mình nhé (những đoạn nào có thể đi được
)
Hic, việc xin được giấy giới thiệu của BCH bộ đội biên phòng của 4 tỉnh có đường 14C chạy qua là 1 việc....quá sức.
Lịch Trình Xuyên Việt 2
Ngày 1 (24 – 4 – 09) (thứ 6): Hà Nội – Đà Nẵng.
19h50’ tối 24 - 4 lên tàu Hà Nội – Đà Nẵng, xe máy cho lên tàu.
Ngày 2 (25 – 4 – 09) (thứ 7) : Đà Nẵng – Bán đảo Sơn Trà.
Đến Đà Nẵng lúc 12h25’, làm thủ tục nhận xe máy. Chắc cũng phải đến 1h30 mới rời khỏi ga Đà Nẵng được. Nghỉ ngơi, ăn trưa đến 2h30’ rồi lên đường đi Bán đảo Sơn Trà chơi.
Tối về nghỉ ở TP Đà Nẵng, tiếp tục ngắm cầu Sông Hàn thêm 1 lần nữa.
Ngày 3 (26 – 4 – 09) (chủ nhật): Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Khâm Đức - Đak Glei - Plei Kần - Cửa khẩu Bờ Y – Plei Kần.
Chạy dọc đường 14 thuộc tỉnh Quảng Nam, qua Ái Nghĩa, Thạnh Mỹ, ăn trưa Khâm Đức.
Tiếp tục qua đèo Lò Xo sang tỉnh Kon Tum, đến Đắk Grei ngang núi Ngọc Linh, chiều tối đến Plei Kần (Ngọc Hồi), chạy ra ngã ba Đông Dương, lên cửa khẩu Bờ Y với Lào và con đường rẽ sang Campuchia.
Tối nghỉ ở Plei Kần.
Ngày 4 (27 – 4 – 09) (thứ 2): Plei Kần - Chư Mom Ray - Đức Cơ (Chư Ty).
Vào rừng Chư Mom Ray, đồn biên phòng 705, tiếp tục con đường mòn HCM 14C, qua đồn 707, trạm 709 giữa rừng, rồi đồn 711 cạnh suối Nam Sa Thầy.
Nếu tránh đập tràn Sêsan giờ xả lũ thì chạy vòng trong rừng Trường Sơn. Ra cầu Sêsan 4 về Ia Krai, sang tỉnh Gia Lai. Qua đồn 713, 715, 717, 719. Tối muộn đến Chư Ty (Đức Cơ).
Còn không thì cứ chạy QL 14C dọc theo suối Nam Sa Thầy qua ranh giới Kon Tum – Gia Lai, đến M óc Đen, ra cửa khẩu Lệ Thanh trước rồi chạy về Chư Ty (Đức Cơ) nghỉ tối. Nếu muộn thì về luôn Chư Ty rồi sáng mai đi Lệ Thanh.
Ngày 5 (28 – 4 – 09) (thứ 3): Chư Ty - Cửa khẩu Lệ Thanh - Buôn Đôn - Buôn Ma Thuột.
Lòng vòng rừng cao su, lên cửa khẩu Lệ Thanh, qua Đồn 721.
Rẽ đường đất qua rừng cao su, tiếp tục đường 14C, qua đồn 723, 725, 727, 729. Con đường đất đỏ bụi mù, đoạn thì sa lầy vào cát. Rừng thưa dần, đất trống nhiều hơn. Trạm 731 ở cuối tỉnh Gia Lai.
Qua đò sông Ialốc sang tỉnh Đắk Lắk, chạy về Ea Súp, rồi Bản Đôn, đu cầu treo Bản Đôn chán rồi về Buôn Ma Thuột.
Đêm nghỉ ở Buôn Ma Thuột.
Ngày 6 (29 – 4 – 09) (thứ 4): Buôn Ma Thuột - Đà Lạt.
Buôn Ma Thuột - EaT''''linh - Các loại thác Dray Nur - Dray Sap - Gia Long.
Vượt đèo Phú Mỹ, qua Đinh Văn (Lâm Hà) đến Liên Nghĩa. Đà Lạt rực sáng sau núi, hắt lên mây. Có thể đến ngã 3 AYang thì rẽ trái đi theo Tỉnh lộ 422 v ề Đà Lạt.
Cố chạy về đến Đà Lạt trong đêm, nghỉ đêm ở Đà Lạt.
Ngày 7 (30 – 4 – 09) (thứ 5): Đà Lạt – Nha Trang - Đại Lãnh.
Lượn Đà Lạt, theo con đường mới mở chạy về Nha Trang.
Tiếp tục vượt đèo Rù Rì, qua Ninh Hòa.
Vượt đèo Cổ Mã, đến đèo Cả, rẽ xuống Đại Lãnh.
Ngày 8 (1 – 5 – 09) (thứ 6) : Đại Lãnh – Quy Nhơn – Ga Diêu Trì.
Chơi ở Đại Lãnh.
Chạy ven biển đến Tuy Hòa, lên chơi tháp Nhạn, rồi tiếp tục con đường. Gành Đá Đĩa sóng đánh dữ dội, bụi nước trắng xóa.
Ăn trưa Sông Cầu, vượt đèo Cù Mông về ga Diêu Trì. Lấy vé xong chạy ra biển Quy Nhơn, lên Gành Ráng, rồi về ga. Ngủ tít đến 12h đêm thì lên tàu về Hà Nội.
Về đến HN khoảng chiều thứ 7 (2 – 5 – 09) Nghỉ ngơi, sáng thứ chủ nhật (3 – 5 – 09), thứ 2 đi làm bình thường