What's new

[Đã đi] Thác Bản Giốc (2/9-5/9) - KHẨN CẤP - CẦN TRƯỞNG ĐOÀN

Status
Not open for further replies.
THEnjoy tạo giúp chị có nick leolion
Tình hình nhà này có 1 xế, 2 ôm rồi. Đợt này nghỉ 2/9 dài ngày nên muốn đi phượt 1 chuyến nhưng toàn người chưa có kinh nghiệm đi phượt nên
rất cần có 1 bác có Kinh Nghiệm tham gia và làm Lead giúp đoàn :D


Cung đường:
NGÀY 1: HÀ NỘI- (160 cây) BẮC CẠN- (80 cây)HỒ BA BỂ (Tổng: ~240km)
NGÀY 2: HỒ BA BỂ – CAO BẰNG. (tổng ~120km)
NGÀY 3: CAO BẰNG - PẮC BÓ - THÁC BẢN GIỐC –CAO BẰNG (Tổng: ~250km)
NGÀY 4 - CAO BẰNG – HÀ NỘI (Tổng ~300km)

Mọi kế hoạch ăn, chơi, ngủ, nghỉ sẽ bàn cụ thể khi chúng ta offline :)


Liên hệ:
Yahoo: queenoflove1608
alooo: 0988907255

Mọi người ai tham gia vui lòng đăng ký theo mẫu nhé:
Họ tên: (bắt buộc)
Tuổi:
Suất đăng ký: xế (hay ôm)
Số đt: (bắt buộc)
YM: (bắt buộc)
Loại xe: (nếu có thì ghi nhãn hiệu xe (VD: Jupiter, Wave, Win,...) (Các ôm mà có xe thì cũng báo lun nhé)

Kinh Phí dự kiến: 800-900k/1 người
Offline Làm quen + Nộp tiền đặt gạch:
Tối 7h30, Thứ 3, ngày 31/8/2010 tại Trà Chanh 58 Lý Thái Tổ

Chỉ còn 5 ngày thôi nên các bác đặt gạch chắc chắn giúp em nhé, hiz đừng ném gạch hay tung hỏa mù, cũng ko nhận đặt 1/2 viên :))
Thanks các bác ạ
 
Last edited:
Thấy mọi người bàn tán rôm rả quả :D. Tớ đọc trên báo thấy bảo là miền Bắc đợt này nhiều mưa và mây, không bít đường lên đó có chỗ nào dễ bị sạt lở k các bạn nhỉ. Tớ cũng muốn đi nhưng băn khoăn khoản đấy quá :D
 
Tớ đang ở trên Ba Bể đây, vừa Bản Giốc, Ngườm Ngao về.
Hôm trước bạn gái tớ thích giới thiệu người yêu nên chán bỏ học 1 ngày xách xe đi chơi 1 mình.
Mai tớ về tớ thử xây dựng lịch trình các bạn thử tham khảo xem sao nhé.
Chúc chuyến đi thành công.

4 ngày là dư sức đi cung này 1 cách thoải mái bạn ạ.
Cho tớ hỏi thời tiêt trên CB thế nào bạn?
 
Mọi người tiếp tục đóng góp ý kiến về lịch trình cung đường này nhé. tớ sẽ tổng hợp rùi hôm off chúng ta sẽ thống nhất nhanh, thời gian còn lại để giao lưu ná.
 
Bạn chủ topic đưa kế hoạch off lúc 20h, ngày 30/8/2010 lên đầu trang để mọi người tiện theo dõi và biết chỗ để đến.
thanks bạn langtucodon đã nhak nhở.)) chúng ta cứ theo giờ off cũ nhé. tớ sẽ cố gắng thu xếp việc riêng ngày hôm đó.chỉ đổi thành 20h theo ý kiến của số đông thôi.
 
Thấy mọi người bàn tán rôm rả quả :D. Tớ đọc trên báo thấy bảo là miền Bắc đợt này nhiều mưa và mây, không bít đường lên đó có chỗ nào dễ bị sạt lở k các bạn nhỉ. Tớ cũng muốn đi nhưng băn khoăn khoản đấy quá :D
join đi bạn. đã phượt là ko phải băn khoăn.)) bạn là xế hay ôm nhỉ?
 
cái này tớ vừa tham khảo được ở 1 topic.


Về an toàn cho đoàn đi dọc đường:
- Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.
---> Phải có Dẫn đoàn + 2 chốt đoàn (ít nhất có 1 chốt đoàn).

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn. Còn khi chạy trời tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo.

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM, nhớ nhé CÁC ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với Dẫn đoàn hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

* Các điều CẤM:
1. Tuyệt đối không được vượt Lead, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường Lead đi trước.
2. Tuyệt đối không được tách đoàn: Trên box du lịch đã có nhiều kinh nghiệm đau thương về việc tách đoàn hay bị lạc đoàn rồi. Tôi nghĩ ko cần nói lại tầm quan trọng của nguyên tắc này.
3. Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

4. Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương thì tớ không nhắc, vì tin mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

[Original post by nguyenkhc]

---------------------------------------

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi xe máy, đề nghị mọi người tuân thủ các điều sau:

I. Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào.
- Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.

II. Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

III. Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

IV. Luôn bật đèn pha chế độ cốt (chiếu xuống đường, ko chiếu xa) từ khi rời HN đến khi về tới HN.

V. Nếu muốn vượt ô tô, cần làm theo thứ tự các bước sau:
1. Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

2. Chỉ được vượt bên trái.

3. Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

4. Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

5. Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

VI. Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]

-------------------------------

Không biết đoàn mình có đi đoạn nào dốc ko. Nhưng cứ nhét vô đây để tham khảo

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]

----------------------------

Một số thứ dặn thêm sau vụ CB:

1. Đã đi thì cấm hỏi, cấm cãi, cấm cười, cấm nghĩ rằng chúng ta điên vụ "Sao trời sáng vẫn bật đèn pha". Đèn vừa để giúp thành viên trong đội, đặc biệt là lead và chốt nhận biết lẫn nhau (cả đường có mấy ai như chúng mình đâu) và để các xe (đặc biệt là xe đi ngược chiếu) cũng chú ý đến chúng mình và có ý thức mà tránh chúng mình (cũng lại lý do là cả đường có mấy ai như chúng mình đâu). Do vậy, khi xách xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra đèn đóm đầy đủ. Bật pha thì đèn trước và sau đều phải sáng nhá. Hum CB có một nhà bật pha mà đèn đuôi ko sáng; chốt đi cuối đếm xe thì kiểu gì cũng thấy thiếu 1

2. Khoảng cách các xe đã ghi ở trên; yêu cầu thực hiện một cách thực tế trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình. CB đội trên đường đi đã gặp lỗi cơ bản này; nên dẫn đến tình trạng cậu đằng trước cứ phòng vèo vèo; các cụ rùa đằng sau đôi khi bị lúng túng, và thậm chí là còn có cả màn thất lạc, nhầm đường. Đi với tập thể; không chỉ đi cho mình mà còn phải đi cho đồng đội.

3. Cậu nào lead thì đến chỗ rẽ nên chậm hẳn lại, có điều kiện thì tốt nhất dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Tránh tình trạng để dân lầm đường lạc lối. Quy tắc dừng xe đã nêu ở trên; chỉ lưu ý trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta (nếu là người dừng). Khi dừng, nhớ dừng ở lề đường bên phải; vì anh chị em đang đi bên phía đường này, còn để ý được (mà nếu đứa mắc dịch đó ko chịu để ý thì ta còn để ý được chúng mà vẫy lại kịp). Nghiêm cấm việc dừng ở tận phía bên kia đường và bắt đầu rú rít, vẫy điên loạn như tarzan về phố trong khi chưa chắc cái đứa mình vẫy nó đã nghe, nhìn thấy được.

4. Đồng chí nào lead thì cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ thì giảm xuống, cấm cứ đang đà phóng vù vù, làm mồi cho mấy thằng cá vàng cá cảnh nó thịt anh em thì cứ đè cổ lead ra mà chém.

--------------
Tạm thời là vậy, đồng chí nào bổ sung thêm để làm luôn quả Hương ước đi đường

Quy định như trên; cam kết thực hiện thì mới được đi. Giữa đường giở chứng thì mời tách đoàn. Đường xấu, yêu cầu đi đứng có kỷ luật, vớ vẩn là lại có đứa đi về bằng đường chim bay thì nản lắm.
 
Theo ý kiến của bác Langtucodoc , đi từ 18h ngày 01/9 thì mình có vài điều :
Thứ 1 : đi 90 kim lên Thai nguyên mất khoảng 2h , đến đó rồi thuê nhà nghỉ , theo mình được biết thì trong tpho Thái Nguyên ko có nhiều điều thú vị để thăm thú , hơn nữa vừa đi 2h đã nghỉ đêm , có sợ làm giảm sự háo hức đang muốn vẫy vùng của anh em ko ?
Thứ 2 : là nghỉ thêm 1 đêm ở TN sẽ thêm chi phí , theo mình thì cái $ này nên để đập phá trên các cung đường chình thì hơn ( chỉ có thiếu , sao thừa được ^O^ )
Nhưng bên cạnh đó , nếu đi từ 01/9 thì mọi người sẽ có nhiều thời gian đi đường hơn .thong thả hơn . việc đi ~ 250km/ngày cũng không phải là dễ dàng gì trong thời tiết hay mưa và lạnh như thế này ( nhất là trên miền núi ) . Tùy theo Anh em xế nhà ta có kinh nghiệm đến đâu và cả may mắn đén đâu : D . Nhưng ai cũng muốn khởi đầu thật suôn sẻ , hứng khởi kéo dài từ đầu đến cuối chuyến đi phải ko !
Kết luận là : hôm Off chúng mình sẽ đi đến thống nhất , mỗi cái đếu có cái hay riêng . Nhóm nhiều ng` mới thì nên đi từ 01/9 . không thì cả đoàn ham hố thì sang 02/9 đi 1 lèo ~250 km , tuy mệt nhưng cũng thú vị lắm ! Mình thí kiểu gì cũng Ok , cứ đi là sướng rồi ^^
 
Ps : hôm mình đi Mù , nhóm 14 người thì 8 ng` là lần đầu tiên phượt nên cung đường được chia nhỏ , nghỉ nhiều chặng , nên đi phượt mà ai cũng thấy nhàn quá ===> loãng ! Nhưng vì An toàn phải được đặt lên hàng đầu nên chấp nhận ! Theo mình , Phượt thì nên phiêu du , bụi bặm 1 tý . . . cả nhà cùng cố gắng , cẩn thặn , làm chủ tay lái thì Ok cả thôi , kaka
Cung đường đến Thác Bản Giốc vẫy gọi .......... Yeahhhhhhhhhhhhh
 
cac bac cu yen tam.hom trc troi mua tam ta bon iem van den cho tro cua thang ban CB xin y kien.cak di duong tnao ne'.nhg cho ca vang hay luon lo nay.can di voi toc bao nhieu o nhg dau ne'.an uog cho nao la ngon ne'...nghe da thay them rui.hihi.lo trinh thu 2 la do no vach ra do.minh thay cg hop ly.khi gap mat bon minh se noi cu the hon.y kien cua ban codoclangtu minh thay cg hay,nhg lo trinh nthe thu nhat la se ton kem hon trg viec thue nga nghi,de danh tien do ma an choi xa lang.hi.thu 2 la se di dc it diem hon.da mat cong di thi fai di full luon chu.sau nay do fai di lat nhat.de danh thoi gian di nhg noi khac hay hon.theo iem nghi da la phuot tu thi van de chay 200km lien tu ti chac la nótảưhẻe dau cac bab nhi?
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,316
Bài viết
1,175,103
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top