What's new

[Đã đi] Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao xe máy 22 - 24/7/2011

Status
Not open for further replies.
* ĐÃ CHỐT ĐOÀN
LỊCH TRÌNH
HÀ NỘI - (150km) – LẠNG SƠN - (130km) – QUẢNG UYÊN – (55km) - THÁC BẢN GIỐC

Mục đích: Đến thác Bản Giốc, thăm Thác, động Ngườm Ngao là chủ yếu. Đến vào ban ngày để có thể chụp ảnh, ngắm cảnh. Các điểm dừng chân khác là phụ. Do đó chọn đường đi dọc theo QL3 hoặc QL4A+1A qua các điểm dừng chân là TP, TX, TT. Thời gian có hạn nên không tạt ngang ngửa thăm thú bà kon, off-road.

Phương tiện: Xe máy, ưu tiên xế biết móc lốp, phá xe và ôm biết pha mỳ ăn liền + cafe (c). Đoàn đã có 34 người, chia thành 2 nhóm.

Định nghĩa, ký hiệu: A - (30km.1h.13h-14h) - B tức là Đoạn đi từ A đến B dài 30km mất 1h và đi từ 13h đến 14h

1. Đoạn đầu: Đi trong chiều tối ngày 1

Hà Nội (xuất phát lúc 17h tại điểm do Đoàn quy định, hướng cầu Thanh Trì dọc QL 1A đi Bắc Ninh, Bắc Giang) – (150km.5h.17h-22h) – TP Lạng Sơn. (thời gian bao gồm cả dành cho đoàn dừng lại ăn nhẹ và nghỉ ngơi dọc đường).
Nghỉ tối tại TP Lạng Sơn.

2. Đoạn 2: Sáng ngày 2 - Trưa ngày 2. Tổng = 170km

Dậy lúc 5h30, cả đoàn có 1h vệ sinh cá nhân và ăn sáng, xong lúc 6h30 xuất phát.

TP Lạng Sơn qua Thất Khê – (90km.2h30.6h30-9h) –> đến Đông Khê – rẽ phải vào đường 208 đi cửa khẩu Tà Lùng, đi 20km rẽ trái vào đường 3 mới đi Quảng Uyên, qua đèo Khau Chìa – (50km.2h.9h-11h) –> Quảng Uyên - (30km.1h.11h-12h) -> Trùng Khánh.
Ăn trưa tại Trùng Khánh và nghỉ trưa đến 13h30.

3. Đoạn 3: Trưa ngày 2 - Tối ngày 2

TRÙNG KHÁNH - BẢN GIỐC – quay lại TRÙNG KHÁNH - TX CAO BẰNG (~110km).

Trùng Khánh - (25km.1h.13h30-14h30) – Động Ngườm Ngao/Thác Bản Giốc.

Đi thăm động Ngườm Ngao trước từ 14h30 đến 15h30, sang Thác Bản Giốc chơi đến 17h30.
Lịch trình đoạn này có thể xê dịch từ 30’ đến 1h sớm hơn nếu đến Trùng Khánh ăn trưa sớm.


Bản Giốc – (25km.1h.18h-19h) –> Trùng Khánh.

Ăn tối tại Trùng Khánh đến 20h

Trùng Khánh – (30km.1h.20h-21h kể cả đổ xăng) –> Quảng Uyên (đổ xăng) – (30km.21h-22h) –> TX Cao Bằng.

Nghỉ tối tại TX Cao Bằng (ref: KS Bằng Giang)

4. Đoạn 4: Sáng ngày 3 - Trưa ngày 3. TX CAO BẰNG – TX BẮC CẠN – TP THÁI NGUYÊN – HÀ NỘI

Sáng ngày 3 (CN) dậy 6hh30, vệ sinh cá nhân và ăn sáng đến 8h xuất phát.

TX Cao Bằng - (100km.3h30.8h-11h30) -> TX Bắc Cạn (ăn trưa ở đây, tranh thủ ngủ trưa 30’ để chiều về đỡ buồn ngủ, 13h đi tiếp) - (90km.3h.13h-16h) -> TP Thái Nguyên - (80km.3h.16h-19h) -> Hà Nội. Về đến Hà Nội xê dịch từ 19h - 20h.

Thời gian tính cả nghỉ ngơi dọc đường và chụp choạch, sẽ có xê dịch tùy vào thực tế.

Cùng nhau đi ăn tối ở Hà Nội nếu có nhu cầu.

p/s: Ưu tiên nhóm FAN Thích Lên Đỉnh nhé :D

[ĐÃ CHỐT ĐOÀN]

Mọi người đặt gạch thì cho xin các thông tin sau nhé (post lên đây hoặc gửi vào email [email protected])
1. Hò văn tèn, năm sinh
2. Giới tính, ôm hay xế (nữ vẫn xế như thường nên phải khai báo rõ ràng )
3. Điện thoại, email và nick chat yahoo, skype, nick trên phượt - gửi email cho bí mật
4. Địa chỉ ở khu vực nào (để còn bố trí off và chọn địa điểm xuất phát cho phù hợp)
 
Last edited:
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Hê hê, chuyến này xem ra chủ yếu tiền xăng xe chiếm đến 50% kinh phí của chuyến đi rùi. Mình nghĩ khoảng tầm 400 đến 500k chứ mấy. Ko nhà nghỉ, ko đặc sản theo kiểu đi nghỉ dưỡng thì những cung như thế này rất nhiều người muốn tham gia. Mỗi xe mang thêm chăn, bạt và màn nữa là thoải mái ngủ ngoài trời rồi. Đêm xuống thì chịu khó chia làm 2 ca để ngủ. Mọi người đi thì mỗi người đem theo 1 con dao phòng thân nữa là ok. Vụ này ngon, mình ko thể bỏ qua được.
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Thêm vài cái ảnh minh họa thác bản Giốc nào :)

IMG_0260.jpg


IMG_0395.jpg


IMG_0471.jpg



thac_ban_gioc.jpg


VN_Thacnuoc02.jpg
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Cho tớ đặt gạch nhé! :D
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Cho tớ đặt gạch nhé! :D

Chỉ đặt đá thôi Lim ah, gạch vỡ đấy.

Mà bác kova cho lịch đi sớm chút đi, chiều t6 làm việc uể oải lắm 2-3 h chiều đi cho máu :)
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Em xin nửa viên gạch trước cho xế ah
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Chỉ đặt đá thôi Lim ah, gạch vỡ đấy.

Mà bác kova cho lịch đi sớm chút đi, chiều t6 làm việc uể oải lắm 2-3 h chiều đi cho máu :)

Thế là lại phải trốn học rồi :-s nhưng mà like đi đêm :D chi phí chắc ngang ngửa với Hà Giang mình đi 4 ngày cách đây 2 tháng
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

@dochanh: Cảm ơn bác, hôm nào trước khi đi qua nhà bác mời bác cafe thuốc lá rồi tiện thể mượn luôn bộ đồ sửa xe :D Nếu chơi cả ở Thác và động Ngườm Ngao hết 4h thì chắc em phải sắp xếp lại lịch trình để có mặt ở Thác Bản Giốc sớm hơn (khoảng 14h-15h). Option 4 là đi lên theo đường Lạng Sơn, về theo đường Bắc Kạn -> chắc là sẽ chốt đi theo cung đường này để tiết kiệm thời gian đi, hơn nữa đi và về 2 cung đường khác nhau cũng thú vị hơn.
Nếu muốn đến Bản Giốc trước 14h thì ngày thứ 2 chắc phải cố gắng đi sớm, 12h dừng ăn trưa ở Trùng Khánh mới kịp.

Mình đi : Cao bằng -> Bản giốc-> Ngườm ngao -> Cao bằng -> Pắc bó ->Mộ Kim Đồng (ngay sát đường )-> Cao bằng = 280KM . Xuất phát lúc 5h. Về CB lúc 20h. Vì không có kinh nghiệm, hỏi thăm đường, bị xe công cản đường, la cà chợ búa nên mất nhiều thời gian .
Đoạn này nên:
5h xuất phát từ Cao bằng. Đến Quảng yên ăn sáng ( Phở khô + thịt lợn = 30k/bát. Trứng vịt lộn = 5k/quả. Bánh cuốn = ? ). Rồi vào Ngườm ngao trước. Sau đó đi Bản giốc và ăn trưa tại thác bằng đồ ăn mang theo.(Ngườm ngao -> Bản giốc = 5km). Sau đó về Cao bằng, đi Pắc bó rồi về cao Bằng. Để tránh mất thời gian, dẫn đoàn đi trước khá xa, vừa để thăm đường, vừa để chọn cảnh chụp. Không nên rẽ vào chợ vì vùng này chẳng có gì đặc biệt (Ý chủ quan của mình )
Ăn uống ở Cao bằng nên vào hàng bình dân. Gọi theo kiểu chọn món. Cũng không đắt đâu nhưng cứ hỏi giá trước. ( Nửa con gà ta luộc + chai bia HN rởm phải gọi cốc rượu bổ sung + đĩa thịt nhồi măng + bát canh cải + tôm rang + 2 bát cơm ( 1 ăn 1 nắm đi đường :D). ) = 220k.
Đoàn mình rất gắn bó, tác phong nhanh, theo mình chỉ trong 1 ngày là xong. Khó là bữa trưa vì không có hàng quán. Ở chân thác có hàng quà nhưng chỉ là xơi quà chứ không đầy được cái bao tử.
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Các bác xem bài ầy :(

Cần Xem Lại Việc Cho Xây Dựng Một đập Thủy điện Phía Trên Thác Bản Giốc ?

Được một nguồn tin cho biết: Thác Bản Giốc, một thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, đang có nguy cơ bị xâm hại do việc tỉnh Cao Bằng cấp phép cho doanh nghiệp Tuyến-Nga, một doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng một nhà máy thủy điện nhỏ, trong khu vực thượng nguồn sông Quế Sơn, phía trên thác Bản Giốc…
Để kiểm chứng lại thông tin, chủ blog đã gọi điện cho một ông bạn cùng nghề ở Cao Bằng; ông bạn đã xác nhận có chuyện xây đập thủy điện phía trên Thác Bản Giốc. Đập thủy điện đã xây dựng hơn một năm và sắp xong…
Theo ông bạn cho biết: Đập thủy điện này xây dựng đúng là phía trên thác Bản Giốc, nhưng chắc là không ảnh hưởng tới lưu lượng giòng chảy của sông Quế Sơn, vì vẫn để cho nước thoát ra, nếu có ảnh hưởng thì cũng ít tới lượng nước đổ xuống Thác Bản Giốc: Nước vẫn chảy xuống thác mà ???
Đã xây dựng đập thủy điện tất phải chặn dòng chảy tự nhiên, và nước nghiễm nhiên trở thành hàng hóa, trở thành hàng-tiền; Do đó việc xây dựng đập này sẽ xô đẩy tới xung đột về quyền lợi giữ nhà sản xuất điện với nhà quản lý cảnh quan môi trường du lịch? Hiện nay cũng với Động Ngườm Ngao, Thác Bản Giốc đang là một thắng cảnh thu hút khách du lịch của Cao Bằng.
Những năm mưa thuận gió hòa thì không sao, những năm khô hạn chắc chắn số phận của Thác Bản Giốc, một kỳ quan thiên nhiên của Cao Bằng không khỏi không bị đe dọa, có khả năng sẽ bị “làm cho khốc hại” chẳng qua vì nhà đầu tư giữ dồn nước cho thủy điện ?
Blog Phamvietdao.net đề nghị các cơ quan chức năng nên vào cuộc, đánh giá đầy đủ, khoa học-kinh tế…các mặt lợi hại của việc cho phép chặn dòng sông Quế Sơn, đoạn phía trên Thác Bản Giốc để xây dựng một công trình thủy điện?
Đang có nguy cơ việc xây dựng Đập Thủy điện ở phía trên Thác Bản Giốc sẽ trở thành một bài toán nan giải cho chính quyền tỉnh Cao Bằng; đã nhỡ cấp phép cho dự án đầu tư chắc phải tốn hàng trăm tỷ này? Nếu hủy dự án thì phải đền bù tiền cho nhà đầu tư vì cấp phép người ta mới làm?
Liệu chính quyền tỉnh Cao Bằng có “đâm lao phải theo lao” không ???

Bài Phạm Viết Đào.

IMG_1405.jpg
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Các bác xem bài ầy :(

Cần Xem Lại Việc Cho Xây Dựng Một đập Thủy điện Phía Trên Thác Bản Giốc ?

Được một nguồn tin cho biết: Thác Bản Giốc, một thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, đang có nguy cơ bị xâm hại do việc tỉnh Cao Bằng cấp phép cho doanh nghiệp Tuyến-Nga, một doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng một nhà máy thủy điện nhỏ, trong khu vực thượng nguồn sông Quế Sơn, phía trên thác Bản Giốc…
Để kiểm chứng lại thông tin, chủ blog đã gọi điện cho một ông bạn cùng nghề ở Cao Bằng; ông bạn đã xác nhận có chuyện xây đập thủy điện phía trên Thác Bản Giốc. Đập thủy điện đã xây dựng hơn một năm và sắp xong…
Theo ông bạn cho biết: Đập thủy điện này xây dựng đúng là phía trên thác Bản Giốc, nhưng chắc là không ảnh hưởng tới lưu lượng giòng chảy của sông Quế Sơn, vì vẫn để cho nước thoát ra, nếu có ảnh hưởng thì cũng ít tới lượng nước đổ xuống Thác Bản Giốc: Nước vẫn chảy xuống thác mà ???
Đã xây dựng đập thủy điện tất phải chặn dòng chảy tự nhiên, và nước nghiễm nhiên trở thành hàng hóa, trở thành hàng-tiền; Do đó việc xây dựng đập này sẽ xô đẩy tới xung đột về quyền lợi giữ nhà sản xuất điện với nhà quản lý cảnh quan môi trường du lịch? Hiện nay cũng với Động Ngườm Ngao, Thác Bản Giốc đang là một thắng cảnh thu hút khách du lịch của Cao Bằng.
Những năm mưa thuận gió hòa thì không sao, những năm khô hạn chắc chắn số phận của Thác Bản Giốc, một kỳ quan thiên nhiên của Cao Bằng không khỏi không bị đe dọa, có khả năng sẽ bị “làm cho khốc hại” chẳng qua vì nhà đầu tư giữ dồn nước cho thủy điện ?
Blog Phamvietdao.net đề nghị các cơ quan chức năng nên vào cuộc, đánh giá đầy đủ, khoa học-kinh tế…các mặt lợi hại của việc cho phép chặn dòng sông Quế Sơn, đoạn phía trên Thác Bản Giốc để xây dựng một công trình thủy điện?
Đang có nguy cơ việc xây dựng Đập Thủy điện ở phía trên Thác Bản Giốc sẽ trở thành một bài toán nan giải cho chính quyền tỉnh Cao Bằng; đã nhỡ cấp phép cho dự án đầu tư chắc phải tốn hàng trăm tỷ này? Nếu hủy dự án thì phải đền bù tiền cho nhà đầu tư vì cấp phép người ta mới làm?
Liệu chính quyền tỉnh Cao Bằng có “đâm lao phải theo lao” không ???

Bài Phạm Viết Đào.

IMG_1405.jpg

Nó đang thi công rồi. Đi chưa đến bản Giốc đã thấy ngay bên sông. Theo mình thì cũng không ảnh hưởng lắm đến thác vì nước vẫn về thác. Tất nhiên lưu lượng có thay đổi vì bị điều tiết. Ae cứ chụp cho xin ít ảnh ( của mình bị mất rồi ) để rảnh rỗi lôi ra chửi cho sướng miệng:D.
 
Re: Đi Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao từ Hà Nội bằng xe máy 22/7 - 24/7/2011

Hay mình đi phượt và làm bộ ảnh "vì môi trường" phản đối xây đập thuỷ điện nhể :))
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,325
Bài viết
1,175,234
Members
192,050
Latest member
khoangsanamico
Back
Top