What's new

Thành lập Vietjet AirAsia

anhpt

Phượt thủ
http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/thuongmai/29929/

(TBKTSG Online) – Tập đoàn hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á, AirAsia, xác nhận đã mua 30% cổ phần của hãng hàng không tư nhân VietJet Air để thành lập liên doanh VietJet AirAsia.

Với việc thành lập liên doanh VietJet AirAsia, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ tư mà AirAsia tham gia liên doanh hàng không tại khu vực ASEAN sau Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Theo thông cáo báo chí của tập đoàn AirAsia gửi đến Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tối ngày 10-2, VietJet AirAsia đang trong quá trình hoàn tất thủ tục và công tác chuẩn bị về đường bay, tần suất bay cho các chuyến bay trong nước và quốc tế.

Thông qua VietJet Air, tập đoàn AirAsia sẽ mở rộng tầm hoạt động của mình tại Việt Nam, là thị trường hàng không tiềm năng mà AirAsia luôn muốn khai thác nhiều hơn như lời khẳng định của Tổng giám đốc của tập đoàn, ông Tony Fernandes, với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online năm 2009.

Hiện tập đoàn AirAsia và các hãng hàng không thành viên đang khai thác các đường bay trực nối Malaysia, Thái Lan và Indonesia với Việt Nam. AirAsia cũng đang khai thác các chuyến bay tới Cambodia, Lào, Myanmar, Singapore, Brunei, Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Úc.

VietJet Air được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép vào tháng 12-2007 với số vốn là 600 tỉ đồng và là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam. Năm 2009, Tổng giám đốc của hãng là ông Nguyễn Đức Tâm đã khẳng định với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng mọi thủ tục và các khâu chuẩn bị đang được hoàn tất để hãng cất cánh vào tháng 5-2010.

Với việc đầu tư của AirAsia, VietJet Air sẽ hoạt động theo mô hình hàng không giá rẻ và sẽ cạnh tranh trực tiếp với chính hãng hàng không giá rẻ trong nước là Jetstar Pacific. Tập đoàn AirAsia đã từng không thành công với kế hoạch cùng tập đoàn Vinashin thành lập một liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam mặc dù cả hai bên đã ký ý định thư để thực hiện kế hoạch này vào tháng 8-2007.

Tuy nhiên, AirAsia vẫn không từ bỏ ý định thành lập liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam và tập đoàn đã thành công với VietJet Air khi hãng hàng không trong nước này đang rất cần cả vốn, nhân lực và kinh nghiệm để thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 5-2010 nếu không muốn bị rút giấy phép bay.

Đầu năm nay, Cục Hàng không đã rút thương quyền bay của Hãng hàng không tư nhân Đông Dương sau một thời gian hãng ngừng bay và không đáp ứng các điều kiện về tài chính cho các hoạt động bay.
 
Nếu đúng như thế thì các phượt tử sẽ có hy vọng bay trực tiếp từ HAN hay SGN chứ không thì cứ phải qua cái hub KUL hoặc SIN/BKK nếu muốn bay giá rẻ.

Trong tương lai, nếu Bộ Ngoại giao làm việc tốt và thỏa thuận được các hiệp định miễn thị thực thêm thì tha hồ đi, chỉ e lúc đó....già quá đi không nổi :))
 
Hehe, AA đã quyết tâm nhào vô thì cản sao nổi. Mỗi việc có chạy theo vết xe đổ của Jetstar hay ko thôi. Thương quyền bay nội địa là nồi cơm của ông anh lớn VNAirlines, chọt đũa vào đó thì ôi cả mâm cơm rồi...
 
VNA chỉ có đường bay HN-SG-HN, SG-H/DN-SG, HN-H/DN-HN là có lời thôi
Còn mấy cái đường bay linh tinh khác hình như ít khách lắm thì phải?
Nó phải chém dân ta để bù lỗ chứ !!!
Hy vọng AA sẽ sớm mở đường bay trực tiếp từ SG đến Bali, Boracay ... he he
 
Đi VNA thì được cái an toàn nhưng mà ghét nó ăn dầy quá.Chỉ có mấy tháng mà tăng giá vé đến hai lần.X(.Đã thế lại o ép những hãng khác.Chỉ biết nghĩ đến mình thôi,chẳng nghĩ cho dân gì cả :|
Mình nghĩ 2 chữ "an toàn" khi đi máy bay chúng ta khó mà thẩm định được. Chỉ có COCC nhà các hãng hàng ko biết mà thôi. Như vụ kùm xùm về vấn đề an toàn bay của Jetstar Pacific nếu người nhà ko vạch áo cho thiên hạ xem thì chúng ta có biết đc hay ko ;)
Bởi vậy mà khi đặt vé máy bay thì mình chẳng quan tâm đến tên tuổi của hãng nào, thấy giờ bay và giá phù hợp là ok thôi. Khổ nỗi xưa nay toàn bay của VN air nên bị bác dangkhoaquan gán cho cái tội Luxury. Oan cho em ạ,chỉ vì e làm phòng vé nên chộp đc vé rẻ thôi, lắm lúc rẻ hơn vé của Jetstar nữa đấy ạ.
Về giá vé nội địa của VN Air thì đúng là biết rồi khổ lắm nói mãi mà có thay đổi đc đâu, vì trong cái nồi VN Air toàn COCC ko hà, toàn các quan lớn thế nên mới độc quyền chừng ấy năm trời. Lợi thì hưởng cho mình nhưng cứ đem dân , đem nước ra làm bia đỡ đạn thôi.Cạnh tranh công bằng cho các chặng bay nội địa à, Hãy đợi đấy.Lu xe de..e.e.:gun
 
Em VietJet Air này sau hơn 1 tháng Air Asia mua cổ phần, chưa có thêm động tình nào. Chắc phải chờ đến cuồi năm thì mới có chuyến bay thương mại đầu tiên từ HN đi SG....
 
Nghe thiên hạ đồn là bác VNair đang làm căng lắm, để chống chọi với hàng lô lốc những "bé" nheo nheo giá rẻ. Đang chiến đấu ác liệt với bé JetStar mà bé Asia Air vào nữa thì... mệt. Thế nên bác ấy làm căng lắm.

Bác ấy thì thế chứ em thì đang mong Air Asia vào sớm sớm để em còn vi vu, chứ với những tuyến bắt buộc phải đi của VNair hay transit qua KL & BKK sao em ngán quá. AA vào sớm khi em còn sức, chứ em đợi bé ấy mỏi mòn quá.

Hi vọng cuối năm nay em đc đi chuyến SG-HN của Air Asia! :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,288
Bài viết
1,174,894
Members
192,024
Latest member
MienPham
Back
Top