Re: Xin Thông Tin tư vấn Hành Trình : Biên Hòa- làng hoa Chợ Lách - Mũi Cà Mau mốc số
Biên Hòa- làng hoa Chợ Lách - Mũi Cà Mau mốc số 0
.....Mình không thích di chuyển trên đường quốc lộ,nhiều khói bui, và xe. ......
.......
Phương tiên : xe nouvo ,hoặc wawe 110,(xe nào phù hợp?) xe chất lượng cao cho chuyến về
Lịch trình dự kiến:
Chiều ngày 0 : Biên hòa – làng hoa Chợ Lách Bến Tre. 100-120Km
Lộ trình: (QL1)Biên Hòa - An Sương - Bình Chánh - Long An - Mỹ Tho.Tới đây thấy có mấy phương án
a/.Theo TL864 đến Bình Chánh Đông tìm cầu ,phà qua Chợ Lách
b/.Theo QL60 - TL884 - đến Tân Tây tìm cầu phà qua Chợ Lách.
Rất phân vân đoạn này , mục đích chính là chụp hình làng hoa, cố gắng đến kịp chụp hình buổi chiều và chuẩn bị hỏi thăm các địa điểm để chụp sáng sớm hôm sau,tìm chỗ lưu trú,ăn uống sao cho tiện lộ trình tiếp tục ngày hôm sau.
Tổng chiều dài : 106 – 115Km
Xuất phát : 13-14h
Kết thúc : 20h-21h
Ngày 0 :
Biên Hòa - An Sương - qua cầu Bình Điền - rẽ phải - Bến Lức - trở lại QL1a - Mỹ Tho .
PA1 :
- Đi theo TL864 - Tam Bình - qua phà Tam Bình - cù lao Ngũ Hiệp - rẽ phải chạy trên cù lao - bến phà Ngũ Hiệp - rẽ trái - phà Thới Lộc - qua phà Thới Lộc - rẽ trái chạy đúng 1 đường sẽ về TT Chợ Lách .
PA2 :
- Đi qua cầu Rạch Miễu - đến ngã tư đầu tiên rẽ phải đi hết đường - rẽ phải vào TL884 - qua chợ Tân Phú - hỏi bến đò Cây Dương - qua đò Cây Dương - cù lao Ngũ Hiệp - lên bờ rẽ trái chạy trên con đường đan xuyên cù lao (cứ chạy thẳng đừng hỏi vì hỏi người ta sẽ chỉ ra đường lớn chán lắm) chạy đến khi nào chán thì hỏi bến phà Thới Lộc về Chợ Lách
PA3 :
- Đi qua cầu Rạch Miễu - ngã ba TL884 - rẽ phải vào TL884 - Tiên Thủy - Tân Phú - đi tiếp đến hết đường - qua phà Tân Phú - Chợ Lách .
PA1 : sẽ đi nhanh hơn nếu theo đường của Kongfuson, nhưng không ở trên cù lao nhiều.
PA2 : đi rất lý thú nhưng sẽ mất thời gian với bến đò Cây Dương + hên xui đoạn HL12 có bị làm đường hay không?.
(đường đến bến đò Cây Dương : đi trên TL884 qua chợ Tân Phú đến bao giờ thấy 2 cây bàng bên tay phải thì rẽ phải đi vào đến bờ sông gặp cây mít , ngồi chờ đò dưới gốc mít chờ lâu nhìn quanh quất sẽ thấy cây Dương
) do đó có tên là bến đò Cây Dương)
PA3 : đúng như Kongfuson nói là chán nhưng nó sẽ rất lý thú với màn đi dọc sông Hàm Luông nếu bạn dám bỏ TL884 đâm ngang ra sông rồi đi đường làng . Với 1/2 ngày thì PA này không khả thi .
ngày 1 : Bến Tre làng hoa Chợ lách – Trà Vinh - Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau
a/.Chợ Lách(TL57)-Mỏ Cày(QL60)-Nguyệt Lãng(B)(QL53)-Tà Cư-QL60-Tiểu Cần-Cầu Quan(phà Cầu Quan)-Cù Lao Dung-Đại Ngãi(Phà Đại Ngãi)-Ngãi Hội1-Sóc trăng(QL1)-Bạc Liêu-Cà Mau (tổng 217Km).
b/ Chợ Lách – cầu, phà?-TL902-Mỹ Chánh-Măng Thít(Phà Măng Thít-TL902-Vũng Liêm(QL53)-Càng Long- Tà Cư-QL60-Tiểu Cần-Cầu Quan(phà Cầu Quan)-Cù Lao Dung-Đại Ngãi(Phà Đại Ngãi)-Ngãi Hội1-Sóc trăng(QL1)-Bạc Liêu-Cà Mau (tổng 200Km).
c/ Chợ Lách – Vĩnh Long – Q1 – Cần Thơ – Phụng Hiệp - Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau .(tổng chiều dài Vĩnh Long – Cà Mau = 204Km)
Phương án nào tốt nhất đãm bảo mục đích chuyến đi ?
Mọi ngả đường đều đến Cà Mau, lưu trú,ăn nghỉ? Chuẩn bị đi Mũi sáng hôm sau?
Xuất phát : 5h30 vừa đi vừa chụp bám theo lộ trình 12h ăn nghỉ trưa?
Kết thúc : 20-21h
a/- Chợ Lách -
đò Cái Kè - TL902 -
phà Măng Thít - Vũng Liêm - QL53 - Trà Vinh - QL60 - Tiểu Cần - Cầu Quan -
đò Cầu Quan - Cù Lao Dung -
đò Đại Ngãi - Đại Ngãi
b/- Chợ Lách - Ba Vát - Mõ Cày - chợ Păng Tra -
đò Păng Tra - cù lao Quới THiện (Thanh Bình) - đi trên cù lao (xuyên vườn nhãn) -
bến đò Vũng Liêm - qua đò - Vũng Liêm tiếp (a )
c/- Chợ Lách - Ba Vát - Mõ Cày - Cổ Chiên -
qua phà Cổ Chiên - qua đò đi khoảng 500m rẽ trái vào con đường nhỏ - cống Trà Vinh - hỏi đường về Trà Vinh , tiếp(a)
chú ý là qua một đống đò trong ngày này rất mất thời gian nhất là đò Cầu Quan + la cà nhiều trên đường đi
) do đó mọi việc chụp hoa ở Chợ Lách phải hoàn thành trong ngày 0 .
Tiếp tục hành trình từ Đại Ngãi :
a/- Nếu trễ quá thì Đại Ngãi - QL60 - Sóc Trăng - QL1a - Cà Mau (chán phèo)
b/- Sớm thì : Đại Ngãi - Sóc Trăng - Phụng Hiệp - đường mới Quản Lộ Phụng Hiệp - Cà Mau (có thể hỏi có đường tắt từ Sóc Trăng ra lộ mới khỏi quay về Phụng Hiệp)
Ngày 2 : Cà mau – mốc số 0 – Bạc Liêu.
a/ buổi sáng : Cà Mau – mốc số 0 – Cà Mau.
Theo tôi bạn nên đi tầu cao tốc từ Cà Mau (bến thuyền số 7) mất có 2,5 tiếng cho 120 km đường sông tên là tàu cao tốc Rạch Tàu - Ông Trăng đến bến cuối đi xe ôm 20k (khoảng 4km) cũng đến Xóm Mũi (đây là cách tôi chọn khi đi Cà Mau lần 2) ăn trưa chụp ảnh xong rồi ngược ngay, cách này nhanh hơn. Về tàu đi đất mũi cách 1 tiếng có 1 chuyến: sớm nhất 6h20. Chiều về chuyến muộn nhất là 3h30 tới bến thuyền đất mũi đi xe ôm 20k/nguời/luợt vào cột mốc ,phí thắng cảnh 10k/người. (trích phuọtcom) check?
b/buổi trưa,chiều : Cà Mau – Sóc trăng
- Cà mau – Gành Hào (nếu kịp) – Nhà Mát – Vĩnh Châu – Mỹ Xuyên – Sóc Trăng,( đường đất từ Vĩnh Điện – Vĩnh Châu có đi được không?)
- Cà Mau – Bạc Liêu – Nhà Mát – Vĩnh Châu – Mỹ Xuyên – Sóc trăng (trung tâm Bạc Liêu tham quan gì?)
Tổng chiều dài Cà mau – Sóc Trăng 110 – 120Km.
Tối ngủ Sóc trăng ,lưu trú, ăn uống,tham quan ?
Khởi hành 5h30 kết thúc 20h - 21h
c/ phương án dự phòng: Nếu thời gian không cho phép thì sau khi về lại Cà Mau tham quan tại chỗ và các điểm lân cận, 20h ra bến xe cho xe honda lên xe,ngủ một giấc sáng về đến An Lạc chạy honda về Biên Hòa ( đã liên hệ hỏi thăm nhà xe,chi phí 200k) .mong sao không phải dùng đến phương án này! Hic. (Nếu bắt buộc phài dùng thì các nơi có thể tham quan ở Cà Mau?)
Cà Mau - đi chuyến cao tốc 6h00 - ra mũi 9h00 - đi chuyến cao tốc 11h00 - về Cà Mau 14h00 .
a/- Cà Mau - QL1a - Giá Ray - Gành Hào - đường ven biển - Nhà Mát - Bạc Liêu .
b/- Cà Mau - Tắc Vân - hỏi đường đi Vàm Xáng - qua 2 đò về Gành Hào - đường ven biển - Nhà Mát - Bạc Liêu
c/- Nếu về Cà Mau trước 13h00 và có gan thì : Cà Mau - Đầm Dơi - hỏi đường ra kênh Thầy Ký - đi dọc kênh Thầy Ký về Cái Méc - qua đò Cái Méc - rẽ phải đi hết đường qua thêm 1 cái đò nữa - đi tiếp về Vàm Xáng - qua 2 đò - đi về Gành Hào (con đường này tớ có vẽ trong Wikimapia.org). Ngủ Gành Hào
) . Đường này đi cực kỳ hấp dẫn, toàn đường đan đi cặp kênh dưới tán cây tràm (c) + cảm giác hơi hồi hộp vì sơ sẩy là lạc (chỉ đi duy nhất 1 đường cặp kênh nhưng khi gặp ngã ba sông mà không chú ý qua cầu để bám kênh cũ là vẫn đi cặp kênh mà là đi vào kênh khác lúc nào không biết)
Ngày 3 : Sóc Trăng – Biên Hòa
a/ Sóc Trăng(QL1) – An Trạch(DT1) – Kế Sách – An Ninh 2 - (Phà,Cầu?) – Trà Ôn – ĐT 904 – Long Hồ - Cái Nhum – (phà ,cầu?) – QL 57 – Bến Tre – Mỹ Tho – QL 1 – Long An – Bình Chánh – Biên Hòa. Hoặc (Mỹ Tho – QL 50 – Gò Công – Cần Guộc – Bình Chánh – Biên Hòa). Đường nào tiện, gần
b/Sóc Trăng – Cần Thơ – Vĩnh Long – phà Đình Khao – Bến Tre – Mỹ Tho – Long An – Biên Hòa.
c/ Sóc Trăng – QL1 – QL1K - Biên Hòa. ( cung đường chán ngắt với bụi và xe ngày tết ).
Tổng chiều dài : 190 – 220Km
Khởi hành 5h30 kết thúc 19-20h.
a/- Bạc Liêu - Biên Hòa .
b/- Gành Hào - đường Nam Sông Hậu - Nhà Mát - Vĩnh Châu - Kênh Ba - qua đò Kênh Ba vượt cửa Trần Đề - Rạch Tráng - qua đò Định An vượt cửa Định An - Trà Cú - Tiểu Cần - QL54 - Trà Ôn - Bình Minh - Vĩnh Long - SG - Biên Hòa.
c/- Nếu muốn làm luôn một chuyến vượt 9 cửa sông Cửu Long thì ngày 2 chịu khó về tối một chút từ Bạc Liêu chịu khó về Kênh Ba ngủ (khoảng 30-40Km). Hành trình đoạn này nếu xuất phát lúc 6h00 sáng đi chuyến đò đầu tiên từ Kênh Ba vượt cửa Trần Đề thì 18h30 sẽ vượt qua cửa Tiểu về đến biển Tân Thành (Gò Công) từ đây về Biên Hòa mất khoảng 3 tiếng nữa. Cung đường chi tiết cho đoạn này nếu muốn đi thì tớ sẽ cung cấp sau.
Chuyện ăn uống, ngủ nghỉ tớ không rành. Tớ chỉ quan tâm đường sá và tớ chỉ đi dạo là chính chứ không ghé vào đâu cả, ngủ đâu cũng được còn ăn uống thì gặp gì ăn nấy suốt ngày (toàn món lạ) nên chẵng bao giờ biết đói
. Lần nào đi về cũng mập cả