Re: 1 mình lang thang, qua đất này...đất Cần Giờ!
Đi Cần Giờ em sợ nhất gặp CA, CA thường gặp lúc từ phà Bình Khánh đi qua khoảng 2 cây cầu, có 1 mô đất trống bên trái và CA thường đứng ở đó hoặc ven đường trong khoảng đó, và khúc chuẩn bị vào bùng binh đường Duyên Hải, CA Cần Giờ bắt nhiều lỗi rất ngớ ngẩn như vượt phải, vượt trái ko xi nhan, lấn tuyến để né những mô đất dằn, các bác cứ nhớ từ phà Bình Khánh chạy xuống khoảng 2 cây cầu và bắt đầu xuất hiện đầm làm muối thì chạy cho đúng làn, gặp các bác vượt xe nhớ bấm còi và quẹo phải có xi nhan. Em vừa tốn 200k cho lỗi lấn tuyến và 50k cho lỗi vượt 2 bánh bên phải ko xi nhan
am
em vừa đi về, có đi qua thử bến đò mà nhiều bác đề cập, từ đường duyên hải chạy hết đường đụng chợ Cần Giờ thì quẹo phải ( em nhớ là đường Xà Cừ ) gặp ngã tư thứ nhất quẹo phải là vào bến đò Tắc Suất, ở ngay ngã tư có siêu thị coop mart to đùng để nhận dạng, nếu nước nhỏ thì đi ở bến đò đó. Còn nước to thì chạy thẳng đường Xà Cừ, tới ngã tư thứ 2 rồi quẹo phải vào bến Đèn Đỏ, điểm nhận ra ngã tư là đường từ 2 làn qua ngã tư thành đường rộng thênh thang.
Bến đò từ Cần Giờ qua Vũng Tàu bắt đầu từ 10g, trễ nhất là 10g15 là đò bắt đầu chạy, em xuất phát ở TP lúc 7g30 và tới bến đò lúc 9g30 vừa kịp ( ~ 60km/h ), tốn khoảng 1g30p vượt biển qua Vũng Tàu. Gía vé lúc em đi là 50k ( tiền người + xe tay ga hayate ), khuân vác ( bên Cần Giờ lấy 30k, bên Vũng Tàu lấy 40k ), 2k tiền bãi phí bến Đình bên Vũng Tàu, tổng cộng 1 người đi xe tay ga là 122k, em nghe lén đi xe số như wave thì cỡ 15- 30k cho 1 lần khuân vác nên cũng rẻ hơn tí xíu, xe càng nặng thì tiền càng cao, còn người đi đò là 30k 1 người, từ Vũng Tàu qua Cần Giờ có tuyến lúc 8g sáng, cũng có chuyến đi Vàm Láng, còn bến đò ở Cần Giờ có tuyến đi về TPHCM, đi qua đảo. Từ bến Đình chạy ra là chợ bến Đình, em nghĩ chắc hải sản ở chợ này nhiều vì nằm ngay bến đò, tấp nập tàu thuyền, chạy thẳng ra đụng ngay ngã tư là đường Trần Phú, rẻ phải chạy một chút là đụng đường Quang Trung ra bãi biễn
Em nghĩ đây cũng là tuyến đi Vũng Tàu cho ai muốn khám phá, đường đi ngắn hơn, ít khói bụi hơn so với QL51 nhưng thời gian dài hơn do phải qua đò và chờ qua đò nhưng đổi lại sẽ ngắm được rừng, được lênh đênh trên biển