Mình vừa ở 2 căn airbnb ở Kyoto & Osaka về xong.
Host trả lời rất nhanh, hướng dẫn rất nhiệt tình (mình hỏi nhiều câu về cách đi lại, chỗ ăn uống, chỗ mua sắm...). Không có gì để phàn nàn cả.
Bạn đi mấy ng và ở airbnb gì có thể chia sẻ k bạn?
Mình vừa ở 2 căn airbnb ở Kyoto & Osaka về xong.
Host trả lời rất nhanh, hướng dẫn rất nhiệt tình (mình hỏi nhiều câu về cách đi lại, chỗ ăn uống, chỗ mua sắm...). Không có gì để phàn nàn cả.
Quote Originally Posted by nicegirl87 Xem bài
"Tại mình cũng hơi sợ sợ, nhỡ họ bùng mình, mình mới dùng airbnb thôi. Họ nói sẽ pick up mình ở ga mà mình hỏi họ thế lúc đến mình chưa có sim, liên lạc với họ thế nào (tại thấy họ trả lời message qua airbnb rất chậm) thì họ không nói gì nữa luôn. Mình cứ tưởng người Nhật họ cẩn thận và có service tốt lắm chứ, để khách hoang mang quá.Cám ơn bạn. Tại mình cũng hơi sợ sợ, nhỡ họ bùng mình, mình mới dùng airbnb thôi. Họ nói sẽ pick up mình ở ga mà mình hỏi họ thế lúc đến mình chưa có sim, liên lạc với họ thế nào (tại thấy họ trả lời message qua airbnb rất chậm) thì họ không nói gì nữa luôn".
Bình luận: Bạn không nên nghi ngờ về lòng tốt, trách nhiệm và tính cẩn thận của người Nhật, tất cả các đức tính và kỹ năng của họ đã tạo ra dịch vụ tốt nhất thế giới ở các lĩnh vực, trong đó có dịch vụ khách sạn, nghỉ trọ.
Thông thường, nếu nhà nghỉ hơi xa bến xe, họ đều sẵn sàng đón khách và trả khách tại bến xe/ bến tàu. Tuy nhiên, việc liên lạc và nhận mặt nhau lần đón là rất tế nhị và khó khăn với họ. Họ nhiều khi rất kém tiếng Anh (cả viết và nói).
Nếu bạn có điện thoại thì OK, báo trước cho họ khi mình đến.
Nếu không có điện thoại (không có sim), không có mạng, bạn sẽ gây điều phiền toái rất khó xử với họ vì không biết cách nào nhận mặt nhau và có chắc ăn 100% đón vào chuyến đó không? Theo tôi trường hợp này không nên phiền toái họ đón mà mình tự đi đến KS hoặc tự đi taxi.
Nếu bạn tinh ý, bạn hứa sẽ gọi điện cho người ta trước 30-60 phút giờ tàu xe cập bến (nhờ người Nhật xung quanh mình gọi điện cho KS thì hầu như 100% người Nhật luôn sắn sàng và gọi rất nhiệt tình). Nếu bạn không gọi, không nên giao kèo họ đón làm gì cho phiền phức.
Người Nhật luôn cố gắng làm vừa lòng khách hàng một cách chân thành và nỗ lực hết mức. Tuy nhiên họ rất trăn trở và đau khổ khi làm gì đó có thể gây bất bình hoặc chỉ là điều phiền toái nhỏ với người khác. Mặt khác họ rất cẩn thận đến quá mức, nhất là về sự bảo mật cá nhân... Do vậy các bạn thường thấy họ không cho địa chỉ và mã cửa ngay khi mình đặt mà chỉ cho khi mình chắc chắn sẽ đến (trước vài ngày). Còn mã password internet hoặc mã cửa của họ thì thôi rồi, hãy chuẩn bị giấy để ghi những chuỗi kí tự phức tạp nhất có thể chứ họ không đặt mã dễ nhớ kiểu 12345678 như người Việt mình đâu.
Bạn không nên có những suy nghĩ nghi ngờ như bạn nghĩ về người Nhật. Bạn cần học hỏi thêm và suy nghĩ khác đi về người Nhật thì bạn mới xứng đáng được hưởng dịch vụ và tình cảm tuyệt vời của họ, như vậy chuyến đi của bạn mới có ý nghĩa hơn.
dạ,
Em cám ơn anh đã nhắc. Em đã từng đến Nhật và đã rất phục các bạn Nhật về khoản service của họ nên lần này thấy họ không nhiệt tình em cũng rất lạ. Thứ nhất là em đã hỏi địa chỉ, họ không nói mà chỉ nói sẽ đón tại ga (nếu anh đặt qua airbnb thì chắc anh biết rằng chỉ sau khi trả tiền họ mới cung cấp địa chỉ và cách đến), đây là khoản em đã trả tiền trước, không thể cancel vì thế họ không có lí do gì sợ mình không đến cả. Em vẫn muốn tự đi thì sẽ chủ động cho mình, cũng không cần họ đón (em chủ động đặt nhà theo quảng cáo ghi là cách bên tàu 1 phút đi bộ), nhưng vấn đề là họ ko chịu nói địa chỉ và hỏi họ cách liên lạc thì họ cũng ko reply luôn. (trước khi em trả tiền em có hỏi thì họ trả lời sau 1 phút, còn sau khi đặt thì không reply luôn)
Em nghĩ ở đâu cũng có người này người kia, và điều này không làm xấu hình ảnh của Nhật đối với em. Để minh chứng việc này, lần trước em có ở Tokyo 5 ngày, đã gặp rất nhiều bạn Nhật nhiệt tình nhưng cũng có gặp 1,2 bạn Nhật không đẹp lắm. 1 là 1 bác Nhật, em đang đứng xem hàng ở 1 cửa hàng rất bình thường, bác ý chạy nhanh, va vào em rất mạnh, khiến em va vào 1 gian hàng, lúc đó em phản xạ, nói Sorry trước, bác ý quay lại nhìn và bỏ đi. Và cũng vài lần hỏi đường họ, bằng tiếng Nhật (chồng em có nói đc tiếng Nhật mặc dù không tốt lắm) nhưng họ cũng bơ đi (em lần đó cố ý chọn ở khu Ueno nhưng trong phố nhỏ hơi xa ga chút, cũng coi như ở nơi không phải du lịch lắm, mà hơi local chút).
Cám ơn anh đã nhắc nhở em ạ, mặc dù em không đồng ý với những bình luận của anh lắm.
dạ,
Em cám ơn anh đã nhắc. Em đã từng đến Nhật và đã rất phục các bạn Nhật về khoản service của họ nên lần này thấy họ không nhiệt tình em cũng rất lạ. Thứ nhất là em đã hỏi địa chỉ, họ không nói mà chỉ nói sẽ đón tại ga (nếu anh đặt qua airbnb thì chắc anh biết rằng chỉ sau khi trả tiền họ mới cung cấp địa chỉ và cách đến), đây là khoản em đã trả tiền trước, không thể cancel vì thế họ không có lí do gì sợ mình không đến cả. Em vẫn muốn tự đi thì sẽ chủ động cho mình, cũng không cần họ đón (em chủ động đặt nhà theo quảng cáo ghi là cách bên tàu 1 phút đi bộ), nhưng vấn đề là họ ko chịu nói địa chỉ và hỏi họ cách liên lạc thì họ cũng ko reply luôn. (trước khi em trả tiền em có hỏi thì họ trả lời sau 1 phút, còn sau khi đặt thì không reply luôn)
Em nghĩ ở đâu cũng có người này người kia, và điều này không làm xấu hình ảnh của Nhật đối với em. Để minh chứng việc này, lần trước em có ở Tokyo 5 ngày, đã gặp rất nhiều bạn Nhật nhiệt tình nhưng cũng có gặp 1,2 bạn Nhật không đẹp lắm. 1 là 1 bác Nhật, em đang đứng xem hàng ở 1 cửa hàng rất bình thường, bác ý chạy nhanh, va vào em rất mạnh, khiến em va vào 1 gian hàng, lúc đó em phản xạ, nói Sorry trước, bác ý quay lại nhìn và bỏ đi. Và cũng vài lần hỏi đường họ, bằng tiếng Nhật (chồng em có nói đc tiếng Nhật mặc dù không tốt lắm) nhưng họ cũng bơ đi (em lần đó cố ý chọn ở khu Ueno nhưng trong phố nhỏ hơi xa ga chút, cũng coi như ở nơi không phải du lịch lắm, mà hơi local chút).
Cám ơn anh đã nhắc nhở em ạ, mặc dù em không đồng ý với những bình luận của anh lắm.
Bạn chọn nhà trên Airbnb thì có thể xem phản hồi của khách về host. Có host reply nhanh có host reply chậm. Chuyện bùng nhà là không có vì mình trả tiền là chỉ mới trả cho Airbnb thôi, mình ở xong rời đi Airbnb mới trả tiền cho host. Host người ta nhiều người cũng chỉ làm thêm, đang làm việc nên trả lời chậm.
Host có khó khăn hay không là tùy vào kinh nghiệm đón khách của người ta. Có những host cho sẵn khóa cửa tự vào luôn nhưng cũng có những host cần biết mình là ai mới cho vô nhà, chụp lại passport các kiểu. Airbnb là dựa trên cơ sở tự nguyện, mình chọn nhà, host cũng chọn khách. Những host từ 4 sao trở lên thì khá là yên tâm. Có lấn cấn gì cứ trao đổi thẳng thắng với host để 2 bên cùng gỡ chứ đừng để trong lòng rồi nghi ngờ host, cũng không đáng lắm.
Bạn chọn nhà trên Airbnb thì có thể xem phản hồi của khách về host. Có host reply nhanh có host reply chậm. Chuyện bùng nhà là không có vì mình trả tiền là chỉ mới trả cho Airbnb thôi, mình ở xong rời đi Airbnb mới trả tiền cho host. Host người ta nhiều người cũng chỉ làm thêm, đang làm việc nên trả lời chậm.
Host có khó khăn hay không là tùy vào kinh nghiệm đón khách của người ta. Có những host cho sẵn khóa cửa tự vào luôn nhưng cũng có những host cần biết mình là ai mới cho vô nhà, chụp lại passport các kiểu. Airbnb là dựa trên cơ sở tự nguyện, mình chọn nhà, host cũng chọn khách. Những host từ 4 sao trở lên thì khá là yên tâm. Có lấn cấn gì cứ trao đổi thẳng thắng với host để 2 bên cùng gỡ chứ đừng để trong lòng rồi nghi ngờ host, cũng không đáng lắm.
Cám ơn bạn. Nghe bạn nói mình yên tâm hơn rất nhiều. Cách trả lời của bạn là khách quan và có gợi hướng giải quyết cho mình. Việc khẳng định họ không reply là vì mình đợi câu trả lời gần 1 tuần rồi, trong khi trước khi mình book, họ reply rất nhanh (vài phút). Mình chưa có kinh nghiệm dùng airbnb nhiều nên hỏi, chứ không khẳng định họ lừa, chỉ thấy rõ ràng họ thiếu chuyên nghiệp khi không trả lời làm khách lăn tăn.
Mình không đồng ý với việc trả lời theo hướng công kích cá nhân và ý kiến chủ quan của bác Kimvanchinh (ý bác ý nói rắng: vì người Nhật rất tốt, nên mình có điều không tin tưởng họ là mình là người xấu, mình có ăn trộm cắp hay bừa bãi rồi khẳng định họ lừa mình đâu). Không biết, không rõ mới phải hỏi, mới cần giúp chứ.
Cám ơn bạn. Nghe bạn nói mình yên tâm hơn rất nhiều. Cách trả lời của bạn là khách quan và có gợi hướng giải quyết cho mình. Việc khẳng định họ không reply là vì mình đợi câu trả lời gần 1 tuần rồi, trong khi trước khi mình book, họ reply rất nhanh (vài phút). Mình chưa có kinh nghiệm dùng airbnb nhiều nên hỏi, chứ không khẳng định họ lừa, chỉ thấy rõ ràng họ thiếu chuyên nghiệp khi không trả lời làm khách lăn tăn.