What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Nhật Bản (phần 2)

Mình dự định đi bay ANA thay vì VJ nên sẽ bay khứ hồi SGN-NRT-SGN, như vậy phát sinh 2 lần shinkansen từ Tokyo đi Kyoto & Osaka ngược về Tokyo sáng ngày cuối để ra sbay luôn. Mình tính đi khoảng 8 ngày theo lộ trình Tokyo-Kyoto-Kobe-Osaka-Tokyo.
Mình có nghiên cứu nhiều bài viết về pass từ TA đến TV mà quả thực vẫn mơ hồ dã man ấy, vì khi mình check google map xem đi theo lịch mình dự kiến thì mất bao nhiêu tiền thì lại ko nắm loại tàu đó có được bao gồm trong JR pass ko :(

Bạn @Tamle lúc đó đi lộ trình các tpho nào vậy ah>
Tớ đi HAN - Narita & Kansai - HAN, nếu mua JR pass thì dùng đúng 1 lần. HANOI - TOKYO - NIKKO - FUJI - MATSUMOTO - TAKAYAMA - SHIRAKAWAGO - KYOTO - OSAKA - HANOI.

Đúng là Nhật có đền vài chục loại pass chồng chéo lên nhau, rất hại não. Và ngay trong TP thì cũng loạn cào cào, trèo lên tụt xuống đi tìm bến đổi từ tàu metro sang tàu thường hay xe bus vất phết. Ai ko quen rất khó tìm đường, ko đơn giản như nhiều nước mình đã đi.

Tháng Giêng mình lại sang Nhật. Túm được cái visa 1 năm đi đủ 4 mùa rồi nghỉ :D
 
Cám ơn chia sẻ của @Naisana @4u4ever & @oldteatree về JR Pass.

Mình cũng hiểu là nên tính toán trước để tận dụng tối đa thẻ nhưng quả thực mình dùng google map ko biết phân biệt tàu/bus nào thuộc JR ngoài cách nhìn ký hiệu JR hết, mà ko fai tàu nào cũng thể hiện.

Mình cũng sợ check sao mà chọn đúg ngay tàu Mizuho+ Nozomi thì khổ.

Bởi từ đầu mình tính bay SGN-Tokyo-Kyoto-Osaka-Kobe-Osaka-SGN luôn để đỡ đi lại mà check giá chỉ có VJ tốt nên mình xin kiếu luôn, bay thử ANA xem ntnao hay ho hơn chứ nhỉ.

Mình đi Osaka & Kyoto từng mua Kansai Pass thấy cũng dc (nhưng có vẻ như chưa tận tụng hết) nên lần này đang có ý định mua JRP toàn nước luôn (mua KKday or Klook) nên phải cân nhắc cho kỹ, vì đi 1 có 1 mình nữa tính sai 1 đường là đi 1 nẻo luôn
Nhiều tàu ko nằm trong hệ thống JR thật. Mình đi tàu Tobu đi Nikko nhưng tàu đó ko phải JR. Có đường khác đi tàu JR vẫn phải trả thêm Tobu vì có 1 đoạn dùng đường của Tobu. Haizz, dứt chi là hại não, thật. Theo tớ nếu bạn ở Kansai là chính thì tính xem mua Kansai pass + 2 chuyến Tokyo - Osaka/Kyoto xem, nếu rẻ hơn vé 7 ngày thì đừng mua vé 7 ngày. Vẫn phải mua thêm cái thẻ bus/metro trong thành phố vì hình như JR 7 ngày ko cover 2 phương tiện đó đâu.

Mọi người tài thật, 7-8 ngày cover được cả Nhật thì quá tài. Tớ thấy đi 7-8 ngày chỉ cover được có vài chỗ. Riêng Kyoto chắc ở cả tuần cũng chẳng hết chỗ xem.
 
Tuần rồi mình đi Nhật khứ hồi JAL mà làm thủ tục chiều đi chắc chả đến nổi 5 phút, chiều về thì lâu hơn tý do in vé 2 chuyến chắc mất tầm 10 phút. Với tầm giá vé 1x triệu các bạn thử check JAL xem. Hãng 5 sao xịn gấp VNA chắc phải 10 lần (Ghế ngồi cực thoải mái, Tiếp viên xinh gái nhẹ nhàng tận tình, đồ ăn thì ăn bao nhiêu cũng đc :))) cùng 1 Boing 787 9 mà ông VNA nhét cho hơn 300 mạng mà nhà ngta chỉ gần 200 khách đã thấy khác rồi.
Có tiền sướng thế :D
 
Nhiều tàu ko nằm trong hệ thống JR thật. Mình đi tàu Tobu đi Nikko nhưng tàu đó ko phải JR. Có đường khác đi tàu JR vẫn phải trả thêm Tobu vì có 1 đoạn dùng đường của Tobu. Haizz, dứt chi là hại não, thật. Theo tớ nếu bạn ở Kansai là chính thì tính xem mua Kansai pass + 2 chuyến Tokyo - Osaka/Kyoto xem, nếu rẻ hơn vé 7 ngày thì đừng mua vé 7 ngày. Vẫn phải mua thêm cái thẻ bus/metro trong thành phố vì hình như JR 7 ngày ko cover 2 phương tiện đó đâu.

Mọi người tài thật, 7-8 ngày cover được cả Nhật thì quá tài. Tớ thấy đi 7-8 ngày chỉ cover được có vài chỗ. Riêng Kyoto chắc ở cả tuần cũng chẳng hết chỗ xem.
Vì mình đã đi Osaka Kyoto & Tokyo vài lần rùi nên hầu như đã đi hết, giờ chỉ tranh thủ săn sakura thôi mới tính di chuyển nhiều vậy ah, mà ngoài việc từ Tokyo đi Kansai thì chỉ mở rộng xíu thêm Kobe (vẫn Kansai) mà chứ đâu có đi nhìu quá đâu :p
Mình cũng chia đều tgian chứ ko tập trung hẳn vùng Kansai nữa, thế mới khó qdinh mua thẻ nào...

Thiệt chứ nghiên cứu đi lại bên JP muốn bịnh luôn, ko thể nhớ nổi tên tàu nào thuộc hay ko thuộc JR system.
 
Vì mình đã đi Osaka Kyoto & Tokyo vài lần rùi nên hầu như đã đi hết, giờ chỉ tranh thủ săn sakura thôi mới tính di chuyển nhiều vậy ah, mà ngoài việc từ Tokyo đi Kansai thì chỉ mở rộng xíu thêm Kobe (vẫn Kansai) mà chứ đâu có đi nhìu quá đâu :p
Mình cũng chia đều tgian chứ ko tập trung hẳn vùng Kansai nữa, thế mới khó qdinh mua thẻ nào...

Thiệt chứ nghiên cứu đi lại bên JP muốn bịnh luôn, ko thể nhớ nổi tên tàu nào thuộc hay ko thuộc JR system.

Bạn vào link này, vào phần more options có thể chọn xem các tuyến của JR http://www.hyperdia.com/# . Về cơ bản là toàn bộ tuyến Shinkansen đểu thuộc JR.
 
Vì mình đã đi Osaka Kyoto & Tokyo vài lần rùi nên hầu như đã đi hết, giờ chỉ tranh thủ săn sakura thôi mới tính di chuyển nhiều vậy ah, mà ngoài việc từ Tokyo đi Kansai thì chỉ mở rộng xíu thêm Kobe (vẫn Kansai) mà chứ đâu có đi nhìu quá đâu :p
Mình cũng chia đều tgian chứ ko tập trung hẳn vùng Kansai nữa, thế mới khó qdinh mua thẻ nào...

Thiệt chứ nghiên cứu đi lại bên JP muốn bịnh luôn, ko thể nhớ nổi tên tàu nào thuộc hay ko thuộc JR system.
Ơ thế bao giờ đi săn sakura thế? Tớ cũng định đi nốt lần nữa là nghỉ vì đi Nhật nhiều quá rùi. Tính bay lên Hokkaido ăn seafood rồi quay lại đi săn sakura tháng 4 này.
 
Ơ thế bao giờ đi săn sakura thế? Tớ cũng định đi nốt lần nữa là nghỉ vì đi Nhật nhiều quá rùi. Tính bay lên Hokkaido ăn seafood rồi quay lại đi săn sakura tháng 4 này.
Mình tính cuối tháng 3 đầu tháng 4 đi nè, nhưng đang lo vụ visa vì bạn đồng hành bỏ cuộc rùi, còn mỗi mình mình đi thui :p

Hokkaido mình cũng nhất định sẽ đến 1 ngày nào đó, kaka
 
Mình tính cuối tháng 3 đầu tháng 4 đi nè, nhưng đang lo vụ visa vì bạn đồng hành bỏ cuộc rùi, còn mỗi mình mình đi thui :p

Hokkaido mình cũng nhất định sẽ đến 1 ngày nào đó, kaka
Đi sớm thế làm gì đã có hoa mà săn với đón kkk
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,428
Bài viết
1,175,851
Members
192,100
Latest member
lamerfashion
Back
Top