Mình cũng mới từ sing về đi bằng TA. Ko riêng j bạn mà có mình và rất nhiều người khác đợt này đều bị lùi lịch bay sang ngày hôm sau không biết có phải là do vụ F1 ko?. Trước khi mình khởi hành sang sing. TA nó gửi email bảo là thay đổi lịch bay của mình thành như sau: #$^&**(*(*&&^$$##@@@. Nếu đồng ý thì ấn nút confirm phía dưới. Mình thấy cái lịch bay mới y chang cái lịch mà mình đã order. Nên ấn confirm ko do dự. Sát đến ngày bay mình check lại trên website của nó. Đã thấy lịch bay về của mình bị đổi (Mình book tối ngày 19/9 bay về hn thì bị chuyển sang sáng sớm ngày 20). Nếu để thế tự nhiên bị mất thêm 1 đêm ỏ hostel, thêm 1 đêm mà chả để làm j, lại còn đã xin sếp nghỉ 5 ngày h ko biết nói sao.Ngoài ra, em còn khổ 1 cái là book được vé rẻ của tiger rồi, nhưng nó đột ngột hủy chuyến và chuyển sang chuyến ngày hôm sau. Bọn em cũng đang tính mua vé về HCM rồi về lại HN, vì ở lại 1 đêm thì cũng chả có gì, mà lại lỡ công việc (bọn em đi Sing mấy lần rồi, lần này chỉ đi xem F1 rồi về thôi). Bọn em chưa gọi đc cho tiger để hỏi chính sách đổi vé của nó.
Em cám ơn ạ
Thấy số hỗ trợ khách hàng vn, mình gọi nhưng chờ 20' mà chỉ đc nghe cái máy auto answer là: các nhân viên đều đang bận. Mình gọi liên tục trong 2 ngày vào các cung h khác nhau và đều như thế. Search trên mạng thấy ở vn có cty khang vượng là đại lý vé của TA thì nó bảo: rất nhiều người bị đổi lịch bay và gọi đến để hỏi. Nó bảo lúc mình nhận đc email mà thấy ngày tháng thay đổi giống lúc lúc book thì đừng ấn confim. Nếu ấn thì lịch sẽ bị đổi. Chính nhưng khách hàng booking qua cty khang vượng cũng nhận đc email đấy nhưng nó biết nên ko ấn confirm nên ko bị đổi. Nó khuyên nên gọi sang số hỗ trợ kia. Nhưng có lẽ mấy đứa ở call centre của TA biết sẽ bị nghe chửi nên ko đứa nào thèm nghe máy.
Mình quyết định ko gọi nữa, lên đường rồi sang đấy thắc mắc trực tiếp. Sang đến nơi chạy khắp nơi tìm cái information counter của TA ở changi. Sau 1 hồi nc bằng mồm và tay (tiếng anh của mình ko đc tốt). Nhưng túm lại là nó bảo: nhìn trên hệ thống thì chính mình yêu câu thay đổi. Mình khăng khăng là ko phải mình. Thế là nó đưa cho mình 1 số đt (chắc là số của trung tâm của nó) bảo gọi lên đấy mà thắc mắc. Hic. Mình nghĩ gặp trực tiếp vừa nc bằng miệng và tay mà còn ko ăn thua. Với vốn tiêng anh của mình mà thắc mắc qua cái đt rè thì khác nào ông nói gà bà nói vịt, chi tốn tiền đt. Thôi đành tự nhủ mất thêm 50$/đêm tiền lệ phí ngu vậy.
PS: Bạn nào mà định di chuyển ra sân bay để về bằng MRT chú ý là: nên đi trước h bay khoảng hơn 3 tiếng nhé. Đừng nghĩ rằng MRT chạy ko bao h tắc đường nên ko sợ muộn. Nó ko tắc đường nhưng nó có thể bị hỏng trong lúc mình ra sân bay.
Hôm mình về, 9h40' sáng bay. Căn thời gian từ chỗ lavender -changi mất 40' nên đủng đỉnh hơn 7h mới xuất phát. Ra bến Boon keng (line tím) đi gần hết line tím để chuyển sang line vàng rồi từ line vàng chuyển sang line xanh ra changi. Nhưng khi ra khỏi tàu line tím tìm sang đường line vàng thì nhân viên MRT ra chặn lại bảo quay lại vì tàu line vàng bị làm sao đó người hoa nói rất khó nghe. Túm lại bảo quay lại tìm đường khác mà đi. Thế là lại hộc tốc quay lại tàu line tím để đi ngược lại. Phải đi vòng hết line tím về phía Habour front rồi chuyển sang line đỏ cuối cùng sang line xanh để ra changi.
SÁng sớm dân sing đi làm đi học, khách dlịch đi chơi, đi sân bay. lại thêm do line vàng ko dùng đc nên làm cho MRT các line còn lại đông kinh người. ĐỨng trong mrt mà phải dóm dó không khác j xe bus vn. Ra khỏi MRT , với balo trên vai và vali kéo chạy sồng xộc xuống tầng hầm để lên shuttle bus. Đến đc quầy check in đúng lúc nó chuẩn bị đóng quầy. Hú vía. Tí nữa bị mất thêm mấy trăm đô tiền ngu để mua lại vé. Sáng thì chưa ăn, lại phải chay lên , chay xuống với tâm lí căng thẳng bụng đói cồn cào. Lúc gần về Vn lại do thời tiết xấu, máy bay lắc lư. Nên máy vừa hạ cánh là mình liver phun luôn. Kết thúc chuyến đi ta balo đáng nhớ