What's new

[Hỏi đáp] Thường xuyên đi phượt xài nhớt nào cho bền xe các bác ơi?

Có mấy cái ưu nhược điểm của xe tay ga khi đi phượt là thế này: Về ưu điểm: mang lại cảm giác thoải mái, cốp rộng chứa được nhiều đồ, lốp không xăm an toàn, tiện lợi khi đổ xăng, nhàn hơn xe số, đi xa thoải mái hơn. Về nhược điểm: không đa dạng địa hình, chi phí cao hơn xe số, nỗi lo khi đổ đèo

Vì bác nói tới nổi lo khi đổ đèo nên tôi chia sẽ lại bí quyết phanh bằng số với xe tay ga nhé, cảm thấy rất hữu ích cho các bạn đi phượt bằng xe tay ga "Đầu tiên hãy dùng phanh để xe giảm tốc nhưng nhớ giữ tốc độ nhanh hơn 15 km/h, sau đó hãy mớm nhẹ chút ga!! Vâng tôi không nói đùa đâu, vừa mớm nhẹ ga vừa rà phanh để giữ vận tốc ổn định khoảng 15-20 km/h để li hợp (côn) bám, và ngay khi bạn cảm nhận côn đã bám, hãy nhả ga hoàn toàn, bạn sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra, đó là côn vẫn bám và xe bị động cơ kéo giật lại, xe có tiếng gằn do trở lực lớn từ động cơ, chúc mừng bạn đã phanh bằng số."
 
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))

Chủ yếu là phượt bằng xe tay ga thì xác định trước là đừng có tiếc tiền xăng nha :)))
 
Chủ yếu là phượt bằng xe tay ga thì xác định trước là đừng có tiếc tiền xăng nha :)))

Vâng, chính nó đó bác, thật ra em thấy cũng không đến nổi, chỉ là cảm giảm chạy tay ga nó thỏa mái hơn ý. chứ mà bảo vs bọn bạn là đi phượt bằng xe tay ga bọn nó cứ bảo chơi sang :)))
 
Hiện tại mình đang chạy con AB 125cc. Trước đây mình đi xe số Superdream. Và mình chỉ mới xài qua nhớt Honda và Caltex (nay là HAVOLINE).Trước tiên, anh em khi thay nhớt không nên thay nhớt hãng. Không phải nhớt hãng không tốt mà chất lượng của nó kém hơn các loại nhớt có ngoài thị trường cùng chỉ số. Bởi cái thằng HONDA, YAMAHA nó chuyên về sản xuất xe máy chứ ko phải nhớt. Nhớt của nó chỉ là nhờ ngta gia công và thêm vào đó là thương hiệu của nó. Nếu các bạn để ý thì nhớt Honda và Yamaha đều do tập đoàn petro ở Nhà Bè sản xuất. Hiện tại, tôi thấy nhiều anh em đi tay ga thường thay nhớt có thương hiệu như: Top 1( nhớt nhập khẩu từ Mỹ); Motul (Nhớt nhập khẩu từ Pháp - Hiện tại có sản xuất tại VN lấy thương hiệu Motul loại Motul scooter le...); Havoline (nhớt Caltex); Shell....và nói luôn là các loại nhập khẩu thì thường đắt hơn loại sản xuất trong nước do thuế và phí vận chuyển.
 
Hiện tại mình đang chạy con AB 125cc. Trước đây mình đi xe số Superdream. Và mình chỉ mới xài qua nhớt Honda và Caltex (nay là HAVOLINE).Trước tiên, anh em khi thay nhớt không nên thay nhớt hãng. Không phải nhớt hãng không tốt mà chất lượng của nó kém hơn các loại nhớt có ngoài thị trường cùng chỉ số. Bởi cái thằng HONDA, YAMAHA nó chuyên về sản xuất xe máy chứ ko phải nhớt. Nhớt của nó chỉ là nhờ ngta gia công và thêm vào đó là thương hiệu của nó. Nếu các bạn để ý thì nhớt Honda và Yamaha đều do tập đoàn petro ở Nhà Bè sản xuất. Hiện tại, tôi thấy nhiều anh em đi tay ga thường thay nhớt có thương hiệu như: Top 1( nhớt nhập khẩu từ Mỹ); Motul (Nhớt nhập khẩu từ Pháp - Hiện tại có sản xuất tại VN lấy thương hiệu Motul loại Motul scooter le...); Havoline (nhớt Caltex); Shell....và nói luôn là các loại nhập khẩu thì thường đắt hơn loại sản xuất trong nước do thuế và phí vận chuyển.

Hiện tại nhớt Honda dành cho xe tay ga chỉ có loại 700ml, còn xe AB125 thì dung tích nó là 800ml. Nên hầu như nó chỉ thay loại 700ml thôi. Xe tôi mới mua nó khuyến mãi thay nhớt đợt đầu nên tôi lấy ra tự về nhà thay. Do ko để ý nên nó đưa loại 800ml dành cho xe số, về nhà mới biết.
Về thông số thì 700ml và chai 800ml đều là 10w-30 nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau nhé, Vì 700ml dùng cho xe tay ga còn 800ml cho xe số. Các b nên cẩn thận
 
Xe tay ga di phượt chọn 20W50 là chuẩn

Nghe nói Total có loại TOTAL Hi-Perf 4T Scooter là dầu đặc chế cho xe tay ga. Công nghệ Màng Dầu Siêu Bền gì đó duy trì bôi trơn trong điều kiện giao thông phức tạp ở tp, nhưng còn đi phượt thì chưa biết như nào, đi phượt toàn chạy đường trường, lên dốc đổ đèo các thứ nên chưa biết em này thế nào
 
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))

Xe máy tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).:))
 
Dầu nhớt dùng cho xe tay ga được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe : tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó thường là dầu đa cấp lỏng và có đặc tính ma sát thấp (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MB ).
 
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))

Dầu nhớt dùng cho xe số vẫn dùng cho xe tay ga đc nhé, tuy nhiên phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có đặc tính ma sát cao hơn (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA ) để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số. Nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ, tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga.
 
Dầu nhớt dùng cho xe số vẫn dùng cho xe tay ga đc nhé, tuy nhiên phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có đặc tính ma sát cao hơn (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA ) để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số. Nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ, tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga.

Chuẩn bác, em còn nghe nói người ta dùng hẳn nhớt oto cho xe tay ga cơ :)))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,069
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top