What's new

Tìm bạn đồng hành xe máy Xuyên Cam - Lào -(Thái) dịp Tết AL 2015

Chào các bạn.
Vẫn ấp ủ một chuyến xuyên nhè nhẹ qua 3 nước từ lâu nhưng chưa có thời gian thực hiện.Năm nay dự định sẽ đi.lò dò trên Forum thử tìm kiếm có thớt nào đi nhảy vào cho tiện mà đến giờ chưa có tua nào đi theo ý mình.
Tôi dự định đi như sau: Thời gian: 8- 9 ngày, bắt đầu từ sáng mùng 2 tết (20/2)
Hành trình: có hai dự định:
1- SG đi lối cửa khẩu Hoa lư ( Bình Phước) 170 km – Krong Krachheh-
STung Toreng (Cam phu chia) khoảng hơn 450 km
STung Tơreng - qua Lào – Pakse hơn 240 km. (Có thể chơi ở vùng du lịch hơn 4000 đảo này)
Pakse – Xa va na khẹt ( 240 km) từ đây có thể qua Thái nếu cho mang xe máy qua.
Từ đây có hai đường về:
1-Xa va na khẹt về cửa khẩu Lao bảo ( Quảng Trị) 240 km
sau đó theo đường Trường Sơn QL 14a. Từ Lao Bảo về Buôn Ma Thuột – SG khoảng 1070km. Tổng hành trình 1 khoảng 2200 km
2- Xa va na khẹt- quay lại Pakse (240 km)
Pakse – cửa khẩu Bờ Y ( Kon Tum) 320 km
Từ Bờ Y về SG khoảng 650km. Tổng hành trình 2 khoảng hơn 2100 km
Dự định 2
SG – STung Tơreng – Pakse – cửa khẩu Bờ Y – SG.Tổng hành trình khoảng 1650 km.
Tôi đi cùng với bà xã.
với phương châm du lịch bụi, An toàn – vui vẻ - tiết kiệm.( Xăng xe xế+ ôm tự lo)
Số xe chỉ từ 3 – 5 xe ( Từ 8 – 10 người)
Đây mới là dự định ban đầu nếu có các bạn cùng đi chúng ta sẽ trao đổi thêm.
----------------
Mới tìm được một số thông tin có thể mang xe máy qua Lào và sẽ sang Thái từ Pakse
. Từ Pakse đi cửa khẩu Thái khoảng 60 km.
Từ cửa khẩu này đến Thành phố Ubon Ratchathani -70 km.(=130 km) có thể chơi ở đây một ngày rồi quay lại Lào đi tiếp hành trình cũ.( PaKse – cửa khẩu Bờ y- thăm cột mốc 3 Nước Đông Dương rồi theo đường 14c về Buôn ma thuột- SG)
Cung này sẽ là hơn 1900 km ( chắc sẽ đi theo cung này là chính )

Hoặc có thể theo đà thừa thắng xông lên ta sẽ quay về Cam Phu Chia theo đường về Krong Prech Vihear ( 240 km) sau đó về Krong Kam Pong Cham (240 km)
Từ KomPongCham về cửa khẩu Xa Mát( 80km) về tiếp SG ( 140km)
Từ Pakse đi đường này về SG khoảng hơn 800 km.
Nếu đi cung này tổng hành trình khoảng 1600 km
Các bạn có thể cùng trao đổi thêm.
p/s Phần chuẩn bị hành trang cho chuyến đi tôi đã Post ờ trang 2.
 
Last edited:
Cám ơn KHBB đã tham vấn sẽ tham khảo chỉnh trang lại cung đường này.
Kim Hoa bà bà có tham gia thêm chuyến này cho vui không? Mong có thêm các phượt lão cho ấm dạ.
 
Chào anh, muốn đi chuyến Cam Lào với anh, mong có 1 buổi off cafe chung với mọi người, có mấy dòng trên facebook của anh, rất mong ý kiến của anh.
 
Hôm trước có bạn gọi điện thoại đăng ký đi. Bạn có hỏi phải cần chuẩn bị những gì? vì các bạn chưa đi đâu xa!…Tôi thấy hơi ngại nhưng vì chuyến đi phần lớn ở nước ngoài do ngôn nghữ bất đồng và có nhiều đoạn chạy vùng rừng núi, có đoạn hiểm trở và vắng vẻ nên yêu cầu công tác chuẩn bị phải chu đáo.( Lượm lặt trên Phượt và kinh nghiện qua mấy lần vi vu)

Vì vậy tôi đưa một vài thông tin những việc cần làm để các bạn chuẩn bị:
1- CHUẨN BỊ VỀ XE MÁY
Trước hết là xe cộ :Quyết định thành công của chuyến đi.Yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối AN TOÀN.
+ Thay dầu trước khi đi. kể cả xe mới
+Kiệm tra thắng xe cả trước và sau.
+ Kiểm tra lốp xe trước chuyến đi, đảm bảo lốp vẫn còn độ bám tốt, nếu săm( ruột xe) đã có miếng vá nên thay mới.
+ Kiểm tra ắc quy, còi, đèn pha, đèn hậu, xi-nhan, bugi… Tất cả phải ở trong tình trạng tốt nhất!
+ Lắp đủ 2 gương.
Giấy tờ tùy thân:
+ CMND.
+ Đăng ký xe (bắt buộc),
+ Giấy phép lái xe (bắt buộc),
+ Bảo hiểm xe (bắt buộc)
+ Hộ chiếu- còn hạn 6 tháng. ( Tất cả đều photo để hai nơi riêng)
- Mũ Bảo hiểm (nên dùng loại cả đầu hoặc 3/4có kính, càng kín gió càng tốt)
- Túi đồ sửa xe. Cả đoàn nên có một bộ: Đầy đủ các dụng cụ để vá xe, sửa chữa nhẹ, bơm xe, một sợi dây dù dùng để kéo xe hư nếu cần
- Dây chằng xe: nên có 3-4 cái, nên chằng ba lô đằng sau và đằng trước xe..
- Săm, bu gi dự phòng: mỗi xe chủ động chuẩn bị theo 2 săm và 1 buzi theo đúng chủng loại xe của mình nhé!
- Đổ xăng: Nguyên tắc hành quân theo đoàn là cố gắng ko dừng đổ xăng lẻ tẻ dọc đường vì vậy trước khi xuất phát các xe đều phải đổ đầy xăng, trên đường hành quân cả đoàn chỉ dừng đổ xăng tại những điểm nhất định. Mỗi xe có một chai 1L xăng dự phòng.
- Chìa khóa xe: nên có 2 chìa, xế giữ 1 – ôm giữ
- Túi nil on mầu vàng (mỗi xe từ 5 – 7 túi nhé) + băng dính: dùng trong trường hợp sương mù (gặp sương mù thì dán vào đèn xe)
2. ĐỒ DÙNG ĐI ĐƯỜNG
- BA LÔ: Mỗi xe cần:
+ 01 Balo loại nhỏ – để phía trước xe máy: Chứa những đồ dùng khẩn cấp và thường xuyên dùng trên đường như: máy ảnh, áo mưa bộ. thuốc dự phòng.Một bộ quần áo dự phòng nếu không may thất lạc mất đồ.
+ 01 túi bưu tá –( hoặc một baolo lớn): giá khoảng 200K/ chiếc, có 2 ngăn lớn đủ cho cả xế và ôm. Rất tiện khi đi đường xa, vì nếu buộc balo đằng sau thì thời gian đổ xăng sẽ bị kéo dài và quan trọng nhất là chỗ ngồi nhỏ hẹp, gây khó khăn cho cả xế lẫn ôm.
- Đồ điện tử (điện thoại, máy nghe nhạc, máy ảnh, sạc pin, ổ cắm đa năng…)
+ Điện thoại: có GPS thì càng tốt.
.- Kính đi đường: Đi đường xa, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì kính đi xe là cực kỳ quan trọng. Nên có 2 loại kính:
+ Kính đi đường ban ngày: có thể là kính đen, kính râm, kính đổi màu.
+ Kính đi đường ban đêm: kính trắng.
+ Găng tay lái xe (rất nên có găng tay khi đi)
+ Găng tay nilon: Đề phòng có mưa nên cả nhà mang theo cả găng tay nilon loại dùng làm bếp trước khi đi găng tay ấm ra ngoài nhé. Nên có 2 đôi găng tay để thay đổi .
- Khẩu trang: Không thể không có, nên mang theo vài 3 chiếc để dự phòng
+ Giầy đi đường: tự chuẩn bị nên dùng giầy thể thao hoặc leo núi .
+ Dép nhựa nên mang thêm đôi trong Balô để lội suối hoặc đến nhà nghỉ dùng cho tiện.
+ Nón vải dùng khi vào các khu du lịch.
+ Ủng nilon hoặc bao nilon lớn: để bọc đi bên ngoài giầy hoặc bên trong (tùy thích) để chống mưa, có điều nhanh rách nên sẽ cần mỗi người vài đôi.
- Bọc bảo vệ đầu gối & khủy tay (giá khoảng 350K):
- Khăn quàng cổ: Khăn rằm là tốt nhất sử dụng được nhiều việc
- Aó gió, áo ấm vì vùng rừng núi sáng sớm và đêm rất lạnh và có sương mù.
- Aó mưa bộ - không nên dùng áo mưa cánh dơi đi đường xa không tiện.

- Đồ ăn dự phòng, vì đi đường có nhiều đoạn rừng núi( toàn cung có khoảng gần 1000 km đường đồi núi) nên có đồ dự phòng khi tắc đường, xe hư…
+Lương khô, Mì tôm
+ Bánh kẹo: tùy khẩu vị.
+ Đồ ăn đóng hộp.
+ Nước: mỗi người cần 1 chai 0,5l, khi nào hết thì đến các điểm nghỉ chân nên bổ sung ngay
+ Bình giữ nhiệt rất tiện dụng-Pha Trà, café ( cần vì đi đường dài dễ gây mệt mỏi và buồn ngủ): cả xế và ôm.

- Quần áo: nên mặc quần áo dày, chống gió, bụi và khi đường trơn trượt đổ xe chống được thương tích do xây xát tay chân với mặt đường. Tốt nhất là có bộ quần áo đi Mô tô chuyên dụng( Nhưng hơi đắt)
- Võng -Túi ngủ
-Tất cả quần áo, đồ dùng trước khi cho vào balo đều nên bọc lại = túi nilon loại dày dặn nhé.
- Đồ vệ sinh cá nhân; (khăn mặt, bàn chải, xà phòng, dầu gội, bông tắm… kem dưỡng da, nước rửa mặt, sửa tắm, nước hoa…( Tùy yêu cầu vì đi chơi tết mà ) Nhưng nên gọn nhẹ, thiết thực.
- Túi cứu thương:
+ Bông, gạc, băng, thuốc sát trùng,oxi già, thuốc đau đầu, đau bụng viên hạ sốt, viên C sủi…những thuốc thông dụng của bản thân
+ Túi nilon to dùng để bọc balo: Túi nilon cỡ nhỏ và vừa dùng để chứa quần áo bẩn.
- Dụng cụ: dao; kéo; đèn pin, máy sấy tóc (Cũng khá cần, vì ngoài việc dùng để sấy tóc còn cần dùng khi sương mù hay mưa làm ướt sạch những thứ cần như điện thoại, máy ảnh v…v.)
- Khăn giấy ướt, khô.
- Bản đồ hành trình tuyến đường
* Danh sách thành viên tham gia chuyến, đầy đủ xế ôm, bao gồm các thông tin:
+ Họ tên
+ Số điện thoại
+ Ngày sinh
+ Email
+ YM/FB.
+ Khi cần báo tin cho ai, địa chị.
+ Mua bảo hiểm du lịch cho cả đoàn.
Nếu đông xe phân công trưởng đoàn, thứ tự các xe, chốt đoàn.
Về tiền, nên mang vừa đủ dùng cả tiền mặt còn gửi thẻ, sẽ đổi tiền ở cửa khẩu hoặc các ngân hàng những nơi thuận tiện. Nhớ đổi một ít usd lẻ.( Rất tiện dùng trong trường hợp không may gặp CSGT)

Nhiều quá, thôi nhớ nhiêu viết nhiêu còn gì cần thiết các bạn bổ xung thêm nhé

P/S Nếu thực sự các bạn chưa tham gia Phượt bụi đường xa lần nào nên cân nhắc trước khi quyết định, đường đèo Laos và đường Trường Sơn tương đối hiểm trở, đèo dốc quanh co có đoạn mấy chục km không có người ở.
(Có khi một ngày phải đi 300 đến 400 km)
(Chống chỉ định với những tay lái yếu, sức khỏe kém…Nói thật đừng buồn nhé vì tương lai của chính mỗi người)

*Chúng ta sẽ off trong một ngày gần đây để làm quen và bàn thêm một số việc khi thấy gần đủ số người đăng ký đi.
 
Last edited:
Cám ơn thông tin của anh, quá đầy đủ, tôi có đi 1 chuyến tây bắc bằng xe gắn máy 4-2014, nên cũng có 1 ít kinh nghiệm anh ạ, chủ yếu chạy tốc độ vừa phải cho an toàn, mổi người nên trang bị thêm 1 cái nịt bụng anh ạ, đở mỏi lưng và chống gió rất tốt cho phượt gắn máy đương dài, nên có áo phản quang có thể mặc hay phủ lên hành lý.
Lê đức Trọng
25-11-1961
0908432454
[email protected]
https://www.facebook.com/profile.php?id=100003002668076
289/8C đường Bến Bình đông, P14, Q8
Tôi đi xe Suzuki EN 150A, bình xăng 14l, đi đường xa rất lợi hại.
Có 1 ít thông tin như thế, rất mong được uống cafe cùng anh bàn bạc thêm.
 
Cám ơn thông tin của anh, quá đầy đủ, tôi có đi 1 chuyến tây bắc bằng xe gắn máy 4-2014, nên cũng có 1 ít kinh nghiệm anh ạ, chủ yếu chạy tốc độ vừa phải cho an toàn, mổi người nên trang bị thêm 1 cái nịt bụng anh ạ, đở mỏi lưng và chống gió rất tốt cho phượt gắn máy đương dài, nên có áo phản quang có thể mặc hay phủ lên hành lý.
Lê đức Trọng
25-11-1961
0908432454
[email protected]
https://www.facebook.com/profile.php?id=100003002668076
289/8C đường Bến Bình đông, P14, Q8
Tôi đi xe Suzuki EN 150A, bình xăng 14l, đi đường xa rất lợi hại.
Có 1 ít thông tin như thế, rất mong được uống cafe cùng anh bàn bạc thêm.

Cám ơn bạn đã bổ xung. Đúng hồi xuyên Việt- Bác Đức, dangbi và tôi có dùng cái nịt bụng đúng là rất đỡ đau lưng và rất ấm, còn cái vụ áo hoặc dây nịt phản quang cũng rất cần nhất là khi đi trong đêm.
Con xe của bạn đi Phượt là quá ngon rồi. Rất mong bạn thu xếp công việc để cùng đi chuyến này cho vui.
 
Mới tìm được một số thông tin có thể mang xe máy qua Lào và sẽ sang Thái từ Pakse
. Từ Pakse đi cửa khẩu Thái khoảng 60 km.
Từ cửa khẩu này đến Thành phố Ubon Ratchathani -70 km.(=130 km) có thể chơi ở đây một ngày rồi quay lại Lào đi tiếp hành trình cũ.( PaKse – cửa khẩu Bờ y- thăm cột mốc 3 Nước Đông Dương rồi theo đường 14c về Buôn ma thuột- SG)
Cung này sẽ là hơn 1900 km
Hoặc có thể theo đà thừa thắng xông lên ta sẽ quay về Cam Phu Chia theo đường về Krong Prech Vihear ( 240 km) sau đó về Krong Kam Pong Cham (240 km)
Từ KomPongCham về cửa khẩu Xa Mát( 80km) về tiếp SG ( 140km)
Từ Pakse đi đường này về SG khoảng hơn 800 km.
Nếu đi cung này tổng hành trình khoảng 1600 km
Các bạn có thể cùng trao đổi thêm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,376
Bài viết
1,175,474
Members
192,073
Latest member
kecsoctrang07
Back
Top