What's new

[Chia sẻ] Tìm hiểu tác dụng của vừng đen mật ong với sức khoẻ

Tiemphonui

Phượt tử
Vừng đen và mật ong là những loại thực phẩm quen thuộc với nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Vậy khi kết hợp vừng đen cùng mật ong có tác dụng gì? Cùng Tiệm phố núi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Bổ sung năng lượng​

Mật ong bổ sung năng lượng cho cơ thể cao gấp 5 lần sữa tươi, hạt vừng đen cũng chứa nhiều năng lượng. Khi kết hợp hai nguyên liệu lại với nhau sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng tức thì. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp vào mỗi bữa sáng hoặc trước những buổi tập luyện khác nhằm giảm căng thẳng giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn.

Giúp phòng ngừa những căn bệnh về tim mạch​

Trong mật ong chứa một lượng lớn chất chống oxy hoá polyphenol giúp làm giãn nở mạch máu ở tim, giúp tăng cường lượng máu chảy đến tim. Mật ong cũng được nhắc đến nhiều với công dụng làm ngăn chặn hình thành cục máu đông chống đột quỵ, xơ vữa động mạch hay những chứng bệnh tim khác.
Vừng đen cũng có tính chất chống viêm và chống oxy hoá cao nên có tác dụng rất tốt đối với quá trình loại bỏ cholesterol xấu, giúp bảo vệ tim mạch.
Tuy mật ong vừng đen là một hợp chất cực kỳ tốt đối với tim tuy nhiên nhiều chuyên gia cũng khuyên bạn uống một cốc nước ấm trước khi ăn vừng đen và mật ong để bảo vệ dạ dày.

Phát triển các chức năng não bộ​

Vậy vừng đen ngâm mật ong có tác dụng gì liên quan đến não bộ? Glucose và fluctose là hai loại đường được tìm thấy trong mật ong, chúng giúp não bộ làm việc tốt hơn. Ngoài ram acetylcholine là một chất dẫn truyền thần kinh có trong mật ong giúp tăng cường trí nhớ.
Một nghiên cứu của dược sĩ Mike Mclnnes (Mỹ) đã cho biết, mật ong giúp giải phóng hormone giúp điều chỉnh nhịp sinh học melatonin giúp giấc ngủ sâu và hồi phục các mô lúc cơ thể mệt mỏi.
1725963111459.png

Vừng đen cũng cung cấp nhiều chất axit béo không bão hoà cho cơ thể cùng các khoáng chất cho não.

Hạn chế chứng chuột rút​

Chuột rút là tình trạng phổ biến gây ra bởi cơ thể thiếu hụt canxi, magie và oxy. Đây chính là những chất có nhiều trong vừng đen và mật ong. Vì vậy, cơ thể bổ sung dưỡng chất này sẽ ít gặp phải tình trạng chuột rút. Bên cạnh đó, mật ong và vừng đen cũng hỗ trợ lượng máu về tim, giúp tim đẩy nhanh oxy đến các bộ phận trong cơ thể chống mệt mỏi.

Cách làm hỗn hợp vừng đen và mật ong​

Ngâm vừng đen với mật ong theo tỷ lệ 1:1 rồi bỏ vào trong lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín. Bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần. Để hỗn hợp được phát huy tác dụng, nên hoà hỗn hợp với nước và uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn.
1725963139732.png

Tạm kết​

Trên đây là toàn bộ đáp án trả lời cho câu hỏi vừng đen ngâm mật ong có tác dụng gì? Hy vọng bài viết sẽ có được nguồn kiến thức bổ ích đối với bạn. Vừng đen ngâm mật ong chứa nhiều chất bổ dưỡng cực tốt đối với cơ thể. Hãy kết hợp tốt hai nguyên liệu trên để cơ thể luôn mạnh khoẻ nha.
 

Attachments

  • 1725963107516.png
    1725963107516.png
    626.6 KB · Views: 9

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,517
Bài viết
1,168,737
Members
191,392
Latest member
Inicafe
Back
Top