thanhreviewxe49
Phượt thủ
Trong phân khúc SUV hạng trung cao cấp, ngoài 2 cái tên kể trên còn có mẫu Ford Explorer đã từng tạo nên tên tuổi của mình tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Ford Explorer tại Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn chờ phiên bản nâng cấp, hứa hẹn sẽ là phiên bản cao cấp nhất của Ford Explorer tại Mỹ, với nhiều trang thiết bị nhất, cao cấp nhất.
Chính vì vậy, phân khúc SUV hạng trung cao cấp hiện đang là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Toyota Land Cruiser Prado từ Nhật Bản và mẫu xe đến từ Đức, chiếc Volkswagen Teramont.
Sức mạnh của Toyota Land Cruiser Prado lép vế hoàn toàn so với Volkswagen Teramont. Dù sở hữu động cơ có dung tích 2.7L nhưng Prado chỉ mang lại công suất 164 mã lực và momen xoắn 246Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi động cơ 2.0 tăng áp của Volkswagen Teramont mang lại công suất 220 mã lực và momen xoắn 350Nm cùng hộp số tự động lên tới 8 cấp. Ngoài ra, Volkswagen Teramont đề cao việc vận hành hơn với các chế độ lái được định sẵn dành cho hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion, trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado lại cho người dùng chủ động lựa chọn chế độ cầu chậm hoặc cầu nhanh (4H - 4L).
Bộ lốp 265/55 cùng bộ vành 19 inch của Toyota Land Cruiser Prado mang lại khả năng vận hành vượt địa hình tốt hơn trong khi bộ lốp 255/50 kèm vành 20 inch của Volkswagen Teramont cho tính thẩm mỹ cao hơn và phù hợp với điều kiện đô thị.
Vì là mẫu xe ở phân khúc cao cấp nên cả hai đều được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử. Toyota Land Cruiser Prado chiếm ưu thế hoàn toàn về công nghệ an toàn với gói Toyota Safety Sense bao gồm các hệ thống như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và điều khiển hành trình thích ứng. Thêm vào đó thì mẫu xe Nhật bản cũng sở hữu camera 360 độ cùng cảm biến xung quanh xe nhằm hỗ trợ người lái một cách tối ưu nhất. Prado sở hữu đến 7 túi khí trong khi con số này ở Teramont chỉ là 6.
Với mức giá hơn 2 tỷ đồng, cả hai đều là những mẫu xe vừa mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam nhằm tạo nên điểm nhấn cho phân khúc SUV hạng trung cao cấp, việc đối đầu trực tiếp đã khiến mang tới một sự "đau đầu" thích thú cho người tiêu dùng khi một bên là mẫu xe đến từ Đức - đề cao sự vận hành, trong khi mẫu xe đến từ Nhật Bản, có sự quen thuộc về thương hiệu và nhiều tiện nghi hơn... Sự đối nghịch này, có lẽ cần thêm một chút "hương vị" cạnh tranh khi mà tới đây sẽ có thêm sự trở lại của Ford Explorer và sự góp mặt đầy thú vị của chiếc KIA Telluride, thậm chí hoàn toàn có thể là Hyundai Palisade...
Xem thêm:
xe-va-cong-nghe/202111/toyota-land-cruiser-prado-va-volkswagen-teramont-cuoc-doi-dau-o-phan-khuc-suv-co-hang-cao-cap-d71529c/?fbclid=IwAR04P9992pZiZ1EuYzV_HINpjelibYKD0MvIBd3bJ5ipQwEBjpFg2F7wHe0