What's new
Mà chắc là sẽ nhân ba, nhân tư vì đến Trùng Khánh, kẻ lữ khách không chỉ được chiêu đãi:
+ Đồ ăn ngon, nhất là món lẩu Trùng Khánh trứ danh Trung Hoa đại lục. Tứ Xuyên cũng phải công nhận thủ phủ của lẩu chính là Trùng Khánh (dù thực sự thì Trùng Khánh từng thuộc Tứ Xuyên)
+ Trai xinh, gái đẹp nhiều vô kể, cứ ra đường là gặp ?
+ Cảm nhận sự hòa quyện giữa văn hóa truyền thống, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình cùng với sự thịnh vượng của đô thị phát triển thuộc hàng bậc nhất Trung Hoa
+ Một thành phố lạ lùng hiếm có khi đi bộ từ đường lớn, rẽ vào tòa nhà, đi thang máy lên tầng 8 - 9 gì đó, ra khỏi thang thì một con đường mới lại mở ra :))

Thực ra thì giữa vô vàn địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, Trùng Khánh là một cái tên không quá nổi bật. Đô thị này có lẽ là dành cho sự giao thương kinh tế, những thương vụ khổng lồ hơn là một nơi để du khách dừng chân ngắm cảnh, thư giãn nghỉ ngơi. So với một Thành Đô đậm đặc màu sắc văn hóa Trung Hoa, yên ả và đáng yêu, Trùng Khánh nhộn nhịp, bí bức và hiện đại đáng kể. Nhưng đến Trùng Khánh để thấy được khoảng cách giàu - nghèo, sự phát triển về cơ sở hạ tầng của Trung Quốc, để hình dung sự chật chội của đất nước đông dân nhất và những "rừng" nhà chung cư ngập trời không khác gì Hongkong, nhưng vẫn có phút đắm mình với sự kì vĩ của thiên nhiên lẫn con người, thì Trùng Khánh cũng là một nơi rất nên ghé thăm.

Để bay đến Trùng Khánh từ TPHCM, mọi người có thể chọn chuyến bay do hãng China Southern cung cấp. Giá vé ở mức khá dễ chịu, khoảng 5tr khứ hồi cho chặng bay Sài Gòn - Quảng Châu - Trùng Khánh. Nếu mua sớm hơn nữa thì mình đã có thể mua được vé chỉ 4tr6. Ngoài bay nối chuyến thì China Southern cũng có đường bay thẳng đi Trùng Khánh vào nửa đêm, chuyến bay chỉ dài khoảng 3 tiếng, tuy nhiên chuyến bay không nhiều như bay chuyển tiếp. China Southern có lẽ cũng là lựa chọn khá ưa thích của anh/chị/em trên Phuot.vn mà thích đi vi vu Trung Quốc, theo cảm nhận của cá nhân mình thì có lẽ là do chất lượng dịch vụ tốt, tận tình, thuận tiện cho khách (nhất là khi có thể check-in online ngay trên đất Tàu trong khi nếu bay VNA thì chắc là không được), giá cả cũng phải chăng, mạng lưới bay rộng.


Một điểm cộng cho China Southern là mình mua vé hạng Super deal của China Southern nhưng trước ngày đi lại cần đổi vé, đổi ngày nên gọi cho hãng nhờ đổi giúp với tinh thần có lẽ phải chịu phạt phí 75 USD. Nhưng KHÔNG, thật bất ngờ là China Southern đã cho phép mình dời ngày bay lên trước 1 ngày mà không hề thu thêm 1 đồng phí nào, dù cho vé của mình là vé Promo - thường là sẽ không được hoàn - hủy- đổi chứ đừng nói là phải chịu phí. Mình có hỏi lại nhân viên hãng, và được xác nhận là nếu mình đổi thêm lần nữa mới chịu phạt 75 USD. Wow, quá tuyệt vời!
 
Ở Sài Gòn những năm gần đây, các dự án căn hộ cao tầng mọc lên như nấm sau mưa là mình đã thấy ngộp ngạt lắm rồi. Nhưng nhìn Trùng Khánh thì mới thấy họ còn kinh khủng hơn mình gấp nhiều lần. Địa hình thì mình thấy đúng như bạn nói tương đồng với Đà Lạt, nhưng mật độ xây dựng dày đặc và cao tầng nên choáng quá. Nhưng thật sự rất ấn tượng ^^.
 
thừa nhận là ban đầu ăn đồ cay vùng Tứ Xuyên rất khó chịu do không quen mùi, cộng thêm cả dầu mỡ lênh láng. Nhưng mà sau đó lại hóa...ghiền, cứ hễ ngửi thấy mùi hương cay nồng xộc mũi ấy là lại thấy nôn nao, thòm thèm mới chết chứ :ROFLMAO:
 
Tiếp tục câu chuyện Trùng Khánh dở dang.

Đến Trùng Khánh, ngoài các địa điểm kiểu iconic trong thành phố như Động Hồng Nhai về đêm, phố Nanbin, bờ sông Dương Tử, quảng trường Jiefangbei... thì một điểm tham quan không thể không nhắc đến chinh là Thiên Khang Tam Kiều nằm trong quần thể khu du lịch Vũ Long, cách trung tâm thành phố Trùng Khánh chừng 5 tiếng di chuyển.

Khu du lịch Vũ Long không chỉ có Thiên Khang Tam Kiều ( Tian Keng San Qiao) mà còn có Động Phù Dung, núi Tiên Nữ. Các địa điểm này tương đối gần nhau, nếu chọn đi hết thì mất chừng 2 ngày 1 đêm. Mình không có nhiều thời gian, đồng thời cũng không hứng thú lắm với Động Phù Dung (vì có vẻ như Động ở nước nhà ...xuất sắc hơn hehe), hay cảnh núi Tiên Nữ nên chỉ đi Thiên Khang Tam Kiều. Hơn nữa, cảnh sắc của Thiên Khang Tam Kiều cũng nổi tiếng nhất, do đã từng được chọn làm bối cảnh ghi hình trong một số bộ phim nổi tiếng, như Transformer chẳng hạn. Ngay trong lòng Thiên Khang Tam Kiều, người ta cũng cho chiếu lại cảnh quay được ghi hình ở nơi đây trong bộ phim Transformer để du khách nào coi rồi thì có thể hồi tưởng lại, chưa coi thì được trải nghiệm thêm góc nhìn của nhà làm phim đối với vẻ đẹp tuyệt diệu này.

Để đến Thiên Khang Tam Kiều, mọi người có thể chọn bao xe, đi tàu hoặc đi bus. Mình đi một mình nên chọn các phương án tàu và xe. Mình có mua sẵn vé trên Trip.com, giá vé chỉ 3 USD, cộng thêm phí đặt chỗ 3 USD nữa là thành 6 USD. Tàu chạy từ 7h sáng ở ga Chongqing North, đến 9h là tới.

Tuy nhiên, dù đã dậy sớm minh vẫn bị lỡ tàu do tính toán thời gian di chuyển không chính xác. 6h30 tàu điện mới chạy, lại phải chuyển trạm mới tới ga Chongqing North, rồi thêm thời gian đổi vé này kia nữa là kiểu gì mình cũng không kịp lê tàu. Lẽ ra mình nên đi taxi, có lẽ sẽ nhanh và chủ động hơn. Mọi người nếu đặt vé chuyến này thì có thể lưu ý để tránh bị như mình, ảnh hưởng lịch trình. Ngoài ra, Trip.com cho phép hoàn vé online (mất phí đặt chỗ) tùy thuộc vào thời gian hoàn vé, nên nếu nhắm chẳng may lỡ tàu, mọi người có thể chủ động chọn phương án này để giảm thiệt hại nhé.

Biết lỡ tàu, mình đổi luôn sang đi ga Sigongli để đi bus từ bến xe Sigongli. Do có tìm hiểu trước nên mình cũng không bị động lắm, dù hơi tiếc chuyến tàu. Tại bến xe, mọi người có thể hỏi nhân viên mua vé đi Wulong, giá khoảng 60 tệ, và hình như giờ nào cũng có xe nên yên tâm không lo lỡ chuyến. Nhân viên bán vé nói được tiếng Anh cơ bản đủ để cuộc mua bán diễn ra thuận lợi nhé ^^.

Xe đợi người lên đủ mới chạy nên cũng hơi tốn thời gian. Tốt nhất vẫn là bắt kịp chuyến tàu sớm thì hơn. Xe xuất phát từ 9h, đi được 3h thì đến bến xe Vũ Long. Ai đi tàu thì ga tàu cũng cách bến xe này khoảng hơn 1km thôi. Từ bến xe này, phải mua vé tầm 10 tệ nữa để đến khu du lịch. Xe này chạy thêm 1h nữa :(. Đến cổng chính khu du lịch, xe thả người xuống đi bộ vô mua vé. Giá vé tổng cộng cho gói đi có thang máy là hơn 150 tệ, mình mua nhầm qua gói đi skywalk ;(( do cô bán vé không hiểu ý, nên giá là 125 tệ (thì phải, không nhớ rõ lắm). Lại phải bắt thêm 1 chuyến xe của khu du lịch (giá đã trong gói mua), đi thêm nửa tiếng nữa mới đến Thiên Khang Tam Kiều. Mình mua lộn gói nên không được đi thang máy như người ta :((( mà phải đi bộ thêm 1 đoạn, đến khu skywalk, lớ ngớ mua thêm vé đi skywalk bé tẹo teo mà người đông như kiến. Sau đó, mới biết là vé này phải ...đi bộ xuống.
 
163058
1559364202597-01[1].jpeg
 
Cho nên nếu như ai không có nhiều thời gian, hoặc không muốn hao phí sức thì nên chọn mua gói đi thang máy. Với gói không bao gồm vé thang máy thì sẽ đi bộ xuống núi. Bởi lẽ, như trong ảnh, để nhìn rõ Thiên Khang Tam Kiều - 3 chiếc cầu tự nhiên bằng đá, mọi người bắt buộc phải đi xuống lòng núi. Địa hình nơi đây khá đặc biệt vì từ trạm xe Xianushan, xe bus sẽ đưa du khách leo lên núi Tiên Nữ. Thiên Khang Tam Kiều nằm trên ngọn núi này, nhưng lại có một "thung lũng" lọt thỏm ngay trong lòng núi, với cấu tạo địa hình Karst đặc trưng. Ba chiếc cầu tự nhiên lại là dãy núi đá bắc ngang qua "thung lũng" này.

Điều đặc biệt không chỉ có vậy, mà khi đi dưới gầm "cầu", đường đi tương đối ẩm ướt do có "thiên hà thủy" là những giọt nước chảy ra từ vách đá, tạo nên một cơn mưa nhỏ lất phất. Đứng ở dưới chân cầu nhìn ra bên ngoài thì trời quang mây tạnh, trời xanh mây trắng nắng trong lành. Tưởng như hai thế giới đối lập đang cùng tồn tại ở một nơi vậy.

20190526_131209[1].jpg
20190526_134512[1].jpg
 
chơi ở Thiên Khang Tam Kiều mất chừng 3-4 h. Ở đây có dịch vụ chụp hình miễn phí cho khách tại các spot đẹp nhất, mọi người chỉ việc đứng vào tạo dáng, sau đó khi ra khỏi cổng địa điểm tham quan thì sẽ cầm phiếu số trước đó được phát để lấy ảnh. Ảnh nhỏ xíu bằng đốt ngón tay thì tặng free, còn ảnh cỡ chuẩn thì 20 tệ =))), lấy thi xì tiền ra, không thì thôi. Kể ra cách này của họ phí phạm ghê, nếu khách không lấy ảnh thì họ rửa ra xong rồi quẳng đi à? :rolleyes:

Xe bus sẽ chở về cổng bán vé khu du lịch Vũ Long. Sau đó mọi người có thể đón xe về lại trạm Xianushan, rồi lại đi tàu hoặc xe về tiếp trạm Sigongli. Nếu không muốn phải đổi xe nhiều thì khi xuống xe ở Wulong, có thể hỏi xe đi Jiefangbei. Vẫn sẽ có người lái xe ở bạn ra trạm để đi bus về Jiefangbei. Trạm đón này nằm ngay trên núi luôn. Vé xe đi kiểu này là 90 tệ, bao gồm 10 tệ trả cho người đã chở mình đến. Mình thấy cách này cũng tiện, đỡ phải đổi xe, và quan trọng là mình ở gần Jiefangbei nên khi xuống xe không cần bắt metro về nữa, chỉ cần đi bộ thôi.

Chơi cả ngày, lại đi bộ nhiều nên đói meo. Tắm rửa xong, mình hỏi tiếp tân chỗ nào ăn lẩu ngon. Mặc dù trên Tripadvisor và Travelchinaguide.com có giới thiệu vài tiệm, như Xiao Tian E chẳng hạn, nhưng khi hỏi tiếp tân thì họ nói đó chỉ là brand nổi tiếng thôi, và cũng không phải là ngon lắm. Thế là mình xin địa chỉ của một quán local ăn được, và tiện cho kẻ độc hành thì được chỉ đến quán tên là Jiang Er Wa Choang choang. Tiếp tân bảo chỉ 2p đi bộ là tới thôi, nhưng mình đã bị lạc đến 20p trong những con hẻm, con dốc tối hù và ngoằn ngoèo của cái thành phố Trùng trùng điệp điệp này. May mà cuối cùng cũng tới nơi. Có vẻ quán lẩu khá có tiếng nên hỏi đường người địa phương, họ đều nhận ra. Chẳng qua là khả năng nghe của mình có hạn và thành phố này thì cũng quá phức tạp đi.


20190526_214711[1].jpg
 
chơi ở Thiên Khang Tam Kiều mất chừng 3-4 h. Ở đây có dịch vụ chụp hình miễn phí cho khách tại các spot đẹp nhất, mọi người chỉ việc đứng vào tạo dáng, sau đó khi ra khỏi cổng địa điểm tham quan thì sẽ cầm phiếu số trước đó được phát để lấy ảnh. Ảnh nhỏ xíu bằng đốt ngón tay thì tặng free, còn ảnh cỡ chuẩn thì 20 tệ =))), lấy thi xì tiền ra, không thì thôi. Kể ra cách này của họ phí phạm ghê, nếu khách không lấy ảnh thì họ rửa ra xong rồi quẳng đi à? :rolleyes:

Xe bus sẽ chở về cổng bán vé khu du lịch Vũ Long. Sau đó mọi người có thể đón xe về lại trạm Xianushan, rồi lại đi tàu hoặc xe về tiếp trạm Sigongli. Nếu không muốn phải đổi xe nhiều thì khi xuống xe ở Wulong, có thể hỏi xe đi Jiefangbei. Vẫn sẽ có người lái xe ở bạn ra trạm để đi bus về Jiefangbei. Trạm đón này nằm ngay trên núi luôn. Vé xe đi kiểu này là 90 tệ, bao gồm 10 tệ trả cho người đã chở mình đến. Mình thấy cách này cũng tiện, đỡ phải đổi xe, và quan trọng là mình ở gần Jiefangbei nên khi xuống xe không cần bắt metro về nữa, chỉ cần đi bộ thôi.

Chơi cả ngày, lại đi bộ nhiều nên đói meo. Tắm rửa xong, mình hỏi tiếp tân chỗ nào ăn lẩu ngon. Mặc dù trên Tripadvisor và Travelchinaguide.com có giới thiệu vài tiệm, như Xiao Tian E chẳng hạn, nhưng khi hỏi tiếp tân thì họ nói đó chỉ là brand nổi tiếng thôi, và cũng không phải là ngon lắm. Thế là mình xin địa chỉ của một quán local ăn được, và tiện cho kẻ độc hành thì được chỉ đến quán tên là Jiang Er Wa Choang choang. Tiếp tân bảo chỉ 2p đi bộ là tới thôi, nhưng mình đã bị lạc đến 20p trong những con hẻm, con dốc tối hù và ngoằn ngoèo của cái thành phố Trùng trùng điệp điệp này. May mà cuối cùng cũng tới nơi. Có vẻ quán lẩu khá có tiếng nên hỏi đường người địa phương, họ đều nhận ra. Chẳng qua là khả năng nghe của mình có hạn và thành phố này thì cũng quá phức tạp đi.


View attachment 163066
20190526_214711[1].jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,136
Members
192,341
Latest member
Hb88compro
Back
Top