"tàu khựa", "ba tàu" là những từ như đúng rồi khi nhắc đến Trung Quốc, hay những từ thúi hoắc này nọ lọ chai nào đó:gun . Mọi người cứ chửi Trung Quốc do hay ăn hiếp các nước nhỏ khác :T . Nhưng những người bạn Trung Quốc mình gặp ở Việt Nam, những người bạn Trung Quốc giúp đỡ mình nhiệt tình ở Trung Quốc, và quan trọng hơn hết là nước nào cũng có người này người kia, thể loại này thể loại kia :H, nên mình thực sự có cái nhìn rất khác về Trung Quốc sau chuyến đi này, mặc dù ko hoàn toàn là tốt nhưng đất nước Trung Hoa là một đất nước thật sự rất thú vị (c)
Mình thực hiện chuyến đi này cách đây đã gần 3 tháng nhưng do làm biếng nên tới bây giờ mới viết bài, văn chương lủng củng, lộn xộn nên mọi người thông cảm.
Mục đích bài viết này chủ yếu mình muốn chia sẻ cho các bạn cách đi lại giữa Việt Nam - Trung Quốc bằng tàu lửa. Do là sinh viên nên phương châm của mình là rẻ - tiết kiệm, cho nên những dịch vụ sang chảnh như di chuyển bằng máy bay, khách sạn 5 sao, ăn uống nhà hàng check-in sang chảnh thì đành hẹn lại khi việc làm ổn định nhất định sẽ làm một chuyến đúng nghĩa hưởng thụ và quẫy banh chành Trung Quốc .
Vào một buổi tối đẹp trời chat với một bạn Trung Quốc (a.Bân 阿彬) thì bạn ấy nói muốn nghỉ phép dài ngày do áp lực công việc để đi du lịch đâu đó, vậy là ngẫu hứng rủ mình. Vốn tính ham chơi + vừa thi xong nên mình bắt đầu lên kế hoạch làm thêm, làm nếm tiết kiệm này nọ để làm một chuyến Trung Quốc để về khoe khoang này nọ :dien. Bạn này rất thú vị, đối xử với mình cực kì tốt, a.Bân gần như đại diện cho người trung quốc về tính cách, mình sẽ viết rõ hơn về bạn này dưới đây.
Tuy đây không phải lần đầu xuất cảnh của mình, nhưng cảm giác thì cứ như lần đầu. Sau bao ngày tính toán cùng a.bân thì kế hoạch được hai đứa mình thống nhất như sau:
Ngày 8-9/2 : 21g40 ga Gia Lâm Hà Nội - 10g ga Nam Ninh (南宁站)
Ngày 9-10/2: 17g50 ga Nam Ninh - 10g ga Thâm Quyến đông (深圳东站)
Ngày 11/2: Thâm Quyến
Ngày 12/2: 8g ga Thâm Quyến bắc (深圳北站)- 21h Ga Thượng Hải Hồng Kiều (上海虹桥站)
Ngày 13-14/2: Thượng Hải
Ngày 14/2: 15h ga Thượng Hải Nam - 18h ga Hàng Châu
Ngày 15/2: Hàng Châu
Ngày 16/2: 7g20 ga Hàng Châu đông (杭州东站)- 13h ga Hạ Môn Bắc ( 厦门北站)
17h17 ga Hạ Môn Bắc (厦门北站)- 19h ga Triều Sán (潮汕站)
22h Bến xe khách Sán Đầu (汕头车站)- 23g30 Huệ Lai ( 惠来市)
Ngày 17,18,19/2: Huệ Lai (đón Tết Nguyên Đán)
Ngày 20-21/2 : 9h53 ga Phổ Ninh (普宁站) - 13h ga Thâm Quyến Đông (深圳东站)
15h23 ga Thâm Quyến bắc (深圳东站)- 5h ga Nam Ninh (南宁站)
9h10 ga Nam Ninh (南宁站) - 11g ga Bằng Tường (凭祥站)- bus Hữu Nghị Quan nhập cảnh Việt Nam
Lịch trình của mình chỉ dành cho những người nhàn rỗi đi được nhiều ngày, chi phí ít. Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng mình ko mệt sao? Nhưng thật sự đi tàu là một sở thích ít giống ng khác của mình, từ nhỏ mình đã có đam mê với những chiếc tàu hỏa, cũng giống như bạn làm 1 việc mà bạn yêu thích nhưng việc đó đối với người khác lại là một điều kì hoặc, một cảm giác khi được làm những gì mình thích thật khó giải thích. :shrug:
Ngồi trên tàu, bạn mới thực sự thấy được, cảm nhận được một Trung Quốc hoàn toàn khác sau những tòa nhà trọc trời, những trung tâm thương mại hoành tráng, những chiếc siêu xe chạy tung tăng trên đường ở Thượng Hải, những khu phố cổ nhưng ko "cổ" lắm ở Hàng Châu... là một Trung Quốc với nghề nông vẫn còn đóng vai trò chủ đạo, những nhà máy xả khói muốn banh trời, rất nhiều tòa nhà cao tầng bỏ hoang... cho ta thấy được một khía cạnh khác của của sự phát triển “nóng" của Trung Quốc, hay nói đúng nghĩa hơn chính là một siêu cường quốc nửa vời.
Tàu cứ bon bon chạy, ôi Tung Của thật giàu có, khi nào Việt Nam mới bằng một góc của nó đây :LL
Mình thực hiện chuyến đi này cách đây đã gần 3 tháng nhưng do làm biếng nên tới bây giờ mới viết bài, văn chương lủng củng, lộn xộn nên mọi người thông cảm.
Mục đích bài viết này chủ yếu mình muốn chia sẻ cho các bạn cách đi lại giữa Việt Nam - Trung Quốc bằng tàu lửa. Do là sinh viên nên phương châm của mình là rẻ - tiết kiệm, cho nên những dịch vụ sang chảnh như di chuyển bằng máy bay, khách sạn 5 sao, ăn uống nhà hàng check-in sang chảnh thì đành hẹn lại khi việc làm ổn định nhất định sẽ làm một chuyến đúng nghĩa hưởng thụ và quẫy banh chành Trung Quốc .
Vào một buổi tối đẹp trời chat với một bạn Trung Quốc (a.Bân 阿彬) thì bạn ấy nói muốn nghỉ phép dài ngày do áp lực công việc để đi du lịch đâu đó, vậy là ngẫu hứng rủ mình. Vốn tính ham chơi + vừa thi xong nên mình bắt đầu lên kế hoạch làm thêm, làm nếm tiết kiệm này nọ để làm một chuyến Trung Quốc để về khoe khoang này nọ :dien. Bạn này rất thú vị, đối xử với mình cực kì tốt, a.Bân gần như đại diện cho người trung quốc về tính cách, mình sẽ viết rõ hơn về bạn này dưới đây.
Tuy đây không phải lần đầu xuất cảnh của mình, nhưng cảm giác thì cứ như lần đầu. Sau bao ngày tính toán cùng a.bân thì kế hoạch được hai đứa mình thống nhất như sau:
Ngày 8-9/2 : 21g40 ga Gia Lâm Hà Nội - 10g ga Nam Ninh (南宁站)
Ngày 9-10/2: 17g50 ga Nam Ninh - 10g ga Thâm Quyến đông (深圳东站)
Ngày 11/2: Thâm Quyến
Ngày 12/2: 8g ga Thâm Quyến bắc (深圳北站)- 21h Ga Thượng Hải Hồng Kiều (上海虹桥站)
Ngày 13-14/2: Thượng Hải
Ngày 14/2: 15h ga Thượng Hải Nam - 18h ga Hàng Châu
Ngày 15/2: Hàng Châu
Ngày 16/2: 7g20 ga Hàng Châu đông (杭州东站)- 13h ga Hạ Môn Bắc ( 厦门北站)
17h17 ga Hạ Môn Bắc (厦门北站)- 19h ga Triều Sán (潮汕站)
22h Bến xe khách Sán Đầu (汕头车站)- 23g30 Huệ Lai ( 惠来市)
Ngày 17,18,19/2: Huệ Lai (đón Tết Nguyên Đán)
Ngày 20-21/2 : 9h53 ga Phổ Ninh (普宁站) - 13h ga Thâm Quyến Đông (深圳东站)
15h23 ga Thâm Quyến bắc (深圳东站)- 5h ga Nam Ninh (南宁站)
9h10 ga Nam Ninh (南宁站) - 11g ga Bằng Tường (凭祥站)- bus Hữu Nghị Quan nhập cảnh Việt Nam
Lịch trình của mình chỉ dành cho những người nhàn rỗi đi được nhiều ngày, chi phí ít. Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng mình ko mệt sao? Nhưng thật sự đi tàu là một sở thích ít giống ng khác của mình, từ nhỏ mình đã có đam mê với những chiếc tàu hỏa, cũng giống như bạn làm 1 việc mà bạn yêu thích nhưng việc đó đối với người khác lại là một điều kì hoặc, một cảm giác khi được làm những gì mình thích thật khó giải thích. :shrug:
Ngồi trên tàu, bạn mới thực sự thấy được, cảm nhận được một Trung Quốc hoàn toàn khác sau những tòa nhà trọc trời, những trung tâm thương mại hoành tráng, những chiếc siêu xe chạy tung tăng trên đường ở Thượng Hải, những khu phố cổ nhưng ko "cổ" lắm ở Hàng Châu... là một Trung Quốc với nghề nông vẫn còn đóng vai trò chủ đạo, những nhà máy xả khói muốn banh trời, rất nhiều tòa nhà cao tầng bỏ hoang... cho ta thấy được một khía cạnh khác của của sự phát triển “nóng" của Trung Quốc, hay nói đúng nghĩa hơn chính là một siêu cường quốc nửa vời.
Tàu cứ bon bon chạy, ôi Tung Của thật giàu có, khi nào Việt Nam mới bằng một góc của nó đây :LL