What's new

Từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây A Pa Chải 28/4-1/5

Sắp tới nhân dịp nghỉ lễ dài ngày 30.4,1.5 đoàn mình có tổ chức chuyến đi từ thiện ở Điện Biên cho các hộ gia đình nghèo (Đoàn đã liên hệ) kết hợp với chinh phục cực Tây Apachai. Đoàn hiện đã có 5 xế cứng, hiện có nhu cầu tuyển thêm 4,5 Xế cứng nữa nhé. Các ôm nào mà máu me thì cũng có thể đăng kí nhé, nhưng mình sẽ chốt xế trước, ôm tính sau.
Yêu cầu: Xế cứng, hoà đồng, thân thiện.
Ôm: sức khoẻ tốt, ôm nhiệt tình, có kinh nghiệm ôm rồi càng tốt

Thời gian : Tối ngày 27/4 đến 1/5.
Số lượng người dự kiến : 22- 25 người.
Số lượng xe máy : 14 xe.
Chi phí dự kiến: 1,5-1,8tr

Cung đường như sau:

Ngay 1: Tối 27 lên xe đi Tuần Giáo, Điện Biên.
Sáng 28 có mặt ở Huyện Tuần Giáo và làm từ thiện ở Huyện Tuần Giáo
Tối nghỉ ở Tuần Giáo.

Ngày 2: Tuần Giáo - A Pa Chải
Tuần Giáo - Quốc Lộ 6 - Mường Lay: 80km
Mường Lay - Mường Nhé - Quốc Lộ 12: 120km
Mường Nhé - A Pa Chải : 50Km.
Tối nghỉ : Đồn biên phòng 405 Leng Su SÌn
hoặc Đồn biên phòng 317 A Pa Chải
hoặc nhà bác Pừ Dần Sinh. ( Chủ tịch xã Xín Thầu)

Ngày 3 : A Pa Chải - Mường Lay

Ngày 4 : Mường Lay - Sa Pa.
Mường Lay - Phong Thổ
Phong Thổ - Lai Châu
Lai Châu - Tam ĐƯờng
Tam ĐƯờng - Đèo Ô QUy Hồ - Sa Pa.

Tối 1/5 lên tàu về Hà Nội hoặc Tàu.

Ô tô: Nhà xe hải Vân Xuất bến Sapa lúc 18h.

Cung đường tạm thời là như vậy. Mong mọi người góp ý thêm!

- DO đoàn sẽ kết hợp cả đi từ thiện tại Huyện Tuần Giáo nên rất mong được nhận sự đóng góp của mọi người về quần áo cũng như sách vở,....
Số đt liên lạci: 0914525355;
Địa chỉ: Nguyễn Thị Lan Anh- số nhà 34- Khu TT binh đoàn 12- Đại Mỗ- Từ Liêm- Hà Nội.
Link facebook: http://www.facebook.com/events/182304108538728/

Mọi ý kiến và thắc mắc mọi người có thể liên lạc qua Lộc. SĐT: 0986.543.543. Email: [email protected]


Đoàn mình sẽ tổ chức OFF để chốt danh sách đoàn đi vào 19h30 thứ 7 ngày 21/04/2012 tại quán Cafe AY - 720 Hoàng Hoa Thám. ( Ngã 3 Đường Bưởi - Hoàng Hoa Thám - Lạc Long Quân). Đoàn mình ai đã đăng kí đề nghị đi đầy đủ và đúng giờ...! Thanks!
 
Last edited:
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Cả nhà ơi, sao chưa thấy mail thông báo nhỉ
 
Last edited:
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Hôi off lần nữa bữa nào thế, cho a qua ngóng nghển với nhể. Ngồi nhà hóng hớt với nào. :)
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Cả nhà ơi, sao chưa thấy mail thông báo nhỉ

Chắc tối nay là có thôi chị ạ :). Để em giục Lộc gửi
@Đấm đá: a rảnh tối nay đến nhà chị Lan Anh xếp đồ tình nguyện hoặc tối mai đi mua đồ chung cùng đoàn :D
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi (đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái, trừ khi đường có làn dành riêng cho xe máy.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Nhà mình ơi, mình có liên hệ với 1 số người để xin đồ làm từ thiện, có một số chỗ ở hơi xa mà mình thì k có thời gian qua lấy ,hiện tại có 1 chị ở Phan Đình Phùng cần cho 1 số đồ dành cho em bé và 1 chị ở Khâm Thiên bảo qua lấy đồ, vậy bạn nào ở gần đây có thể qua lấy đồ giúp mình được không? Tks, còn 1 số chỗ mình cố đi được mình sẽ tự đi lấy
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Bạn nhắn lại thông tin cho mình. Mình sẽ chủ động sắp xếp người qua lấy cho nhé:)
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Vẫn chưa thấy Lộc gửi cho cái lịch trình đi với danh sách mọi người lên mail nhi ?
Hi vọng là không có vấn đề gì cho chuyến đi chứ ?
(NO) (NO) (NO) (NO)
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Vẫn chưa thấy Lộc gửi cho cái lịch trình đi với danh sách mọi người lên mail nhi ?
Hi vọng là không có vấn đề gì cho chuyến đi chứ ?
(NO) (NO) (NO) (NO)

Có mail từ trưa qua rồi mà bạn , nhưng chỉ có DS thôi chứ chưa có lịch trình

Bạn nhắn lại thông tin cho mình. Mình sẽ chủ động sắp xếp người qua lấy cho nhé:)

Mình p.m nhé
 
Re: Tuyển thêm thành viên đi từ Thiện Điên Biên và Chinh phục cực Tây APaChải.( 28/4

Vẫn chưa thấy Lộc gửi cho cái lịch trình đi với danh sách mọi người lên mail nhi ?
Hi vọng là không có vấn đề gì cho chuyến đi chứ ?
(NO) (NO) (NO) (NO)
Bạn là tên gì nhỉ? Mình đã gửi mail cho cả đoàn rồi mà bạn ơi. :|
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,356
Bài viết
1,175,351
Members
192,066
Latest member
giadunggiahy
Back
Top