What's new
Re: Nhờ AE tư vấn mua xe đạp

Đến hỏi có bảo hành đàng hoàng không và hỏi xuất xứ ở đâu. ghi thông số lại ( mấy cái chữ trên sườn, phuộc, cùi,... ) rồi up lên hoặc ra mây bác hay ráp xe hỏi thử. quan trọng là bảo hành và xuất xứ, hàng tàu thì giá ấy cũng có
 
Re: Ace nào có kinh nghiệm trong chuyện này giúp với :L

Anh ơi thử mấy cái Giant hunter 2.0-3.0 hoặc mấy con asama đi giá còn rẻ hơn giá bác đưa ra nữa+ có sẵn gácbaga+ chắn bùn rất thích hợp cho touring. Không cần thiết phải mua xe đắt hơn đâu vì bọn Tây đi phá xe lắm.Form mấy con đó to hợp vs người nước ngoài hơn. Nhưng nhớ phải có người biết sửa chữa bảo dưỡng xe nữa nha bác. Vậy bác nhé hiểu biết của em có hạn nhưng có j bác cứ hỏi em, nếu biết em sẽ trả lời. Duy 0938845488. Nếu xe đi đêm thì nên lắp thêm cả vài cái đèn hậu+ đèn phía trước+ Gá bình nước+ bình nữa là đủ bộ ( 200k<). Bác qua shop HuyenLinh 2B Khâm thiên mua phụ kiện ở đó giá rất tốt vì họ ko mất tiền thuê mặt bằng nhé.Số anh Linh chủ shop : 0944270284 or 0979270284
 
Re: Cách chọn xe đạp phượt.

Bác dangnhat tư vấn tầm 4-5tr thì nên mua xe nào ạ? Đi đường trường trên đường nhựa là chính, ít khi phải leo núi hoặc đổ đèo.
 
Re: Cách chọn xe đạp phượt.

Mình là nữ, muốn mua xe đạp đi trong tp và cũng muốn rèn luyện sức khỏe phượt đạp. Nhưng thông tin để mua xe và loại xe thì mình càng xem càng rối. Các bac, các anh, các chị có thể tư vấn cho em loại xe nào thì phù hợp ko ạ.
 
Re: Cách chọn xe đạp phượt.

Mình là nữ, muốn mua xe đạp đi trong tp và cũng muốn rèn luyện sức khỏe phượt đạp. Nhưng thông tin để mua xe và loại xe thì mình càng xem càng rối. Các bac, các anh, các chị có thể tư vấn cho em loại xe nào thì phù hợp ko ạ.

Mình xin góp ý như sau: Bạn nên đầu tư theo thời gian
- Ban đầu bạn nên mua 1 chiếc xe 'bình thường' (như martin @) để chạy dần dần xem mình có thực sự thích thú với việc đạp xe hay không. Chạy vòng vòng thành phố chắc cũng không hơn 50km/ngày đâu nhỉ :)
- Sau khi xác định là mình dư xăng chạy 100km/ngày thì bạn có hãy tự tin là mình có thể đi phượt bằng xe đạp. Lúc đó thì bạn có 2 lựa chọn sao cho phù hợp với việc 'phượt':
+ Nâng cấp: Bạn gắn thêm 'đề' cho xe đạp của mình (chi phí thấp) nếu như bạn lưu luyến con chiến mã của mình.
+ Mua xe mới: Chọn một chiếc xe mới có 'đề' và có những phần thích hợp với việc cồng đồ (như baga sau) để đèo đồ đi phượt. Do có rất nhiều hãng xe khác nhau, thật khó để nói hãng nào là tốt nhất (vì mỗi người có quan điểm khác nhau). Cá nhân mình nghĩ một chiếc xe để phượt thì đầu tiên cần có bộ 'đề' (để điều chỉnh tốc độ khi đi đường dài), baga sau để cồng đồ, bất cứ hãng xe nào có thể đáp ứng 2 điều kiện đó thì okie rồi

Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe như bạn mong muốn
 
Re: Cách chọn xe đạp phượt.

Báo cáo các bác, ban đầu định mua MTB mới loại rẻ tầm 6tr nhưng xét nhu cầu mua xe để sau này đi phượt, đi đường trường nên MTB là không phù hợp. Hơn nữa muốn địa hình được mà đường trường cũng được thì mấy em Thống Nhất của VN đáp ứng tốt. Bọn trẻ ở quê vẫn đèo nhau vượt băng băng qua những dốc, những sỏi đá là biết rồi.

zns1223953420.jpg


Muốn mua xe đi tốt ở đường đẹp, tiết kiệm sức thì có touring, road, bike city như một số bác vẫn hay nói. TT chưa phân biệt được 3 dòng này, nhưng xem mấy em touring thì bánh rất nhỏ, thiết kế tối ưu chỉ đi chuẩn với đường nhựa đẹp, gặp đường xấu một chút là không ổn.

Vì thế TT đã tìm mua 1 xe mà bánh không quá nhỏ, cũng không lớn. Đi tốt ở đường đẹp và hơi xấu một chút (nhưng không xét đi địa hình gập ghềnh, lồi lõm liên tục). Như vậy là được rồi vì phần lớn quãng đường vẫn là trên đường nhựa thông thường.

Có 02 lựa chọn để cân nhắc là:
- AMT 48: http://www.martin107.com.vn/xe-dap-the-thao/amt-48-nam
- Ineed 1700: http://giant-bicycles.com.vn/chi-tiet-san-pham/343-2013-ineed1700

TT chưa xem AMT 48 nhưng theo phản hồi của các bác trên đây thì có lẽ AMT 48 có khả năng dã chiến tốt hơn, so sánh:
- Đường kính lốp 2 xe bằng nhau (27 inchs)
- AMT 48 chở được người, thay vì chỉ 25kg để chở đồ như ineed 1700. Baga của 1700 gắn liền với khung, rất đẹp nhưng có lẽ không thể thay thế, đây là một điểm trừ
- Bộ đề có 3 đĩa = 21 tốc độ thay vì chỉ có 1 đĩa lớn nhất = 7 tốc độ như ineed 1700
- Đều khung nhôm, tuy nhiên AMT 17kg, ineed 1700 13.5kg
- AMT có giảm sóc, ineed không
- Đều có sẵn chắn bùn. Nói chung cả hai xe chỉ mua là chạy, không phải lắp thêm gì.

Chưa bàn đến chất lượng linh kiện thì AMT 48 hơn ở bộ đề 21 tốc, nhưng TT nghĩ sự chênh lệch không đáng kể vì nếu xét nhu cầu chủ yếu đi đường dài và bằng phẳng thì cần sử dụng đĩa lớn nhất, điều chỉnh líp là đủ. Giá ineed 1700 đắt hơn có lẽ yếu tố lớn nhất nằm ở bộ khung khi toàn xe nhẹ hơn đến 3.5kg so với AMT 48.

Điểm cộng của ineed 1700 là rất đẹp, đẹp hơn trong ảnh của giant-bicycles.com.vn. Hôm rồi TT đã mua ineed 1700 màu trắng nhưng xét lại thấy vẫn hơi vội vàng vì chưa xem qua AMT 48. Nếu bác nào cũng đang phân vân giữa 2 em này thì nên xem thử cả hai trước (và xem thực tế tất cả các xe trước, riêng xe đạp thì rất lạ là ảnh chụp thường xấu hơn đời thực).

Cần cân nhắc thêm yếu tố là đi phượt thì không cần xe quá đẹp để làm gì, không nên gây chú ý cho bọn trộm cướp, TT đã chót dại mua xe đẹp thì đành chịu vậy (xe rẻ nhưng ngoại hình bắt mắt) :">

Một lựa chọn rất hay là có thể mua xe cũ, nhưng phải có người am hiểu đi cùng và dù như vậy cũng phải chấp nhận mạo hiểm, dù tỉ lệ mạo hiểm là rất nhỏ chăng nữa.
 
Re: Cách chọn xe đạp phượt.

Nếu mình là bạn thì mình sẽ chọn ATM48 với những lý do sau.
- giá thành rẻ hơn em giant kia
- bộ đề 21 tốc. Tại khi chạy xe mình thường đổi dĩa nhiều hơn là đổi líp, khi leo đèo Bảo Lộc thì mình chỉ có thể leo với dĩa 3 líp 2 mà thôi.
- tuy là nặng hơn em giant nhưng chạy đầm hơn, với lại đi đường dào cũng không cần xe phải nhẹ (xe road mới cần nhẹ)
- có thể thay baga mà không ảnh hưởng đến khung sườn

Đó là chút chia sẻ của mình. Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe theo ý mình
 
Re: Cách chọn xe đạp phượt.

Đúng vậy, xe có độ đầm thì được cái đổ đèo tốt hơn, do mình ở vùng bằng phẳng nên không chú ý vấn đề đổ đèo. Như trên mình cũng nói nghĩ lại thì thấy bản thân còn hơi vội vàng nhưng với tầm tiền này thì được cái nọ mất cái kia.

Nhược điểm lớn nhất của ineed 1700 chính là baga, nói chung ineed có phần thiên về hình thức, không được dã chiến như AMT 48.

Do mình đã mua ineed 1700 rồi (trong khi chưa xem trực tiếp AMT 48) nên viết bài phản hồi như vậy, hy vọng thông tin sẽ có ích với những ai đang có ý định mua xe.
 
Tư vấn mua xe Phượt xuyên Việt

Tình hình là em muốn cưới một em, nhưng do không có kinh phí nên phải kiếm những chiếc cùn cùn hix
Em không rõ nhưng trước mắt em chọn em này, không biết em nó có đủ sức khỏe đi Xuyên Việt không?

asama%20AMT%20700C%20trang.jpg


BỘ TRUYỀN ĐỘNG
ThắngHợp kim nhôm
Tay thắngHợp kim nhôm (có tay thắng phụ)
Bộ chuyển tốc (trước, sau)Leopard
Tay nắm sang số12 tốc độ kiểu kéo cần
Bộ giò dĩa Hợp kim nhôm 2 tốc độ, 40, 48 răng
Líp xe6 tốc độ, 14-28 răng
Sên xeKMC-Z51
Trục giữaThép, vòng bi
HỆ THỐNG BÁNH
Vành xeHợp kim nhôm 2 lớp, kiểu lướt gió, 36 lỗ
Đùm xeHợp kim nhôm, 36 lỗ
Căm xeThép 1,8mm
Vỏ xe700mm
Ruột xe700mm
Vè xeSắt sơn xám
KÍCH THƯỚC - TRỌNG LƯỢNG
Dài x Rộng x Cao1780mm x 415mm x 820mm
Cân nặng16kg
Tải trọng<100kg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,739
Bài viết
1,136,716
Members
192,550
Latest member
totini636048
Back
Top