Mộc Bảo Tín
Phượt thủ
Re: Mua xe loại gì để phượt?
con này bao nhiêu tiền zẫy bácCó người mua xe đạp địa hình vì thiết kế của xe đẹp, thời trang, có người thì mua một chiếc hàng khủng hoặc tự mua phụ tùng linh kiện DIY về lắp ráp, có người lập team chuyên ra bãi sông hoặc nơi có địa hình đẹp để tập luyện vài ngón "bốc, bay, xoay, trượt" và có một số ít người còn theo đuổi chinh phục những địa hình dài như xuyên Việt, Tây Bắc...vv nhưng đi phượt cung đường từ Côn Minh Vân Nam theo trục đường quốc lộ 56, đổi sang quốc lộ 318 rồi chuyển sang quốc lộ 318 nhắm tới Lhasa như mấy cậu bạn tôi với cự ly hơn 2.247,7 km bằng xe đạp địa hình hiệu Vĩnh Cửu thì đúng là "xưa nay hiếm", vì không những chiều dài quãng đường dài hơn cả cung Xuyên Việt mà địa hình thì chỉ có lên và lên dốc vì Lhasa cách mực nước biển 3650 m và là một trong những nóc nhà của thế giới với độ loãng không khí tới 25 - 30 % so với đồng bằng, thật là đáng khâm phục phải không các bạn?! Nói thật là tôi không tin mấy chiếc Martin, Hummer hay BMW thời trang làm được điều này vì đó là sự khác biệt giữa thời trang và chuyên nghiệp!
Thêm một điều cần biết cho dân "phượt: mùa xuân và mùa hè và đầu thu là mùa thích hợp để du lịch Tây Tạng vì mùa đông và mùa thu nhiệt độ thường xuống dưới - 20 độ, nhiệt độ thấp tới mức không thể vận động được ở ngoài, hơn nữa những người bị bệnh tim mạch, huyết áp và hen suyễn không nên tới đây nếu không được hỗ trợ các trang thiết bị y tế chuyên dụng
Thương Hiệu: Vĩnh Cửu do Thượng Hải sản xuất
Càng trước: vai ba góc bằng hợp kim nhôm có độ dày tăng cường, giảm xóc thụt lò xo trước cũng là loại có đường kính lớn, chắc chắn, êm và ổn định hơn
Hệ thống biến tốc: sử dụng hệ thống biến tốc Shimano EF 51 và Shimano TX-35 sau loại nhập khẩu ( tính năng của hệ thống này bạn có thể lên google tìm hiểu thêm)
Trục pê đan, trục bánh trước và trục bánh sau sử dụng Shimano TZ - 31 (loại chuyên sử dụng cho xe đạp điện, vì loại thường không thể chịu nổi "nhiệt")
đĩa trước Shimano TZ-21 loại hợp kim nhômmáy bay CNN loại mới nhất kết hợp với răng thép ( tính năng của loại này bạn nên lên google tìm hiểu để biết thêm chi tiết)
bánh trước: để chân chống trơn hợp kim nhôm, phanh đĩa, trục suốt loại tháo lắp nhanh chỉ dành cho những dòng xe địa hình cao cấp, rất thuận tiện
ghi đông: hợp kim nhôm đường kính 31.8 mm, sơn tĩnh điện sần loại không rỉ, cố định bằng 4 ốc vít cực chắc
tay nắm: loại chống nấm mốc đời mới nhất
phanh (thắng) đĩa: sử dụng thắng đĩa Đài loan, tác động hai hướng (êm, chính xác, nhẹ, không bị trượt và ổn định như phanh xe ô tô)
vòng bi cổ phốt trước: là loại vòng bi kín chuyên dụng, như vòng bi ô tô hoặc xe máy, hiện nay chỉ có dòng xe đạp địa hình cao cấp mới sử dụng loại vòng bi này
biến tốc: Shimano TX-35 tương thích với đề xích loại 24Skẹp khóa yên loại điều chỉnh nhanh độ cao
cổ phốt hợp kim nhôm loại nâng cấpPê đan ( đạp chân) nâng cấp thành hợp kim nhôm loại đường trường
líp Shimano TZ-21 ( tính năng tìm hiểu thêm qua google)
Lahsha và xe
phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khoáng đạt của cao nguyên Tây Tạng
cảnh đẹp nước Đại Lý của anh chàng Đoàn Dự đẹp trai trong Thiên Long Bát Bộ trên hành trình thiên lý cùng thiết mã hehe!
nguồn: http://chodientu.vn/aegroup/san-pha...u-loai-xe-di-phuot-tu-con-minh-toi-lhasa.html
không cần tới 6 triệu hay 8 triệu và lắp ráp mất công thành 10 triệu, chiếc xe này được nhóm bạn của tôi (chinese) phượt từ Côn Minh đi Tây Tạng, sau đó xuôi về Thượng Hải và lại lộn về Côn Minh, đương nhiên để làm được điều như vậy không chỉ cần một chiếc xe tốt mà còn cần 1 cơ thể khỏe mạnh và thời gian và lòng khát khao chinh phục thiên nhiên. Các bác cứ nghía kỹ lại đồ con này mà xem, con Giant 7 triệu cũng chẳng bằng được nó đâu!