- Trinx 288 không biết ai bán pác với giá đó
Nếu đạn dược pác trong tầm tiền đó thì mình khuyên Trinx X1. cấu hình đủ trong tầm của pác. Pác muốn xem xe trong SG thì contact mình 0915 879 221
Em chào các bác ạ. Em là 1 mem mới tìm hiểu về môn thể thao mới này. Mục đích của em khi mua xe đạp đó là dùng cho công việc (bán kính khoảng 10 km đổ lại) và đi phượt xung quanh Sài Gòn ạ. Do kinh tế eo hẹp nên em cũng để dành được khoảng 4tr-4tr500. Nhưng khi đọc tìm hiểu về các loại xe trên GG thì em search được rất nhiều ý kiến khác nhau. Nên em muốn các bác có thể tư vấn giúp em được không ạ
Qua xem xét vài ngày thì em cũng biết được 1 số dòng xe sử dụng trong môn thể thao này như là xe MTB, xe Touring và xe MTB, vậy thì những xe nào tốt trong cỡ tiền ở trên được ạ. Em đang bấn loạn về tìm hiểu. Mong các bác giúp em với ạ.
Chào bạn. Hiện mình cũng đang có nhu cầu giống như bạn, nên đã dạo 1 vòng google, và hôm nay đã đi thực tế ở Aeon Bicycle Shop (đây là đại lý chuyên phân phối xe của Jett
.
Mình nhắm được 2 em này:
1. Jett Strada Comp: 4.199.000 đồng
http://www.jett-cycles.com/content/jett-strada-comp-2014
2. Jett Strada Pro: 5.999.000 đồng
http://www.jett-cycles.com/content/jett-strada-pro-2014
Hai chiếc này là dòng lai (hybrid) giữa MTB và Road, còn gọi là City. Tuy chưa đủ chuẩn để trở thành xe Touring, nhưng với nhu cầu đi lại trong bán kính <100km đường nhựa thì không thành vấn đề. Mình nghĩ lâu lâu kéo đi phượt cũng ko tệ.
Mình đang rất phân vân giữa 2 con này. Comp thì màu sắc thiết kế gọn, đẹp hơn Pro, Pro thì đắc hơn 1tr8, nhưng cấu hình thì ngon hơn, đặc biệt là cái phuộc nhúng trước, nhiều khi chạy lọt ổ gà, hay đi đường off-road thì nó êm hơn nhiều, đỡ xót xe.
Theo mình thấy nếu bạn chỉ có nhu cầu đạp đi làm, thể dục gọn nhẹ, vòng quanh SG... thì xe City (Hybrid) là ổn, vì MTB thì nặng nề quá, Road là xe đua nên miễn bàn, Touring thì quá đắt, ngoài tầm với. Theo những yêu cầu bạn đưa ra thì con Comp đạt tiêu chuẩn, lại phù hợp túi tiền và cũng thời trang nữa. Riêng mình khoái phượt xa tí nên phân vân con Pro quá
P/S: mình đang dò hỏi chương trình giảm giá 5% cho thẻ thành viên của AEON, ngoài ra con Pro đang có chương trình mua trả góp lãi suất thấp, nếu bạn có nhu cầu mua thì hẹn nhau đi chung lựa xe cho vui
Theo mình với mức giá đó bạn sẽ có 2 lựa chọn cơ bản :
+Xe cũ : đa phần là xe bãi của Cam hoặc xe của các tay chơi khác muốn lên đời bán lại. Mua xe bãi của Cam thì có thể mua ở trong nước hoặc qua Cam (qua Cam có thể rẻ hơn trong nước xíu, bù chi phí đi lại ăn uống thì cũng tương tự). Xe cũ của các tay chơi khác thì bạn lên các mục mua bán của các diễn đàn xe đạp lớn để tìm.
+Xe mới : bây giờ có rất nhiều hãng xe có loại xe với mức giá như bạn đề ra như xe của Martin 107 (thương hiệu Asama), hãng Jett (của bạn iDu đề xuất), Giant (không biết còn dòng xe với mức giá của bạn đưa ra không), có thể kiếm thêm các hãng khác qua bác Google nhé.
Chúc bác sớm tìm được chiếc xe ưng ý. Nhớ tím chiếc vừa với khổ người của bạn nhé.
Theo mình nếu đi trong thành phố thì nên dừng loại không phuộc, vì phuộc chỉ làm bạn mất lực khi đạp, tác dụng giảm chấn chả được nhiêu so với việc đạp mết hơn. Với một người bình thường đạp 10km đến 20km đường thành phố thì việc tiết kiệm sức quan trọng hơn. Một mẹo đơn giản để giảm chấn khi tình cờ đạp qua một ổ gà là bạn nhóm người dậy khỏi yên xe, 2 chân tạo thành hình < để tự biến bản thân thành một lò so, nếu bạn quen thì có thể dùng lực cơ thể để kéo bánh trước bay lên khỏi mặt đất (một chút xíu) để tránh bị dằn do bánh va trạm với gờ. Đây là một kĩ thuật cơ bản của bay nhảy của mấy bác MTB mà mình tình cờ học được.
Thật ra mình dùng touring nhưng cũng khoái chạy địa hình và rất thích bay nhảy nhưng cũng hạn chế thôi nhé chứ gặp gờ cao tí nhẹ thì hư bánh, nặng thì mỏ ăn chầu.