Thật ra mới đầu ai cũng thế cả, cơ chế thì đơn giản lắm cứ đĩa càng nhỏ lip càng lớn thì lợi về tốc độ nhưng đạp nặng, còn nếu đĩa lớn mà líp nhỏ thì đạp nhẹ nhưng tốc độ chậm. Nói chung là cư lên xe chạy thử vặn tới vắn lui thì sẽ cảm nhận được cơ chế này ngay vì mình cũng không để ý lắm đi riết nó thành phản xạ luôn nhiều khi chỉ đạp mọt vòng là biết đang ở số mấy rồi. Đi trong thành phố kiểu tàn tàn thì bạn để số nào đạp cẩm thấy vừa chân mà không phải thở hồng hộc là ok, có nhiều người mới không dám chỉnh mấy cái này nhưng cứ chỉnh đi dòng xe mới vặn lên vặn xuống thôi không hư xe được đâu.