What's new

Tuyển thêm xế (không ôm) Tết xuyên Việt (mồng 2 Tết - 28/1/2012)

Đã có 2 xế và 1/2 cục gạch, tuyển thêm xế (tối đa 4 xế) phượt xuyên Việt xe gắn máy theo cung đường Trường Sơn-Hoàng Liên Sơn- Tây Côn lĩnh - Cao Bắc Lạng - Hà Nội về tàu hỏa. Tiêu chí phượt khám phá và trải nghiệm trên đường, không đi nhiều, gặp cảnh đẹp dừng chân tự nấu ăn, nghỉ ngơi thưởng ngoạn, Gặp bản làng yên bình vào trải nghiệm xin ngủ đêm. Chinh phục "Tứ Đại Đỉnh đèo" : Khâu Phạ, Pha Đin, Ô Quy Hồ, Mã Pí Lèng.Lịch trình dự kiến nhưng tùy theo hoàn cảnh sẽ điều chỉnh phù hợp với thời gian và sức khỏe thành viên:
- Ngày 1 : Tp HCM – BMT 350km
- Nghỉ café thác Diệu Thanh (gia Nghĩa km 86) – ăn trưa thác Trinh Nữ km 150.
- Ngày 2” BMT- Kontum 245km
Tham quan Pleime ghi dấu ấn chiến thắng của quân dân ta đánh tan Lữ đoàn 3 Không Kỵ Hoa Kỳ, 2 Chiến đoàn biệt động quân, 2 chiến đoàn Dù, chiến đoàn 3 thiết giáp VNCH và QĐNDVN tháng 10/1965.
- Ngày 3 : Nghĩ Kontum 1 ngàytham quan Nhà thờ gỗ, ngã 3 biên giới Việt-Miên-Lào, di tích ngục KonTum, cầu treo
- Ngày 4 : Kontum – Prao 250 km
Café Dăktô km 45 thăm địa danh Đăk tô - Tân Cảnh, cứ điểm E-42 (đồi Charlie), suối nước nóng có độ nóng cao 5,600độ C Cơm trưa Khâm Dức km 129
- Ngày 5 : Prao – Khe Sanh 212km
Cơm trưa Hương Phong km 90
Tham quan địa danh nỗi tiếng của chiến dịch Khe Sanh, căn cứ lớn nhất và hiện đại nhất của Mỹ được mệnh danh “Điện Biên Phủ thứ 2” trung tâm chỉ huy “Hàng rào điện tử Mc.Namara” gồm 45.000 quân Mỹ (sau tăng lên 69.000) trên toàn tuyến, trong đó 6.680 đóng tại Khe Sanh.
Chiến dịch Pegasus: ~20,000 (Sư đoàn 1 Không kỵ, 2 trung đoàn TQLC Mĩ và 1 trung đoàn biệt kích Dù VNCH)
Chiến dịch Niagra và chiến dịch Arc Light: Không quân chiến thuật và chiến lược Hoa Kỳ, ném hơn 110 ngàn tấn bom
Cứ điểm 932 đồi A Bia sau khi thất thủ lính Mỹ kinh hoàng đặt tên Hamburger Hill (Đồi thịt Băm) thề hiện sự thương vong khủng khiếp của quân đội Mỹ. Chính sự kiện này gây xôn xao ngay tại nườc Mỹ, dân Mỹ biểu tình chống chiến tranh VN.
- Ngày 6 : Khe Sanh – Phong Nha 200km (HCM đông)
Café Nghĩa trang Đường 9 – com trưa Nghĩa trang Liệt Sỹ Trường Sơn
Nghĩ ngày7+8 thăm hang động Phong Nha và Thiên Đường.
- Ngày 9 : Phong Nha – Thái Hòa 300km
Cơm trưa TT PHố Châu km 180
- Ngày 10 : Thái Hòa – Cao Phong 250km
Cơm trưa Ngọc Lặc Km125
- Ngày 11 Nghĩ Cao Phong đi cung đường Tây Tiến của chiến dịch tây Tiến oai hùng năm xưa được mọi người biết đến qua bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng.
- Ngày 12 : Cao Phong – Sơn La 250km hoặc theo đường QL32 qua Tú Lệ, Mù Cang Chải chinh phục đèo Khâu Phạ và đèo Pha Đin (thẳng đến Điện Biên Phủ không qua Sơn La)
- Ngày 13 nghỉ ĐBPhủ tham quan cac di tích lịch sử DBP.
- Ngày 14 Điện Biên Phủ - Sapa 220km
Cơm trưa Pa Tần km 120. Qua cung đèo Ô Quỳ Hồ nằm trong 4 đâi đỉnh đèo VN
- Ngày 15, 16, 17, 18 nghĩ dưỡng tại Sapa. Di Lào Cai qua Hà Khẩu TQ mua “đồ chơi”. (ai muốn leo Fansipan thì leo, 3 ngày/chuyến), tham quan cac bản làng quanh Sapa. Đón tuyết (vào thời điểm này Sapa thường có tuyết.
- Ngày 19 : Sapa – Hà Giang 230km
- Ngày 20 Hà Giang – Yên Minh – Sà Phìn– Đồng Văn 170km
Cung đường Hạnh Phúc dài # 200km công trình “đại thũ công” thi công toàn bằng sức người hàng chục ngàn TNXP và 2 xe tải cũ gọi là cơ giới thi công trong 6 năm ròng. Con đường bi tráng nhất (khi con đường hoàn thành, phải có một nghĩa trang riêng để tưởng nhớ những người đã ngã xuống)
Cơm trưa Yên Minh km 100
- Ngày 21 : Đồng Văn – Lũng Cú – Đồng Văn (30km X 2).
tTham quan cột cờ Lũng cú và điểm cực Bắc VN, Nhà Vua Mèo.
- Ngày 22 Đồng Văn – Mèo Vạc 30km – Cao Bằng 165km
Qua cung đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng và dòng song Nho Quế. Cung đường đèo hiểm trở dài # 20km ở độ cao # 2.000m. Đoàn đường đèo # 20km do đội TNXP cảm tử treo mình trên vách đá đục đèo bằng tay để khai phá đường trong suốt 11 tháng.
Cơm trưa Bảo Lạc km 100
- Ngày 23 nghỉ Cao bằng tham quan Thac Bản Giốc – Hang Pắc Pó – suối LêNin, Hang Ngườm Ngao.
- Ngày 24 Cao bằng – Lạng Sơn 125km
- Ngày 25 nghỉ Lạng Sơn tham quan Dộng Nhị Thanh – Tam Thanh, Thành Nhà Mạc…
- Ngày 26 : Lạng Sơn – Hà Nội 150km ghé Bắc Ninh Tham quan Đền Đô.
- Ngày 27.28 tàu hỏa về TP HCM. Kết thúc.
Chi phí dự kiến 500k/ ngày (kề cả vé tàu hỏa và gởi xe Hà Nội-Tp HCM. LH 090 303 5201. Nóng Sốt dẻo...gần đến ngày khởi hành rồi mau đặt gạch nguyên cục.
 
Last edited:
Hôm nay 29 Tết rồi, nôn nao quá, chỉ còn ở tp 1 ngày nữa thôi là lên đường, xế đã thay nhớt mới, xăng đổ đầy bình, để cho chắc an trước vì bác Đức cứ đt hăm dọa liên tục v/v di phượt mà mang valy không bao giờ được, chạy vài chục km là bồng bềnh xục xịch ...có thể làn fiền đoàn. bực mình quá! hôm nay cột valy lên xe luôn, coi như Tết chỉ đi ké xe con trai hoặc bà xã. chiều nay cột xong valy thấy yên tâm quá, đúng như những gì mình tính toán, an toàn và gọn gàng 120% (vượt chỉ tiêu luôn, cộng sản luôn thích vượt chỉ tiêu mà, mình cũng lây bệnh thành tích rồi), hưng fấn quá chơi kèm thêm trên valy 1 túi xách nylon dẹp, chơi vào đó 1 bếp ga mini, 2 bình ga , 1 chảo chống dính_ cái thớt nữa cho bác Đức lé mắt luôn...lại thấy không si nhê gì, vẫn chắc cú. Đt nhắc nhở 2 bác Đức và Solo lên hàng để kiểm tra độ an toàn trước có gì s/c kip thời...Chắc lát tối kéo Solo qua nhà bác Đức khoe thành tích dự kiến như thần của mình mới được, chứ nói thật cũng bực "cái cửa mình" với lời hăm he của bác lắm lắm...(hehehe mà mình có "cái cửa mình " đâu mà tức? Zô ziên quá! hehehhehe.
Nói vậy chứ cũng hơi lo lo, bây giờ thì yên tâm rồi gắn cái 3G viettel vào nạp tài khoản sẵn vài dòng luôn. Tối mồng 2 Tết ở Buôn Ma Thuộc sẽ mở Topic mới để chia sẻ với các bạn ủng hộ đoàn phượt lão dân Saigòn phượt cung đường Trường Sơn, Đông-Tây Bắc hehehe.





 
Trước tiên xin chúc các pác có một chuyến đi an toàn, thành công, và em cũng xin mạn phép có chút ý kiến riêng, nếu không phải mong pác bỏ qua cho.
Thứ 1: em thấy pác mang quá nhiều đồ đạc, em nghĩ đi xa như thế này thì tinh giản đc cái nào đỡ cái đó, khi gặp đường lầy lội sẽ rất khó xoay sở, và cái túi xác pác để ở baga trước nữa, em nghĩ nên gỡ cái dây đeo ra, vì nó rất dễ dính vào cổ xe khiến mình ko lái đươc. Kinh nghiệm bản thân em đã từng chứng kiến một đứa em đi chung đoàn bị xòe do dây balo vướng vào cổ xe khi đang vào cua với tộc độ cao, rất may là có nón BH tốt và quần áo bảo hộ nên chỉ gửi lại một xíu da cho đất mẹ thôi :D
Thứ 2: em theo dõi và đọc hầu như tất cả comment của pác về các thứ chuẩn bị cho chuyến đi nhưng ko thấy pác đề cập đến đồ nghề sửa xe sẽ mang theo. Theo em, các pác nên mang theo một bộ đồ nghề vá xe gồm 3 cây móc lốp, 2 ruột xe, vài miếng vá, keo vá, giấy nhám, ống bơm mini, riêng xe pác Đức nên chuẩn bị một bộ vá riêng dành cho xe ko ruột ( giá thành khoảng 50k, mua ở mấy tiệm bán phụ tùng có rất nhiều ). Tùy mỗi loại xe mà mỗi người nên trang bị thêm cho mình một bugi và một chụp bugi dự phòng ( tất nhiên là phải mang theo típ tháo lắp bugi ). :D:Dam
Trên đây chỉ là ý kiến riêng mà ep rút ra từ những chuyến đi của mình, nếu có gì sơ xót mong pác thông cảm :L. Chúc các pác lên đường may mắn, thành công và có nhìu hình ảnh đẹp để ae chim ngưỡng :D(c)
 
Giờ chắc các Bác đang ở BMT rồi. Hóng hình ảnh trực tiếp từ BMT quá. hihi Bác úp nhanh lên đi ạ...long khánh hôm nay nắng quá không biết BMT sao ạ?
 
Hôm nay đoàn đã khởi hành...
Được trực tiếp từng thuật vào mỗi buổi tối tại Topic
Hồi Ức Về Những Chuyến Đi Trong Nước/Những cảm nhận trên cung đương Trường Sơn-Hoàng Liên Sơn-Tây Côn Lĩnh
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,338
Bài viết
1,175,285
Members
192,056
Latest member
Lyminhchung
Back
Top