What's new

Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Hiện mình có 2 gái, đang cần tìm bạn bạn đồng hành. Nam (xế) càng tốt ạ, còn không thì nữ đổi lái cũng không sao :)
Bọn mình đều ở Hà Nội vào Sài Gòn. Thuê xe hoặc mượn xe (nếu xế không có xe)

Lộ trình theo sự tư vấn của bác Chipbui + sự tham lam của mình.
Anh chị em đã đi cung đường này rồi xin chia sẻ và hướng dẫn thêm cho mình cụ thể với ạ. Vì mình không rành đường đi, các điểm ăn, ngủ, chơi trong đó


Lộ trình cụ thể như sau:

26/4: Đi máy bay HN- SG. Có mặt ở SG vào buổi sáng, free buổi chiều và tối.
27/4: SG- QL50 Cần Giuộc – TT Cần Đước – ĐT 862- Tân Thành – Cửa Tiểu
Phà Mỹ Lợi từ Cần Đước qua Gò Công.
-. Đò Bến Chùa qua cửa Tiểu.
- Đò Lý Quàn qua cửa Đại.
- Đò Bến Thủ qua cửa Ba Lai.
- Đò Tiệm Tôm qua cửa Hàm Luông.
- Đò Bến Chổi đi Long Hòa qua cửa Cổ Chiên.
- Đò Nghĩa Thành đi Mỹ Long qua cửa Cung Hầu.

28/4:
-. Đò Định An - Rạch Tráng đi Cù Lao Dung qua cửa Định An.
- Đò Đại Ân đi Long Phú qua cửa Trần Đề.
-. Đò Đại Ngãi đi Cù Lao Dung.
-. Đò Cầu Quan đi Trà Vinh.
- Phà Cổ Chiên đi Bến Tre.
- Cửa Mỹ Thạnh- QL91C- Bạc Liêu – QL61 – Cần Thơ.

29/4– 150km: Cần Thơ – An Giang (Châu Đốc)
- 7 km: Chợ nổi Cái Răng, gửi xe máy tại chợ An Bình.
- 13 km: Đình Bình Thủy, Nhà Cổ Bình Thủy
- 50 km: QL 91 đến Long Xuyên
- 65 km: Long Xuyên – Thị xã Châu Đốc. Ăn trưa ở Châu Đốc
- 15 km: Tham quan Châu Đốc: Núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, CK Tịnh Biên…
- Tìm nhà nghỉ/chỗ cắm trại tại Châu Đốc

30/4 – 150km: An Giang (Tri Tôn) – Kiên Giang (Hà Tiên)
- 20 km: Rừng tràm Trà Sư bình minh
- 20 km: Tham quan Tri Tôn: Núi Cấm, Đồi Tà Pạ, Cô Tô…. Ăn trưa ở Tri Tôn
- 20 km: Nhà Mồ Ba Chúc, Bia Căm Thù
- 80 km: TL 955A – Rẽ trái đường Nam Hồ qua cầu phao (ko đi cầu Tô Châu ^^) đến Thị xã Hà Tiên
- 10 km: Tham quan Hà Tiên
- Tìm nhà nghỉ/chỗ cắm trại tại Hà Tiên

1/5 :? km: Kiên Giang (Hà Tiên – Rạch Giá) - U Minh Thượng – Cà Mau
- 40 km: Theo QL 80 thăm Hang Cá Sấu, Cảng Hòn Chông, Hải đăng Hòn Chông, Resort Hòn Trẹm, Chùa Ba Trại, Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, Rừng cây thốt nốt đối diện cổng bán vé PT …
- Ăn trưa tại Ngã Ba Hòn Trẹm
- 90 km: Hòn Phụ Tử quay lại Kiên Lương rẽ phải QL 80 ra Rạch Giá
- 22 km: Nguyễn Trung Trực – Lê Lợi – D61 – Ngã Ba Rẽ Phải Ra D63 Phà Tắc Cậu
- 38 km: Theo D63 (Rẽ trái) Rừng Quốc Gia U Minh Thượng
- 75k km: D63 đến cầu Cảnh Đền rẽ trái về Cà Mau. Ăn tối tại Cà Mau rồi lên xe về SG


Bản đồ đường đi: (chưa có điểm ăn, chơi hí hí)

10007496_10152177909409597_284919060_n.jpg


1509937_10152177910214597_882304154_n.jpg


Kinh phí tạm tính: 2.000.000đ/người (bao gồm xăng xe). Chưa tính tiền thuê xe (nếu có)

Xế ở HN muốn tham gia, vui lòng tự túc di chuyển khứ hồi HN-SG. Vé mình book từ năm trước rồi :D

Liên hệ: Ms Lan 0987 chín sáu chín 581

Cảm ơn các bác đã đọc tin
 
Last edited:
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Chào bạn lãng mạn gàn dở, nếu bạn chưa đi miền Tây bạn nên bỏ thời gian cho những nơi khác và chỉ cần vượt 3-4 cửa đại diện, mình thấy cứ chạy rồi ngồi phà\ đò nhiều cũng hơi nhàm, một ý kiến cá nhân.
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Chào bạn lãng mạn gàn dở, nếu bạn chưa đi miền Tây bạn nên bỏ thời gian cho những nơi khác và chỉ cần vượt 3-4 cửa đại diện, mình thấy cứ chạy rồi ngồi phà\ đò nhiều cũng hơi nhàm, một ý kiến cá nhân.

Cảm ơn bác đã góp ý. Em thấy cung đường rất thú vị, việc giao tiếp với người Nam Bộ nói chung, tập tục của người miền Tây nói riêng, qua việc đi qua khu dân cư của bà con, rồi tàu phà.... em thấy rất thích và đúng với mong muốn của mình bác ạ. Chính vì thế em đã chọn hướng miền sông nước thay vì bán sơn
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Thời gian xuất phát vẫn như cũ hay có thay đổi gì không bạn?
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Cảm ơn bác đã góp ý. Em thấy cung đường rất thú vị, việc giao tiếp với người Nam Bộ nói chung, tập tục của người miền Tây nói riêng, qua việc đi qua khu dân cư của bà con, rồi tàu phà.... em thấy rất thích và đúng với mong muốn của mình bác ạ. Chính vì thế em đã chọn hướng miền sông nước thay vì bán sơn

Chảo bạn. Một phần vì mình vừa đọc được và muốn cũng có các bạn đi và chuẩn bị đi Miền Tây cũng đọc được. Nên mình xin share cái này ở đây nhé ^_^

Xin phép tham gia với các bác ít kinh nghiệm đi đường miền Tây Nam Bộ :

1/- Đường miền Tây rất tốt, bằng phẵng không đèo dốc,ngoài Quốc lộ 1A xe cộ dập dìu ra các đường khác tương đối vắng vẽ có thể thoải mái chạy xe không cần tập trung lắm, nhưng phải nhớ 1 điều là khi thấy xuất hiện một chiếc xe thô sơ nào đó do bất cứ ai điều khiển trên đường thì phải đặc biệt chú ý đến nó và giảm tốc độ đến mức có thể vì nó có thể chuyển hướng bất cứ lúc nào và không có gì báo trước cả!

2/- Nếu đi xe 2 bánh trên các tuyến đường tỉnh hoặc đường huyện khi qua cầu dù là đường tốt, cầu rộng đến đâu cũng phải giảm tốc độ vì ngay phía bên kia nơi tiếp giáp giữa mố cầu và đường dẫn có thể sẽ xuất hiện một cái bẫy chết người đang chờ bạn (do đường dẫn nằm trên lớp đất yếu nên lún còn mố cầu thì giữ nguyên vị trí ban đầu, dân địa phương chỉ đắp tạm một đoạn nhỏ để đi qua, phần còn lại là một cái gờ đáng sợ)

3/- Nếu tiếp tục đi sâu vào các đường làng thì sẽ có những cái cầu không có lan can, gặp những cái cầu này thì bất kể nó rộng hẹp thế nào các bạn cũng nên tuân thủ nguyên tắc "một mình ta qua một cầu" , không có gì phải gấp qua cầu cả, một va quẹt nhẹ nhàng trên cầu là đến 80% đưa ta xuống sông. Xuống sông thì lội vào, không đáng sợ lắm nhưng cái sợ nhất là xe sẽ xuống theo mà người thì bao giờ cũng xuống trước! Tui từng chứng kiến một thằng bé khoảng 14-15 tuổi bay xuống sông, cái xe đạp của nó theo sau may mà không trúng nó.

4/-Khi qua các phà lớn (tải trọng 40-200 Tấn – ngày nay khi có cầu Mỹ Thuận và cầu Rạch Miểu thì loại phà này nhiều lắm) thì rất an toàn nhưng có những việc nhỏ cần chú ý khi từ phà lên ponton :
- Nếu có xe tải xuống trước thì mõ bàn phà sẽ nắm ép sát ponton chuyện chẵng có gì .
- Nếu không có xe tải xuống trước (thường xảy ra do xe 02 bánh tranh thủ lên trước khi phà vừa cập ponton) thì sẽ có một cái gờ giữa ponton và mõ bàn phà -> bình thường chỉ gây ra một cái sốc không có gì , nhưng nếu gặp trời mưa dông mặt sông sẽ nổi sóng, những con sóng đó đủ sức nâng chiếc phà lên cao 20-30cm (còn hơn thế nữa nếu đúng hướng gió và trên phà không có xe tải nặng nhiều) và đập mõ bàn phà liên tục lên ponton. Chuyện sẽ cực kỳ nguy hiểm khi xe 02 bánh có 01 bánh nằm trên ponton , bánh còn lại nằm trên mõ phà : xe sẽ bị hất văng hoặc mõ bàn phà sẽ đánh vỡ vụn lốc máy ngay lập tức, chuyện chân cẵng kẹt vào mõ bàn phà thì chẵng dám nói đến nữa.
Do đó khi cho xe lên phải xem xét cẩn thận và đi thật dứt khoát , khi trời mưa phải thật chú ý.

5/- Khi đi xe 04 bánh qua các phà nhỏ (tuy là nhỏ nhưng chở được ô tô) trên sông Tiền và sông Hậu (các phà này không có ponton chỉ có đường dẫn xuống) phải yêu cầu phà nổ máy rồi mới de xuống vì nước sông chảy rất xiết nhất là vào mùa nước nổi sẽ kéo phà ra khỏi đường dẫn và xe sẽ lao xuống sông (các vị trí này nước rất sâu). Tại bến phà chợ Vàm khoảng 15 năm nay đã có 2 lần xe tải lao xuống sông do phà trôi, còn ở bến phà chợ Thủ đã có xe du lịch lao xuống sông làm chết 03 người.

6/- Khi đi xe 02 bánh qua các phà nhỏ (phà không chở ô tô) sẽ có cảnh chen chúc (xem ảnh của honGSonn ở bài Vòng cung Mékong https://www.phuot.vn/showthread.php?t=2112). Chuyện này là chuyện thường ngày,không đi cũng không được vì nếu cứ lựa phà lớn mới qua sông thì còn gì là đi phượt nữa. Lúc đó phải tuyệt đối không mất bình tĩnh dù có ra đến giữa sông mà gặp gió to cũng phải ngồi cho êm đừng quýnh quáng mà toi đấy.

7/- Các cụ ở miền Tây có truyền cho kinh nghiệm rằng : Khi rơi xuống sông thì việc đầu tiên là phải đảm bảo giữ mình nổi được đã sau đó nương theo dòng nước trôi đi để giử sức rồi tìm cách vào bờ sau, không cố lội vào bờ khi chưa đảm bảo rằng mình đủ sức bơi đến đích.

Nếu tui nói có gì sai mong các bác (nhất là các bác ở miền sông nước) góp ý dùm . Cám ơn các bác.
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

mình chưa đi miền tây, cũng hăm hở lắm.
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Chảo bạn. Một phần vì mình vừa đọc được và muốn cũng có các bạn đi và chuẩn bị đi Miền Tây cũng đọc được. Nên mình xin share cái này ở đây nhé ^_^

Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình với anh Rắn cũng đang trao đổi với nhau qua email ^^
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Theo thông tib trong ngành của mình thì hiên tại chỉ còn 7 cửa chứ hok phải là 8 cửa :))
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Theo thông tib trong ngành của mình thì hiên tại chỉ còn 7 cửa chứ hok phải là 8 cửa :))

Lại bị bồi 1 cửa à Lốp ơi? Mới tháng 4 năm trc vẫn còn 8 cửa mà?
Tối 27/4 về Bạc Liêu cùng đoàn rồi đi tiếp nhé?
 
Re: Tuyển xế đi miền Tây tìm 8 cửa sông Đồng Bằng sông Cửu Long 26/4-1/5

Xe nâng Nissan Diesel

Xe nâng Nissan Diesel Nhật Bản
Nissan Diesel Forklift from Japan
0-Diesel15.35-1.jpg

0909.648.178 Ms. Thúy Hoàng
[email protected]
Ms. Thúy Hoàng - [email][email protected][/email]


Xe nâng Diesel Nissan với nhiều dòng sản phẩm với đủ các tải trọng đáp ứng tốt mọi nhu cầu nâng hạ hàng hóa của quý khách hàng. Xe nâng Nissan động cơ Diesel nổi tiếng là dòng xe bền nhất Nhật Bản và hiện nay được nhiều công ty tại Việt Nam chọn để thuê và sử dụng trong những môi trường nâng hạ khắc nghiệt nhất như: Kho phân bón, kho hàng gia vị, kho hàng xi-măng, kho chứa cám nguyên liệu của các công ty thức ăn gia súc… Với xe nâng Diesel Nissan quý khách không còn bận tâm về việc hàng hóa nhập xuất trể hạng nữa.


LB_001.jpg


Xe nâng Nissan động cơ Diesel từ 1.5 tấn đến 3.5 tấn được sử dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy ở Việt Nam đặc biệt là những đơn vị có chính sách thuê xe nâng hàng. Dòng xe nâng Nissan 1.5 tấn đến 3.5 tấn được trang bị động cơ TD27 hoặc S4 nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu nâng hạ của quý khách.
DIESEL+50.jpg



Xe nâng hàng động cơ Diesel Nissan từ 4 tấn đến 5 tấn chuyên dùng cho các công ty đồ gỗ nội thất và các công ty cơ khí. Một số nhà máy nhựa cũng sử dụng dòng xe nâng này cho việc nâng những khuôn mẫu trong nhà máy.
Xe nâng Nissan động cơ Diesel 6 tấn đến 8 tấn chuyên dùng cho các nhà máy thép hoặc những công ty logistics với nhu cầu xếp dỡ hàng hóa nặng hoặc dùng trong những nhà máy thép cuộn…

Ngoài ra, hãng Unicarriers còn sản xuất những dòng xe nâng tải trọng lớn dùng cho những nhu cầu nâng hạ phức tạp khác.
DIESEL+5.0-7.0.jpg



Thêm thông tin về Nissan Diesel Forklift:
Ngoài ra Unicarriers còn cung cấp các dòng xe nâng hàng với các tải trọng lên tới trên 25 tấn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,170,980
Members
192,330
Latest member
sangtenxe
Back
Top