What's new

[Cung TM] Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011)

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Status
Not open for further replies.
Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011)

Với lời kêu gọi, rủ rê từ topic này của anh Leng Keng
https://www.phuot.vn/threads/14734-Hoa-Tết-Cái-Mơn_-Bến-Tre/page3

và sau khi được thổ địa miền Tây Ku Kòy đi tiền trạm ngày 8/1/2011 về thì cái lịch trình ăn chơi đập phá miền Tây được phác thảo như sau nhé!

Nguyên văn bởi Ku Kòy

Đoàn 1:-22/01/2011
5h30 AM, xuất phát tại CV Phú Lâm.
7h00 AM, đến Mỹ Tho, ăn hủ tiếu chay Mỹ Tho, tham quan chùa Vĩnh Tràng.
10h00 AM tiến về TX Sa Đéc. 11h30 nghỉ giải lao tại chợ nổi Cái Bè ăn nhẹ.
1h00 PM đến TX Sa Đéc - Đồng Tháp ăn trưa, tham quan làng hoa. Ăn nhẹ trên phà.
5h00 PM trở về Vĩnh Long, ngắm ánh đèn cầu Mỹ Thuận, đốt lửa trại tại khu du lịch Vinh Sang, làm tiệc tất niên.

-23/01/2011
8h00 AM khởi hành, về đến Chợ Lách 10h, ăn nhẹ, tham quan làng hoa Cái Mơn.
12h00 AM ăn nhẹ, tiến về Tiền Giang. Ghé tham quan mua sắm đặc sản Bến Tre.
2h00 PM ăn trưa tại Mỹ Tho.
3h00 PM tham quan làng hoa Mỹ Tho.
5h30 PM trở về SG.

Đoàn 2:-22/01/2011 dự kiến sẽ đón xe CLC xuống Sa Đéc ăn riêng và gia nhập cùng đoàn 1 tại đây.

Kinh phí dự kiến: 250k/người (không bao gồm vé xe CLC).

Di chuyển qua 3 bến phà/đò: An Bình, Phú Sơn, chợ nổi Cái Bè; 02 cầu dây văng: Rạch Miễu, Mỹ Thuận.

Trên đường đi sẽ ghé nhiều điểm tham quan nhỏ thú vị, chờ KHÁM VÀ PHÁ (c)
 
Last edited:
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Chị Mơ ơi, em đề nghị mua cho mỗi xe 1 cái cờ nho nhỏ cắm ở xe, đi cả đoàn giống nhau các anh Hugo nhìn thấy chắc k nỡ bắt đâu, mấy lần trước bọn em đi cũng có gắn cờ ngang qua vẫy vẫy các anh í trước, may quá k bị các anh í vẫy lại :D
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Đoàn 3 khởi hành lúc 6pm:
1. Life4go
2. Hết =))
Có bác nào khởi hành cùng giờ em không? Lập hội đi cho có khí thế nào! :D

Bác ơi! Bác khởi hành từ đâu thế?
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Bác nào cho em cái đia chỉ cụ tỉ của Vinh Sang với? Em chưa biết nó tròn méo thế nào. Em thanks trước ạ!
Pác hỏi Gú gồ hay vô đây nà http://www.vinhsang.com/
Pác khởi hành trễ thì sẽ bị phạt vạ đó. Phạt như thế nào thì mình đã 'hiến kế' cho chị Mơ rồi :))
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Xét thấy nhắc lại cũng ko thừa, nên xin phép được chép lại bài của bạn Wit_eyes cho các bạn tham khảo nhé:
Link ở đây: https://www.phuot.vn/threads/10990-...-đường-trường-bằng-xe-máy?p=250596#post250596

Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Những điều nghiêm ngặt:


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
 
Last edited:
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Đoàn 3 khởi hành lúc 6pm:
1. Life4go
2. Hết =))
Có bác nào khởi hành cùng giờ em không? Lập hội đi cho có khí thế nào! :D

@ Chị Summer: Em vừa ck online, liên NH chắc mai c nhận đc!

PS: Bác nào cho em cái đia chỉ cụ tỉ của Vinh Sang với? Em chưa biết nó tròn méo thế nào. Em thanks trước ạ!


Bác ơi! Bác khởi hành từ đâu thế?

Pác hỏi Gú gồ hay vô đây nà http://www.vinhsang.com/
Pác khởi hành trễ thì sẽ bị phạt vạ đó. Phạt như thế nào thì mình đã 'hiến kế' cho chị Mơ rồi :))

@ Salguy: Welcome em!!!!!!!!!!!

Cái này ko gọi là khởi hành trễ, vì đăng ký từ đầu rồi.

Những bạn khởi hành chuyến 12h và 18h sẽ được thưởng vì lòng nhiệt tình,...ko quản đường xá xa xôi, nắng mưa ko ngại nhé! Thưởng gì, hồi sau sẽ rõ.............:))

Chị Mơ ơi, em đề nghị mua cho mỗi xe 1 cái cờ nho nhỏ cắm ở xe, đi cả đoàn giống nhau các anh Hugo nhìn thấy chắc k nỡ bắt đâu, mấy lần trước bọn em đi cũng có gắn cờ ngang qua vẫy vẫy các anh í trước, may quá k bị các anh í vẫy lại :D

Vấn đề này trưởng đoàn đã có KH, em nhé! :)
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Bác ơi! Bác khởi hành từ đâu thế?
Nhà cháu khởi hành gần chỗ Cầu Ông Lớn - đại lộ Nguyễn Văn Linh ạ! Bác đi từ đâu thế?

Pác hỏi Gú gồ hay vô đây nà http://www.vinhsang.com/
Pác khởi hành trễ thì sẽ bị phạt vạ đó. Phạt như thế nào thì mình đã 'hiến kế' cho chị Mơ rồi :))
Nhà cháu xem ở Vinhsang đốt com vơi wikimapia thì nó bảo phải qua cái Phà Vinh Sang, nằm giữa 2 cầu Bình Lữ và Cái Cam. Cơ mà đang lo vì tối tăm mù mịt thế phà nó có cho đi không? :(

Cái này ko gọi là khởi hành trễ, vì đăng ký từ đầu rồi.

Những bạn khởi hành chuyến 12h và 18h sẽ được thưởng vì lòng nhiệt tình,...ko quản đường xá xa xôi, nắng mưa ko ngại nhé! Thưởng gì, hồi sau sẽ rõ.............:))
Vụ này em nghi lắm, kiểu như trên bàn rượu phạt 1 chén thưởng 2 chén đây. :D
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

Đoạn này em comment tí vì chuyên ra chạy "hỗ trợ" chốt :D

Với đoàn đông, và chạy trên đường có nhiều phương tiện qua lại, Việc quản lý đaòn của Lead và chốt là cực kì khó. Vậy nên ngoài việc Lead và Chốt hoàn thành trách nhiện thì các xe phải lưu ý theo sát hai người: Đi ngay trước và ngay sau mình. Đảm bảo luôn thấy người đi trước và nhìn vào gương vẫn thấy người đi sau.

Nếu không thấy người đi trước phải vẫy xe sau đi nhanh lên và cố gắng đuổi cho đến khi nhìn thấy. Nếu k thấy xe sau thì ra hiệu bằng còi cho xe trước và đi chậm lại cho đến khi thấy qua gương.

Qua ngã 3, Trong trường hợp đoàn không dừng lại mà chưa thấy người đi sau đâu phải đợi trước ngã 3 và dẫn top sau đuổi theo top trước.

Trong trường hợp Không thấy người đi trước mình đâu đuổi theo 1 -2 km vẫn k thấy hoặc gặp ngã 3 thì phải dừng lại gọi điện cho ôm của người đi trước (hoặc lead) để kiểm tra rồi mới đi tiếp. (Kinh nghiệm đau thương của đoàn đi Kontum vừa rồi, có 1 xe lạc gần 20km :)) )

Nguyên tắc gọi điện: Tuyệt đối không gọi cho xế. => Các ôm phải giao lưu số điện thoại nhau trước khi đi. :D

Em chém gió tí thôi. Đường đi cũng ngắn quan trọng nhất vẫn là ý thức của người cầm lái! (c)
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Ui da, phỏng tay rồi.. Topic nóng quá ^^,

Chờ mọi người ở Cái Mơn
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

@anh 04go: Bác chạy tới bùng binh trung tâm Vĩnh Long, chỗ bùng binh này là ngã 3. Nếu quẹo phải là tiếp tục về Cần Thơ, bác đi thẳng vào trung tâm. Chạy thêm một xíu nữa, nhìn bên trái là thấy bờ sông. Tiến thẳng ra bờ sông, đi đò qua cù lao An Bình. Từ bến đò bên cù lao An Bình có bảng chỉ đường về KDL Vinh Sang, chủ yếu là đi thẳng, có mấy lần rẽ phải.

Đi trời tối nên bác cẩn thận, vì đường làng vào KDL bé xíu à, bề ngang hơn 1m tí, lại hơi ngoằn ngoèo nữa nha. Khi nào không chắc chắn hướng đi nên hỏi người dân.

@anh Salguy: cẩn thận đường làng với chiến mã của anh nhé! Đường thì bé, xe anh thì to, hehe.
 
Re: Về miền Tây mùa hoa Tết! (Mỹ Tho-Sa Đéc-Vĩnh Long-chợ Lách, Bến Tre..22-23/1/2011

Đoạn này em comment tí vì chuyên ra chạy "hỗ trợ" chốt :D
....

Trong trường hợp Không thấy người đi trước mình đâu đuổi theo 1 -2 km vẫn k thấy hoặc gặp ngã 3 thì phải dừng lại gọi điện cho ôm của người đi trước (hoặc lead) để kiểm tra rồi mới đi tiếp. (Kinh nghiệm đau thương của đoàn đi Kontum vừa rồi, có 1 xe lạc gần 20km :)) )

Nguyên tắc gọi điện: Tuyệt đối không gọi cho xế. => Các ôm phải giao lưu số điện thoại nhau trước khi đi. :D

Em chém gió tí thôi. Đường đi cũng ngắn quan trọng nhất vẫn là ý thức của người cầm lái! (c)
Lạc 40km cơ bạn phaocau nhé. Đúng ạ, các ôm giao lưu đt trước, tránh trường hợp như đợt đi Măng Đen, t gọi điện cho phaocau (chắc lúc ấy tức mình lắm - đang mải săn ảnh v xé lẻ :)) )
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,684
Bài viết
1,135,213
Members
192,401
Latest member
Xuanbaongoc
Back
Top