What's new

[Chia sẻ] Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Chuyến đi này e đi hôm tết dương lịch rồi, nhưng giờ mới rảnh để edit chia sẻ với các bác. Chuyến đi 3 ngày 3 đêm, chạy xe khoảng trên dưới 1.100 km
Em định mùng 1 mới khởi hành, nhưng lại hóng đc đêm 31/12 có Heineken Countdown ở hồ Thiền Quang nên quyết định khơi hành luôn trong tối, đón năm mới ở HN luôn. Phượt thủ ham chơi.Ù từ cơ quan về nhà, chưa kịp chuẩn bị gì, vơ vội vàng ít đồ vào balo lên đường. Lúc đi ngang Gia Lâm, e rẽ vào cái siêu thị gần cty May 10 mua đc cái nồi, bếp, cồn khô và ít cà phê. 6h hơn lên đường, 9h30 vừa kịp đến hồ thiền quang, đúng lúc chương trình bắt đầu.
Người đông như kiến cỏ. Chương trình khá lắm ông sao, nhưng chất lượng âm thanh ngoài trời quá tệ. Hoàng Tôn, Bùi Anh Tuấn hát như mèo kêu. Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà vẫn khuấy động sân khấu tưng bừng.
pnU7dsn.jpg


lqH9Qs8.jpg

Xem hết tiết mục của Hồ Ngọc Hà thì e chuồn vì ngán ngẩm vs âm thanh, sợ tí về đông tắc đường, mà xe lại hết xăng rồi (HN gần 12h rất khó kiếm cây xăng còn mở). Em đổ xăng rồi vòng về Nguyễn Trãi nhằm hướng Xuân Mai thẳng tiến
Trên đường lên Xuân Mai e gặp cái tai nạn,vội phóng lên xem có giúp được thì không thì thấy sự đã xong rồi.2 xe máy đâm nhau, 1 xe ko thấy người đâu,còn 1 xe thì 1 bác đang nằm trên nền đất lạnh, máu từ đầu lênh láng (mà hình như bác này mới vượt xe em mấy phút trc, đi wave đỏ). Khổ quá, đúng đêm giao thừa. Hơn tháng nữa thì tết âm. Lại 1 hạnh phúc gia đình tan vỡ.
8YOZqM1.jpg

Lên đến Xuân Mai thì ko còn cái nhà nghỉ nào mở cửa. Kế hoạch lại thay đổi, e vít thẳng tiếp, cố kiếm cái nhà nghỉ nào còn mở. Sương xuống lạnh sun vòi, phải bỏ cả quần mưa ra mặc. Đường bụi mù mịt, sương xuống, nhưng trên cao lại có trăng, cảnh vật thật là hư ảo. Ko có đèn đường, lúc này e mới nhớ ra xe em hỏng đèn pha chưa sửa, đèn cốt tù mù, e đành chọn phương án chạy trc xe tải để nó rọi đèn cho mình. Nhưng khổ cái cứ tí e lại mát ga, xe tải bị bỏ lại phía sau, cuối cùng e đành đi sau xe tải, hít bụi tí nhưng còn có cái đèn, chứ đường đang sửa mà cũng lắm ổ trâu, ổ voi; sụp hố nằm bất tỉnh ở đấy xong xe tải nó k quan sát làm cái bép phát thì ngon
YQbSM0D.jpg

Lê lết trong cái lạnh và ánh sáng tù mù, cuối cùng e cũng đến đc Hòa Bình lúc gần 12 giờ. Đổ đèo đêm mà đèn tù mù nghe chừng quá mạo hiểm,nên e quyết định rẽ vào tp Hòa Bình nghỉ. Giữa đêm rồi mà các thanh niên cả nam cả nữ vẫn nhậu tưng bừng. Loanh quanh 1 vòng vẫn k kiếm đc cái nhà nghỉ nào còn mở, e quyết định đảo lại và mạnh dạn gọi cửa. Lúc cửa cuốn kéo lên e còn tưởng gọi nhầm nhà, quả này ăn chửi te tua vì bên trong toàn xe đạp điện HK bike thần thánh(hóa ra nhà này kiêm thêm bán xe đạp điện). Lúc bước lên cầu thang e như mở cờ trong bụng khi thấy toàn biển tỉnh và giầy thể thao vứt lăn lóc...Trúng ngay ổ phượt rồi
Tối gần 1h mới ngủ nên sáng dậy muộn, xong các công đoạn world cup thì gần 8h rồi. Các bạn kia đã nhổ neo đi hết. Em rẽ qua thủy điện Hòa Bình hít thở tí ko khí trong lành...

PlTsGah.jpg


q0wHpsG.jpg

Em rẽ qua Honda Kỳ Anh Hòa Bình thay cho con ngựa ít dầu nhớt. Chăm nó tốt nó mới phục vụ mình tốt đc. Các a chị ở đây thấy em vác theo cả bơm thì tíu tít hỏi thăm và tỏ ra rất kinh ngạc khi biết e phóng từ Hạ Long lên đây, và sẽ đi tiếp lên mấy tỉnh vùng cao nữa (sau này mức độ kinh ngạc của n đi đường càng ngày càng tăng theo cấp số nhân :)))
VOOu1Wy.jpg

Dọc đừong đi e chạm trán vs các bạn Phựot S+, rất đông, dễ phải đến 50 xe. Các bạn ý mặc áo phản quang, in tên đoàn và hot line rất chuyên nghiệp, nhưng có vẻ kỹ năng đi đoàn chưa ổn lắm về khoảng cách và tốc độ. Em vượt qua các bạn ý rồi dừng chân trên đèo Thung Khe ngắm cảnh.
jYYyEj3.jpg

Vừa nhâm nhi đc tách cà phê thì các bạn ý cũng lần lượt lên đến nơi, cộng thêm vài xe du lịch đã có mặt trc đó thì điểm dừng chân ở đèo như 1 cái chợ. "Xếp hình đi, xếp hình tập thể nào" tách tách tách. E cũng phải phì cười vì các bạn ý đùa nhau rất vui, nhưng mà lên Tây Bắc để hòa với thiên nhiên, thích cái gì đó tĩnh lặng, giờ tự nhiên lại ồn ào như 1 cái chợ thế này, e thấy ko thoải mái lắm. E quyết định ko rẽ vào Mai Châu nữa mà phóng thẳng lên Mộc Châu luôn, và quả thực đây là 1 quyết định sáng suốt, suốt dọc đường e k bị ai làm phiền cái ko khí yên tĩnh để thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc đường và hít thở khí trời

H5GBeII.jpg

Đố các bác biết đây là đâu. Chỗ này rất khuất, bị hạn chế tầm nhìn, nên có lẽ ít phựot thủ để ý. E cũng phóng veo qua, nhưng kịp tia thấy nên quay xe lại, đổ dốc phi xuống. Hồ nc trong xanh, núi xa xa, thảm cỏ êm ái, con đường đất, vài phiến đá tiểu cảnh, rặng tre râm mát, và đặc biệt là rất sạch...quá đẹp để dừng chân. Em bỏ đồ nghề ra nấu bữa sáng muộn
 
Last edited:
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Đọc bài của bác, em càng quyết tâm săn tìm 1 em vespa cũ để chạy :D xe mới giá cao, mất giá thê thảm khi bán lại.
Sao review trên mạng thì em nó đủ tật đủ lỗi mà xe bác đi trên ngàn Km chẳng gặp bất cứ trở ngại gì.
Thích em nó quá đi
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Đúng như bác nói, mua xe mới rất mất giá. Còn bác định mua vespa cổ hay vespa cũ, nếu vespa cổ mà ko hiểu sâu về máy thì ko nên chơi, còn vespa cũ thì test kỹ, máy ngon là mua ok.
Ngon hay không là do mình dùng bác ạ, cứ đúng 1500-2000 km bác thay dầu máy, 6000 thay dầu cầu (dầu hộp số), 10000 km bác bảo dưỡng tổng thể 1 lần. Lúc bảo dưỡng bác bảo thợ nó kiểm tra xem cái lọc gió, lọc dầu, má phanh...Nếu lọc gió bẩn quá thì chỉ cần thổi sạch bụi, xong dùng xăng làm sạch, nhưng nếu nó dính dầu thì bắt buộc phải thay mới. Má phanh mòn quá thì ko an toàn và cào hỏng đĩa. Xe em từ hồi mua về đến giờ thực hiện đúng như thế, nên ngoài những thứ hao mòn định kỳ như trên, e mới phải thay mỗi sợi dây công tơ mét và đợt tới là thay bóng pha vì hình như bị cháy rồi. Còn lại cũng chưa có gì để mà hỏng.
Hôm có đứa cứ kêu xe ăn xăng, tầm 5-6 lít/100km; e mới hỏi từ hồi chạy xe đến giờ đã thay dầu bảo dữong lần nào chưa, nó hồn nhiên bảo chưa.Bótay.com. Còn như e đi thì tầm 3-3.5 lit/100km, đi đường trường đều ga thì ăn xăng thấp hơn.
Vespa đi phượt rất sướng vì xe đầm, chỗ để chân và để đồ thoải mái, cốp khá rộng, và thích nhất là trời mưa không bị bắn bẩn (e test nhiều loại xe rồi, chỉ riêng vespa đạt đc, SH cũng vẫn bị). Các cung đường chơi được hết, nhưng e ko khuyến khích bác phi vào đường bùn lầy vì xe gầm thấp bánh bé, xác nặng, sa lầy dắt hơi khổ.Còn an toàn hay không thì do kỹ năng lái, xe nào cũng thế thôi bác ạ.
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Cám ơn bác đã chia sẻ, em cũng đã kinh qua nhiều loại xe rồi, riêng vấn đề bảo dưỡng và chăm sóc xe thì hiếm có ai kỹ như em bác ah. Cứ xe dơ cái em tự rửa ngay bất kể ngày mưa hay nắng là bác hiểu em yêu xe cỡ nào rồi.
Em nhắm mua xe cũ bác ah (tính em ko chơi được với xe cổ vì mình thích nhanh và lành), và cũng tham khảo ý kiến của anh PhiVespa - Q11 (em người Bắc nhưng sống trong SGon) nên mục tiêu là sẽ tìm 1 em hàng nhập đời 2008-2009, nghe nói đời hơi sâu chút nhưng so với xe Việt thì chất lượng hơn nhiều.
Vespa có những tật cố hữu ko do người sử dụng, tuy nhiên đọc bài của Bác em thêm yên tâm phần nào. Vì nói thiệt sợ nhất là đi xe đẹp mà phải nằm đường khi ko rõ nguyên nhân ^^
Ko ngoài lề nữa, kẻo lại loãng mất Topic của bác.
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

uLaqoSA.jpg

Chào Trần Phúc 1987 Tôi chính là người mà bạn đã gặp trên đoạn đèo kinh khủng đó nhé .Tôi cũng đi như cung của bạn chỉ khác là xuất phát từ Hà Nội Mộc Châu Sơn La{nhà tù Sơn la Bản Mòng}thuỷ đện Sơn la Mường la{bản Lướt Mường chiến}Nậm khắt Tú lệ Nghĩa lộ Suối Giàng Phú Thọ{Thanh sơn Thanh Thuỷ}Hà nội Đi 3 ngày 1+2+3/1/2015 quãng đường 771km Tôi làm ngành hàng hải nên cũng thường đi Hạ long công tác khi nào ra Hạ long mình gặp nhau nhé Tôi tên là Vinh số Đt của Tôi :0912505226 cho tôi xin số Đt của Trần Phúc 1987 nhé.
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Đúng là trái đất tròn mà,rất vui đc gặp lại chú,số phone cháu là 0166.906.6868
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Lâu rồi mới đọc 1 review thấy khoái thế
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Công nhận đọc review này sảng khoái thật, cách viết văn rất cuốn hút, ảnh chụp đẹp và giống như đi du lịch nghỉ dưỡng chứ k giống đi phượt mấy :)), tuy nhiên cách xử lý tình huống và chuẩn bị đồ lại rất chuyên nghiệp. Bạn chủ top chắc đi nhiều kinh nghiệm rồi chứ k phải bốc đồng cứ thế xách xe lên là đi. Thật sự rất hâm mộ bạn.
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

Đúng như bác nói, mua xe mới rất mất giá. Còn bác định mua vespa cổ hay vespa cũ, nếu vespa cổ mà ko hiểu sâu về máy thì ko nên chơi, còn vespa cũ thì test kỹ, máy ngon là mua ok.
Ngon hay không là do mình dùng bác ạ, cứ đúng 1500-2000 km bác thay dầu máy, 6000 thay dầu cầu (dầu hộp số), 10000 km bác bảo dưỡng tổng thể 1 lần. Lúc bảo dưỡng bác bảo thợ nó kiểm tra xem cái lọc gió, lọc dầu, má phanh...Nếu lọc gió bẩn quá thì chỉ cần thổi sạch bụi, xong dùng xăng làm sạch, nhưng nếu nó dính dầu thì bắt buộc phải thay mới. Má phanh mòn quá thì ko an toàn và cào hỏng đĩa. Xe em từ hồi mua về đến giờ thực hiện đúng như thế, nên ngoài những thứ hao mòn định kỳ như trên, e mới phải thay mỗi sợi dây công tơ mét và đợt tới là thay bóng pha vì hình như bị cháy rồi. Còn lại cũng chưa có gì để mà hỏng.
Hôm có đứa cứ kêu xe ăn xăng, tầm 5-6 lít/100km; e mới hỏi từ hồi chạy xe đến giờ đã thay dầu bảo dữong lần nào chưa, nó hồn nhiên bảo chưa.Bótay.com. Còn như e đi thì tầm 3-3.5 lit/100km, đi đường trường đều ga thì ăn xăng thấp hơn.
Vespa đi phượt rất sướng vì xe đầm, chỗ để chân và để đồ thoải mái, cốp khá rộng, và thích nhất là trời mưa không bị bắn bẩn (e test nhiều loại xe rồi, chỉ riêng vespa đạt đc, SH cũng vẫn bị). Các cung đường chơi được hết, nhưng e ko khuyến khích bác phi vào đường bùn lầy vì xe gầm thấp bánh bé, xác nặng, sa lầy dắt hơi khổ.Còn an toàn hay không thì do kỹ năng lái, xe nào cũng thế thôi bác ạ.

Chuyến đi rất thú vị, bác thớt kể chuyện rất hay.
Có điều off kiểu nậm khắt, ngọc chiến thui
off kiểu chế tạo mường la hoặc các bản trên Mộc Châu (Pá phác 2, bản cóc....) khó nhá lắm
xe nặng, cao lại 2 phanh tay khá khó điều khiển những đoạn dốc ngược, bé, trượt, trơn (chế tạo mường la)
hoặc dạng đường đất đỏ trơn xen đá lởm chởm (to tầm quả bòng) sẽ dễ làm đổi chệch hướng bánh lái + trơn xòe liên tục (kiểu đường liên bản trên Mộc Châu)...
:D
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

uLaqoSA.jpg

Chào Trần Phúc 1987 Tôi chính là người mà bạn đã gặp trên đoạn đèo kinh khủng đó nhé .Tôi cũng đi như cung của bạn chỉ khác là xuất phát từ Hà Nội Mộc Châu Sơn La{nhà tù Sơn la Bản Mòng}thuỷ đện Sơn la Mường la{bản Lướt Mường chiến}Nậm khắt Tú lệ Nghĩa lộ Suối Giàng Phú Thọ{Thanh sơn Thanh Thuỷ}Hà nội Đi 3 ngày 1+2+3/1/2015 quãng đường 771km Tôi làm ngành hàng hải nên cũng thường đi Hạ long công tác khi nào ra Hạ long mình gặp nhau nhé Tôi tên là Vinh số Đt của Tôi :0912505226 cho tôi xin số Đt của Trần Phúc 1987 nhé.

đoạn này bác chụp ở suối ràng hả
em hp nhá
qua dưới này alo chém gió
 
Re: Xách vespa lên và đi: Mộc Châu-Mai Châu-Nậm Chiến-Nậm Khắt-Tú Lệ-Yên Bái-Phú Thọ

hnay mới lọ mọ vào đây, thanks các bác động viên em, có động lực để e review các chuyến đi sau. Loại xe phù hợp nhất để đi phượt theo e là dòng Underbone, côn tay càng tốt. Giờ thợ ngoài bắc cũng độ được xe số như wave lên côn tay rồi. Còn có ex, raider mà chạy thì quá ngon rồi. Chứ htrc e lôi thử PKL ra chạy, thấy xác xe nặng lắm, mình ko đủ sức để nài, yên lại cao lên bị chới với chân; chạy speed thôi, chứ gặp kiểu đường offroad hẹp, mép vực, chắc nó vật mình xuống vực luôn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,091
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top