What's new

Xe đạp vượt Tây Côn Lĩnh

r0sy

Messy
Tây Côn Lĩnh, cái tên mới chỉ nghe đã thấy xa ngái núi non nơi biên cương cực Bắc tổ quốc, một thử thách và một niềm đam mê với những kẻ ưa khám phá mạo hiểm

Rời Hà Nội lúc 2h sáng trong màn đêm mịt mùng và những hạt mưa bụi li ti, bọn em chằng 6 chiếc xe đạp địa hình lên xe khách Hà Nội - Hà Giang và bắt đầu chuyến phiêu lưu đầy ngẫu hứng của mình. Mọi thứ mông lung và mờ ảo, không ai biết trước sẽ có những chuyện gì nơi rừng thiêng nước độc, nhưng tất cả đều tràn đầy quyết tâm cùng chiếc ngựa sắt của mình đặt chăn lên Bốt Đen thuộc Tây Côn Lĩnh I.

Và câu chuyện bắt đầu :)

 
Last edited:
Sơ lược về cung đường đi:



Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang xe khách

Ngày 2: Bắt đầu cuộc hành quân trên xe đạp
Hà Giang - CK Thanh Thủy: 20km
CK Thanh Thủy - Xín Chải: 15km
Xín Chải - Lao Chải: 10km. Đến Lao Chải lúc nửa đêm (0h10' sáng)

Ngày 3:
Lao Chải - Bốt Đen: 12km. Đến Bốt Đen lúc 7h tối
Bốt Đen - Thèng Phìn: 7km. Đến Thèng Phìn lúc 10h tối

Ngày 4:
Thèng Phìn - Tả Van (hay còn gọi là Đản Ván Thượng) - Pố Lồ: 11km
Pố Lồ - Hoàng Su Phì: 12km
Kết thúc chặng đường xe đạp ở Hoàng Su Phì, từ đó là chỉ nhảy lên ô tô về đến Hà Nội.

Tổng cộng chiều dài đạp xe: gần 90km, trong đó gần một nửa là dắt xe lên dốc
 
Từ những ngày giáp Tết, rồi sau Tết, mong muốn ngắm hoa đào trên Tây Côn Lĩnh cứ thôi thúc em thực hiện chuyến đi, có lẽ bởi quá ấn tượng với những nhành hoa rực rỡ, mong manh, đượm chút "hoang dã" nơi cheo leo hiểm trở của 1 đoàn đi trước đó chụp lại. Tất nhiên xem ảnh khiêng xe máy của đoàn đi trước ai cũng phải lắc đầu lè lưỡi vì độ khó khăn vất vả của cung đường. Thế nên ý tưởng đi bằng xe đạp ra đời, có thể chậm hơn, tốn sức hơn, đi đêm vất vả vì không có đèn, nhưng lại nhẹ nhàng, linh động, mang vác dễ dàng, và thực sự là... phiêu hơn (c) .


Ý định là vậy mà mãi cho đến gần đây mới thực hiện được do nhiều khúc mắc về thời gian, số lượng thành viên tham gia. Vậy là lỡ hẹn với hoa đào Tây Côn Lĩnh..., nhưng những cảm xúc chuyến đi mang lại, thì xứng đáng là một chuyến đi đáng nhớ để mà mỗi lần cafe tao nhã Hà Nội có thể thoải mái đem ra buôn bán dọa nạt các bạn được :D
 
Last edited:
12h đêm, lang thang trà đá chán chê trên đường phố Hà Nội, cả đoàn xe nhằm hướng cầu Long Biên thẳng tiến. Đêm, đạp xe bên những khối sắt to sừng sững, gió sông Hồng lùa lên tóc mơn man, chợ Long Biên ở dưới chân cầu vẫn sáng đèn và tấp nập kẻ mua người bán, là một cảm giác dễ chịu khó tả.

"Hãy tận hưởng những phút thư thái này đi, trước khi bước vào chặng đường chông gai phía trước", em tự nhủ minh như thế, và dừng xe trên thành cầu, nhìn những ánh đèn nhấp nháy xa xa phản chiếu lại, nhìn những người bạn, rồi để cho lòng mình tan vào trong gió. Chà, ta vẫn còn tỉnh táo lắm hehe

Đội xe trên cầu Long Biên
 
Giời ạ, sao lại có những âm miu lãng mạn đến thế.

Ức thiệt (không được xơi cùng thì ức)

Vượt Tây Côn Lĩnh, đã có các bác đi xe máy, nay lại có các bác đi xe đạp.

Lần sau em sẽ xí phần đi bộ cho nó đủ bộ và bõ ức :D , bảo đảm nhẹ hơn vác hay đẩy xe.

Chân chọng bái phục và trúc mừng các bác làm quả đạp xe quá là hoành văn cháng.
 
Về được 4 hôm rồi,đã kịp làm chuyến Sơn La,nhưng cảm giác TCL vẫn còn nguyên,nhớ cảnh đắt xe xuyên rừng trong đêm dưới trời mưa như chút,sấm chấp ầm ầm,cảm giác ăn bữa cơm với măng tươi mọc như nấm sau mưa...Đêm nay lại có dịp trở lại Hà giang với chính chuyến xe mà đội mình lỡ ở bến xe mỹ đình đó,hôm nay đi về sẽ kể cho Rosy xem xe Ơ rô spay đó ngon như thế nào,hôm đó Rosy cứ tiếc hùi hui là không đi được đành phải chuyển sang đi xe chuồng gà bên gia lâm.

Post ảnh nhiều lên đi em,đọc bài e viết hay lắm,nhớ Tây côn lĩnh e ạ.

Mà nè e,bao giờ lại có đoàn đi TCL để anh e mình gửi ảnh lên đó nhỉ???
 
@Dudi: Trekking TCL thì dễ dàng quá bác ạ, với cả ko có cảm giác đổ đèo phê như tê tê :D

Khoảng 2 năm nữa, các bác có thể phi 4 bánh lên mốc được rồi

@Soi7x: có bạn Xạ Điêu còn gì :D
 
2h30 sáng, xe bắt đầu chạy từ bến Gia Lâm, mang theo 6 em địa hình buộc trên nóc và những cái đầu đang phơi phới vì rốt cục cũng đã đến dịp đặt chân lên Tây Côn Lĩnh xa xôi.


Giấc ngủ chập chờn trên xe, thỉnh thoảng lại choàng tỉnh vì xe dừng, tiếng người lên xuống lao xao. Những hình ảnh không rõ ràng và lộn xộn cứ nhảy múa trong giấc mơ, trong đó em thấy đoàn xe đi mãi trong rừng rậm, phía trước sương mờ xa xa thấp thoáng nóc nhà, thế rồi càng đi thì càng thấy nóc nhà đó xa vời, đi mãi đi mãi vẫn chỉ là một chấm nhỏ thấp thoáng nơi xa. Thế rồi các bạn cứ lần lượt đạp xe lên phía trước, chỉ còn mình em cuống cuồng hì hục chạy đuổi theo. Em gọi nhưng không ai quay lại, em cứ gắng sức đạp thật nhanh, cho đến khi rơi xuống một cái vực, hun hút

Và choàng tỉnh dậy, cổ họng khô khốc và nỗi ám ảnh vẫn còn nguyên. Không hiểu là điềm gì nữa...
 
Xe đến Hà Giang tầm 10h sáng, không khí trong trẻo và mát lạnh, mưa tí tách rơi, đạp xe trong thời tiết này quả lý tưởng, còn hơn phải chịu cái nắng gay gắt, rất dễ xuống sức. Các bạn bắt đầu dỡ xe, chằng buộc đồ, em thì phi ra chợ mua rau :)


Vốn lo xa, nên công tác chuẩn bị cho chuyến đi được đặc biệt chú trọng :D. Mấy em địa hình phút chốc biến thành xe thồ hàng :)) bởi 2 cái bạt to hự, 2 tấm trải, 2 con dao đi rừng, 2 cái nồi cũng to hự, rồi gần chục ký gạo, đồ hộp, bánh mỳ, xúc xích, rau củ, bánh kẹo, cà phê, trà để tao nhã trên đèo và vô số các thứ linh tinh khác. Rút kinh nghiệm các bạn đi trước chỉ có kẹo ăn tội nghiệp nên lần này em trang bị đến tận răng hí hí


Cả đoàn phơi phới nhằm hướng CK Thanh Thuỷ thẳng tiến. Đường lên CK to, rộng rãi, thoai thoải nhưng cũng đủ làm các bạn toát mồ hôi khi lên dốc. Bên đường, những cánh đồng lúa xanh mướt toả lên mùi lúa nồng nồng thơm thơm sướng cả mũi




Đâu đó lại có những cây hoa gạo đỏ rực, đặt em địa hình dưới tán cây rồi chụp thấy rõ chất làm hàng :LL




Đường lên CK

 
Gratz

Chúc mừng các bạn đã có chuyến đi máu lửa và trở về an toàn! Tớ ghen tức với các bạn đấy X(

Ấy là nói thế nhưng chả biết đến bao giờ mới có dịp được chinh phục, khám phá như các bạn :(

Ôi "nếu trẻ mà biết, nếu già mà làm được!"
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,131
Bài viết
1,173,898
Members
191,953
Latest member
i9betcpro
Back
Top