What's new
Re: Cần tư vấn thêm về thông tin Xuyên Việt 30.9.13

Mình vừa đi 4500++ km trong 15 ngày xe vẫn bt, em ý ko hề tỏ ra mệt mỏi :3
Đi xa nên bảo dưỡng thường xuyên
 
Re: Cần tư vấn thêm về thông tin Xuyên Việt 30.9.13

tôi chưa hiểu tại sao lại phải xóa link fb để kiểm soát thông tin

1. Nếu bạn đã muốn trao đổi trên diễn đàn thì hãy để mọi người viết ở đây. Bạn đặt link vào FB thì có khác nào bạn chỉ lợi dụng diễn đàn?

2. Như tôi đã viết ở trên: khi viết trên diễn đàn, tất cả các việc khuyến khích, cổ vũ, chỉ dẫn phạm luật chúng tôi phải kiểm soát. Nếu vào FB của bạn chúng tôi không kiểm soát được, và còn mang tiếng là nơi để dẫn dắt người khác tham gia vào việc phạm luật giao thông.
 
Re: Cần tư vấn thêm về thông tin Xuyên Việt 30.9.13

Chitto trả lời hộ mình câu hỏi ở trên với @_@

Thực sự thì tôi cũng không nhớ được chính xác tốc độ trên các cung đường, bởi khi đi xe ra đến quốc lộ thì bên phải đã có những biển báo rất to quy định tốc độ tối đa cho từng loại phương tiện.

Trước kia đường Pháp Vân - Cầu Giẽ cho phép xe máy chạy đến 80km/h, nhưng giờ lâu không chạy (toàn ngồi ôtô trên cung đường này) nên không chắc nữa. Việc thảo luận về tốc độ xe máy tối đa trên Quốc lộ nàm ở một topic đã khá lâu trong diễn đàn từ vài năm trước. Sau một số lần chuyển server tôi cũng không còn tìm ra được nữa.

Vậy theo bạn biết thì tốc độ tối đa Quốc lộ 1 cho phép là bao nhiêu?
 
Re: Cần tư vấn thêm về thông tin Xuyên Việt 30.9.13

Cao tốc pháp vân bắt buộc xe phải chạy trên 60km/h (nếu nhớ ko nhầm) và ko cho xe máy chạy
Còn cung đường QL1A dọc từ SG - HN thì tối đa luôn là 60km/h thui (chỗ khác mình ko biết vì chưa đi)
Thấy bác nói 70km/h nên mới thấy lạ, ko lẽ vừa mới update luật mới, nâng tốc đó, giảm chất lượng dg` xá :D
 
Re: Cần tư vấn thêm về thông tin Xuyên Việt 30.9.13

:shrug: Có lẽ tôi nhầm với đường QL5 chăng ? Cũng không nhớ chính xác là đường 5 có biển cho phép tối đa bao nhiêu với xe máy ?

Nếu 60km/h thì tốc độ thực trên đường dài còn hạ xuống thấp nữa với loại xe lốp bé. Chạy đúng luật QL1A thì một ngày 500km là điên rồi. Chịp. Chính vì thế việc các bạn chạy tự mình bao nhiêu thì thôi đó là việc của các bạn. Nhưng không được tuyên truyền khuyến khích chỉ dẫn gì cả.
 
Re: Đường ta đi từ ải Nam Quan đến đất Sài Gòn - (3/10 - 10/11/2013) Xe máy

Tớ cũng vừa đi cung Y Tý Lào Cai , nhưng không qua Đông Bắc nên ko nắm rõ tình hình đường sá chính xác ntn. Nhưng cách đây 1 tháng đi cung Hà Giang thì chỉ mưa ở đoạn Quản Bạ , còn đâu đường rất đẹp. Tớ chưa phải pro nhưng đi wave rsx lượn ngon. Chỉ có đoạn gần vào tp.tuyên quang đường đang làm , xấu khoảng 15-20km. Còn Đồng Văn , Mèo Vạc...đẹp như mơ :D

Tây Bắc có cung Y Tý tớ mới đi cách đây 3 ngày thì may mắn trời đẹp nên đi cũng ko có gì. Nhưng từ Y Tý sang Sapa đoạn Bản Xèo - Mường Hum có khoảng 10km đường khá xấu , đi trời mưa vất phết. Vì nhiều đá hộc và dốc.

Mường Lay sang Lai Châu bạn cứ đi qua Sìn Hồ vì dễ đi lắm. Chỉ hơi bụi bặm thôi..

Trường Sơn Tây về Huế thì tớ mới đi ô tô 12 chỗ nên chưa biết đi xe máy ra sao. Nhưng cảm nhận của tớ chả có gì ghê cả :)) xe máy chắc cũng ko tới nỗi nào đâu bạn!
 
Re: Thông tin Xuyên Việt (xe máy) Bắc vào Nam

Có bạn nào dự tính xuyên việt vào tết ta năm tới không nhỉ?

Tớ dự tính cung chạy tầm 10 ngày, lịch trình sơ bộ như sau (chắc sẽ còn chỉnh sửa/thay đổi lại tùy các điều kiện chủ quan và khách quan khác trên đường :D )
Day 1 : Hà Nội – Cẩm Thủy – Yên Cát - Tân Kỳ – Hương Sơn – Vũ Quang – Hương Khê đường Đông HCM - (~310km)
Day 2 : Hương Sơn - Khe Gát – Khe Sanh (~ 400km)
Day 3 : Khe Sanh – Đa Krông – A Lưới – Prao – Thạnh Mỹ - Khâm Đức (~300km)
Day 4 : Khâm Đức – Đăk Glei – Plei Kần – ck Bờ Y – ngã ba Đông Dương – Plei Kần – 14C – Sa Thầy – Kon Tum ( ~230km)
Day 5 : Kon tum (ngục Kon Tum, nhà thờ gỗ, cầu treo Kon Klor) - Măng Đen – thủy điện Ialy – Biển Hồ - PleiKu (~ 150km)
Day 6 : PleiKu – Chư Sê – Ea Drăng – Krông Buk (Buôn Hồ) – Krông Năng – Ea Kar - Buôn Mê Thuột (~ 250km)
Day 7 : Buôn Mê Thuột – Thác 7 nhánh – Bản Đôn – Ea Súp – Ea Kiết – EaPốc – Buôn Mê Thuột (ngày này chủ yếu nghỉ ngơi, tìm kiếm 1 số bản loanh quanh để khám phá)
Day 8 : Buôn Mê Thuột – Ea T’ling – Gia Nghĩa – Đức Phong – Đồng Xoài – Thủ Dầu Một – Sài Gòn (~345km)

Không biết có bạn nào cùng ý tưởng k nhỉ? Mình sẽ cùng bàn bạc và lên kế hoạch cụ thể :)
 
Re: Cần tư vấn thêm về thông tin Xuyên Việt 30.9.13

Chạy 800km/ngày chắc chắn là phạm luật giao thông Việt Nam. Diễn đàn cấm các bài cổ vũ vi phạm luật.

Tốc độ xe máy tối đa cho phép là 70km/h trên Quốc lộ 1A. Với tốc độ đó (trên công tơ mét và đo tốc độ bằng máy) thì trung bình thực sự chỉ là 45km/h trên chặng đường dài với điều kiện đường và giao thông hiện nay. Do đó nếu không phạm luật thì với 500km/ngày phải đi mất hơn 12 giờ.

Thực chất các lịch trình chạy 500km/ngày thì người lái đều phạm luật giao thông. Đó là điều diễn đàn không khuyến khích với từng cá nhân thành viên, còn nếu người nào cổ vũ, chỉ dẫn, rủ rê người khác như vậy thì diễn đàn sẽ xử lý như hành vi vi phạm pháp luật.

Với chủ topic này lập topic để hỏi điểm dừng nên tôi tạm để topic hiển thị. Nếu có bất kỳ ý tưởng rủ rê thành viên khác, hỏi han lách luật, trốn tránh công an... thì topic sẽ bị xóa ngay.

Các thành viên khác cũng lưu ý: Đây là diễn đàn du lịch và chúng ta tôn trọng luật pháp, đây không phải diễn đàn tốc độ hoặc đua đường dài, không phải diễn đàn chạy xe máy.

Bác căng thẳng quá. Việc vi phạm pháp luật, tuyên truyền, lôi kéo vi phạm pháp luật phải căn cứ cụ thể, chứ không dựa vào suy luận, suy diễn thế được.

đi = xe máy mà đi gần 2000 km thì tan tác cái xe còn gì. CHi phí thế nào đấy bạn?
Quan trọng là đi thế nào thôi, chứ không phải đi được bao nhiêu? Cái fu của e lên đến hơn 10 vạn rồi, mà có tan đâu.

1. Nếu bạn đã muốn trao đổi trên diễn đàn thì hãy để mọi người viết ở đây. Bạn đặt link vào FB thì có khác nào bạn chỉ lợi dụng diễn đàn?

2. Như tôi đã viết ở trên: khi viết trên diễn đàn, tất cả các việc khuyến khích, cổ vũ, chỉ dẫn phạm luật chúng tôi phải kiểm soát. Nếu vào FB của bạn chúng tôi không kiểm soát được, và còn mang tiếng là nơi để dẫn dắt người khác tham gia vào việc phạm luật giao thông.

Mình cũng không rõ việc kiểm soát là kiểm soát những gì? Theo mình, diễn đàn tạo ra một môi trường và các quy tắc để thành viên sinh hoạt trong môi trường đó. Khi xảy ra một sự vụ, đối chiếu với quy tắc mà xử lý, hơn là đưa ra quy tắc chung chung, nhưng lại vận dụng lập luận để cho từng trường hợp cụ thể...
Còn nói nơi để dẫn dắt người khác tham gia vào việc phạm luật giao thông e hơi quá. Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Có ai kết tội FPT, VNPT, Viettel...vì đã cung cấp internet cho bao nhiêu người lợi dụng phạm pháp đâu?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,676
Bài viết
1,135,085
Members
192,369
Latest member
quynhtravel
Back
Top