Cào cào xuyên Việt từ HCM - Mùng 4 đến 11 Tết
Chào các bác Phuot.vn, em là thành viên mới, Tết này dự định sẽ làm chuyến xuyên Việt đầu đời từ Sài Gòn, mạo muội mở tô-bíc xin cao kiến và kinh nghiệm của các bác về lộ trình, về công an, về gửi xe máy cho nhà tàu, về vân vân...
Đội ơn các bác đã quan tâm và xin rửa tai lắng nghe.
Lộ trình của em như sau:
Ngày 0 - Mùng 3 - 25/1: + 5 giờ sáng gửi cào cào (Kawasaki Sherpa 250) vào SG theo tàu SE7, dự định 3h chiều 26/1 đến nơi.
Ngày 1 - Mùng 4 - 26/1 : Hà Nội - Sài Gòn - Đà Lạt (300 Km)
+ 9 giờ sáng bay Jetstar vào SG, chờ đến 3h chiều lấy xe máy và khởi hành
+ 3h30-9h30: chạy tới Đà Lạt, ở lại Đà Lạt thăm bà con ngày 27+28/1
Ngày 2 - Mùng 7 - 29/1: Đà Lạt - Buôn Ma Thuột - Pleiku (388 Km)
Ngày 3 - Mùng 8 - 29/1: Pleiku - Kontum - Đà Nẵng (335 Km) dọc đường 14 qua khu bảo tồn Ngọc Linh thì hướng phải ra đường 1A
Ngày 4 - Mùng 9 - 30/1: Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị - Đồng Hới (278 km)
Ngày 5 - Mùng 10 - 1/2: Lên tàu về Hà Nội đi làm.
Em đang rất quan tâm và lo lắng một số vấn đề sau mong nhận được cao kiến của các bác:
1. Liệu xe máy gửi từ sáng sớm theo tàu SE7 rồi bay vào trước rồi đợi như thế có nhiều rủi ro không ạ? Khả năng chậm máy bay em đã dự phòng cho phép chậm đến 2 tiếng nhưng em không biết vụ xe theo tàu thì liệu có đến đúng giờ tàu được hay không? Liệu có rủi ro gì trên đường không?
(
2. Em chưa bao giờ chạy cào cào (k.giấy) ở khu vực phía Nam, liệu rủi ro về chuyện công an bắt cào cào đoạn từ Sài Gòn ra đến Đồng Hới thế nào các bác ơi, có đoạn nào hoặc thủ đoạn nào cần chú ý đặc biệt không ạ? Tình trạng bắn tốc độ xe máy ở trong Nam có gắt lắm không ạ? Cách xử lý công an? 1 lần bị hỏi thì "đóng" bao nhiêu là vừa?
3. Địa hình đèo dốc phía Tây theo đường 14 có phức tạp lắm không? Chạy đường trường khu vực phía Nam có điều gì cần để ý đặc biệt so với phía Bắc không ạ?
Đầu năm đã quấy quả mong các bác bỏ quá và rót cho newbie một tị kinh nghiệm để đỡ run.
Em xin cảm ơn cả nhà và chúc mọi người một năm mới nhiều may mắn, nhiều niềm vui, chân cứng đá mềm!