What's new

[Hỏi đáp] XE MÁY, Nam - Bắc

Xin được tư vấn về chuyến đi đầu tiên !!!!

Mấy nay có đọc mấy bài viết của các bạn kể về quá trình đi phượt của mình thích lắm và mong muốn có những chuyến đi như vậy nên bây giờ mình vô tham gia diễn đàn với hi vọng được các bạn hướng dẫn chỉ bảo và tư vấn về cho mình về chuyến đi sắp tới :X

Mình định đi 1 chuyến đi ngắn bằng xe máy SG - Phan Thiết- Đà Lạt trong 1 tuần nhưng đang băn khoăn về trình?...lộ phí cho 1 tuần là khoảng bao nhiêu tiền cho 2 người ? và cần chuẩn bị gì cho chuyến đi này ?...mong các bạn chỉ giáo !!!!
 
Re: Xuyên Việt từ Sài gòn ra Hà Nội và hơn thế nữa.... Phương tiện: Xe máy.

Khoảng hơn 1 tuần nữa mình sẽ có mặt ở Tây Bắc, mong nhận đc thông tin hỗ trợ của Phượt thủ: từ đường xá, thời tiết, tourguide đến nhà trọ. Mong mọi ng giúp đỡ bé gái lần đầu tiên đi phượt bằng xe máy 1minh...huhu...
 
Phượt xe máy xuyên việt và chinh phục đỉnh phangxipang

mình chỉ mới tham gia va chua có kinh nghiệm di phượt xa,tháng 10 này mình muốn làm 1 chuyến xuyên việt bằng xe máy và chinh phục đỉnh phanxipang,mong các bạn đóng góp và tham gia.hiện tại mình ở bình dương
 
Re: phượt xe máy xuên việt và chinh phục đỉnh phangxipang

mình chỉ mới tham gia va chua có kinh nghiệm di phượt xa,tháng 10 này mình muốn làm 1 chuyến xuyên việt bằng xe máy và chinh phục đỉnh phanxipang,mong các bạn đóng góp và tham gia.hiện tại mình ở bình dương

- Bạn có thể coi thêm tại đây về dụng cụ đi xe và chuẩn bị cho hành trình:

http://www.iamhin.com/2011/10/tong-hop-kinh-nghiem-phuot-p2.html

và ở đây cho tiền nong, địa điểm và cung đường (bạn này đang đi đến Vinh rồi):

https://www.phuot.vn/threads/77434-...kinh-nghiệm-10-4-8-6-2013?p=811940#post811940

Hoặc nếu không thích bạn cứ dọc theo QL 1A đến Hanoi sau đó đi tiếp lên Sapa. Hiện nay dọc đường đều có biển hiệu chỉ dẫn cả, cứ yên tâm mà chạy, có thể đem theo tập bản đồ VN bằng sổ tay hoặc dùng Google Maps trên dt thì quá tiện. Hình như các bác GT muốn ACE đi phượt thuận lợi nên đi đâu cũng thấy rõ ràng đường xá cả :v

- Mỗi ngày chạy 300 - 350 km là đẹp nhất - vì có thể dọc đường bạn ngắm cảnh, nghỉ ngơi, chụp hình... 1A ban đêm trừ những thị trấn thì ngoài ra đều không có đèn đường, xe tải, xe khách chạy suốt, đường hẹp, cũng khá mấp mô và 100 % là bật đèn pha. Bạn nên cẩn thận khi đi.


:)
 
Re: phượt xe máy xuên việt và chinh phục đỉnh phangxipang

- Bạn có thể coi thêm tại đây về dụng cụ đi xe và chuẩn bị cho hành trình:

http://www.iamhin.com/2011/10/tong-hop-kinh-nghiem-phuot-p2.html

và ở đây cho tiền nong, địa điểm và cung đường (bạn này đang đi đến Vinh rồi):

https://www.phuot.vn/threads/77434-...kinh-nghiệm-10-4-8-6-2013?p=811940#post811940

Hoặc nếu không thích bạn cứ dọc theo QL 1A đến Hanoi sau đó đi tiếp lên Sapa. Hiện nay dọc đường đều có biển hiệu chỉ dẫn cả, cứ yên tâm mà chạy, có thể đem theo tập bản đồ VN bằng sổ tay hoặc dùng Google Maps trên dt thì quá tiện. Hình như các bác GT muốn ACE đi phượt thuận lợi nên đi đâu cũng thấy rõ ràng đường xá cả :v

- Mỗi ngày chạy 300 - 350 km là đẹp nhất - vì có thể dọc đường bạn ngắm cảnh, nghỉ ngơi, chụp hình... 1A ban đêm trừ những thị trấn thì ngoài ra đều không có đèn đường, xe tải, xe khách chạy suốt, đường hẹp, cũng khá mấp mô và 100 % là bật đèn pha. Bạn nên cẩn thận khi đi.


:)
thank bạn nhé
 
Re: phượt xe máy xuên việt và chinh phục đỉnh phangxipang

mình chỉ mới tham gia va chua có kinh nghiệm di phượt xa,tháng 10 này mình muốn làm 1 chuyến xuyên việt bằng xe máy và chinh phục đỉnh phanxipang,mong các bạn đóng góp và tham gia.hiện tại mình ở bình dương
Chào Romano195! Đi Tây bắc vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 là mùa lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang, phong cảnh rất đẹp. Thật ra thì tôi cũng đang lên lộ trình để qua tháng cuối tháng 4/2014 phượt 1 chuyến dự Lễ hội Pháo Hoa Đà nẵng và sau đó đi Đông Tây bắc thưởng ngoạn mùa hoa Ban, dự Chợ tình Khâu phai (1 năm mới có 1 lần vào # 04-05/5/2014 và chinh phục luôn Tứ Đại Đỉnh Đèo (Khâu Phạ-Pha Đin-Ô Quỳ Hồ- Mã Pí Lèng). Tôi đưa bạn lộ trình tôi đã lên kế hoạch để bạn tham khảo và tùy nghị sắp xếp theo ý và mục đích riêng của bạn.

Ngày 1 - SG - Buôn Mê Thuột #338km: Xuất phát từ Tp HCM theo QL13, TL 741 Đồng Xoài, QL14, Gia Nghĩa, ĐắkMin, BMT. (đường Đồng Xoài –Gia Nghĩa khá xấu. Nếu khởi hành từ Sg sớn khoảng 04h00 thì có thể nghỉ ngơi cơm trưa tại thác Diệu Thanh (Gia Nghĩa) ăn chiều Thác Đray Nur ( cách BMT # 27km). Đề nghị cung đường này mang theo thực phẩm khô để nghỉ ngơi và ăn ở 2 thác đẹp này. Kinh nghiệm cung đường này cũng chẳng có quán ăn nào ngon miệng và rẻ hết. Theo thông tin mới đoạn từ Đồng Xoài đi Gia Nghĩa đường xấu khó đi.
Ngày 2 - Buôn Mê Thuột – Kontum #301km (QL 14 Buôn Hồ,Ê Drăng, Ea H’Leo, Chư Sê, Pleiku- KonTum). Đoạn này đường khá tốt đi thoải mái. Theo thông tin mới đoạn từ Pleiku đi Kontum đang làm đường bụi mù khó đi.
Ngày 3 - Kontum – Thạnh Mỹ (Đông Giang) # 226km (TL672, Đăktô – Tân Cảnh QL14, Pleikần, Đăk Pék, Đèo Lò Xo, Khâm Đức, Cà Dy, Thạnh Mỹ) . Nếu khởi hành sớm có thể tranh thủ đi cột mốc ngã 3 biên giới Việt-Kampuchea-Lào ở cửa khẩu Bờ Y. Đường khá tốt. Đèo Lò Xo đường tốt có thể chạy 5-60km/h dễ dàng, cẩn thận còi kèn các khúc quanh.
Ngày 4 - Thạnh Mỹ (Đông Giang) – Lao Bảo (Quảng Trị) 286km: QL14 Hầm A Roàng 1, 2, Hương Phong, A Lưới, Đa Krông, QL9 Khe sanh). Có thể viếng Nghĩa trang LS đường 9 Nam Lào luôn vì cung đường 227km khá ngắn. Trên đường có thể nhẩn nha café trà lá ngắm cảnh thoải mái.
Ngày 5 + 6 - Lao Bảo – Phong Nha, Kẻ Bàng đi đường Trường Sơn Tây # 205km + thứ sáu 21/3 đi tham quan động Phong Nha : QL9 Khe sanh, đường HCM Tây Hướng Phùng, Hồng Sơn, Quảng Ninh, Bố Trạch, qua Bố Trạch gặp ngã 4 đường 565 (TL20) quẹo Phải đi Phong Nha. Lưu ý do đường này bác Google nhất định không chịu chỉ đường nên căn cứ theo đường HCM Đông cũng tương tự…Thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ đường 9 Nam Lào . Cung đường 205km đi nhẩn nha vẫn dư thời gian. Cũng có thể đi đường HCM Đông viếng nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn.
Ngày 7 - Phong Nha, Kẻ Bàng – TX Thái Hòa Nghê An #282km: TL20 Sơn Trạch, gặp ngã 3 HCM Đông quẹo Trái Xuân Sơn, Hóa Thanh, Ngã 3 Khe Ve (Quảng Bình), Thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh), ngã 3 Phúc Đồng, Thị Trấn Phối Châu, Sơn Lễ (Hương Sơn), Thị trấn Tân Kỳ (Nghê An), ngã 4 Đông Hiếu quẹo trái QL48 vào Thái Hòa
Ngày 8 -TX Thái Hòa – Cao Phong (Hòa Bình)# 207km : Đông Hiếu quẹo Trái theo đường HCM đi Như Xuân Thanh Hóa, Thị trấn Yên Cát, Ngọc Lặc,Cẩm Thủy, xóm Chè quẹo Trái QL12B đi Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, Chợ Ốc, Mường Khến (Tân Lạc- Hòa Bình) đi thằng An Lạc, trạm dừng nghỉ, huyện Cao Phong) # 207km
Ngày 9 - Cao Phong – Mù Cang Chải (Yên bái) qua đèo Khạu Pha # 257km: Theo QL6 đường Cù Chính Lan qua cầu sông Đà vào trung tân Tp. Hòa Bình, quẹo Phải theo TL 317 đường Trần Quý cáp đi Tân Hòa ,Yên Mông tới ngả 3 đi Thanh Sơn quẹo Trái theo TL 316 đi Yên Lương, gặp ngả 3 QL32 quẹo trái đi Tân Minh, Văn Miếu, ngả 3 Thu Cúc, Văn Chấn (Yên Bái), ngả 3 Khe Vịt, ngả 3 Suối Giàng thẳng huyện Văn Chấn, đường Điện Biên Nghĩa Lộ, Mù cang Chải 1, Sài Lương, Mù cang Chải 2, Tú Lệ, đèo Khau Phạ, La Pán Tấn, Mù Cang Chải).
Ngày 10 - Mù Cang Chải – Phỏng Lái- điện Biên 259km qua đèo Pha Đin: thị trấn Mù Cang Chải, thủy điện Mường Kim II, qua trạm xăng dầu số 9 gâp ngã 3 giao lộ QL279 quẹo Trái, cầu Mường Kim, cầu Hủổi Tưng, qua Hủa Tát gặp ngã 3 đi Phỏng lái quẹo Trái thẳng qua núi Thạch Anh tới Phỏng lái, Thuận Châu, gặp ngã 3 giao lộ QL6 quẹo Phải qua đèo Pha Đin, tới Tuần Giáo gặp giao lộ QL279 quẹo Trái, UBND/xã Búng Lao, tượng đài Kéo pháo, Thanh Minh, tượng đài chiến thắng ĐBPhủ, bến xe Điện Biên.
Ngày 11 + 12 +13+14+15- Điện Biên Phủ - Sapa #300km qua đèo Ô Quỳ Hồ +1 ngày nghỉ dưởng sức tại Sapa + 3 ngày leo Fansipan theo đường Trạm Tôn: Đi ngược lại theo QL279 về Tuần Giáo gặp ngã 3 QL6 theo QL279 qua thị trấn Quỳnh Nhai, Pa Hoen, thị trấn Than uyên, gặp ngã 4 giao lộ QL32 quẹo Trái theo QL32, Long Thăng, Hoàng Hà, gặp ngã 3 giao lộ QL4D theo hướng Phải, qua đèo Ô Quỳ Hồ, thung lũng Mườmg Hoa, nhà thờ đá Sapa.
Ngày 16 - Sapa – Hà Giang 242km :
Đi Lào Cai đường Sơn Hà gặp QL4D, ngã 3 Bản Phiệt quẹo Phải theo QL70, Bắc Ngần, chợ Điện Quang, Thị trấn Phố Ràng, quẹo Trái theo QL 279, Bàn Dao, Thị trấn Việt Quang, ngã 3 giao lộ QL2 quẹo Trái, chợ Vị Xuyên, Tp Hà Giang .
Ngày Hà Giang Lũng Cú 158km – Đồng Văn 25km: Theo đường Nguyễn trải (QL 4C), Pác Cáp,Lũng Buông, Cốc Tiềng, chợ Minh Tân, cổng trời Quản Bạ, Tam Sơn, Lũng Táo, Tia Súng, UBND/xã Lũng Cú. Thazm quan điểm cực Bắc và cột cờ Lũng Cú . Quay về đến ngã 3 Lũng Cú-Đồng Văn quẹo Trái, Chúng Mùng, quán Xin Ngài, café Phố Cổ. Nghỉ Đồng Văn 1 ngày ngày
Ngày 17 - Đồng Văn – Mèo Vạt – Hà Giang 170km : dừng nghỉ tại đỉnh Mã Pí Lèng (QL4C), Tà Làng, Pái Lủng, Đèo Mã Pí Lèng, Thị trấn Mèo Vạt, TL 182, Hà Chế, qua TL176 đi Lủng Phìn, UBND/xã Du Già, theo hướng Trái về Bắc Giáp, quẹo Phải theo QL34, Nà Sài, Minh Ngọc, Yên Định, sân vận dộng Hà Giang .
Ngày 18 -Thứ ba 01/4 Hà Giang – Hà Nội 287km : Theo QL 2 đi Vị Xuyên, Thị trấn Việt Quang, Hàm Yên, Tuyên Quang, theo đường Tân Trào qua cầu Nông Tiến (QL37), cặp sông Lô về Bình Ca, theo QL 2C, Quang Sơn, Trung Hùng, ngã 3 nhà nghĩ Tín Phương quẹo Phải QL2C, gặp ngã 3 đầu tiên quẹo Trái đường 36m, ngã 5 quẹo Trái đường TL310, qua Dương Gia Hotel quẹo Phải TL 310B, khu tái định cư Bá Thiện, vòng xoay khu chế xuất Bình Xuyên quẹo Trái, theo hướng Trái vào đường Hùng Vương Cao tốc bắc Thang Long-Nội Bài quẹo Phải qua cầu Thăng Long vào đường Phạm Văn Đồng, đường Tân Xuân vào đường An Dương Vương chợ Quảng An, nối tiếp là đường Nghi Tàm vào Yên Phụ đường Trần Nhật Duật nối tiếp đường Lý Thái Tổ ngã 4 Trần Nguyên Hản (CVH THiếu nhi) quẹo Phải ra Bờ hồ Gươm.
- Hà Nội – Tp HCM có 2 phương án :
1/ Phương án 1 phượt tiếp về Tp HCM.
Hà Nội –Hà Tĩnh #350km
Hà Tĩnh – Huế # 325km
Huế - Quảng Ngãi # 229km
Quảng Ngãi – Tuy Hòa #270km
Tuy Hòa – Đà Lạt # 242km
Đà Lạt – Sg # 303km
2/ NGhỉ Hà Nội 01 ngày dưởng sức và sau đó người và xe lên tàu hỏa vào Tp HCM
Trên đây là lộ trình dự kiến của tôi tùy bạn sắp xếp lại.
Chi phí trung bình # 400k/ngày/người (2 người trở lên, 1 người thì phải 550k?ngày):
Tiền nhà nghỉ 250k/ phòng; Ăn 130k (sáng trưa chiều)l Xăng 125-150k/ngày/xe; Nhớt # 1.000km thì thay 1 lần. Uống tiết kiệm thì mang theo 2 chai nhưa coca 1,25 lít lấy từ nhà nghỉ mang theo, nếu an toàn thì 30k/3 chai LaVie/2 ngày/người.
Nếu muốn chia sẻ cụ thể hơn bạn alô 091 910 5201 trà lá nói chuyện phượt.
Lưu ý : Do điều chỉnh lại cung đường nên ngày giờ có thể sai lệch, bạn tự điều chỉnh lại dùm. V/v leo fansipan ban yêu cầu theo tuyến Trạm Tôn dể đi hơn, ngày 1 Trạm Tôn - Trạm 2.800m. Ngày 2 Trạm 2.800m lên Đỉnh và xuống Trạm 2.200m. Ngày 3 trưa thì về tới Sapa. Yêu cầu người hướng dẩn theo ban ra chợ mua thực phẩm để nấu theo ý của ban, đừng để họ tự lo sẽ không hợp khẩu vị. Mua thêm kẹo ngọt hay Socola lấy năng lượng trên đường trèo, Phải mang nhiều nước loại LaVie 1.5lít (dự trù 3lít/người/ngày) và mỗi người thêm 1 chai o,5 lít để tư mang theo. Găng tay bảo hộ 3 đôi/người (ngày 1 đôi/người) Tránh phải mang lại găng tay ẩm ướt của ngày hôm trước. Đèn pin loại đội đầu là tiện nhất. Nếu mang theo máy chụp hình loại lớn thì ngoài dây đeo cổ cần thêm 1 dây đeo vòng qua bụng gữa máy tránh lắc lư khó leo trèo.
 
Last edited:
Re: Xin được tư vấn về chuyến đi đầu tiên !!!!

Theo tôi thì bạn nên đi cung TP. HCM - Phan Thiết rồi sau đó Phan Thiết - Đà lạt, đi từ nơi nóng lên nơi mát rất khỏe còn ngược lại đi từ nơi mát mẻ về nơi nóng rất mệt (tôi kinh nghiệm rồi). Bạn đi Tp HCM - Phan Thiết theo QL1 # 197km, sau đó ban đi từ Phan Thiết lên Đà lạt theo QL 28 # 176km.
Chi phí phòng trọ 250k/phòng 2 người, ăn 130k/người (sáng trưa tối), xăng 100k/ngày, nhớt thay trước khi đi, nước uống 3 chái LaVie 1,5lít/1 người/2 ngày. Nếu có đồ nghề vá xe thì mang theo, nếu không có thì chỉ cần mang theo ruột sơ cua, khi bị xịt lốp giữa đường chỉ cần vặn lỏng ốc chân đầu van là có thể từ từ bò 5-7km/h (xe 1 người) tìm chổ thay ruột, trên tuyến QL 1 đông dân chỉ vài kn là có tiệm vá lốp rồi.
 
Re: phượt xe máy xuên việt và chinh phục đỉnh phangxipang

À quên! Thêm nữa về vấn đề xế và cách đi như sau : Kiểm tra vỏ, ruộ sên nhông đĩa, nếu thấy xế đã trên 2 năm rồi mà chưa thay mới thì nên thay luôn trước khi đi, kiểm tra kỷ bạc đạn trước và sau thấy hơi rơ là thay mới cho an toàn. Trên đường luôn mở đèn trước 100% vừa dể cho xe ngược nhìn thấy và cũng đỡ hư bình tránh charge qua nhiều. Tố nhất là gắn thêm cục chớp cho 4 đèn xi nhanh cùng chớp ưu tiên để chạy các khúc đường bụi mù, sương, mưa hay các đoạn đẻo. Thay nhông trước 15 cho xế chạy êm hơn và nhất là ít hao xăng. Kỷ thuật tay lái trên QL 1 là tuyệt đối không chạy lấn ra line ngoài, chỉ chạy trong line kẻ liền dành cho xe máy. Luôn sẵn sàng nhường đường hay đôi khi tấp hẳn vào sát mép đường bên phải để nhường đường khi thấy xe tải xe khách chạy ngược lấn đường. Nếu chạy đường QL 14 thì nhiều đồi dốc khi đổ dốc hạn chế tốc độ # 50-60km/h là vừa, khi đến gần cuối dốc thì tăng ga nhanh để khi xe đến đầu dốc tiếp đạt tốc độ # 80km/h để xe leo dốc nhẹ nhàng với số 4 tới đỉnh dốc vẫn còn # 50km/h mà không cần trả số máy hoạt động mạnh gây hao mòn xe (tôi đã kinh nghiệm với 3.000km đường HCM QL 14 đó bạn). Và luôn mang theo 1 hai nhưa 1,5lít đổ đầy xăng sơ cua. Trên đường 14 khi thấy xe cạn hơn 1/2 kim xăng thì gặp cây xăng phải đổ đầy lại ngay không chần chờ vì có đoạn đường 50-70km mới có cây xăng, tuyệt đối không đổ xăng "dân sinh" giá gấp đôi và không an toàn. Giá cả sinh hoạt trên đường HCM hơi cao, nên ăn cơm phần 50k/phần cho đủ sức khỏe. Uống nước đầy đủ thỉnh thoảng dừng xe tắt máy cho mát xe và nhẩn nha uống nước rồi đi tiếp, dự trù khoảng đường chạy của từng ngày và kiểm tra đồng hồ liên tục để ước lượng thời gian chạy, thời gian nghỉ ngơi thưởng ngoạn khi có cảnh sắc đẹp. Khi có cảnh đẹp dừng xe pha cafe uống hút điếu thuốc ngắm cảnh và làm mấy pô hình ghi nhận rất hay. Nếu xui rủi bể bánh xe thì bạn cứ yên tâm vặn lỏng ốc van ruột xe và có thể để số 2 lết chừng 5-7km/h (1người) trên QL 1 thì đông dân chỉ vài km là có tiệm vá xe, còn nếu QL14 thì có khi vài chục km mới có nhà dân. Tôi đã từng lết gần 20km trên đèo Lò Xo tới Khâm Đức mới có chổ thay ruột xe.
 
Last edited:
Re: Xin ý kiến về lịch trình của em ah!

Chào ban nakk666! Tôi thấy lịch trình của bạn dự kiến hơi lòng vòng, lập lại nhiều quảng đường trùng lặp. Theo tôi bạn nên sắp xếp lại đi từ Nam ra Bắc chọn cung đường QL14 hay QL1 và ngược lại chiều vào...còn đây tôi thấy bạn chiều ra khi QL14 khi QL1 và chiều vào cũng vậy? Do tôi cũng đang lên chương trình xuyên Việt tham dự chợ tình Khau Vai vào tháng 4/2014 nên có thể góp ý bạn theo tuyến sau (lộ trình dự kiến của tôi) còn nếu bạn đi thêm tỉnh thành khác thì bổ sung :
(chuyến ra theo QL14 - đường HCM Đông) Tp HCM-BMT, BMT-Kontum, Kontum-Khâm Đức hay Prao (Đông Giang-Quảng nam), Prao -Khe sanh, Khe Sanh Phong Nha-Kẻ Bàng, Phong nha-Thái Hòa Nghệ An, Thái hòa- Mai Châu- Cao Phong - Hòa Bình, Cao Phong (QL6)-Mù Cang Chải( QL32), Mù Cang Chải-Điện Biên Phủ (QL32,QL279,QL6) Điện Biên Phủ-Sapa (QL6, QL279,), Sapa-Hà Giang (QL4D,QL2), Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú-Đồng Văn(QL4C), Đồng văn-Mèo Vạc-Hà Giang (QL4C,TL182,TL176,QL34), Hà Giang-Hà Nội (QL2, QL37,QL2C) và sau đó từ Hà Nội về Tp HCM theo tuyến QL1 qua Ninh Bình Thanh Hóa Nghệ An Hà Tĩnh Quảng Bình Quảng Trị Huế Đà Nẵng Quảng nam Quang Ngãi Bình Định Tuy Hòa Nha Trang Phan Rang Phan Thiết Đồng Nai Hay từ Nha Trang Đà Lạt Tp HCM (đường nay đẹp hơn và ngắn hơn)... Theo tôi đi như vậy hợp lý hơn tỉnh thành nào bạn cũng qua theo 2 tuyến biển và Núi...
Về chi phí theo tôi là : Ăn 130k/ngày (1 buổi), uống 3 chai LaVe 30k/2ngày (nếu tiết kiệm có thể đem theo chai nhựa lầy nước từ nhà nghỉ) xăng 125k (#250-300km/ngày) ngủ 200-250k/ngày (nếu độc hành, 2 người thia share) Khu vực Tây Đông Bắc thì ngủ Bản hoặc nhà trọ dân sinh rẻ hơn # 50k/người, dằn túi # 2 triệu dự phòng là OK! Đi đường 14 thì cần bộ vá xe, QL1 thì không cần vì nhà cửa san sát nhau nhiều chổ vá... Thuốc thang mang theo chỉ cần thuốc tiêu chảy liều khẩn cấp, kem chống muỗi là đủ, mấy thứ khác không cần thiết ở đâu cũng có bán.
Chúc bạn thượng lộ bình an...
 
Last edited:
Re: Xin ý kiến về lịch trình của em ah!

Chào ban nakk666! Tôi thấy lịch trình của bạn dự kiến hơi lòng vòng, lập lại nhiều quảng đường trùng lặp. Theo tôi bạn nên sắp xếp lại đi từ Nam ra Bắc chọn cung đường QL14 hay QL1 và ngược lại chiều vào...còn đây tôi thấy bạn chiều ra khi QL14 khi QL1 và chiều vào cũng vậy? Do tôi cũng đang lên chương trình xuyên Việt tham dự chợ tình Khau Vai vào tháng 4/2014 nên có thể góp ý bạn theo tuyến sau (lộ trình dự kiến của tôi) còn nếu bạn đi thêm tỉnh thành khác thì bổ sung :
(chuyến ra theo QL14 - đường HCM Đông) Tp HCM-BMT, BMT-Kontum, Kontum-Khâm Đức hay Prao (Đông Giang-Quảng nam), Prao -Khe sanh, Khe Sanh Phong Nha-Kẻ Bàng, Phong nha-Thái Hòa Nghệ An, Thái hòa- Mai Châu- Cao Phong - Hòa Bình, Cao Phong (QL6)-Mù Cang Chải( QL32), Mù Cang Chải-Điện Biên Phủ (QL32,QL279,QL6) Điện Biên Phủ-Sapa (QL6, QL279,), Sapa-Hà Giang (QL4D,QL2), Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú-Đồng Văn(QL4C), Đồng văn-Mèo Vạc-Hà Giang (QL4C,TL182,TL176,QL34), Hà Giang-Hà Nội (QL2, QL37,QL2C) và sau đó từ Hà Nội về Tp HCM theo tuyến QL1 qua Ninh Bình Thanh Hóa Nghệ An Hà Tĩnh Quảng Bình Quảng Trị Huế Đà Nẵng Quảng nam Quang Ngãi Bình Định Tuy Hòa Nha Trang Phan Rang Phan Thiết Đồng Nai Hay từ Nha Trang Đà Lạt Tp HCM (đường nay đẹp hơn và ngắn hơn)... Theo tôi đi như vậy hợp lý hơn tỉnh thành nào bạn cũng qua theo 2 tuyến biển và Núi...
Về chi phí theo tôi là : Ăn 130k/ngày (1 buổi), uống 3 chai LaVe 30k/2ngày (nếu tiết kiệm có thể đem theo chai nhựa lầy nước từ nhà nghỉ) xăng 125k (#250-300km/ngày) ngủ 200-250k/ngày (nếu độc hành, 2 người thia share) Khu vực Tây Đông Bắc thì ngủ Bản hoặc nhà trọ dân sinh rẻ hơn # 50k/người, dằn túi # 2 triệu dự phòng là OK! Đi đường 14 thì cần bộ vá xe, QL1 thì không cần vì nhà cửa san sát nhau nhiều chổ vá... Thuốc thang mang theo chỉ cần thuốc tiêu chảy liều khẩn cấp, kem chống muỗi là đủ, mấy thứ khác không cần thiết ở đâu cũng có bán.
Chúc bạn thượng lộ bình an...
Đi đường Hồ Chí Minh Tây đi bạn...mình cũng dự định xuyên việt, nhưng thời gian ko nhiều nên chỉ đi ra rồi gửi xe về SG. Mới chỉ lên cung đường đến Thanh Hóa, đang phân vân là lên Hà Nội rồi đi Tây Bắc hay đi vòng tây bắc rồi quay về Hà Nội.
Ở mỗi chặng mình tìm những đoạn đường mới ít xe, và mình đi bằng vespa cổ.
Ngày 1: Có 2 cung đường đi, 1 dọc biển,1 lên núi
Vũng Tàu – Lagi – Phan Thiết – Phan Rang – Vĩnh Hy – Cam Ranh – Nha Trang (440 km): đi dọc biển, đường đèo ở vịnh Vĩnh Hy (xa hơn nhưng đẹp hơn) hoặc từ Phan Rang đi Ql 1 đến Cam Ranh, gần hơn 30km
Vũng Tàu – Bảo Lộc – Đà Lạt – Nha Trang (440 km): đi đèo Omega

Ngày 2:
Nha Trang – Pleiku (298 km) – Kon Tum (48 km)
Nếu ko kịp thì ngủ tại Pleiku

Ngày 3: Kon Tum – Bờ-Y (80 km) – Thạnh Mỹ (Quãng Trị) (196 km)

Ngày 4: Thạnh Mỹ - Khe Sanh (253 km)

Ngày 5: Khe Sanh – Khe Cát (148 km) - Phong Nha Kẻ Bàng (92 km)
Đường Hồ Chí Minh Tây

Ngày 6: Phong Nha – Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa) (352 km)

Từ đây có thể về Hà Nội rồi đi tiếp lên Tây Bắc hoặc đi vòng Tây Bắc rồi về lại Hà Nội. Mục đích chính của mình là xuyên Việt và chinh phục Trường Sơn Tây, cửa khẩu Bờ-Y và Tây Bắc.

Mình đi bằng vespa cổ nên ko đi đêm chỉ đi ban ngày.
Thời gian dự kiến là tết tây hoăc tết âm lịch, thời tiết mát mẻ, và có thể xin nghỉ làm được.
Mong nhận được chia sẽ của các bạn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,357
Bài viết
1,175,361
Members
192,067
Latest member
vietskytourism
Back
Top