Tôi đã mơ ước về cuộc du ngoạn này 10 năm rồi, mà đến bây giờ tôi mới thực hiện được là vì tôi đã tìm được người bạn đồng hành từ Đan Mạch.
Cuộc hành trình của tôi sẽ xuất phát từ Hà Nội và đạp tàn tàn đến Sài Gòn với thời gian là 3 tháng. Tôi chọn hướng đi như thế là sẽ tận dụng mùa gió bắc, thuận buồm xuôi gió, chứ đi ngược gió mệt lắm.
Tôi là người chịu trách nhiệm về vấn đề vận chuyển, chỗ ăn uống và chỗ nghĩ qua đêm, với chi phí của chung. Công việc của Kenneth là thiết kế trang web về cuộc hành trình cùng với huy động quỷ từ thiện ( từ Đan Mạch), cho việc tôi có đủ tài lực để thực hiện những bữa ăn ngon cho các em mồ côi mà chúng tôi sẽ ghé thăm.
Du ngoạn bằng xích lô sẽ giúp tôi gần gũi với những người tôi sẽ gặp trên đường và cũng là một cơ hội đọc đáo để cho tôi giảm cân.
Để tránh sự lo lắng và chuyện bàn ra của gia đình hay bạn bè, nên chỉ có vài người bạn thân thiết mới biết về chuyến du ngọan của tôi vào giờ phút cuối mà thôi.
Kenneth bên Hồ Hoàn Kiếm trước cuộc phiêu du.
Chỉ vào mùa lạnh mới có món bún sứa và mắm tôm.
Trong phố cổ, lề đường đi bộ được thương gia tận dụng tích cực.
23 tháng 3, 2011 cuộc hành trình bắt đầu, trễ hơn dự định 2 ngày, vì công ty vận chuyển gửi lầm xe từ Nha Trang đến Sài Gòn (thay vì phải gửi theo địa chỉ nhận là Hà Nội).
Tìm đường để trở ra QL.1 thật không đơn giản. Ngoại ô Hà Nội thay đổi khá nhiều.
Xe xích lô được một người bạn thân ở Nha Trang tìm giùm, tại 1 tiệm ve chai trên đường Lê Hồng Phong. Tôi mua xe trước cuộc hành trình 1 tuần, với giá 1.500.000 đồng. Sau đó tôi thay cặp bàn đạp xe, các bạc đạn, 3 cặp vỏ ruột mới, thay bố thắng, may lại mái che mưa và yên xe mất them 1.500.000 đồng. Miếng che dây sên tôi cũng làm thêm, nhưng sau 2 tiếng hành trình đã bị rớt ra.
Chỉ cần 1 cái dốc thoai thoải, là chúng tôi phải xuống xe để đẩy. Tôi không ngờ đạp xích lô sao lại nặng thế? Bây giờ tôi mới thấy kính nể và khâm phục những người hành nghề xích lô.
Cuộc hành trình của tôi sẽ xuất phát từ Hà Nội và đạp tàn tàn đến Sài Gòn với thời gian là 3 tháng. Tôi chọn hướng đi như thế là sẽ tận dụng mùa gió bắc, thuận buồm xuôi gió, chứ đi ngược gió mệt lắm.
Tôi là người chịu trách nhiệm về vấn đề vận chuyển, chỗ ăn uống và chỗ nghĩ qua đêm, với chi phí của chung. Công việc của Kenneth là thiết kế trang web về cuộc hành trình cùng với huy động quỷ từ thiện ( từ Đan Mạch), cho việc tôi có đủ tài lực để thực hiện những bữa ăn ngon cho các em mồ côi mà chúng tôi sẽ ghé thăm.
Du ngoạn bằng xích lô sẽ giúp tôi gần gũi với những người tôi sẽ gặp trên đường và cũng là một cơ hội đọc đáo để cho tôi giảm cân.
Để tránh sự lo lắng và chuyện bàn ra của gia đình hay bạn bè, nên chỉ có vài người bạn thân thiết mới biết về chuyến du ngọan của tôi vào giờ phút cuối mà thôi.
Kenneth bên Hồ Hoàn Kiếm trước cuộc phiêu du.
Chỉ vào mùa lạnh mới có món bún sứa và mắm tôm.
Trong phố cổ, lề đường đi bộ được thương gia tận dụng tích cực.
23 tháng 3, 2011 cuộc hành trình bắt đầu, trễ hơn dự định 2 ngày, vì công ty vận chuyển gửi lầm xe từ Nha Trang đến Sài Gòn (thay vì phải gửi theo địa chỉ nhận là Hà Nội).
Tìm đường để trở ra QL.1 thật không đơn giản. Ngoại ô Hà Nội thay đổi khá nhiều.
Xe xích lô được một người bạn thân ở Nha Trang tìm giùm, tại 1 tiệm ve chai trên đường Lê Hồng Phong. Tôi mua xe trước cuộc hành trình 1 tuần, với giá 1.500.000 đồng. Sau đó tôi thay cặp bàn đạp xe, các bạc đạn, 3 cặp vỏ ruột mới, thay bố thắng, may lại mái che mưa và yên xe mất them 1.500.000 đồng. Miếng che dây sên tôi cũng làm thêm, nhưng sau 2 tiếng hành trình đã bị rớt ra.
Chỉ cần 1 cái dốc thoai thoải, là chúng tôi phải xuống xe để đẩy. Tôi không ngờ đạp xích lô sao lại nặng thế? Bây giờ tôi mới thấy kính nể và khâm phục những người hành nghề xích lô.