What's new

Y Tý - Than Uyên - Mù Cang Chải cuối tháng 06/2010 (Đã chốt danh sách)

Status
Not open for further replies.
Lịch trình dự kiến:
Ngày 1: Đêm thứ 5 24/06: người và xe máy lên tàu Hà Nội - Lào Cai
Ngày 2: Sáng thứ 6 25/06 có mặt tại Lào Cai, ăn sáng sắp xếp hành lý. Lào Cai - Bát Xát - Trịnh Tường - Lũng Pô - A Lù - Ngải Thầu - Y Tý. Khoảng 80km, có khoảng 40 km đường rất xấu. Ăn, nghỉ trưa dọc đường. Ăn tối, ngủ đêm tại Y Tý.
Ngày 3: Thứ 7 26/06: Y Tý - Mường Hum - Can Qui Hồ - Ô Qui Hồ - Sa Pa - Lào Cai - Mường Khương - Si Ma Cai - Cán Cấu ( nếu xuất phát sớm có thể kịp chợ Cán Cấu ). Khoảng 180km. Ăn nghỉ trưa dọc đường. Ăn tối, ngủ đêm tại Si Ma Cai.
Ngày 4: Chủ nhật 27/06: Dậy sớm đi chơi chợ Si Ma Cai, chợ Bắc Hà. Si Ma Cai - Bắc Hà - Lào Cai : khoảng 100km. Tối về Lào Cai đón tàu về Hà Nội. Sáng thứ 2 có mặt tại Hà Nội.
Tàu HN - LC từ 20h 35 - 22h 5 có 4 chuyến
Tàu LC - HN từ 18h45 -21h có 4 chuyến
Tàu LC hạn chế gửi xe máy nên hết sức chú ý thời gian về ga đón tàu xuôi.
Mục tiêu chính là khu vực xung quanh Y Tý, và chợ Bắc Hà,nên các địa điểm khác nếu thuận tiện thì ghé thăm.
Chi phí dự kiến : 950.000 đã bao gồm: Ăn, ngủ, vé người, vé xe, xăng.
Chú ý: Các xế và ôm đăng ký cho biết thêm thông tin về xe của mình (nếu có), kinh nghiệm đi đường đèo dốc (có hay chưa).
Liên hệ:
Các bác đăng ký danh sách trên web và pm cho nick: ollo theo mẫu sau:
Nick phuot:
Họ tên: (bắt buộc)
Tuổi:
Suất đăng ký: xế (hay ôm)
Số đt: (bắt buộc)
YM: (bắt buộc)
Skype: (nếu có)
Loại xe: (nếu có thì ghi nhãn hiệu xe (VD: Jupiter, Wave, Win,...) (suất đăng ký làm ôm thì nhiều, xế thì ít thành ra bị thiếu xe, vì vậy khuyến khích các ôm có xe đăng ký mang theo xe)
- Đề nghị các bác đọc kỹ nguyên tắc đi đường nhé : trang 11
thường xuyên theo dõi để nắm tình hình nhé
Cần biết thêm chi tiết: YH: beast_hung
Chú ý: 13-5-2010: Tạm dừng tuyển ôm, xế. Các ôm xế chủ động liên hệ để ghép cặp và lo xe

ds12052010.jpg
 
Last edited by a moderator:
Em lần đầu tiên đi phượt.
Đợt đó chắc xin phép được cụ nhà và mấy mụ vợ để đi.

Bác chủ topic cho em đăng ký một chân làm ôm nhé (LÀM ÔM ạ - Em viết to sợ bác nhầm). Em có thể giúp các bác bơm xe trên đường, bơm trọc ở chỗ nghỉ, và có thể nhặt rau, nhặt sâu giúp các chị ah.

Ôi thôi bỏ mịe, mình mất xế òi... chẳng nhẽ mềnh nhảy lên xế thì quá bằng "Hoẵng đeo balô" =))

------------------------
Thể theo yêu cầu của chú ollo; cháu up lại cái này hộ chú

Về an toàn cho đoàn đi dọc đường:
- Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.
---> Phải có Dẫn đoàn + 2 chốt đoàn (ít nhất có 1 chốt đoàn).

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn. Còn khi chạy trời tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo.

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM, nhớ nhé CÁC ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với Dẫn đoàn hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

* Các điều CẤM:
1. Tuyệt đối không được vượt Lead, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường Lead đi trước.
2. Tuyệt đối không được tách đoàn: Trên box du lịch đã có nhiều kinh nghiệm đau thương về việc tách đoàn hay bị lạc đoàn rồi. Tôi nghĩ ko cần nói lại tầm quan trọng của nguyên tắc này.
3. Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

4. Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương thì tớ không nhắc, vì tin mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

[Original post by nguyenkhc]

---------------------------------------

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi xe máy, đề nghị mọi người tuân thủ các điều sau:

I. Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào.
- Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.

II. Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

III. Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

IV. Luôn bật đèn pha chế độ cốt (chiếu xuống đường, ko chiếu xa) từ khi rời HN đến khi về tới HN.

V. Nếu muốn vượt ô tô, cần làm theo thứ tự các bước sau:
1. Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

2. Chỉ được vượt bên trái.

3. Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

4. Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

5. Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

VI. Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]

-------------------------------

Không biết đoàn mình có đi đoạn nào dốc ko. Nhưng cứ nhét vô đây để tham khảo

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]

----------------------------

Một số thứ dặn thêm sau vụ CB:

1. Đã đi thì cấm hỏi, cấm cãi, cấm cười, cấm nghĩ rằng chúng ta điên vụ "Sao trời sáng vẫn bật đèn pha". Đèn vừa để giúp thành viên trong đội, đặc biệt là lead và chốt nhận biết lẫn nhau (cả đường có mấy ai như chúng mình đâu) và để các xe (đặc biệt là xe đi ngược chiếu) cũng chú ý đến chúng mình và có ý thức mà tránh chúng mình (cũng lại lý do là cả đường có mấy ai như chúng mình đâu). Do vậy, khi xách xe đi kiểm tra thì nhớ kiểm tra đèn đóm đầy đủ. Bật pha thì đèn trước và sau đều phải sáng nhá. Hum CB có một nhà bật pha mà đèn đuôi ko sáng; chốt đi cuối đếm xe thì kiểu gì cũng thấy thiếu 1 :T :T

2. Khoảng cách các xe đã ghi ở trên; yêu cầu thực hiện một cách thực tế trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình. CB đội trên đường đi đã gặp lỗi cơ bản này; nên dẫn đến tình trạng cậu đằng trước cứ phòng vèo vèo; các cụ rùa đằng sau đôi khi bị lúng túng, và thậm chí là còn có cả màn thất lạc, nhầm đường. Đi với tập thể; không chỉ đi cho mình mà còn phải đi cho đồng đội.

3. Cậu nào lead thì đến chỗ rẽ nên chậm hẳn lại, có điều kiện thì tốt nhất dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Tránh tình trạng để dân lầm đường lạc lối. Quy tắc dừng xe đã nêu ở trên; chỉ lưu ý trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta (nếu là người dừng). Khi dừng, nhớ dừng ở lề đường bên phải; vì anh chị em đang đi bên phía đường này, còn để ý được (mà nếu đứa mắc dịch đó ko chịu để ý thì ta còn để ý được chúng mà vẫy lại kịp). Nghiêm cấm việc dừng ở tận phía bên kia đường và bắt đầu rú rít, vẫy điên loạn như tarzan về phố trong khi chưa chắc cái đứa mình vẫy nó đã nghe, nhìn thấy được.

4. Đồng chí nào lead thì cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ thì giảm xuống, cấm cứ đang đà phóng vù vù, làm mồi cho mấy thằng cá vàng cá cảnh nó thịt anh em thì cứ đè cổ lead ra mà chém.

--------------
Tạm thời là vậy, đồng chí nào bổ sung thêm để làm luôn quả Hương ước đi đường :))

Quy định như trên; cam kết thực hiện thì mới được đi. Giữa đường giở chứng thì mời tách đoàn. Đường xấu, yêu cầu đi đứng có kỷ luật, vớ vẩn là lại có đứa đi về bằng đường chim bay thì nản lắm.
 
ok chị, chị có laptop ko? đem ra café Nguyễn Du ngồi cho sướng :D

Có. 4pm nhé? Trước khi đi sẽ ring.

@Tào Phớ: Lần sau nhớ dặn dò kỹ trước khi đưa máy phim cho người đã giải nghệ chụp nhé :D Sẽ về nhà tìm phim, hy vọng nó chưa mốc meo lên.

@ Ollo và Mũ Đen: Tờ xin nhập nhóm đi tối thứ 6 ;)
 
Em lần đầu tiên đi phượt.
Đợt đó chắc xin phép được cụ nhà và mấy mụ vợ để đi.

Bác chủ topic cho em đăng ký một chân làm ôm nhé (LÀM ÔM ạ - Em viết to sợ bác nhầm). Em có thể giúp các bác bơm xe trên đường, bơm trọc ở chỗ nghỉ, và có thể nhặt rau, nhặt sâu giúp các chị ah.

Thiếu xế trầm trọng, nên hễ biết cụ nào là "thằng" thì nhà cháu cứ xếp xế tất, sau mà dư xế ra hẵng hay, cụ thông cảm :D
 
Ôi lúc đầu cứ thấy xế vào chém tả tơi nhưng đến khi đi off mới chốt đc các bác ạ đừng lo qué heheheh theo kinh nghiệm mấy đoàn khác lúc đầu thiếu sau thừa xế tự ôm xế ;))
 
mình có con Dream đời 95,biển 3 số,giấy tờ đầy đủ.chưa tham gia Phượt hay đi đèo dốc lần nào.nói chung là chưa có kinh nghiệm,thì có tham gia được ko nhỉ.bắt đầu nghỉ hè,mình sẽ làm lại bộ côn cho con xe...
 
Có. 4pm nhé? Trước khi đi sẽ ring.

@Tào Phớ: Lần sau nhớ dặn dò kỹ trước khi đưa máy phim cho người đã giải nghệ chụp nhé :D Sẽ về nhà tìm phim, hy vọng nó chưa mốc meo lên.

@ Ollo và Mũ Đen: Tờ xin nhập nhóm đi tối thứ 6 ;)

:D em ké cẩm vói bà chị oai, em cũng tiếng tiếc buổi học tối t5 mặc dầu rất mún bùng hoc (NT)
 
mình có con Dream đời 95,biển 3 số,giấy tờ đầy đủ.chưa tham gia Phượt hay đi đèo dốc lần nào.nói chung là chưa có kinh nghiệm,thì có tham gia được ko nhỉ.bắt đầu nghỉ hè,mình sẽ làm lại bộ côn cho con xe...

Chưa biết cả mẹt của mợ mà ngồi đây phán xem con xe một thập niên của mợ có phượt được không thì khác nào.....bảo mợ chưn ngắn chưn dài. Muốn biết có phượt được không dễ ợt, chạy ra bãi cát sông hồng ấy, cho xe chạy ở bãi cát lòng vòng cả tiếng trên cát mà vẫn bon bon thì ok. còn gài số 11 + kịch ga + vứt cả xế xuống mà vẫn ì, thì mời mụ đắp chiếu con xế đấy ở nhà.

Còn nếu muốn con xế ấy phượt ngon, bán lại cho tớ 3 triệu.;):))
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,296
Bài viết
1,174,950
Members
192,025
Latest member
369
Back
Top