What's new

Y Tý - Than Uyên - Mù Cang Chải cuối tháng 06/2010 (Đã chốt danh sách)

Status
Not open for further replies.
Lịch trình dự kiến:
Ngày 1: Đêm thứ 5 24/06: người và xe máy lên tàu Hà Nội - Lào Cai
Ngày 2: Sáng thứ 6 25/06 có mặt tại Lào Cai, ăn sáng sắp xếp hành lý. Lào Cai - Bát Xát - Trịnh Tường - Lũng Pô - A Lù - Ngải Thầu - Y Tý. Khoảng 80km, có khoảng 40 km đường rất xấu. Ăn, nghỉ trưa dọc đường. Ăn tối, ngủ đêm tại Y Tý.
Ngày 3: Thứ 7 26/06: Y Tý - Mường Hum - Can Qui Hồ - Ô Qui Hồ - Sa Pa - Lào Cai - Mường Khương - Si Ma Cai - Cán Cấu ( nếu xuất phát sớm có thể kịp chợ Cán Cấu ). Khoảng 180km. Ăn nghỉ trưa dọc đường. Ăn tối, ngủ đêm tại Si Ma Cai.
Ngày 4: Chủ nhật 27/06: Dậy sớm đi chơi chợ Si Ma Cai, chợ Bắc Hà. Si Ma Cai - Bắc Hà - Lào Cai : khoảng 100km. Tối về Lào Cai đón tàu về Hà Nội. Sáng thứ 2 có mặt tại Hà Nội.
Tàu HN - LC từ 20h 35 - 22h 5 có 4 chuyến
Tàu LC - HN từ 18h45 -21h có 4 chuyến
Tàu LC hạn chế gửi xe máy nên hết sức chú ý thời gian về ga đón tàu xuôi.
Mục tiêu chính là khu vực xung quanh Y Tý, và chợ Bắc Hà,nên các địa điểm khác nếu thuận tiện thì ghé thăm.
Chi phí dự kiến : 950.000 đã bao gồm: Ăn, ngủ, vé người, vé xe, xăng.
Chú ý: Các xế và ôm đăng ký cho biết thêm thông tin về xe của mình (nếu có), kinh nghiệm đi đường đèo dốc (có hay chưa).
Liên hệ:
Các bác đăng ký danh sách trên web và pm cho nick: ollo theo mẫu sau:
Nick phuot:
Họ tên: (bắt buộc)
Tuổi:
Suất đăng ký: xế (hay ôm)
Số đt: (bắt buộc)
YM: (bắt buộc)
Skype: (nếu có)
Loại xe: (nếu có thì ghi nhãn hiệu xe (VD: Jupiter, Wave, Win,...) (suất đăng ký làm ôm thì nhiều, xế thì ít thành ra bị thiếu xe, vì vậy khuyến khích các ôm có xe đăng ký mang theo xe)
- Đề nghị các bác đọc kỹ nguyên tắc đi đường nhé : trang 11
thường xuyên theo dõi để nắm tình hình nhé
Cần biết thêm chi tiết: YH: beast_hung
Chú ý: 13-5-2010: Tạm dừng tuyển ôm, xế. Các ôm xế chủ động liên hệ để ghép cặp và lo xe

ds12052010.jpg
 
Last edited by a moderator:
Híc, đăng kí muộn nên không được đi phượt cùng mọi người. Ngày mai mọi người off, xin hỏi có được đến off cùng mọi người không ạh, muốn đi hihi...
 
Tình hình là rất tình hình. Đến giờ này mà mình thấy mọi thứ vẫn chưa rõ ràng lắm.

@ ollo: bác chia nhóm là nhằm ý đồ gì, và để thực hiện ý đồ của bác thì 2 nhóm sẽ như thế nào? Em nghĩ cũng đã đến thời điểm rõ ràng thêm cho anh em nắm tình hình. Nếu chia để giám sát theo nhóm nhỏ, hay chia để chia thành 2 đoàn độc lập thì cũng cần nêu ra để mọi người chủ động.

Tài chính và tham gia: Các cụ tham gia là ghi nhận tinh thần ham chơi. Nhưng mai là off để mua vé tàu + gửi xe rồi. Có lẽ các thủ quỹ (hình như tạm thời đang có thủ quỹ riêng cho 2 nhóm) nên đưa ra deadline cho các bạn ko đến off ngày nào là ngày cuối cùng phải đóng tiền. Ví dụ hết tuần này, cá nhân nào ko chuyển tiền đặt gạch coi như chúng ta bye bye.

Nếu chia nhóm và tách hoàn toàn theo như một trong 2 giả thiết trên: Mua vé tàu và gửi xe tập trung một đầu mối trước. Sau đó tách bạch về tài chính giữa 2 đoàn. Nếu có cùng vào ăn một quán, ngồi ăn chung thì sau đó cứ bổ đầu mà chia theo nhóm nhỉ. Khách sạn chắc cũng vậy hoặc tùy nhu cầu ăn ở của mỗi nhóm nhỏ đó.

Ngày mai off rồi, cái gì chốt được ở đây thì chốt luôn đi các bác ạ. Mai các bác phân công lại trách nhiệm của lead đoàn/nhóm, chốt (khóa đuôi) nhóm, và tài vụ tài chính nhóm. Không chốt được mấy cái này sau off ngày mai thì coi như mọi người toàn phượt bằng mồm suốt từ đầu tháng 5 đến giờ. Cố gắng mọi người nhé. Tớ ở nhà đợi tin tốt.

Tạm thời dặn dò như thế. Sau khi mọi người off xong, tớ nắm tình hình sẽ góp ý tiếp nếu chưa bác nào bảo tớ phải "shut the **** up".
 
Tình hình là rất tình hình. Đến giờ này mà mình thấy mọi thứ vẫn chưa rõ ràng lắm.

@ ollo: bác chia nhóm là nhằm ý đồ gì, và để thực hiện ý đồ của bác thì 2 nhóm sẽ như thế nào? Em nghĩ cũng đã đến thời điểm rõ ràng thêm cho anh em nắm tình hình. Nếu chia để giám sát theo nhóm nhỏ, hay chia để chia thành 2 đoàn độc lập thì cũng cần nêu ra để mọi người chủ động.

Tài chính và tham gia: Các cụ tham gia là ghi nhận tinh thần ham chơi. Nhưng mai là off để mua vé tàu + gửi xe rồi. Có lẽ các thủ quỹ (hình như tạm thời đang có thủ quỹ riêng cho 2 nhóm) nên đưa ra deadline cho các bạn ko đến off ngày nào là ngày cuối cùng phải đóng tiền. Ví dụ hết tuần này, cá nhân nào ko chuyển tiền đặt gạch coi như chúng ta bye bye.

Nếu chia nhóm và tách hoàn toàn theo như một trong 2 giả thiết trên: Mua vé tàu và gửi xe tập trung một đầu mối trước. Sau đó tách bạch về tài chính giữa 2 đoàn. Nếu có cùng vào ăn một quán, ngồi ăn chung thì sau đó cứ bổ đầu mà chia theo nhóm nhỉ. Khách sạn chắc cũng vậy hoặc tùy nhu cầu ăn ở của mỗi nhóm nhỏ đó.

Ngày mai off rồi, cái gì chốt được ở đây thì chốt luôn đi các bác ạ. Mai các bác phân công lại trách nhiệm của lead đoàn/nhóm, chốt (khóa đuôi) nhóm, và tài vụ tài chính nhóm. Không chốt được mấy cái này sau off ngày mai thì coi như mọi người toàn phượt bằng mồm suốt từ đầu tháng 5 đến giờ. Cố gắng mọi người nhé. Tớ ở nhà đợi tin tốt.

Tạm thời dặn dò như thế. Sau khi mọi người off xong, tớ nắm tình hình sẽ góp ý tiếp nếu chưa bác nào bảo tớ phải "shut the **** up".
Thật ra theo em tháy Ollo chia nhóm cũng vì đoàn ta đông quá ( trên 10 xe) nên chia nhóm để tiện quản lí hơn thôi chứ chả có ý đồ gì như bác nói đâu. Nhóm nhỏ thì trưỡng đoàn dễ rà danh sánh thành viên trên đường phượt và thuận lợi cho nhóm khi hỗ trợ nhau so với nhóm đông.
Còn viẹc bác nói off thì như 2 thủ quỷ 2 nhóm đã nói rõ, ai đi off đóng tiền thì cứ thế mà làm danh sách, còn lại cut hết, nếu cut nhiều có khi gộp lại thành 1 nhóm không chừng nên mọi việc đều phải sau off mới tính, Có lẽ vì thế mà Ollo ít pm cho mọi người,
Mong mọi người kiên nhẫn đến sau off lần 2.
 
Tối nay là buổi off thứ 2 rồi, nhà em thiết nghĩ nội dung chúng ta nên tập trung như:
- Lên danh sách 10 xe sẽ gửi đầu tiên, đóng tiền mua vé gửi xe cộng đóng tiền mua vé người (trừ một số bạn ở xa+ 1 số ôm chưa chắc chắn sẽ có deadline cụ thể, sau thời gian đó ai không đóng or không thông báo cho anh Ollo thì coi như loại)
- Phân công cụ thể ai chịu trách nhiệm về mảng nào ví dụ nếu đoàn chia thành 2 nhóm...> sẽ có 2 thủ quỹ. Tất cả những khoản chung như khách sạn, ăn uống... của cả đoàn thì 2 thủ quỹ có trách nhiệm tính toán với nhau và lo cho nhóm của mình.
- Phân công cụ thể lead, chốt, khóa đuôi.
- Phân công cụ thể ai chịu trách nhiệm mảng hậu cần chung của nhóm.

Note: Chúng ta đã join chung thành 1 đoàn, 1 nhóm do vậy em đề cao tính trách nhiệm của mỗi thành viên. Nếu đến bây giờ bạn nào chỉ có ý định dập dòm, cứ đăng ký thì mong các bạn hãy quyết định luôn trong buổi off tối nay để chúng ta còn phân công và tổ chức lại.
 
1. Lên danh sách đoàn: theo thành viên đóng tiền trong tối nay. Với các đồng chí không thể có mặt:
- Tìm cách chuyển tiền ra luôn và ngay. rieng1nguoi liên hệ luôn với thủ quỹ nhóm 2 (hình như là nhanntt thì phải) hỏi phương thức giao nhận tiền. Trong ngày thì tốt
- Nhóm 2 không biết. Nhóm 1 cho deadline luôn là trong buổi ọp tối hôm nay. Vì xét thấy không đồng chí nào trong nhóm 1 có khả năng vắng mặt ngày hôm nay. Nếu vắng mặt thì tìm cách chuyển tiền cho xế hoặc ôm của mình đến đóng thay. Nhóm 1 chốt danh sách luôn trong tối nay.

2. 10 xe gửi đầu tiên: như đã nói lần trước. Ưu tiên 2 xe nhà zozo và hatde. 8 xe còn lại phân phối cho những xe tối nay đến đặt gạch. Nếu nhiều hơn 8 sẽ rút thăm.

3. Em cũng đề nghị cụ ollo sớm có nhời xác định ranh giới rõ ràng giữa 2 nhóm trước buổi off tối nay để còn liệu đường tính toán tiếp theo.

4. Xế và ôm lưu ý những khoản 2 người share như tiền xăng + vé cho xe. Nhắc hơi thừa nhưng nhắc cho nhớ; có cớ nói nhau chứ nhiều khi xế đóng xong tiền vé cho xe mới nhớ ra khoản này chia đôi mà lại ngại ngùng ko dám đòi ôm thì dở lắm.
 
- Sau khi off lân2: Số xe nhỏ hơn 12 thì sẽ gộp 2 nhóm làm 1, nếu từ 12 trở lên vẫn chia làm 2 nhóm.
- Hai nhóm sẽ cùng ăn, cùng đi , cùng ở trong ngày đầu từ Hà nội đến Y Tý. Với một đoàn lớn như vậy (16 xe) việc tìm chỗ ăn, nghỉ cũng là vấn đề lớn, trong quá trình chạy xe sẽ có sự tách tốp. Vì vậy chia nhóm 1: chủ yếu là những người đã chạy với nhau rồi. Nhóm 2: chủ yếu là những người chưa từng chạy với nhau bao giờ. Không muốn tạo áp lực cho các xế mới về tốc độ, và bản thân mình cũng chạy rất chậm :D
- Với số tiền 300.000 trong lần đóng đầu tiền chỉ đủ chi phí tiền vé, các đồ lặt vặt mua chung và có thể đủ cho cả chi phí ngày đầu, nên chỉ cần một đầu mối thu tiền là được: Hoẵng và Zozo
- Những người không có ý kiến phản hồi, hoặc yêu cầu giúp đỡ gì trên web trước khi off, không liên lạc gì với đối tác, không đi off thì mặc định là loại khỏi danh sách.

Sau khi off sẽ ghép DS và phân chia công việc cho mọi người. Chỉ lấy thêm xế cho ôm nếu ôm bị bỏ rơi, nếu không đủ xế ôm ở nhà, không lấy thêm ôm.

Quan điểm về việc tặng quà: Không có sự chuẩn bị chu đáo, không có kế hoạch cụ thể thì không làm. Vì việc tặng quà không hề đơn giản chút nào: phải có sự khảo sát, lựa chọn đối tượng, loại quà, số lượng, cách thức .... nếu không sự nhiệt tình trở thành vô nghĩa, có khi còn bị chửi ....
 
Em chẳng biết các bác thế nào chứ việc tặng quà giờ nó hơi nhàm :(
Bạn em đi làm từ thiện về và kể chuyện mà em cứ thấy buồn buồn. Mục đích của chuyến đi là " đi để xả stress". Vậy mình cứ đi thôi, chuẩn bị ít bánh kẹo, vì trên đường chắc chắn gặp trẻ em địa phương, thích thì cho, tụi nó cũng vui, mình cũng vui, mình đi chơi mà. :Dam

Em góp ý là như vậy, còn tùy các bác quyết (vì em cũng là dân mới) và quan điểm của em là mọi người sao em vậy, thế nào cũng chơi, hehe :help

Còn chuyện ghép xe thế nào thì theo em bà chị Thuận Anh hơi sồn sồn nhé, cứ tính mãi làm gì cho khổ, tối nay gặp chốt được danh sách, từ đó mọi thứ rõ ràng, sắp xếp và bố trí đều ok. Chỉ chốt lại 1 câu, tối nay off đóng tiền và chốt danh sách, ai ở xa chuyển tiền trong 2 ngày, xong khóa lại, chém gió trên topic và đợi ngày đi. Thế nhể các bác nhể ;)
 
-
Quan điểm về việc tặng quà: Không có sự chuẩn bị chu đáo, không có kế hoạch cụ thể thì không làm. Vì việc tặng quà không hề đơn giản chút nào: phải có sự khảo sát, lựa chọn đối tượng, loại quà, số lượng, cách thức .... nếu không sự nhiệt tình trở thành vô nghĩa, có khi còn bị chửi ....
E ủng hộ quan điểm quá cáp này của anh ollo :)
Thực ra e thấy tặng quà là rất hay nhưng có lẽ là quà phải hợp với nhu cầu của người dc tặng ;)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,292
Bài viết
1,174,913
Members
192,024
Latest member
MienPham
Back
Top