What's new

[Đã đi] 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Sẽ là một đêm trăng nơi núi rừng Nậm Nung xanh và một sớm bình minh sương giăng mặt hồ Nam Ka.

Sẽ mỏi nhừ tay lái với con đường mòn từ Đạ Long vào Đưng K'Nớ.

Sẽ là những ly rượu rót mãi, rót mãi, hết rượu, không sao, mấy anh sẳn sàng chạy qua nhà dân mượn rượu.

Sẽ là những giọng ca nhừa nhựa lấp đầy cái u tịch của núi rừng.

Sẽ vẫy vùng cùng dòng Krông Nô mặc cho lủ ruồi vàng vo ve.

Sẽ đu dây, bắt cá, hái rau rừng, cùng nhau nhóm hồng bếp lửa.

Sẽ trở về với hành trang nặng trĩu những tấm lòng mà tui dám chắc thời buổi này dễ gì kiếm được.

Nên 722 lần trở lại này nhứt định phải trở lại.



Thời gian: sáng thứ Năm 2/8/2012 - tối mịt ngày Chủ nhựt 5/8/2012.

Lịch trình chi tiết:

Day 1: SG - Madagui - đèo B40 - Daknong - Nậm Nung

tối ngủ Thiền viện Đạo Nguyên (có thể hạ trại hoặc xin ngủ trong Thiền viện)


Day 2: Nậm Nung - thác Bảy tầng (bao bể) - hồ Nam Ka

tối ngủ ở Nam Ka (có thể hạ trại hoặc ngủ trong trạm kiểm lâm gần đó)


Day 3: hồ Nam Ka - trạm kiểm lâm Đạ Long, nơi vì nó mà có 722 lần trở lại.

tối ngủ trong căn nhà gỗ nằm lọt thỏm giữa bốn bề rừng núi.


Day 4: Đưng K,Nớ - Suối Vàng - Bảo Lộc - Sài Gòn

tối ngủ Suối Tiên. hờ hờ hờ hờ



Có:

tắm hồ, tắm thác, tắm suối, tắm vòi hoa sen lộ thiên.

sình lầy, dốc trơn và đường Đông Trường Sơn vừa mới làm xong.

cá suối, rau rừng, rượu ngâm sáp ong rừng, chè bắp.

Nhiêu thôi, đủ để xách đít lên đường lần thứ hai rồi hé!


Chi phí: 700k (xăng xế ôm tự xử)
 
Last edited by a moderator:
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Sẽ là một đêm trăng nơi núi rừng Nậm Nung xanh và một sớm bình minh sương giăng mặt hồ Nam Ka.

Sẽ mỏi nhừ tay lái với con đường mòn từ Đạ Long vào Đưng K'Nớ.

Sẽ là những ly rượu rót mãi, rót mãi, hết rượu, không sao, mấy anh sẳn sàng chạy qua nhà dân mượn rượu.

Sẽ là những giọng ca nhừa nhựa lấp đầy cái u tịch của núi rừng.

Sẽ vẫy vùng cùng dòng Krông Nô mặc cho lủ ruồi vàng vo ve.

Sẽ đu dây, bắt cá, hái rau rừng, cùng nhau nhóm hồng bếp lửa.

Sẽ trở về với hành trang nặng trĩu những tấm lòng mà tui dám chắc thời buổi này dễ gì kiếm được.

Nên 722 lần trở lại này nhứt định phải trở lại.



Thời gian: sáng thứ Năm 2/8/2012 - tối mịt ngày Chủ nhựt 5/8/2012.

Lịch trình chi tiết:

Day 1: SG - Madagui - đèo B40 - Daknong - Nậm Nung

tối ngủ Thiền viện Đạo Nguyên (có thể hạ trại hoặc xin ngủ trong Thiền viện)


Day 2: Nậm Nung - thác Bảy tầng (bao bể) - hồ Nam Ka

tối ngủ ở Nam Ka (có thể hạ trại hoặc ngủ trong trạm kiểm lâm gần đó)


Day 3: hồ Nam Ka - trạm kiểm lâm Đạ Long, nơi vì nó mà có 722 lần trở lại.

tối ngủ trong căn nhà gỗ nằm lọt thỏm giữa bốn bề rừng núi.


Day 4: Đưng K,Nớ - Suối Vàng - Bảo Lộc - Sài Gòn

tối ngủ Suối Tiên. hờ hờ hờ hờ



Có:

tắm hồ, tắm thác, tắm suối, tắm vòi hoa sen lộ thiên.

sình lầy, dốc trơn và đường Đông Trường Sơn vừa mới làm xong.

cá suối, rau rừng, rượu ngâm sáp ong rừng, chè bắp.

Nhiêu thôi, đủ để xách đít lên đường lần thứ hai rồi hé!


Chi phí: 700k (xăng xế ôm tự xử)
Trang 1, Trungcao nhé :)
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Mình muốn trưng cầu dân ý, đoàn mình có nên tách thành 2 nhóm : tốc độ cao và tốc độ trung bình không?

Các bạn có khả năng và thích tốc độ cao sẽ thành 1 nhóm, ưu tiên các xế-ôm có sở thích chụp hình chụp ảnh. Các bạn di chuyển nhanh hơn, có nhiều thời gian dừng lại để săn ảnh. Nhóm tốc độ trung bình sẽ thong thả chạy xe, không bị sức ép phải bắt kịp nhóm tốc độ cao. Thỏa mãn sở thích từ nhiều phía. :) Và cả đoàn vẫn giữ được sự kết nối liên tục. Sau chuyến 722 ver 1.0, mình rút kinh nghiệm là mình đi tốc độ trung bình 40-60km/h mà phải cố bắt kịp nhóm chạy tốc độ tb 60-90km/h, ngược lại, nhóm đi nhanh lại liên tục phải dừng chờ nhóm đi chậm rồi xuất phát lại mất hút nhau, căng thẳng và ức chế từ cả hai phía.

Theo Trung cái gì cũng có lợi hại, nhưng khi chia nhau thì hại nhiều hơn! hãy đoàn kết cùng nhau từ điểm xuất phát và đích đến! vì đây là 1 đoàn chức không phải là 02 đoàn! Đi cùng đi, đến cùng đến! Chuyến đi cần có sự thoải mái ngay từ đầu khỏi phải bị ức chế về tâm lý. Trung xin đề xuất chủ thớt:
1. không chia tách đoàn;
2. Không qua mặt dẫn đoàn và rớt lại sau chốt đoàn;
3. Khi vi phạm lần 2, chủ thớt yêu cầu thành viên đó rời khỏi đoàn.
Nếu có sự rõ ràng sẽ không ảnh hưởng tâm lý đâu mọi người.

Chia sẽ thêm: Trung đã tham gia cùng đoàn, bạn này lái cứng lắm "theo Trung", vì muốn đi trước để chụp ảnh, sợ mọi người đuổi theo kịp không có thời gian "tác nghiệp" và đam mê tốc độ nên đã xãy ra tai nạn, còn tâm lý những người đi sau cũng muốn theo mọi người phía trước! Vì xế - ôm đã phân chia rõ ràng, Nếu chia 2 nhóm là phải thay đổi thì tội cho Thớt chủ lắm! Vì ôm nào cũng muốn ngồi trên xế "tốc độ" thì sau?????

AN TOÀN LÀ BẠN - TAI NẠN LÀ THÙ!​
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Cái này hiệu quả ko Joe Wang?? Nhớ hồi 722 BGM anh Thuận cũng quấn mà chạy đc 1 lúc là đứt dây mà??

Sáng qua, tui có tìm và hỏi thăm về việc nên mua dây thừng quấn hay dây xích cho bánh xe để chuẩn bị cho đường lên thác 7 tầng, thì được khuyên là nên mua bộ dây xích vì dây thừng quấn bánh xe đi cung này sẽ không hiệu quả. Việc mua bộ dây xích này ở thành phố cũng không dễ, và được hướng dẫn là đoàn nhà mình có đi ngang qua Madagui thì trước khi đến chợ Madagui (qua ngã tư 1 chút, bên trái) là có một nhà to bán phụ tùng xe ở đây bán rất nhiều loại dây xích cho các loại xe khác nhau. Vừa rồi anh Xe đạp đã mua bộ xích cho chiếc jupiter đi cung 722 là 80k.

Chủ thớt cho đoàn dừng ở đây 1 tí để xe nào chưa có xích bánh xe thì sắm cho xe hen. Tui cũng được lưu ý là bộ xích này của mỗi xe mỗi khác, rất ít xe có thể dùng chung.

P/s: Mấy thông tin này lấy được từ sáng hôm qua, định post để mọi người biết sớm nhưng trang này bị nghẽn mãi, vào ko được.
 
Last edited:
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Sáng qua, tui có tìm và hỏi thăm về việc nên mua dây thừng quấn hay dây xích cho bánh xe để chuẩn bị cho đường lên thác 7 tầng, thì được khuyên là nên mua bộ dây xích vì dây thừng quấn bánh xe đi cung này sẽ không hiệu quả. Việc mua bộ dây xích này ở thành phố cũng không dễ, và được hướng dẫn là đoàn nhà mình có đi ngang qua Madagui thì trước khi đến chợ Madagui (qua ngã tư 1 chút, bên trái) là có một nhà to bán phụ tùng xe ở đây bán rất nhiều loại dây xích cho các loại xe khác nhau. Vừa rồi anh Xe đạp đã mua bộ xích cho chiếc jupiter đi cung 722 là 80k.

Chủ thớt cho đoàn dừng ở đây 1 tí để xe nào chưa có xích bánh xe thì sắm cho xe hen. Tui cũng được lưu ý là bộ xích này của mỗi xe mỗi khác, rất ít xe có thể dùng chung.

P/s: Mấy thông tin này lấy được từ sáng, định post để mọi người biết sớm nhưng trang này bị nghẽn mãi, vào ko được.


Nhứt trí vụ này. Thanks Haydoiday nhé!
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Ý em là chi tiết hơn đó chị BBo ^^

VD như đường mấy?... Để em search & nắm sơ sơ...khỏi lạc ^^


Trưa rãnh trả lời vụ này. Trungcao lưu ý là CHỐT ĐOÀN đó nha! :gun
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Theo Trung cái gì cũng có lợi hại, nhưng khi chia nhau thì hại nhiều hơn! hãy đoàn kết cùng nhau từ điểm xuất phát và đích đến! vì đây là 1 đoàn chức không phải là 02 đoàn! Đi cùng đi, đến cùng đến! Chuyến đi cần có sự thoải mái ngay từ đầu khỏi phải bị ức chế về tâm lý. Trung xin đề xuất chủ thớt:
1. không chia tách đoàn;
2. Không qua mặt dẫn đoàn và rớt lại sau chốt đoàn;
3. Khi vi phạm lần 2, chủ thớt yêu cầu thành viên đó rời khỏi đoàn.
Nếu có sự rõ ràng sẽ không ảnh hưởng tâm lý đâu mọi người.

Chia sẽ thêm: Trung đã tham gia cùng đoàn, bạn này lái cứng lắm "theo Trung", vì muốn đi trước để chụp ảnh, sợ mọi người đuổi theo kịp không có thời gian "tác nghiệp" và đam mê tốc độ nên đã xãy ra tai nạn, còn tâm lý những người đi sau cũng muốn theo mọi người phía trước! Vì xế - ôm đã phân chia rõ ràng, Nếu chia 2 nhóm là phải thay đổi thì tội cho Thớt chủ lắm! Vì ôm nào cũng muốn ngồi trên xế "tốc độ" thì sau?????

AN TOÀN LÀ BẠN - TAI NẠN LÀ THÙ!​

Vậy BBO gút lại:chúng ta không chia nhóm, nhưng các bạn sẽ cân đối sức chạy của cả nhóm để điều hòa với nhau nhé. Anhtuands dẫn đoàn, Trungcao chốt đoàn, các xế độc hành sẽ chia sẻ phụ BBO thồ thực phẩm cho trưa thứ 5 và thứ 6.

Chiều nay sẽ mang chàng Wave còi đi thay bố thắng, dây thắng trước, chỉnh nhông sên dĩa, phuộc, rút căm (nếu cần), mới thay bình nhớt Honda cách nay 1 tháng, chắc chạy cũng dc gần 1000km, thay luôn vậy, mua bỏ cốp 1 ruột casumina bánh sau. Đèn xe chị tối hù, Zerobuon báo cho biết cái con đèn bi nhiêu đấy?

Hôm nay thứ hai. Còn ngày mai, ngày mốt nữa thôi. Đi lấy giấy xin phép cho sếp kí đâyyyyyyyyyyyyy.:)
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Trưa rãnh trả lời vụ này. Trungcao lưu ý là CHỐT ĐOÀN đó nha! :gun

Bởi vậy mới cần cái cung đường nè... Nhưng muh bữa có ku nào nói có bộ đồ nghề sửa xe đó? Kêu ku đó chốt đoàn chung đi - tui đâu có đâu!!!
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

Firm cho Namir một suất xế nhé, vậy là chốt lại danh sách các cặp xế ôm như sau:

1/ Anhtuands - Ngọc Trần
2/ Zerobuon - Boulevard
3/ Vũ Cận - Yumi
4/ Tianyi - haydoiday
5/ Tyopinky - Hồng Cẩm
6/ zarokenji - boncourage
7/ Nhân Tâm - bunthiu
8/ hoannamle - Quang Vinh
9/ Kim Hoàng - BBO
10/ Tiến Nguyễn - Mai Đào
11/ jarkko2806 - vu_hai
12/ joewang85- Hoàng Vinh
13/ Namir - jimmytrung169
14/ Bụi đường (độc hành)
15/ SVC (độc hành)

Tình hình nghiêm trọng có biến- Tui ôm kô có xe và zarokenji xế kô xe nốt đang ngóc cổ chờ xế nào yểm hộ. Rất chi là trân trọng xế nào quan tâm chia sẻ giúp qua cơn 722 nì.

Đa tạ,
 
Re: 722 - Nậm Nung Xanh - Nam Ka Hồ - Lán Tranh - Đưng K'Nớ (sáng 2/8 - 5/8/2012)

HIX, e nèk, có bộ vá nhưng e ko đi chốt đoàn được, a cứ chốt, ai bị alo, là way lại, với lại e cũng ko chuyên nghiệp máy, nên cũng ko sao đâu a
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,430
Bài viết
1,175,888
Members
192,104
Latest member
lyhoangbaothy
Back
Top