What's new

722 Theo 1 cách nhìn khác => "722 R"

Sự thật về 1 cung đường _ 722R

Vậy là mọi thứ đã End lại 1 cách nhanh chóng, trải qua 5 ngày đã có lúc "tuyệt vọng và tưởng chừng như bỏ cuộc" nhưng tất cả cũng đã vượt qua nó để rồi trở về lành lặng. Tất cả đều nhờ vào sự may mắn và đôi chút 1 phần "tâm linh" đã giúp đỡ 13 con người vượt qua cung đường mà có lẽ khó có thể quay lại nhìn nó 1 lần nữa "722R" gần như là 1 ám ảnh và là 1 kỷ niệm ko thể nào quên cho một chuyến đi. Nó sẽ rất khó nếu không có tinh thần đồng đội. Vì nhờ nó mà 13 người chúng tôi đã vượt qua được bản thân và hơn hết là vượt qua tất cả.

Cung đường mang tên "722 theo 1 cách nhìn khác". Đúng thật sự là khác, khác ở đây vì ai cũng chọn con đường dễ dàng và gần như là toàn hoa hồng. Còn riêng chúng tôi chọn "cách nhìn khác" vì đi theo hướng khác, 1 lựa chọn khác, … để tới điểm. Cùng 1 điểm chung là điểm kết thúc là Đạ Long nhưng ở đó đã có 3 nhóm tách ra 3 hướng. Và hướng mà chúng tôi chọn là hướng "khó khăn - đầy nguy hiểm"

850km là đoạn đường mà chúng tôi đã trải nghiệm và khám phá .

Dấu ấn để lại trong tôi chính là 120km đoạn từ Gia Nghĩa đến Đạ Long. 120km đối với mọi người thì đi chừng 2.5 tiếng. Ấy vậy mà chúng tôi xuất phát từ 6h sáng và đến nơi đúng 12h đêm. 18 tiếng ròng rã cho cả 1 cung đường, 7 tiếng với 5km trong rừng không 1 ánh đèn. Chỉ có ánh đèn của 7 chiếc xe của nhóm rong ruổi trong đêm. "Vực sâu – vách núi - cát - dốc - độ cao - lối mòn - suối - cầu 1 thanh gỗ" Đó là những thử thách mà chúng tôi đã trải qua. Để rồi chúng tôi cảm thấy mình mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều.

Cám ơn tất cả các thành viên đã cùng sát cánh bên nhau trong những giai đoạn tưởng chừng như "tuyệt vọng và bỏ cuộc" và đặc biệt là anh Đông – kiểm lâm trạm Đạ Long đã giúp cho chúng tôi vượt qua những con đường gần như mang tên "722 huyền thoại theo 1 cách nhìn khác".

Câu chuyện tưởng chừng như vừa mới: Bắt đầu !!!
 
Last edited:
Thành Viên 722R
9 thành viên xe máy:
Caonguyen-dom + trang0307
Hell còi + hell còi’s
Watersea + watersea’1
Nắng cao nguyen + rồng vàng
Hai lúa SG

4 thành viên xe ôtô:
Mèo Ú.
Linhluu
Thanh.nc
The Vampe

Sáng ra phải tập trung đá banh trận chung kết với các phòng ban trong cty mà trong đầu cứ mãi nghĩ đến “722 – một cách nhìn khác”. Trận bóng đã kết thúc bằng 1 thắng lợi cho đội mình, 1 chút dành cho sự phấn khích, chạy về nhà soạn vội 1 ít quần áo để lên đường.
13h30 tất cả thành viên đã gần như tập trung đầy đủ, chì còn thiếu mỗi chị Watersea và ôm . 14g10 đã có mặt với 1 lý do rất ư dễ thương => đã mất hết giấy tờ nên hơi chậm cho khâu chuẩn bị cho chuyến đi.
14h20 khởi hành:

Ngày 1: THứ 6 (28/12/2012): SÀI GÒN – GIA NGHĨA 220KM

Đi xe máy
14h20 Khởi hành – Ngã tư Sở Sao – Đồng Xoài – Ăn chiều tại ngã ba Minh Hương (đường vào sóc bom bo)
22g30 Đến Gia Nghĩa – Vệ sinh cá nhân – Ăn đặc sản phố núi.
Đi xe ôtô
19h30 Có mặt tại bến xe Miền Đông – Chuyển xe máy lên xe lớn
21h00 Khởi hành

5g00 nhập 2 Đoàn

Chỉ với 220 km chúng tôi chỉ nghĩ chỉ chạy nhiều lắm là 6 tiếng, nhưng có sẽ suy nghĩ đó thật sai lầm. Chúng tôi đã mất 8g để chinh phục nó.

Những ai từng đi lại trên tuyến quốc lộ này đều có thể thấy dày đặc các điểm đường xấu mà xe cộ phải nhích từng chút, Trên quốc lộ 14 trong đó có 120km từ tỉnh Bình Phước đến tỉnh Đắk Nông hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị cày nát, dày đặc “ổ voi” nên xe chạy vô cùng khó khăn nhất là gặp phải trời mưa, tốc độ xe chạy chậm và thường xuyên gặp sự cố hư hỏng nên không đảm bảo đúng thời gian hành trình. Có thể liệt kê ra các “điểm đen” như: đường vào cửa ngõ thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), thị trấn Đức Phong (Bù Đăng, Bình Phước), xã Đắk R’Lấp (huyện Đắk R’Lấp), xã Kiến Thành (huyện Kiến Đức, Đắk Nông), xã Trường Xuân (Đắk Song, Đắk Nông,…..

Dọc hai bên lề đường, những hố sâu trước cửa nhà dân, mùa mưa đến đã trở thành những chiếc ao sâu hoắm, đây chính là ẩn họa đuối nước đối với trẻ em.

Đất đá bị đào lên, mưa xuống, gây lầy lội; những đoạn dốc cao, nước chảy xiết tạo thành những dòng suối, xói lở hai bên đường. Người dân ở đây đã phải tự làm những chiếc cầu tạm từ mặt đường vào nhà và dùng bao tải đựng cát để đắp thành kè ở những đoạn mương thoát nước chảy xiết.
……………………………

Cuối cùng chúng tôi cũng đến Gia Nghĩa, nhận phòng khách sạn và thưởng thức đặc sản phố núi và đón các thành viên còn lại của chuyến đi. Quán đã đóng cửa và chương trình kết thúc 03g00 tại ngã 3 sung sướng.

Tỉnh lộ 741 – Con đường đầy hoa hồng
attachment.php


Có 1 chút chông gai

attachment.php


Hoa bên đường

attachment.php


Tốc độ

attachment.php


Cứ từ từ
attachment.php


Hoàng hôn Tây Nguyên

attachment.php


Úp sọt – Cách Gia Nghĩa 20km

attachment.php
 
Last edited:
Đến Gia Nghĩa, bên cạnh những danh lam thắng cảnh và rất nhiều nét đẹp khác bạn nhớ đừng bỏ qua thế giới ẩm thực muôn màu nhé. Trong đó, những món ăn đêm cũng là một phần không thể thiếu. Có thể rất nhiều món bạn đã bắt gặp đâu đó trên mọi miền đất nước, song khi thưởng thức những món ăn đặc trưng và do chính bàn tay chế biến tài hoa của người phố Núi, món ăn như mang phong vị khác: gần gũi, vấn vương, vừa quen vừa lạ. Câu chuyện về NangCaoNguyen

Một góc Gia Nghĩa
attachment.php


Bữa khuya
attachment.php


Tiêu chuẩn
attachment.php


Thịt nướng Phố Núi
attachment.php


Món _ NangCaoNguyen
attachment.php


Chém gió - Khi nào đường 14 sẽ làm xong nhỉ ???
attachment.php


Gia Nghĩa về đêm
attachment.php
 
Nếu đi 2 người và đi cung đượng ven sông như đội 722 R thì rất khó cho xe qua 2 cây cầu ( Nên có ít nhất 4 người ) . Tuy nhiên đi ban ngày sẽ là một lợi thế có thể sẽ có người đi qua lại giúp bạn còn đi ban đêm thì chắc chắn 2 người ko thể đến được trạm kiểm lâm Đạ Long nên nhớ mang đủ đồ để dự trù cho khả năng ngủ trong rừng . Chúc bạn có chuyến đi thành công .

2 xe 4 người đúng là đội hình tối ưu để vượt qua cung đưởng ven sông 722R. Khó nhất là con dốc 45 độ, phải có 2-3 người khỏe mạnh đứng "lót đường" giữa dốc, để khi xe mất trớn thì lao vào đẩy phụ, không thì người và xe chỉ có 1 đường là "trôi" xuống dốc hoặc xuống vực bên cạnh. Khu vực quá hoang vắng, khả năng có người qua lại giúp không cao lắm. Cách tốt nhất là tự cứu mình trước khi trời cứu. Nhóm của mình lần đầu đi cung này khá bỡ ngỡ vì chưa biết phải đối đầu với khó khăn thế nào. Vì vậy cũng hi vọng những bài hồi ức này sẽ giúp các bạn hình dung được cung đường như thế nào để các bạn đi sau có thể chuẩn bị tốt tinh thần và hành trang chinh phục 722R, vừa thưởng thức cung đường mạo hiểm đồng thời có thể vượt qua một cách an toàn. Nhưng trước hết, phải trình bày theo thứ tự, đoạn Sài Gòn-Gia Nghĩa sẽ được lên sóng theo yêu cầu của Mèo Ú.
 
Last edited:
Nếu đi 2 người và đi cung đượng ven sông như đội 722 R thì rất khó cho xe qua 2 cây cầu ( Nên có ít nhất 4 người ) . Tuy nhiên đi ban ngày sẽ là một lợi thế có thể sẽ có người đi qua lại giúp bạn còn đi ban đêm thì chắc chắn 2 người ko thể đến được trạm kiểm lâm Đạ Long nên nhớ mang đủ đồ để dự trù cho khả năng ngủ trong rừng . Chúc bạn có chuyến đi thành công .

Đi đoạn này không đi 2 người 1 xe được, ngay cả dân chuyên đi đường này (như kiểm lâm, dân làm cà phê...) thì cũng đi ít nhất 2 xe-4 người (thanh niên) để phụ nhau đầy xe lên dốc cát. Ngoài những dốc này thì đường đi cũng không quá khó, gần hơn đi đường xuyên rừng. Trong đoạn này dt mất sóng lõm bõm, nên vô đây rồi muốn gọi cứu viện cũng không phải dễ. Cheer :)
 
Đi đoạn này không đi 2 người 1 xe được, ngay cả dân chuyên đi đường này (như kiểm lâm, dân làm cà phê...) thì cũng đi ít nhất 2 xe-4 người (thanh niên) để phụ nhau đầy xe lên dốc cát. Ngoài những dốc này thì đường đi cũng không quá khó, gần hơn đi đường xuyên rừng. Trong đoạn này dt mất sóng lõm bõm, nên vô đây rồi muốn gọi cứu viện cũng không phải dễ. Cheer :)

Đoạn ven sông em và chị watersea nói toàn là dốc với dốc. Ngoài những dốc này thì em không thấy đoạn nào dễ cả. Ấy là em tự đi nên thấy thế, chứ lúc em nói chuyện với kiểm lâm thì với ảnh và dân đi rừng đoạn nào cũng dễ cả. Dễ với ảnh chứ không dễ với anh em mình chị ơi.
 
Đoạn Sài Gòn-Gia Nghĩa với 5 xe-9 người, Hailua chạy độc hành lại chạy chậm bẫm sinh nên được vào vị trí chốt đoàn tiềm năng luôn :)
Đoàn xuất phát lúc 2h chiều ngày 28/12/2012, với tâm trạng háo hức khám phá cung đường mới cũng như tránh cái nắng thiêu đốt của Sài Gòn. Tốc độ khởi động vừa phải, tới 4h chiều đoàn qua địa phận tỉnh Bình Phước.

Hơn 5h, trời hơi âm u. Đoàn tiến 1 cách lặng lẽ trong trời chiều.

0945_zps73595ded.jpg


Lát sau thì trời đổ mưa lâm râm. Hailua nghĩ thầm: "Lạy trời đừng mưa ở đây. Hãy mưa ở 722 ấy :D Trút hết nước lên con đường đó đi :))" Dĩ nhiên 722 sẽ bớt chông gai đồng thời kém thú vị nếu không có mưa. Ai đi 722 chả ước như thế.

0946_zps2118fa0c.jpg


Hơn 6h, 4 xe đi trước thẳng tiến bỏ lại mọi thứ sau lưng. Duy chỉ có chốt đoàn là lưu luyến khoảnh khắc hoàng hôn nên xoay lưng lại chụp. Kết quả 1 chiếc xương sườn nhói đau và ê đến cuối hành trình. Bức ảnh nào cũng có cái giá của nó các bạn ạ.

0948_zps73b02aac.jpg
 
Sau khoảnh khắc hoàng hôn, dĩ nhiên là đến... giờ cơm ;) Cơm ở đoạn này dưới quan điểm người làm du lịch như bác caonguyen_dom trưởng đoàn thì chặt chém kinh. Quán đầu tiên trả giá không được, quán thứ hai không xong, trưởng nhóm nhà ta phán một câu đúng chất nhà phượt luôn: "Mình chạy tới khi nào đói quá không chạy nỗi thì la lên nha" =))

Viễn cảnh mà trưởng đoàn vẽ ra thoạt nghe có vẻ thê thảm nhưng bình thường với nhà phượt. Chạy một lát thì tìm được quán "ngon-bổ-rẻ", còn hợp vệ sinh hay không có trời mới biết.

Hailua không nén được xúc động trước tô phở thế này. Chụp lại thôi :D

0953_zps1ed77328.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,428
Bài viết
1,175,834
Members
192,098
Latest member
vnae888
Back
Top