What's new

[Chia sẻ] 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Ở nhà lâu lâu thấy ngứa chân, tôi lại thèm khoác ba lô đi thăm một loạt các vườn quốc gia của Mỹ, rồi tiện chân đi dọc theo Maya Route của người da đỏ vòng Trung Mỹ . Vốn chả thích đi đâu một mình lủi thủi nên tôi cũng rủ thêm các bạn đi cùng . Cũng như những chuyến đi khác, ban đầu cũng nhiều người đăng ký nhưng đến sát giờ khởi hành luôn rơi rụng khá nhiều, lần này thì có cả một đám bạn hẹn bay từ tận VN sang nữa, nhưng rồi kết quả cũng như mọi khi :LL

Xuất phát một mình từ Toronto, tôi hẹn với một số bạn tại Los Angeles và Las Vegas ( cho tạm cái ảnh Toronto vào mình họa cho khỏi nhiều chữ quá hoa mắt bạn đọc )

4226604015_559d01b511_o.jpg



Từ Toronto có thể mua vé dễ dàng bay thẳng qua LA với giá gần 300$ / một chiều, nhưng với tinh thần của dân bụi "tiết kiệm để xây dựng tổ quốc XHCN" nên tôi chọn đường bay từ Buffalo qua LA với giá vé 165$
Chặng Toronto- sân bay Buffalo tôi chọn xe bus của hãng Megabus.com . Hãng này đang quảng cáo khá mạnh, bạn chỉ cần mua vé sớm trước khoảng 2 tháng và hên chút là có thể kiếm được vé tới New York (và nhiều tuyến khác nữa) với giá chỉ đúng 1 đô, tuy nhiên chạy tới Buffalo dưới 200 km nhưng giá vé vẫn luôn luôn là 2 chục thằng Ô Ba Má.

Xe xuất phát từ bến lúc gần 10 giờ tối, trên xe khá văn minh là có cả Wi Fi không mất tiền, tốc độ không được nhanh như xài cable ở nhà nhưng vẫn dư sức vào FB phét lác giết thời gian :

4227374452_8547720fd4_o.jpg



Sau khoảng 2 tiếng xe tới biên giới Mỹ, buổi đêm nên cửa khẩu khá vắng vẻ, xe bus lại đi riêng một làn nên chả phải đợi ai cả, tại đây tất cả hành khách phải xuống xe và vác tất cả hành lý của mình xếp thành một hàng làm thủ tục nhập cảnh Mỹ . Chuyến đi một tháng trời qua 5 nước coi như bắt đầu từ đây mà trong passport của tôi mới chỉ có mỗi visa Mỹ

Hôm đó chả hiểu xúi quẩy thế nào mà gặp phải một chị Biên phòng (US Customs and Border Service) tuổi sồn sồn chắc đang khó ở nên chị hoạnh họe khá kỹ, hỏi đủ thứ, nhưng điều chị thắc mắc nhất là tôi chỉ có vé 1 chiều bay tới LA. Tôi cũng đã phải giải thích rằng bây giờ không phải mùa cao điểm, vé bay về từ LA mua online dưới 200$ lúc nào chả có mà chị vẫn chưa hài lòng ( thực ra cho đến lúc này tuy có lịch trình nhưng tôi cũng chưa biết chính xác ngày về thì làm sao có vé về?) Cuối cùng thì chị cũng cho đi :go sau khi dặn dò là lần sau phải có đủ vé 2 chiều .

Quá nửa đem tôi đã có mặt ở sân bay Buffalo để rồi rạng sáng bay transit qua New Jersey tới LA .
 
Thế "Thiên hạ đệ nhất mắt lòi" đã đến "Thiên hạ đệ nhất lỗ to" thật ko đấy?

Hay là ảnh mượn, hưởng ứng chính sách mới phát triển nhân tài :))

Nét căng, em nghi lắm (NT)
Sau vụ BCQ, có vẻ nhà Baxu cảnh giác gớm nhẩy??:shrug:
 
Bác Anh Già có pha màu ko mà đẹp thế?
Ôi đế quốc sài lang đẹp ko tả xiết!
Cái này mới là động lực cho bạn songoku sang tận nơi, xem tận mắt xem có phải là tớ pha màu không chứ :LL

@baxu :thu xếp đi xem " Thiên hạ đệ nhất ánh sáng Bắc cực" đi em =))
 
Nói chung là sau vụ BCQ thì các bạn nên cảnh giác khi xem ảnh thấy hiện tượng nét căng và đổ màu đẹp ! :shrug:

Chúng ta từng biết tới bạn Anh Già là "thiên hạ đệ nhất súng to ống dài", "thiên hạ đệ nhất mắt lòi" rồi. Giờ đây còn hơn thế nữa, anh đã thành "thiên hạ đệ nhất đổ màu" ! :L

Từ vụ án " 1500EU xem BCQ" (- mà nạn nhân là nhóm Baxu =)) ). Thiết nghĩ chúng ta nên tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao ảnh bạn Anh Già lại đẹp lên một cách bất thường như vậy ??? Đơn giản từ khâu đổ màu hay phức tạp từ khâu sưu tầm ??? :Dam :gun

Thôi, nếu nhỡ mà thật thì lại gọi bạn Anh Già là "thiên hạ đệ nhất sưu tầm ảnh đẹp" à ?? :(( =))
 
Lên tới đỉnh đồi, chúng tôi vẫn phải đi thêm một quãng nữa qua một bãi hoang mạc với toàn đất cát và những bụi cây nhỏ, tuy đường đi không có gì khó khăn nhưng chúng tôi cũng đã thấm mệt vì đã đi nhiều nơi từ sáng đến giờ.

Đứng từ đây phóng tầm mắt ra xa, tôi chỉ thấy một khoảng đất bằng phẳng, phía xa tít là Lake Powell, nếu không biết trước thì thật không ngờ rằng Horeshoe Bend lại nằm ngay trước mắt, ở chỗ có đánh dấu mũi tên đỏ trên hình :

1ds6599.jpg



Chỉ tiến lại gần hơn chút nữa thì ... voilà : Horeshoe Bend đã hiện ra ngày trước mắt :

1ds6572.jpg



Ở đoạn này dòng sông Colorado uốn quanh theo hình chữ Omega uốn quanh khối đá lớn, khối đá lại bị bạt đi một phần, tạo ra một chiếc móng ngựa khổng lồ :

1ds6579.jpg



Những vách đá ở đây có nhiều hình thù, nơi thì như lượn sóng :

1ds6447.jpg



Nơi thì như thế này :

img6338g.jpg



Và sông Colorado nhìn từ trên cao xuống :

1ds6575.jpg



Gần Page còn có một nơi rất đẹp nữa, đó là Wave, nhưng nghe nói muốn vào đây phải xin premit trước và mỗi ngày chỉ có một số rất ít người được vào, bởi vậy chúng tôi dành đi tiếp theo đường 98, chạy về hướng đông :

1ds6612.jpg



Chạy suốt từ buổi chiều tà tới tận 10 giờ đêm, chúng tôi tới thị trấn nhỏ Kayenta . Thị trấn này quả là một nơi khỉ ho cò gáy với mỗi hai cái hotel, giá thì đắt vật vã so với xứ nhà quê này ( 118$/phòng), may mà mấy tiệm Mc' Donalds ở đâu cũng có nên chúng tôi giải quyết bữa tối cũng rất nhanh gọn . Ưu điểm duy nhất của thị trấn này là chỉ cách Monument Valley có 40km về hướng bắc .
 
Càng xem ảnh càng thấy đáng ngờ ;)

Ko có nhẽ từ mỗi cái mũi tên đỏ vớ vỉn kia mà voilà ... đổ ra được cả 1 khúc sông uốn lượn :LL

@ bác Phiêu: thời gian là vàng, tiền lại ko có, đi chơi thế là tiêu tốn cả 1 cơ nghiệp chứ ít đâu :D

Phen này "Đệ bét rẻ tiền baxu" quyết đến "Đệ nhất Cực bắc" mở topic "Săn lùng Thiên hạ đệ nhất cực quang" =))
 
Last edited:
Tớ thấy BCQ chẳng đến mức hấp dẫn thế, kéo chó thì hay. BCQ thì cũng giống như tắt đèn rồi chiếu đèn màu lên tường ấy mà. Các cụ này rối lên :))
 
Tớ thấy BCQ chẳng đến mức hấp dẫn thế, kéo chó thì hay. BCQ thì cũng giống như tắt đèn rồi chiếu đèn màu lên tường ấy mà. Các cụ này rối lên :))

Ý kiến bác này hay! Có gì mình sẽ đóng cửa chiếu đèn mầu, dựng chân máy làm 1 serie ảnh. Từ có 1 nhúm đất cằn còn ra cả dòng sông uốn lượn nữa là.

BCQ hên xui, đẹp dở cũng lại nhờ cả vào lọ mực =))

@ thực ra thì bạn đấu sĩ, và nói chung mọi người, ko ham săn lùng cái vụ sáng tối kia lắm, bị kích động là nhờ mấy con chó, ngủ trong băng, ăn cá hồi và saunna dưỡng sắc ;)
 
Sáng hôm sau, chúng tôi đi từ Kayenta lên hướng bắc Arizona, vượt qua ranh giới của bang Utah :

1ds6632.jpg



Những mỏm núi đá nhìn gần lại :

1ds6636.jpg



Càng gần tới Monument Valley thì lại càng xuất hiện nhiều núi nhỏ trơ trọi giữa bình nguyên :

1ds6641.jpg



Monument Valley là vùng đất rộng hơn trăm km vuông, nằm giữa bang Arizona và Utah, thuộc về Navajo Land của người da đỏ, phần lớn diện tích của Monument Valley nằm trên địa phận Utah . Tới gần Monument Valley, chúng tôi thấy rất nhiều những ngôi nhà thấp nhưng rộng của người da đỏ Navajo ở hai bên đường :

1ds6645.jpg



Monument Valley park không thuộc hệ thống National Parks của Mỹ nên cái vé cả năm của chúng tôi không có tác dụng, hình như vào đây phải mua vé riêng do người da đỏ bán, nhưng hôm đó chúng tôi vào thấy có trạm canh mà chẳng có ai trong đó nên cứ đi thẳng vào.

Ngay Visitor center của park có một hotel nhỏ, một nhà hàng và mấy cửa hàng bán đồ lưu niệm, chúng tôi cũng không ghé vào đây mà lái xe đi theo con đường đất đỏ xuống dưới thung lũng .
Monument Valley nhìn từ Visitor center :

1ds6655.jpg



Trong Monument Valley bạn có thể tự lái xe đi hết con đường dọc theo park dài gần 30 km, nhưng không được tự tiện đi ngang dọc (ngoài những đường chính) hoặc bạn có thể ngồi trên thùng xe pickup đi theo tour, hay có thể thuê ngựa cưỡi, còn muốn đi hikking lên một số nơi thì cũng phải có người dẫn đường :

1ds6672.jpg




Monument Valley bắt đầu nổi tiếng từ những năm 30s do đạo diễn John Ford khởi xướng lấy nơi đây làm cảnh để quay những phim Cao Bồi của mình, từ đó đến nay đã có vô số các phim Cao Bồi được quay ở chính thung lũng này :

1ds6704.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,566
Bài viết
1,169,102
Members
191,424
Latest member
HungSWC
Back
Top