What's new

[Chia sẻ] Bảo tàng Mercedes Benz - Stuttgart, Đức

Nhân được inspire bới cái thread của bạn Entidi mà tên của nó làm em nhớ hồi nhỏ ở HN khi có bác hay đi xe đạp " Phớ đee, Phớ đee"..:D, em mạnh dạn lập cái thread này mặc dù trước giờ trên phuot.com hình như chỉ hay đề cập tới phong cảnh, con người, kiến trúc, hội họa...là những lĩnh vực mà em dốt đặc :(

Nói thật là em chỉ khoái xe cộ, mấy cái đồ điện tử cơ khí.... nên có cơ hội đầu tiên tới Stuttgart là em đi ngay bảo tàng Mer ( năm em tới thì bảo tàng Porsche làm chưa xong). Với một buổi lang thang một mình ở bảo tàng Mer ngày mùng 2 Tết, quả thực có rất nhiều điều mà âu nay em tưởng là đã biết, đã hiểu thì nay lại được sáng tỏ dưới một ánh sáng hoàn toàn mới và chả liên quan gì đến xe cộ cả :D

Một đất nước với dân số và diện tích lãnh thổ tương tự như VN mình, lại là nơi sản sinh ra các bậc vĩ nhân, về triết học như Karl Marx, Nietzsche...các thiên tài âm nhạc như Beethoven, với những phát minh làm thay đổi nền văn minh nhân loại như máy in Gutenberg...chứa đựng trong mình nhiều "nội hàm" mà chỉ có đi và tự mình cảm nhận mới thấy hết được sự vĩ đại của nó. ( Hix, viết đến đoạn này lại thấy chạnh lòng, hôm trước em có nghe giang hồ đồn là tộc Aryan và tộc Âu Việt của mình có liên quan, không biết có bác nào khai sang cho cái không ạ?)

Bên OS đã có bác post bài và chụp ảnh rất đẹp về bảo tàng với chi tiết đầy đủ các xe cộ rồi, em không định lặp lại ở đây nữa, chỉ xin cung cấp một vài thông tin và chia sẻ vài cảm nhận với cái máy ảnh P&S còi thôi, mong các bác thông cảm.

Để mở đầu không khí cho rôm rả, em chôm cái ảnh trên wiki ( do không sợ vấn đề bản quyền), còn các ảnh xấu xấu sau này là của em tất :D
Mercedes-Benz_Welt_pan.jpg
 
Last edited:
@Entidi : sorry, bác nói gần chuẩn :LL:LL

Đại đa số các Autobahn đều có speed limit là 130km/h , tuy nhiên trên hầu hết các Autobahn đều có các đoạn " Derestriction" diễn nôm như em là phóng thoải mái :))
 
Đúng là có những đoạn phóng thoải mái thật. Tuy nhiên, nói phóng thoải mái thì cũng chưa chuẩn. Lại dùng từ chuẩn của bác nhé. Hehe.

Cụ thể: Autobahn nó chia làm nhiều làn, làn ngoài cùng bên trái là để vượt của vượt, nên tăng tốc thoải mái thôi. Khái niệm phóng thoải mái nằm trong trường hợp vượt xe đấy bác. Còn vận tốc thấp tầm như 130km/h trở xuống, xin mời sang làn bên phải nhá. Có lần em đi, trời thì mưa đường trơn, cái thằng lái xe cho em nó vẫn cứ phóng ầm ầm, toàn trên 200, bố của vượt ấy chứ. Em cũng máu tốc độ, nhưng lần đó thấy run mới ớn. Cạch đến già mấy chú lên xe mà có nhạc xập xình là dễ đua lắm.^^
 
Mercedes, BMW hay Audi, cho dù có khác nhau, đều mang trong mình những công nghệ tiên tiến, thành quả mà bao nhiêu thế hệ kĩ sư dày công nghiên cứu mới phát triển nên, biểu tượng cho sức sáng tạo, cho sự chính xác, cho "deutsche Ingenieurskunst", đã được cả thế giới công nhận. Một người có thể thích BMW, mê Audi, mà không thích Mer, hoặc ngược lại. Và từng dòng xe, từng phân khúc, với giá tiền khác nhau, thì tất nhiên máy móc, độ tiện nghi...cũng phải khác nhau, để phù hợp với từng đối tượng khác hàng. Nhưng ví xe Mer như ô tô nhựa đồ chơi trẻ con thì ôi thôi...X(
 
Đúng là có những đoạn phóng thoải mái thật. Tuy nhiên, nói phóng thoải mái thì cũng chưa chuẩn. Lại dùng từ chuẩn của bác nhé. Hehe.

Cụ thể: Autobahn nó chia làm nhiều làn, làn ngoài cùng bên trái là để vượt của vượt, nên tăng tốc thoải mái thôi. Khái niệm phóng thoải mái nằm trong trường hợp vượt xe đấy bác. Còn vận tốc thấp tầm như 130km/h trở xuống, xin mời sang làn bên phải nhá. Có lần em đi, trời thì mưa đường trơn, cái thằng lái xe cho em nó vẫn cứ phóng ầm ầm, toàn trên 200, bố của vượt ấy chứ. Em cũng máu tốc độ, nhưng lần đó thấy run mới ớn. Cạch đến già mấy chú lên xe mà có nhạc xập xình là dễ đua lắm.^^
Hôm tháng 4 vừa rồi anh có lái mấy đoạn Berlin - Magderburg - Hamburg..thì cũng tùy, thường no limit giờ độ 20-30km lại phải xuống 120-130, thậm chí có chỗ 80
DSC05552.jpg
[/URL][/IMG]
Sau 4 năm lại quay lại anh Mẹc xong đi qua anh này ;)
 
Cụ thể: Autobahn nó chia làm nhiều làn, làn ngoài cùng bên trái là để vượt của vượt, nên tăng tốc thoải mái thôi. Khái niệm phóng thoải mái nằm trong trường hợp vượt xe đấy bác. Còn vận tốc thấp tầm như 130km/h trở xuống, xin mời sang làn bên phải nhá.

Tăng tốc nhưng vẫn phải dưới max speed nhe pác :))
 
Hôm tôi đi đoạn Frankfurt- Nurnberg với thằng cháu, nó toàn thế này, làm mình dán vào lưng ghế
DSC_0923.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,170,980
Members
192,326
Latest member
buypaypalaccounts
Back
Top