What's new

Bình luận & đánh giá về chất lượng các hãng hàng không

Chiều CN rồi, 1 chiếc máy bay của hãng HK giá rẻ One-Two-Go (Thái) gặp sự cố khi cố gắng hạ cánh trong thời tiết mưa gió, máy bay bốc cháy, 90 hành khách thiệt mạng trong đó có 55 hành khách nước ngoài

Các hãng HK ở châu Âu và nhân xét của tớ:

18. Alitalia : ** (2 sao)
Cách đây mấy tháng đọc 1 bài báo viết về Alitalia, tớ cứ cười ngất, vì đúng quá

Hãng mb này có lẽ là hãng HK duy nhất của châu Âu đang làm ăn thua lỗ chỏng gọng do quản lý quan liêu yếu kém (cứ 1 ngày lỗ 2 triệu đô). chính phủ đã qd nhả bớt cổ phần kêu gọi giới đầu tư tư nhân nhảy vào cứu hãng nhưng chưa nhà đầu tư nào thực sự quan tâm theo đuổi đến cùng

Hành khách phàn nàn nhiều nhất về đội ngũ tiếp viên thô lỗ của Alitalia + chậm chuyến bay Tớ bay Alitalia mới 1 lần, gặp 1 chuyện rắc rối, cũng bị họ đỗi xử lạnh lùng thô lỗ

19. Lufthansa: 3" hoăc 4"
Nhớ là máy bay ổn, ăn uống phục vụ ok

20. Olympic airlines:: 3*
Hãng HK lớn nhất Hi Lạp, ko biết tuyến đường dài hơn thế nào chứ tuyến ngắn tớ đi Athens - Santorini, họ cho 1 cái mb bé ko tưởng tượng nổi

(còn tiếp hãng ở châu Âu)
 
Last edited:
Mới chiều nay xem cảnh này, chắc tởn luôn dạng hàng không giá rẻ.
Em có anh bạn ở Đức kể chuyện hàng không VN ở bên ấy cũng có vụ va chạm và chết người nhưng chính phủ nhà mình bưng bít không đưa tin nên ở nhà hổng ai bít!
 
Theo thống kê thì cứ 1 tai nạn của hãng hàng không giá rẻ thì có 7 tai nạn của các hãng hàng không giá không rẻ, vậy Banmai tởm cái nào ... ???
 
Theo tớ thì hãng nào vừa xảy ra sự cố thì ngay sau đó bay của hãng đó lại yên tâm, có khi giá lại rẻ vì khuyến mại :))

21. Agean airlines: 3*

Hãng mb lớn thứ 2 của Hi Lạp, trong số đường bay QT, có đường bay đến Đức và Ai Cập, phục vụ tốt và giá rẻ hơn Olympic airrlines, Golden Award trong 1 bình chọn chất lượng các hãng HK ở châu Âu năm 2005 hay sao ý (Silver Award năm 2006)

Tớ ấn tượng hãng này vì thủ tục hoàn tiền thuế nhanh gọn trong trường hợp mình mua vé thấp tiền nhất, ko đổi và hủy vé được

22. Ryanair: 4* trong các hãng HK giá rẻ
Tớ tự cho nhiều sao vậy vì giá thấp, tỉ lệ chậm hoặc hủy chuyến bay thấp, truy cập đặt vé, đổi vé, online-check in tốt

Chỉ ghét là ko rõ ràng trong chuyện hoàn thuế trong trường hợp hủy chuyến bạy Ko thể tìm ra điện thoại liên hệ về vấn đề này cũng như email (kể cả hỏi anh Gúc), chỉ có địa chỉ postmail.

(còn tiếp)
 
Tuần trước VNA được tớ ghi điểm, thực ra ko biết đó là do Finnair, VNA hay sb BKK.

Tớ mua 2 chai rượu trên mb của Finnair, khi qua kiểm tra an ninh ra cổng mb ở sb BKK (transit ở BKK) thì bị 2 nhân viên nữ người Thái chặn 2 chai rượu lại với lí do chất lỏng quá 100mm và ko đặt trong túi ni lông dán keo Tớ giật mình đoán trước được sự cố này trên đường đến điểm ktra an ninh, lí do chu chuyển qua BKK và giải thích là hàng miễn thuế mua trên mb của tớ ko được chấp nhân. 2 nhân viên chỉ tớ cái sọt rác bảo tớ quảng 2 chai rượu vào đó. Ko đời nào nhá!

Tớ ra quầy làm thủ tục chuyển tiếp chuyến bay, tìm gặp đại diện Finnair, nhân viên làm cho hãng vửa rời quầy 10' trước đó. Lộn ra quầy Info, tớ được cho số ĐT gọi nội bộ miễn phí đên VP của Finnair ở sb, tớ bù lu bù loa với Finnair là Tại sao biết tớ chuyển tiếp ở sb BKK cứ bán 2 chai rượu đó cho tớ, ko có túi ni lông dán keo thì cũng phải nói tớ biết để tớ ko mua nữa chứ

Finnair mời tớ đợi 1 chút rồi sẽ có người ra giải quyết. Người được cử đến là 1 bạn Thái ko nói được tiếng Anh, cầm theo 1 cái túi ni lông lớn nhưng lúc đó tớ lại chơt nhớ ra tớ còn 1 hộp nhựa chứa đá để ướp lạnh cá hồi muối mua ở sb bên kia. Nghĩa là tớ có tổng cộng 3 món đồ ko được phép qua điểm ktra an ninh Bạn người Thái thấy vậy lúng túng, bảo tớ cứ đi ra điểm ktra an ninh, sẽ có người của VNA ra giúp tớ

Nhân viên VNA (người Thái) ghi chép vào 1 cái form gì đó 3 thứ chất lỏng của tớ và nhân viên an ninh cho phép mang 3 đồ đó lên máy bay Hôm đó tớ có tổng cổng 5 túi lớn nhỏ lên máy bay trong đó 1 balo rất nặng, 1 vali nhỏ cũng rất nặng (toàn sách và guidebook), 1 túi xách nhỏ và 2 túi đồ duty free cũng khá nặng

Đến cổng lên mb, bạn người Thái bảo tớ quá nhiều đồ, tớ nghe tiếp thế nào lại thành Bạn phải xếp đồ gọn lại vào 1 túi Chắc tớ mặt trắng bệch lúc đó, líu ríu bảo
- Để tôi ra kia xếp lại đồ (Làm sao mà xếp tất cả lại vào 1 bây giờ)
- Ko, chị phải đứng ở đây (chết toi rồi, ra chỗ đông đông kia thì may còn nhờ được người nào xách hộ bớt). Chúng tôi sẽ đưa cái vali của chị vào khoang hành lí gửi, chị sẽ nhận lại vali như hành lý gửi, phiếu gửi đồ đây, chị yên tâm, chúng tôi sẽ bảo quản vali của chị mà chị ko phải trả phí gì cả

Ôi, thật là sung sướng, cái vali đó nặng khủng khiếp mà tớ ko thể vác lên để vào khoang hành lí trên đầu, phải nhờ tiếp viên của Finnair bỏ lên hộ và nhờ 1 bác người Tây to lớn lấy xuống hộ :)

Trước đó tớ đã lẩm nhẩm tính nếu ko được phép mang qua, tớ sẽ kiện Finnair ko chỉ hoàn lại tiền mua cá hồi và rượu mà còn tiền bồi thường thời gian tớ giải quyết lằng nhằng vụ đó he he
 
Last edited:
Nhiều khi mang đồ xách tay nhiều lại hay cà cuống, mỗi khi chạm mặt nhân viên nhà bay. hí hí
Tớ cũng có lần bị thế, họ bảo chị đưa vali xách tay đây, chúng tôi cất đi. Thì chữ tác ra chữ tộ thế nào, lại thành phải ra check in hành lý lại, hí hí.
Nhưng lần sau, cứ ai bảo để cất hành lý xách tay cho, và đưa cho form để điền, là phải dòm cho kỹ xem có khoản nào phải tính tiền và còn hỏi lại để lấy xác nhận bằng miệng cho chắc là miễn phí. hí hí
 
2. Laos Airlines
Máy bay bẩn kinh dị, đã bé, ồn lại còn bẩn. Nhân viên trên máy bay thì xinh nhưng trát phấn bự, nhìn gớm. Lại còn không nói được tiếng Anh.
Nhân viên mặt đất thì ngu như con bò.
Tớ dự kiến bay thế này: Vientiane - Luang Prabang; Luang Prabang - Xieng Khoang; Xieng Khoang - Vientiane. Bọn bán vé bẩu: Ngày hôm tớ đi không có chuyến Luang Prabang đi Xiêng Khoang, nên phải về Vientiane để hôm sau bay từ Vientiane đi Xieng Khoang.
Ờ, đành vậy chứ sao.
Đến hôm tớ bay từ Vientiane đi Xiêng Khoang, phải dậy rõ sớm vì có một chuyến duy nhất trong ngày. Mới được khoảng gần tiếng bay đã thấy hạ cánh xuống sân bay trông quen kinh, hoá ra chúng nó hạ xuống Luang Prabang. Giời ạ. CHúng nó lấy thêm khách rồi bay tiếp Xiêng Khoảng.
Thế có điên không.
Tự dưng tớ mất toi tiền và phải bay hai chặng vớ vẩn đến Luang Prabang. Tớ làm um ít tỏi trên máy bay. Bọn nhân viên không trả lời được và bảo phải đến văn phòng tại VTE giải quyết. Mà ngày hôm quay về VTE rồi nối chuyến đi HN là chủ nhật, đứa nào làm việc đâu.
Đúng là một lũ bò mà mình là con bò dù đã đi nhiều hãng hàng không, nhưng vẫn là một con bò!
 
em thì cũng đi và hãng đây là kinh nghiệm của em
Brunei Airlines :
tiếp viên nam nhiều hơn nữ nhưng thân thiện hiền lành ,tiếp viên nữ xinh đẹp nhưng lạnh lùng nói chung ăn uống cũng ok (4 sao)

vietnam airlines:
vừa xấu ,vừa dữ ,vừa vô duyên đáng ghét (trừ 5 sao)

garuda airlines:
xinh đẹp ,lạnh lùng ,tương đối (3.5 sao)

malaysia airlines:
xinh đẹp ,tương đồí (3.5 sao luôn)

cathay pacifc :
tàm tạm (3.5 sao)

china sourthren : (2sao)
nhưng cho nhân viên phòng bán vé ở nguyễn thị minh khai (5 sao up)

airrfrance :
chuyên nghiệp nhưng tiêp viên thiếu tôn trọng khác hci đùa trên sự không biết tiếng pháp của khách (0.5 sao)

nói chung các hãng mình đi thấy cái nào cũng tệ
 
Chia sẻ mọi người 1 kinh nghiệm mới của mình

Mình bay Finnair, có 1 túi lớn của mình bị rách và rơi cái túi Samsonite hanging travel bag (túi đựng đồ nhà tắm như bàn chải, thuốc đánh răng, mỹ phẩm) ra ngoài Khi đến sân bay phát hiện ra túi này bị mất, mình báo với bộ phần Arrival Service. Ngay đầu tiên họ bảo mình mất kiểu này Finnair ko chịu trách nhiệm, khách hàng chịu rủi ro và đòi lại cty bảo hiểm du lịch Mình choáng váng vì theo mình biết thì hãng HK có chịu trách nhiệm ở 1 mức nhất định:D, cho đòi gặp đại diện Finnair ở sân bay, họ bảo họ chính là đại diện rồi

Sau khi giải thích là nó chỉ có thể rơi đâu đó trên đường vận chuyển từ mb vào nhà ga, họ miễn cưỡng làm cho mình Damage Report bảo là dể mình đòi tiền từ Cty bảo hiểm du lịch (mình ko mua BH này), họ có gọi điện cho bộ phận chuyển đồ (Handling Company) và được thông báo ko thấy túi nào vậy

Ko tin tưởng cách xử lý của bộ phận này, mình đi ra ngoài tìm bộ phận Lost & Found Lúc đầu họ cũng từ chối ko nhận báo cáo mất đồ của mình, họ bảo chỉ chịu trách nhiệm đồ mất trên cabin máy bay trong nhà ga, họ ko chịu trách nhiệm hành lý gửi, bảo mình phải liên hệ với Arrival Service Sau khi giải thích là mình chỉ muốn đơn giản gửi cái thông báo mất đồ này, nhỡ họ nhặt được trên đường vận chuyển thì báo mình để mình đến lấy, cuối cùng họ nhận

Về đến nơi ở, mình vào website của Finnar đọc phần Điều kiện vận chuyển hành khách và hàng hóa cho khách, có mục hãng HK phải chịu trách nhiệm mất đồ, bao nhiêu SDR/kg đó theo hiệp định gì đó Đang tìm địa chỉ của Customer Service gửi thư phàn nàn thì thấy có mục báo cáo mất đồ, mình điền form Baggage Tracing Form rồi gửi qua email, đầu tuần nhận được thư hỏi mình có 1 cái túi như vậy trong có những thứ này họ tìm thấy ở sân bay đi Finnair hỏi mình số contact rồi bảo đồ sẽ được chuyển cho mình chậm nhất trong ngày hôm sau, có người sẽ liên lạc với mình khi đồ đến

Mình đã nhận được túi đó giao tận tay ngày hôm nay, tối qua họ đến nhà nhưng đúng lúc mình đi vắng, hôm nay họ đưa đến văn phòng Cái túi xinh xinh của mình được đặt trong 1 cái thùng giấy carton lớn với hàng chữ bên ngoài Courtesy Carton for Finnair Passengers :)

Kết luận: nếu bạn bị thất lạc hành lý mb thì đừng quá căng thẳng, bạn sẽ nhận được và thậm chí được giao đến tận tay (đỡ công mang vác :D )

Tớ buồn mất cả cuối tuần khi chưa có tin họ tìm được vì mất thì tớ phải mua lại hết toàn bộ trong khi tớ đang ở 1 nước đắt đỏ nhất nhì thế giới, cứ phải mua gì là ghét :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,305
Bài viết
1,174,996
Members
192,033
Latest member
cmd368vnccloud
Back
Top