keisuke2804
Phượt thủ
Cảnh giác tiệm sửa xe, thay nhớt trên Quốc lộ 51, hướng đi từ HCM lên gần tới ngã ba Mỹ Xuân.
Số là xe chạy lâu mà quên thay nhớt, có chuyến phượt đi núi Dinh, chạy từ HCM lên gần tới ngã ba Mỹ Xuân thì thấy xe bốc khói, có mùi khét nên quyết định thay nhớt cho xe (để có thể leo đèo núi Dinh).
Chạy gần tới ngã ba Mỹ Xuân, thì có tiệm xửa xe cũng khá ổn, đối diện là trạm xăng dầu số bảy (không nhớ chính xác lắm), trước tiệm có bán nước uống. Thế là mình quyết định vào thay nhớt.
Vào tiệm thì có 03 anh trai, vóc người nhỏ con, nói chuyện rất là linh hoạt và nhanh nhẹn. Mình vào nói thay nhớt thì có anh trai thứ nhất ra thay, trong lúc thay thì các anh trai thứ hai và thứ ba hỏi chuyện mình. Thấy các anh cũng vui vẻ nên mình tiếp chuyện lại và thế là mình không để ý tới xe nữa.
Lúc thay nhớt xong thì khi nổ máy, vô số mà xe vẫn cứ im ru, không cục cựa Biết là có sự cố rồi, nhưng vẫn không biết làm cách nào vì mình chỉ có 1 mình vào lúc đó. Thế là mình gọi anh trai thứ nhất ra và báo tình trạng xe. Ông anh này lật đật dắt xe vào, bảo là kì vậy, đòi mở máy ra coi. Mình kiên quyết không cho, thế là ổng kiu ông anh thứ hai lại để kiểm tra xe. Ống anh này lại mở vòi châm nhớt, dùng đèn pin soi vào trong rồi phán:
- Xe chạy nóng quá, nhớt vô không ăn thua, bị trượt ly hợp, hên là anh dừng lại, chạy thêm 02 km nữa là banh máy rùi. Rồi giải thích vòng vòng. Xong rồi nói: Bây giờ phải mở máy ra, làm lại máy, mất 2 tiếng, tầm 800k
--> Mình kiên quyết lần nữa, không cho mở máy, (vì biết mở máy rồi thì sẽ còn tốn thêm nữa vì ai biết chúng làm gì, dắt xe đi cũng không được) thế là hắn dịu giọng bảo, vậy chỉ còn cách mua nhớt phụ gia của xe SH cho vào thì chạy được thêm 20km nữa. Mình hỏi giá bao nhiu thì báo là 500k. ()
--> Mình bảo mắc quá, không sửa nữa, bắt xe đò rồi gởi xe mà về thôi. Vậy là hắn bảo: nếu vậy thì dùng nhớt kém hơn, đi được tầm 2km. (Mình nghĩ là hắn chỉ muốn làm tiền thôi, chứ chỉnh lại ốc vít gì đó một chút là sẽ chạy được ngay - cái này đã đọc rồi, mà gặp chuyện không nhớ là chỉnh con ốc nào T.T - . Nhưng đã lỡ vô rồi, với lại cũng có một mình, thui thì thí cho mấy trăm k cũng được) --> mình hỏi giá nhiu thì báo là 150k --> ok, mua đi
Sau đó hắn cùng với anh trai thứ ba chạy đi mua, mua về cái hũ hình hộp, tầm 100ml hay hơn gì đó. Rồi hắn tháo nhớt đã châm. Trong lúc tháo, hắn dùng vít vặn ốc ở lốc máy (chỗ chứa nhớt) - ah, thì ra là con ốc này - . Vừa chỉnh, hắn vừa la thằng anh trai thứ nhất là : "đm,ng* bỏ m*, m phải vặn ốc này ra để nhớt vô,... abc xyz" để mình mất tập trung, nhưng lần này mình nhìn rất kĩ, nên hắn đổ nhớt mới mua vào, rồi gắn lại nắp nhớt.
Gắn xong thì xe chạy được. Vậy là mình hỏi phí tổng hết nhiu thì hắn nói là nhớt phụ gia 200k, do không có loại thấp cấp, chỉ có loại hơn hơn chút, công thay 50k. (, vậy là tốn hết gần 500k cho bọn chúng 105k + 200k + 50k). Cũng may là xe chạy được lên núi Dinh và chạy về HCM an toàn.
Mà cái đau đớn nhất là xe chạy về có hiện tượng rò nhớt, phải ra tiệm quen làm lại máy. Cái nhớt phụ gia gì đó đưa vô, có mùi rất lạ nên không biết là có ảnh hưởng gì không nữa?
Do đó, anh chị em lưu ý, khi qua đoạn đường này đừng có tấp vô thay nhớt, hoặc nếu thay nhớt thì tự thay, đừng để chúng thay. Thủ đoạn của chúng rất nhanh và tinh vi. Sẽ có người hỏi chuyện làm mất tập trung, sẽ nhờ mình làm gì đó để không chú ý, và sẽ báo phí một đằng tính tiền một nẻo.
Cũng lưu ý đối với một số quán nước có tiệm sửa xe gần đó. Lợi dụng lúc chủ xe không để ý, sẽ có người lại chỉnh con ốc đó. Sau đó thì có đề được, nổ máy được nhưng lên số thì xe không chạy --> lúc đó thì tha hồ nghe phán bệnh của xe.
Số là xe chạy lâu mà quên thay nhớt, có chuyến phượt đi núi Dinh, chạy từ HCM lên gần tới ngã ba Mỹ Xuân thì thấy xe bốc khói, có mùi khét nên quyết định thay nhớt cho xe (để có thể leo đèo núi Dinh).
Chạy gần tới ngã ba Mỹ Xuân, thì có tiệm xửa xe cũng khá ổn, đối diện là trạm xăng dầu số bảy (không nhớ chính xác lắm), trước tiệm có bán nước uống. Thế là mình quyết định vào thay nhớt.
Vào tiệm thì có 03 anh trai, vóc người nhỏ con, nói chuyện rất là linh hoạt và nhanh nhẹn. Mình vào nói thay nhớt thì có anh trai thứ nhất ra thay, trong lúc thay thì các anh trai thứ hai và thứ ba hỏi chuyện mình. Thấy các anh cũng vui vẻ nên mình tiếp chuyện lại và thế là mình không để ý tới xe nữa.
Lúc thay nhớt xong thì khi nổ máy, vô số mà xe vẫn cứ im ru, không cục cựa Biết là có sự cố rồi, nhưng vẫn không biết làm cách nào vì mình chỉ có 1 mình vào lúc đó. Thế là mình gọi anh trai thứ nhất ra và báo tình trạng xe. Ông anh này lật đật dắt xe vào, bảo là kì vậy, đòi mở máy ra coi. Mình kiên quyết không cho, thế là ổng kiu ông anh thứ hai lại để kiểm tra xe. Ống anh này lại mở vòi châm nhớt, dùng đèn pin soi vào trong rồi phán:
- Xe chạy nóng quá, nhớt vô không ăn thua, bị trượt ly hợp, hên là anh dừng lại, chạy thêm 02 km nữa là banh máy rùi. Rồi giải thích vòng vòng. Xong rồi nói: Bây giờ phải mở máy ra, làm lại máy, mất 2 tiếng, tầm 800k
--> Mình kiên quyết lần nữa, không cho mở máy, (vì biết mở máy rồi thì sẽ còn tốn thêm nữa vì ai biết chúng làm gì, dắt xe đi cũng không được) thế là hắn dịu giọng bảo, vậy chỉ còn cách mua nhớt phụ gia của xe SH cho vào thì chạy được thêm 20km nữa. Mình hỏi giá bao nhiu thì báo là 500k. ()
--> Mình bảo mắc quá, không sửa nữa, bắt xe đò rồi gởi xe mà về thôi. Vậy là hắn bảo: nếu vậy thì dùng nhớt kém hơn, đi được tầm 2km. (Mình nghĩ là hắn chỉ muốn làm tiền thôi, chứ chỉnh lại ốc vít gì đó một chút là sẽ chạy được ngay - cái này đã đọc rồi, mà gặp chuyện không nhớ là chỉnh con ốc nào T.T - . Nhưng đã lỡ vô rồi, với lại cũng có một mình, thui thì thí cho mấy trăm k cũng được) --> mình hỏi giá nhiu thì báo là 150k --> ok, mua đi
Sau đó hắn cùng với anh trai thứ ba chạy đi mua, mua về cái hũ hình hộp, tầm 100ml hay hơn gì đó. Rồi hắn tháo nhớt đã châm. Trong lúc tháo, hắn dùng vít vặn ốc ở lốc máy (chỗ chứa nhớt) - ah, thì ra là con ốc này - . Vừa chỉnh, hắn vừa la thằng anh trai thứ nhất là : "đm,ng* bỏ m*, m phải vặn ốc này ra để nhớt vô,... abc xyz" để mình mất tập trung, nhưng lần này mình nhìn rất kĩ, nên hắn đổ nhớt mới mua vào, rồi gắn lại nắp nhớt.
Gắn xong thì xe chạy được. Vậy là mình hỏi phí tổng hết nhiu thì hắn nói là nhớt phụ gia 200k, do không có loại thấp cấp, chỉ có loại hơn hơn chút, công thay 50k. (, vậy là tốn hết gần 500k cho bọn chúng 105k + 200k + 50k). Cũng may là xe chạy được lên núi Dinh và chạy về HCM an toàn.
Mà cái đau đớn nhất là xe chạy về có hiện tượng rò nhớt, phải ra tiệm quen làm lại máy. Cái nhớt phụ gia gì đó đưa vô, có mùi rất lạ nên không biết là có ảnh hưởng gì không nữa?
Do đó, anh chị em lưu ý, khi qua đoạn đường này đừng có tấp vô thay nhớt, hoặc nếu thay nhớt thì tự thay, đừng để chúng thay. Thủ đoạn của chúng rất nhanh và tinh vi. Sẽ có người hỏi chuyện làm mất tập trung, sẽ nhờ mình làm gì đó để không chú ý, và sẽ báo phí một đằng tính tiền một nẻo.
Cũng lưu ý đối với một số quán nước có tiệm sửa xe gần đó. Lợi dụng lúc chủ xe không để ý, sẽ có người lại chỉnh con ốc đó. Sau đó thì có đề được, nổ máy được nhưng lên số thì xe không chạy --> lúc đó thì tha hồ nghe phán bệnh của xe.