@Windysmile: Thôi, bác windy cho lamchieu xin, thử nhau làm gì, biết lamchieu ít đi rồi mà X( Mà muốn chạy chiếc XC250 thì có bao nhiêu chỗ hạ thấp được, lamchieu hạ hết!!! =)) XC250 được cái thích hợp cho adventure, kết cấu vững vàng, có bảo vệ mấy thứ dễ bị hỏng khi ngã, giải nhiệt thường (két nước là thứ dễ bị tổn thương), đèn lớn và sáng, bình xăng lớn (cái này quan trọng).
Khi chất 3 cái túi đồ (thường thì 2 người 3 túi) lên thì chiếc xe cũng xẹp xuống đáng kể.
Sau khi chuẩn bị xong, lamchieu vứt tất cả đồ lên chiếc .....4x4 và bắt đầu đi =)) =)) =))
Cào cào có vài loại, nhưng loại chuyện đi xuyên rừng thì nhỏ gọn là thích hợp. Serow đưọc gọi là sơn dương núi, cũng có cái lý của nó, các bác chắc nhìn thấy con dê con leo núi ăn lá cây rồi nhở, khéo léo vô cùng. Bình xăng serow nhỏ, cũng chạy đc tối đa 250km, gọn nhe. Bác thử đi một cung vất vả mới thấy to và nhỏ khác nhau. Xe XC250 bình xăng to, khi bác đổ đầy xăng là trọng tâm xe sẽ khác lúc bình ít xăng, và xe sẽ nặng khó điều khiển hơn. Cứ vần cái xe thế trong một cung toàn cỏ dại, vỡ mặt ngay ý chứ. Thôi bác để lại XC 250 cho em, giá rẻ thôi, làm con serow cho lành bác a. Lúc ngã ít nhất còn kịp rút đc chân ra.
Cào cào theo thiển ý của em, phân chia thế này :
- Loại chạy trong trường đua, nhào lộn : hành trình giảm sóc lớn, không đèn, lốp gai to, chủ yếu là 2 kỳ
- Loại chạy đường trường, đồi núi quanh co, nhưng đừong nhựa. Em thấy bạn Raid, Djbel rất hợp với loại này. Bác Cao Sơn có e FTR cũng hợp với dạng này.
- Loại chạy xuyên rừng, cung hiểm, xe cần nhỏ gọn, nhẹ, bền bỉ. Loại này offroad thích hợp nhất.
- Loại chuyên leo trèo : loại này thì nhỏ nhẹ đừong kính nhông sau lớn, bình xăng bé.
E hiểu biết có hạn, các bác nào bổ xung cho mở mang đầu óc