What's new

Cào cào cho phượt trèo rừng, lội suối nha.

Nhìn chung em nghĩ đi off road bằng cào cào thì thường vì thế cái hành trang này cũng thường thôi,

VD như em đi Tây Bắc bằng cub50 đời 78! Đấy thế thì em mới kể nhá
 
Hè bác Lamchieu ôi, ko ai bảo là đồ Su, Ka, Ya kém bền hơn Honda. Vấn đề là khi động cơ đã xuống rồi thì Honda dễ làm, dễ chế hơn vì thiết kế đ/c nó ko phức tạp như bọn kia bác ợ (bác nào đi xe cũ confirm cái nhỉ, nội cái tháo bugi của bọn Kaw, Ya cũng mệt hơn Honda). Em đã mắc hỡm với mấy con rồi mà bác (em tự sửa chứ ko đem thợ he he)
@LinhEvil: xe nào chả đi dc, nhưng đi đến đâu thôi
 
Hì, lamchieu cũng biết chuyện mà, biết sử dụng đồ và cũng biết cách đi đứng nên bác đừng lo.

Còn về độ bền của Honda thì có lẽ không cãi nhau chi, sẽ hợp lý hơn nếu qua 4r kỹ thuật nói chuyện, lamchieu sẵn sàng hầu. Hiện giờ chỉ nói một câu là phần lớn mấy tên thợ sửa xe ngoài đường chỉ biết Honda và Honda, nứt mắt ra là học sửa trên máy Honda; bác không biết sửa xe, đưa Su cho mấy tên lang băm đó thế là: Su dzởm lắm, không bền =))

Về vụ xe cộ bền e cũng không rõ lắm, vì xe nào vào tay em cũng dễ nát đi như nhau, hí hí

Nghe nói bác Lamchieu trong TBG, em là em rất khoái nhóm này, lý do vì sao thì hí hí, e không tiết lô. Dưng mà khi nào bác ra HN, em mời bác chạy 1 cung, bác chạy XC 250, e chạy Degree xem bạn nào ngã nhiều hơn?
 
@Kar: về cái khoản ấy thì em cũng đồng ý một phần với bác, ít ra là các model phổ biến trên thị trường VN (Dễ sửa nên phổ biến??). Phần còn lại thì lúc trước mấy người quen còn hay mua xe nghĩa địa về phục hồi, em gặp vài cái máy Honda mà muốn vứt luôn vào sọt rác!

@Windysmile: Thôi, bác windy cho lamchieu xin, thử nhau làm gì, biết lamchieu ít đi rồi mà X( Mà muốn chạy chiếc XC250 thì có bao nhiêu chỗ hạ thấp được, lamchieu hạ hết!!! =)) XC250 được cái thích hợp cho adventure, kết cấu vững vàng, có bảo vệ mấy thứ dễ bị hỏng khi ngã, giải nhiệt thường (két nước là thứ dễ bị tổn thương), đèn lớn và sáng, bình xăng lớn (cái này quan trọng).
Khi chất 3 cái túi đồ (thường thì 2 người 3 túi) lên thì chiếc xe cũng xẹp xuống đáng kể.
Sau khi chuẩn bị xong, lamchieu vứt tất cả đồ lên chiếc .....4x4 và bắt đầu đi =)) =)) =))
 
@Windysmile: Thôi, bác windy cho lamchieu xin, thử nhau làm gì, biết lamchieu ít đi rồi mà X( Mà muốn chạy chiếc XC250 thì có bao nhiêu chỗ hạ thấp được, lamchieu hạ hết!!! =)) XC250 được cái thích hợp cho adventure, kết cấu vững vàng, có bảo vệ mấy thứ dễ bị hỏng khi ngã, giải nhiệt thường (két nước là thứ dễ bị tổn thương), đèn lớn và sáng, bình xăng lớn (cái này quan trọng).
Khi chất 3 cái túi đồ (thường thì 2 người 3 túi) lên thì chiếc xe cũng xẹp xuống đáng kể.
Sau khi chuẩn bị xong, lamchieu vứt tất cả đồ lên chiếc .....4x4 và bắt đầu đi =)) =)) =))

Cào cào có vài loại, nhưng loại chuyện đi xuyên rừng thì nhỏ gọn là thích hợp. Serow đưọc gọi là sơn dương núi, cũng có cái lý của nó, các bác chắc nhìn thấy con dê con leo núi ăn lá cây rồi nhở, khéo léo vô cùng. Bình xăng serow nhỏ, cũng chạy đc tối đa 250km, gọn nhe. Bác thử đi một cung vất vả mới thấy to và nhỏ khác nhau. Xe XC250 bình xăng to, khi bác đổ đầy xăng là trọng tâm xe sẽ khác lúc bình ít xăng, và xe sẽ nặng khó điều khiển hơn. Cứ vần cái xe thế trong một cung toàn cỏ dại, vỡ mặt ngay ý chứ. Thôi bác để lại XC 250 cho em, giá rẻ thôi, làm con serow cho lành bác a. Lúc ngã ít nhất còn kịp rút đc chân ra.

Cào cào theo thiển ý của em, phân chia thế này :

- Loại chạy trong trường đua, nhào lộn : hành trình giảm sóc lớn, không đèn, lốp gai to, chủ yếu là 2 kỳ
- Loại chạy đường trường, đồi núi quanh co, nhưng đừong nhựa. Em thấy bạn Raid, Djbel rất hợp với loại này. Bác Cao Sơn có e FTR cũng hợp với dạng này.

- Loại chạy xuyên rừng, cung hiểm, xe cần nhỏ gọn, nhẹ, bền bỉ. Loại này offroad thích hợp nhất.

- Loại chuyên leo trèo : loại này thì nhỏ nhẹ đừong kính nhông sau lớn, bình xăng bé.

E hiểu biết có hạn, các bác nào bổ xung cho mở mang đầu óc
 
Serow đưọc gọi là sơn dương núi, cũng có cái lý của nó, các bác chắc nhìn thấy con dê con leo núi ăn lá cây rồi nhở, khéo léo vô cùng. Bình xăng serow nhỏ, cũng chạy đc tối đa 250km, gọn nhe.
Serow là chú này hả bác:
serow.jpg


Với em nghe chừng vưỡn cao. Khéo em ko dám mua cào cào nữa rồi :(
 
Với em nghe chừng vưỡn cao. Khéo em ko dám mua cào cào nữa rồi :(

Đúng đó, có hình con sơn dương mờ mờ ở bình xăng đó. Còn này nhẹ, nhỏ, mà bác k cần chống bằng 2 chân đâu, chống bằng 1 chân cũng đc :D để phần đùi của chân bên kia lên yên xe. Phang đi bác, phươt.com mà k có 1 đội cào cào, thì hỏng.

Rồi rủ hoanbquan đua xe.
 
aaa2copy1as9.jpg
Win,

con này có chạy được hông ta...


hí hí, e ghét các loại cao su trơn, e thích loại có gai.

Anh Sontt có lởn vởn vào đây, cũng có khi cũng suy nghĩ về cào cào thôi nhỉ, chả nhẽ lamchieu có, mà mình không có???
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,698
Bài viết
1,135,513
Members
192,441
Latest member
noyonkhepi
Back
Top