What's new

Chọn xe máy chuẩn bị cho chuyến xuyên việt ^ ^

KINH nghiệm của mình sau các chuyến đi dài đáp ứng tiêu chí

+ Vượt qua tốt chặng đường giúp người phượt thoải mái ko mệt mỏi về xe cộ dành sức cho việc khác.
+ không hư vặt.
+ Khỏe qua các địa hình, vận tốc ổn đinh ở mức cao.
+ Không hao xăng khi đi xa
+ Vận hành tốt, tránh mệt mỏi
+ Chi phí xe hợp lí.

HONDA-Future II hoặc HONDA-Future NEO Nói chung dòng 125 phân khối
- Đỡ hao xăng: 60km/lít cho đường trường.
- Ko hỏng hóc, dễ sửa (nếu có)
- Xe nhẹ dễ đi qua các chỗ lún
- Gầm cao có thể đi qua các khu vực đá hoặc cát, bùn lún.
- Có cốp đựng đồ nhỏ, có thể bỏ áo mưa, phụ tùng sửa.
- Có móc để móc những thứ ko bỏ vào túi được
- Có thể chở đồ phía sau.

Ngoài những ưu điểm trên. Dù bất cứ 1 con xe nào bạn cũng phải cần chuẩn bị thêm để giúp cho bạn có sức khỏe tốt bền bỉ.
Các thứ quan trọng từ trên xuống dưới.

1. Đồ lót yên xe đi cho thoáng mát, giúp ko mệt mỏi và dành sức cho chặng tiếp
2. Đèn Pha, thay loại tốt, pha xa, mạnh để đi các cung đường ko có điện đường.
3. Phuộc nhúng cho tốt.
4. Thăng/Phanh cho tốt
5. Đảm bảo tay ga nhẹ cho ko mệt
6. Thay tay ga, thêm mút vào cho êm tay cầm
7. Đổ xăng 95
8. Nhớt tốt trước khi đi.
9. Thay nhông, xên, đĩa (bộ 3 để cho xe tăng tốc tốt, mạnh, ko hao xăng)
10....

Ngoài ra còn vài thứ phải độ vào nữa theo từng nhu cầu.
 
Last edited:
Mình thì chỉ nhè nhẹ ý kiến thế này thôi

HONDA-Future II hoặc HONDA-Future NEO Nói chung dòng 125 phân khối
- Đỡ hao xăng: 60km/lít cho đường trường.

Ngoài những ưu điểm trên. Dù bất cứ 1 con xe nào bạn cũng phải cần chuẩn bị thêm để giúp cho bạn có sức khỏe tốt bền bỉ.
Các thứ quan trọng từ trên xuống dưới.
7. Đổ xăng 95
Xe dưới 125cc hiện nay 9/10 không có khả năng 60km/l. Xe 100cc được thế cũng mừng hết nhớn. Ngoại trừ một số loại đã đi vào huyền thoại như super Cub, Dream thái... các xe 80-125cc khác đạt 60km/l tôi nghĩ toàn chỉnh láo cả. Chọc ngoáy một tí cho bớt hao xăng thì không khó, nhưng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng máy.
Không cần thiết phải đổ xăng 95, tốn tiền vô ích mà máy không mạnh hơn đâu. Mà cái này cũng chả quan trọng, cũng không đắt hơn nhiều, tâm lý thích đổ xăng 95 thì đổ, vì nó cũng chả làm hại máy. Nhưng chỉnh cho tiết kiệm xăng thì đừng.
 
Em thấy bác Dontieudockiem nói rất chính xác.Xe trên 100cc chỉ chạy được 60km/l ở trên lý thuyết .Còn thực tế thì chỉ khoảng trên dưới 50km/h.

Tất nhiên vẫn có cách như thay đổi Gich lơ có số nhỏ hơn chẳng hạn như mấy cái chế của Thành Đạt đang bán đầy .Chạy hơn 60km/l nhưng máy thiếu xăng trầm trọng,nóng kinh khủng,chả mấy hôm là bị rốc hết dàn đầu.

Đúng là 1 tiền gà 3 tiền thóc:D

Còn cái trị số Octan 92,95 là trị số về hiện tượng chống kích nổ.Liên quan chủ yếu với tỉ số nén của động cơ.Bác xem tài liệu nếu xe mình có tỉ số nén khoảng 10:1 trở lên thì dùng A95,còn dưới thì cứ A92 cho nó rẻ.Chứ bác có đổ A95 vào nó cũng chả mạnh hơn hay chạy nhiều hơn 1km nào đâu,
 
HONDA-Future II hoặc HONDA-Future NEO Nói chung dòng 125 phân khối
- Đỡ hao xăng: 60km/lít cho đường trường.
- Ko hỏng hóc, dễ sửa (nếu có)
- Xe nhẹ dễ đi qua các chỗ lún
- Gầm cao có thể đi qua các khu vực đá hoặc cát, bùn lún.
- Có cốp đựng đồ nhỏ, có thể bỏ áo mưa, phụ tùng sửa.
- Có móc để móc những thứ ko bỏ vào túi được
- Có thể chở đồ phía sau.

Tiêu chí của bác thì quá chuẩn. Thực tế bác chọn xe thì không chuẩn. 2 Con xe bác chọn mình đều đã đi thử (còn khá mới)
- Đường đẹp lý tưởng cũng không có mức hao xăng đó
- Dễ sửa như các xe phổ thông khác (với người biết sửa :))). Còn hỏng hóc thì ...
- Nhẹ bình thường
- Gầm cao bình thường
- Cốp nhỏ thì vứt
- Xe nào chả có móc
- Chở đồ sau cực kém vì đuôi nhỏ không phẳng.
Mình không đi xe số, nhưng vote cho Taurus vì hiệu năng/giá thành. Honda giờ so với Ya thì... số đông cho ý kiến đi ạ.
 
Bác thienson nói thêm vụ thiếu xăng --> máy nóng, rốc cho em hóng với ạ!
Vâng, thay gíc lơ như bác thienson bảo hoặc là chỉnh ốc gió cho tỉ lệ xăng ít đi, tất cả đều làm cho tỉ lệ xăng/gió ít đi, không đúng chuẩn. Em cũng chả biết tại sao nó lại nóng và rốc máy, nhưng đúng là để thế thì đi một lúc máy xe nóng như hun và kêu gào loạn xạ, rốc hay không em cũng chỉ nghe chứ không biết ạ :p.
Cách can thiệp duy nhất của em là vặn garanty về tối thiểu để tiết kiệm xăng khi chờ đèn đỏ, và nếu chờ đèn lâu quá thì tắt béng máy đi.
Tiêu chí của bác thì quá chuẩn. Thực tế bác chọn xe thì không chuẩn. 2 Con xe bác chọn mình đều đã đi thử (còn khá mới)
- Đường đẹp lý tưởng cũng không có mức hao xăng đó
- Dễ sửa như các xe phổ thông khác (với người biết sửa :))). Còn hỏng hóc thì ...
- Nhẹ bình thường
- Gầm cao bình thường
- Cốp nhỏ thì vứt
- Xe nào chả có móc
- Chở đồ sau cực kém vì đuôi nhỏ không phẳng.
Mình không đi xe số, nhưng vote cho Taurus vì hiệu năng/giá thành. Honda giờ so với Ya thì... số đông cho ý kiến đi ạ.
Em không dám có ý kiến, nhưng vì đang đi Yamha nên bỏ phiếu cho Jupiter. So với Jupiter thì em thấy, em thấy thôi, có vẻ xe Honda tương tự như Wave, Future mới rung và ồn hơn khi đi nhanh. Độ tải nặng và bốc thì bằng Future, hơn hẳn Wave và Sirius. Phổ biến hơn mấy xe Suzuki (nên nhiều hiệu sửa đc hơn ?) và hình như gần ngang Honda rồi. Giá cả thì các bác cũng biết.
Hoặc sự lựa chọn khác như Dream (em kết) hay GL thì sao ?
 
chài chài ... thấy các bác bàn vụ chọn xe xuyên Việt mình mạo muội góp vài ý nhỏ:

bản thân - đã 2 lần chinh phục chiều dài Việt Nam = xe 67
và 1 lần bằng xe 250cc.

cách 1 - đơn giản nhất
ra cửa hàng xe máy - mua ngay 1 con wave100 loại VN lắp ráp tầm 17tr
mới keng - khỏi phải nghỉ, chạy đến mấy chổ bơm lốp ô tô- xã hết hơi 2 bánh xe - bảo họ bơm nitơ vào ( nitơ không giản nở trong môi trường nhiệt độ) - tránh thủng lỗ mọt của Săm khi đi liên tục trong trời nắng nóng.
do xe mới, vì vậy sẽ rất an tâm mà đi.
khi đi xong chuyến có thể bán lại xe với giá 15-16tr (xe mới toanh mà)
cách này giống như thuê xe giá rẻ nhưng chất lượng khỏi phải nghỉ.

Cách 2: dùng ngay con xe đang có

thay mới: xích nhông dĩa + săm lốp và cân chỉnh lại máy móc thật ổn định, chạy thử 100km xem có hao xăng hay không và có trở ngại gì không, rồi mới quyết định xiên vịt.

về căn bản:
1000km thay nhớt
đổ xăng 95 - mục đích >> động cơ đốt hết nhiên liệu > se đi khỏe so với xăng 92 hay 83 ( loại này tạp chất nhiều > dễ đóng khói sú páp > gây nóng máy và bị róch máy khi leo đèo).

mỗi bình xăng xe dream hay wave - chỉ đúng 1galon = 3,7l do đó nhớ đổ xăng thường xuyên - hoặc mang theo 1 chai nước suối loại nhỏ đựng xăng sơ cua .

trường hợp phải vượt trường sơn Tây vì cảnh vật quá hấp dẫn bằng con wave thì xin nhớ cho 1 điều - 240km trường sơn Tây không có trạm xăng. (mang 1 chai 2l - dự phòng). để khỏi phải dắt bộ trong Trường Sơn tây.

theo mình - nếu chưa kinh nghiệm, các bạn nên chọn cách 1 là hay nhất.

1 xế + 1 ôm bằng con wave mới.. có thể đánh 1 vòng trong 15- 20 ngày quá lí tưởng.

các bạn có thể vào trang www.honda67vn.com/forum để xem những chuyến xiên vịt của mình bằng 67.

cần hổ trợ cứ gọi mình.
 
con Sirius = lựa chọn tốt nhất để xuyên việt.
nhưng nếu để bán lại sau chuyến đi thì con wave anpha mới dễ bán.
các dòng sản phẩm Yamaha luôn chắc chắn và bền bỉ hơn hẳn honda.
từ 50cc đến 1800cc đều như vậy cả.
mình chơi xe cổ và xe phân khối lớn.. thích chạy 67, nhưng đánh giá khách quan thì Yamaha mới có độ bền và tính ổn định cao.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,320
Bài viết
1,175,070
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top