What's new

Chọn xe máy chuẩn bị cho chuyến xuyên việt ^ ^

Với e Phượt bằng xe nào cũng có cái hay của nó. E đã phượt 67 từ HN vào tận SG rồi đó, đi các tỉnh miền Tây, sau đó qua Cambodia chơi nè:D
IMG_0590-1.jpg

Bạn Dollars đứng chỗ nào ạ?
Trong ảnh này em biết mỗi 2 bạn Cún Con với Khờ Me :D
 
Thế mà vẫn có nhiều người vượt đèo bằng xe ga lắm, gần đây nhất mình nhìn thấy nouvo và classico vượt đèo Hải Vân rồi :|
 
Bác Duongtuanfs góp ý dùng LA, REbel phượt bắc nam á, có mà kill sức khỏe anh em.
1. dòng xe này bác chạy nếu xe ngon thì ok (nhưng chắc khó - vì giờ toàn xe kém, hoặc có xe tốt lại không ai chịu phượt vì đồ mấy dòng này không dễ kiếm).
2. đi REbel thì ôm ngồi sau ngang tra tấn - yên bé - giảm sóc chỉ cho xế còn ôm ngồi ở đầu đòn gánh
3. nếu bị đẩy xe thì cũng căng - chưa kể xịt lốp
4. thường hỏng vặt phần điện hoặc bỏ 1 máy thậm chỉ hỏng suppap (em đã gặp khi chạy về hải thịnh)
5. chạy Bel gầm thấp đường sấu là gay
Trước em hay chạy REBEL 250 theo đội mô tô phải có 1 bác chạy mô tô ba chở đồ chạy sau để chuẩn bị cho cả đội
 
Theo kinh nghiệm của em thì xe nào mình quen thì đi xe đấy, trước khi đi đem bảo trì toàn diện một lần. Các dòng xe thương mại như Dim, Future ...thiết kế chạy đoạn đường ngắn, chạy dài thì sẽ mệt. Con Dim của em một năm nó cũng chạy tầm 12k-15k km mỗi tháng em đề xăng nhớt rửa xe một lần. Chạy đường trường với các loại xe này em thường thay nhớt sau mỗi đoạn đường khoảng 500km, xem lại xăm lốp, như thế cho nó chắc. Chạy đường trường thì đỡ phải trả số kéo ga như chạy trong phố, xe nó cũng đỡ ghì hơn, quan trọng là kỹ, vì mình chạy đường dài và đừng cố ép xe của mình quá. Dim mà cứ cố kéo tầm 90 - 100 liên tục thì kiểu gì cũng tèo, không xe thì người :p

Chạy cuise thì sướng lúc ngồi thôi, ủn nó chỉ có nhục, nhưng nó có lợi thế là lốp xe nếu bị cán phải đinh hay vật nhọn sẽ không xẹp ngadduowwjc.

P/s vespa ghẻ côn số hỏng vặt suốt còn leo được từ SG lên Đà Lạt khỏe re mà, quan trọng là quen xe và bảo dưỡng tốt trước khi đi.
 
Mình đồng ý với bạn Tuánmap, đi đường trường sau 1 ngày khoãng từ 300 đến 500km nên thay nhớt, vì lúc đó nhớt bị loãng và mất độ nhờn. Dòng xe nào, loại 4 thì sữ dụng nhiều trên đường phố thì đều phượt tốt. Dòng xe 2 thì( xăng pha nhớt) hiện tại rất khó kiếm phụ tùng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,314
Bài viết
1,175,066
Members
192,038
Latest member
bepbee
Back
Top