What's new

Đã chốt danh sách - Phượt Cao Bằng ngắm Tam Giác Mạch 23 - 25/4/2010

Status
Not open for further replies.
Tình hình là em đang định làm cung này vào dịp giỗ tổ, hành trình thì đã ok còn lịch trình và thăm thú các nơi dư lào cho nó hợp lý thì nhờ các bác tư vấn. Em định đi trong 3 hôm (23, 24, 25/4 - tranh thủ dịp được nghỉ giỗ tổ)
Hành trình: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn – Nà Phặc - Cao Bằng - Pắc Bó - Trà Lĩnh - Trùng Khánh - Bản Giốc - Quảng Uyên – Đông Khê – Thất Khê – Tràng Định – Na Rì - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội.
Quãng đường:
Hà Nội – Thái Nguyên: 78km (đi thẳng đường Bắc Thăng Long - Nội Bài 1.2km , rẽ phải đường Bắc Thăng Long – Hải Bối 6.4km, rẽ trái Quốc lộ 3 57.1km)
Thái Nguyên – Bắc Kạn: 85km ( Đi thẳng theo Quốc lộ 3)
Bắc Kạn – Thị trấn Nà Phặc ( Huyện Ngân Sơn – BK): 39km ( Quốc lộ 3)
TT Nà Phặc – TX Cao Bằng: 74km ( Quốc lộ 3)
TX Cao Bằng – Pác Bó: 57km ( đi theo Tỉnh lộ 203)
Pác Bó – TT Trà Lĩnh : 53km (Tỉnh lộ 203 9km, Rẽ trái Tỉnh lộ 210 42km, …)
TT Trà Lĩnh – TT Trùng Khánh: 31km (Tỉnh lộ 211)
TT Trùng Khánh – Thác Bản Giốc (Xã Đàm Thuỷ - huyện Trùng Khánh): 20km (Tỉnh lộ 211 6km, rẽ phải đi thẳng 13km)
Thác Bản Giốc – TT Quảng Uyên (CB): 47km ( Quay ra 13km, rẽ vào Tỉnh lộ 211 10km, rẽ vào Tỉnh lộ 206 24km,…)
Quảng Uyên – TT Đông Khê (Huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng): 44km (Quốc lộ 3 22km, Tỉnh lộ 208 20km,…)
Đông Khê – TT Thất Khê( Huyện Tràng Định, Tỉnh Lạng Sơn): 26km (Quốc lộ 4A 24km, …)
Thất Khê – TT Na Rì ( Bắc Kạn): 70km ( Quốc lộ 3B 67km, …)
Na Rì – TX Bắc Kạn: 27km ( Quốc lộ 3B)
TX Bắc Kạn – Tp Thái Nguyên: 78km (Quốc lộ 3 73km,…)
Tp Thái Nguyên – Hà Nội: 78km
Tổng : 807Km
Bác nào đồng hành với em ko ạ? Hoặc các bác có đoàn nào cũng đi dịp này thì cho em nhập bọn với, vì tình hình là đến giờ em vẫn chưa tìm được ôm nào cả
 
Last edited by a moderator:
Mà P nhầm còn tại hại hơn, nhìn lại đi ...... thế thì anh đi viện sớm
ollo là anh, đừng lôi tên ra vợ,con, bạn bè thấy thì chít
Mong đêm nay trời mưa lớn thượng nguồn nhiều nước, tha hồ ngắm thác.

Nhà này cần tăng cường giao lưu thân mật nhiều hơn trước-trong-sau chuyến đi. Cứ tình trạng lấy đạn ông này lắp vào súng ông kia. Vỡ nợ!
 
Mà P nhầm còn tại hại hơn, nhìn lại đi ...... thế thì anh đi viện sớm
ollo là anh, đừng lôi tên ra vợ,con, bạn bè thấy thì chít

Chả thế này mà hôm trước bảo em update danh sách thì đừng cho tên thật lên, ra là vì thế này đấy anh Chiến ah =))
@~: Đừng gọi chú nữa, 7x nhưng vẫn teen lắm, kẻo "chú í" lại hắt hơi mãn tính luôn bây giờ.:D:D
@?: Bá cá tình hình mua sắm đi chớ. Còn ai chưa đặt gạch ko??? (trừ aB ra nhá :D:D)

Mong đêm nay trời mưa lớn thượng nguồn nhiều nước, tha hồ ngắm thác.
Có cần mang thêm áo phao (hoặc quần bơi) ko ạ???(beer)
 
di cung voi duoc ko?minh cung dag dinh lap doi phuot cao bang

Chào bác,mong bác ăn nói nhã nhặn hơn.
Bọn em đã chốt đoàn (có nói ngay trên topic), bác thông cảm.
Có 3 bác: crazy163(YM mr.levinh đt 0915848088 or 0989704444) , life04go (0904.991.149) và cowboy( 0974872651) cũng đang ấp ủ CB, có j bác Pm cho các bác ấy, biết đâu lại được 1 đội.Chúc bác may mắn :)
 
Tên thật hay ko thật thì mọi người cũng đã gọi nhau ầm ĩ trên này rùi còn rì nữa. Nếu chú B thích xài tên ko thật thì cháu gọi lun là chú Hùng cho giống lun tên bố cháu; đỡ lo bị gọi nhầm như mấy hum rùi.

Quả tình là đã để cả nick, cả điện thoại lên đây thì người quen nào có đọc được thì người ta cũng biết thừa đấy là con cái nhà ai rồi. Chứ giấu diếm kì vậy, đến xế ôm cũng chẳng bít tên nhau thì đi đường làm sao mà làm trọn nhiệm vụ được :))
 
Còn hai ngày nữa là đoàn khởi hành, Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi và giúp mọi người đoàn kết hơn. Tớ xin có vài chia sẻ với mọi người. (có thể mọi người đã bàn hoặc đã tính các việc này rồi, nhưng ko thấy ai post lên đây, nên tớ nói).

Về an toàn cho đoàn đi dọc đường:
- Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.
---> Phải có Dẫn đoàn + 2 chốt đoàn (ít nhất có 1 chốt đoàn).


Tớ xin xung phong đi giữa (vị trí khoảng thứ 4) còn đồng chí chốt đoàn là đồng chí còn lại có đồ sửa xe (xin lỗi tớ không nhớ chính xác, hình như Ollo hay Lee). Tớ ở đoạn giữa sẽ làm liên lạc giữa Dẫn và chốt khi cần, còn không tất cả cứ tằng tằng chạy.

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn. Còn khi chạy trời tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, (NT). Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo.

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM, nhớ nhé CÁC ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với Dẫn đoàn hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.


* Các điều CẤM:
1. Tuyệt đối không được vượt Lead, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường Lead đi trước.
2. Tuyệt đối không được tách đoàn: Trên box du lịch đã có nhiều kinh nghiệm đau thương về việc tách đoàn hay bị lạc đoàn rồi. Tôi nghĩ ko cần nói lại tầm quan trọng của nguyên tắc này.
3. Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

4. Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương thì tớ không nhắc, vì tin mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

Về cơ bản là như thế, ai có gì thì cứ bổ sung hay chia sẻ.
 
Báo cáo cả nhà hôm nay em đã ra siêu thị khuân 1 cơ số đồ về, nhưng chưa có bánh mì. Căn bản lăn tăn cái hạn sử dụng. Muốn mua loại nào mà xài được đến tận CN :D, nên gần ngày đi sẽ có bánh mì. Còn cái loại "trà 200g" của bạn P tớ cũng thắc mắc lấy cái gì để pha nhỉ. Có cần thiết không? Uống cafe hòa tan được rồi.
À mà em mua Zinzin cho các bác tha hồ bú :))
 
Báo cáo cả nhà hôm nay em đã ra siêu thị khuân 1 cơ số đồ về, nhưng chưa có bánh mì. Căn bản lăn tăn cái hạn sử dụng. Muốn mua loại nào mà xài được đến tận CN :D, nên gần ngày đi sẽ có bánh mì.

Chuẩn đêý

À mà em mua Zinzin cho các bác tha hồ bú :))

Em ơi, anh thích tươi cơ, em giúp anh nhé! (có khi chị ấy chứ, nhưng cứ chém là Anh cái cho oai)
 
Em ơi, anh thích tươi cơ, em giúp anh nhé! (có khi chị ấy chứ, nhưng cứ chém là Anh cái cho oai)[/QUOTE]

Anh ơi, bên ngoài nó ghi là sữa tươi mà ;))
 
Hum trước thấy hú là "cô bé nào đi mua đồ" liền bị thằng ku Fương nó chỉnh lun. Thế chứng tỏ người mua đồ "ko phải cô bé". Mà xế Chiến lại là "cậu bé" đời cuối ;). Xưng hô thế nào cho chuẩn bây rờ nhỉ [băn khoăn, băn khoăn]
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,682
Bài viết
1,135,152
Members
192,382
Latest member
new88markets
Back
Top