What's new

Đã chốt danh sách - Phượt Cao Bằng ngắm Tam Giác Mạch 23 - 25/4/2010

Status
Not open for further replies.
Tình hình là em đang định làm cung này vào dịp giỗ tổ, hành trình thì đã ok còn lịch trình và thăm thú các nơi dư lào cho nó hợp lý thì nhờ các bác tư vấn. Em định đi trong 3 hôm (23, 24, 25/4 - tranh thủ dịp được nghỉ giỗ tổ)
Hành trình: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn – Nà Phặc - Cao Bằng - Pắc Bó - Trà Lĩnh - Trùng Khánh - Bản Giốc - Quảng Uyên – Đông Khê – Thất Khê – Tràng Định – Na Rì - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội.
Quãng đường:
Hà Nội – Thái Nguyên: 78km (đi thẳng đường Bắc Thăng Long - Nội Bài 1.2km , rẽ phải đường Bắc Thăng Long – Hải Bối 6.4km, rẽ trái Quốc lộ 3 57.1km)
Thái Nguyên – Bắc Kạn: 85km ( Đi thẳng theo Quốc lộ 3)
Bắc Kạn – Thị trấn Nà Phặc ( Huyện Ngân Sơn – BK): 39km ( Quốc lộ 3)
TT Nà Phặc – TX Cao Bằng: 74km ( Quốc lộ 3)
TX Cao Bằng – Pác Bó: 57km ( đi theo Tỉnh lộ 203)
Pác Bó – TT Trà Lĩnh : 53km (Tỉnh lộ 203 9km, Rẽ trái Tỉnh lộ 210 42km, …)
TT Trà Lĩnh – TT Trùng Khánh: 31km (Tỉnh lộ 211)
TT Trùng Khánh – Thác Bản Giốc (Xã Đàm Thuỷ - huyện Trùng Khánh): 20km (Tỉnh lộ 211 6km, rẽ phải đi thẳng 13km)
Thác Bản Giốc – TT Quảng Uyên (CB): 47km ( Quay ra 13km, rẽ vào Tỉnh lộ 211 10km, rẽ vào Tỉnh lộ 206 24km,…)
Quảng Uyên – TT Đông Khê (Huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng): 44km (Quốc lộ 3 22km, Tỉnh lộ 208 20km,…)
Đông Khê – TT Thất Khê( Huyện Tràng Định, Tỉnh Lạng Sơn): 26km (Quốc lộ 4A 24km, …)
Thất Khê – TT Na Rì ( Bắc Kạn): 70km ( Quốc lộ 3B 67km, …)
Na Rì – TX Bắc Kạn: 27km ( Quốc lộ 3B)
TX Bắc Kạn – Tp Thái Nguyên: 78km (Quốc lộ 3 73km,…)
Tp Thái Nguyên – Hà Nội: 78km
Tổng : 807Km
Bác nào đồng hành với em ko ạ? Hoặc các bác có đoàn nào cũng đi dịp này thì cho em nhập bọn với, vì tình hình là đến giờ em vẫn chưa tìm được ôm nào cả
 
Last edited by a moderator:
Nhất trí quan điểm của bác nguyenkhc, cung này chắc chưa có ai đi bao giờ (vì thường đi rồi thì chẳng đi lại nữa) nên vấn đề đường sá thì mọi người đều như nhau (=0).
Đoàn mình sẽ có 7 xe, em sắp xếp tạm 3 vị trí (đầu, giữa, cuối) như sau :
đầu tiên: Black
giữa: nguyenkhc
cuối: ollo (đi chậm, chỉ cho bác này giữ đồ sửa xe thôi)
@all: - Các xe khác giữ khoảng cách đồng đều, không tránh vượt nhau nếu không cần thiết, để ý xe trước các vấn đề như: rơi đồ, non hơi, dính phanh (lúc này đèn hậu xe sẽ đỏ mãi)... và báo ngay để xử lý kịp thời.
- Xế tuyệt đối KHÔNG sử dụng điện thoại nếu không thực sự cần thiết. Vì dễ gây mất tập trung, lạc đoàn và xảy ra tai nạn khi đi 1 tay với tốc độ cao. Không sử dụng máy nghe nhạc trong lúc "làm nhiệm vụ". Khi cần liên lạc với nhau, các ôm sẽ lo khoản này và báo cáo trực tiếp cho xế xử lý, tránh tối đa việc liên lạc giữa các xế.
- Quan điểm của em, để đảm bảo sự tỉnh táo cho xế, chúng ta sẽ 100km nghỉ nhẹ 1 lần(10 - 15 ph). Ngày đầu tiên đi từ HN - CB sẽ ăn nhẹ vào lần nghỉ thứ 2 (cách HN 200km) để đảm bảo không ăn quá sớm và cũng không quá muộn, vì ăn muộn thì đến CB chả thấy đói nữa :D:D
- Ai thấy nhóm còn thiếu j thì bổ sung sớm để Thảo còn sắm. Lee mua xong condom chưa???
Quốc lộ em toàn chơi 80, tình hình này chắc chiều ra đại lý Lếch xù lắp cái giới hạn tốc độ điện tử 60 :D:D
 
Last edited:
Báo cáo cả nhà hôm nay em đã ra siêu thị khuân 1 cơ số đồ về, nhưng chưa có bánh mì. Căn bản lăn tăn cái hạn sử dụng. Muốn mua loại nào mà xài được đến tận CN :D, nên gần ngày đi sẽ có bánh mì. Còn cái loại "trà 200g" của bạn P tớ cũng thắc mắc lấy cái gì để pha nhỉ. Có cần thiết không? Uống cafe hòa tan được rồi.
À mà em mua Zinzin cho các bác tha hồ bú :))

Vấn đề "trà" ? liên lạc trực tiếp cụ ollo để bàn thêm. Tớ khoản này nhu cầu thấp, gần như = 0
 
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi xe máy, đề nghị mọi người tuân thủ các điều sau:

I. Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào.
- Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.

II. Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

III. Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

IV. Luôn bật đèn pha chế độ cốt (chiếu xuống đường, ko chiếu xa) từ khi rời HN đến khi về tới HN.

V. Nếu muốn vượt ô tô, cần làm theo thứ tự các bước sau:
1. Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

2. Chỉ được vượt bên trái.

3. Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

4. Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

5. Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

VI. Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]
 
Không biết đoàn mình có đi đoạn nào dốc ko. Nhưng cứ nhét vô đây để tham khảo

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

[Original post by Trek 6000 - honored member of FLT]
 
kinh nghiệm vượt container của em là:
1.tiến lên gần container (giữ khoảng cách tầm 5m), đi sát vào lề giữa đường và quan sát xe phía đối diện.
2.Nháy đèn pha (chiếu thẳng) (nếu buổi tối thì chuyển đổi liên tục giữa đèn pha và cốt), còi liên tục, ngắt quãng, tuyệt đối không ấn giữ còi.(nhằm báo cho container biết là mình đang xin vượt)
3. Khi container có biểu hiện nhường đường, mình mới tăng ga , bật xi nhan trái, tiếp tục nháy đèn pha (cho các xe đi ngược chiều biết mình đang vượt xe)
4. Sau khi đã vượt cách container khỏang 4m mới từ từ tấp xe vào bên phải, tuyệt đối không tạt đầu container.
Tuyệt đối không vượt phải Container ( trừ khi xe có tín hiệu xi nhan trái)
Đôi chút kinh nghiệm đi đường của em ;).
 
Thì iem lấy 1 lạng hén. Còn pha bằng cái gì thì ai có nhu cầu tự túc. Nhất các bác ợ :D

Mua được những gì rồi thống kê ra em ơi. Xem thiếu đủ thế nào để bổ sung.

Về khoản chè nước, theo mình thì làm hộp 3in1 G7 là đẹp nhất. Còn chè mạn thì ở nhà nghỉ và khách sạn ở các tỉnh thường hay có sẵn.
 
cho em theo với các pác ui.. em biet tin muộn quá .. tha thiết xin nhập hội .. em làm văn phòng nên chỉ đc nghỉ vào ngày đó thui.. e ở Hạ Long.. sdt : 0983219981 .. email : [email protected] ...em tên Ninh
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,681
Bài viết
1,135,142
Members
192,382
Latest member
new88markets
Back
Top